happy on February 13, 2015, 06:13:02 PM
สัมผัสแรกกับ “2015 Indian Scout” สุดยอดบิ๊กไบค์ระดับตำนาน
ผสานตำนานคลาสสิคกับเทคโนโลยีล้ำสมัยขับขี่คล่องสมรรถนะสูง


                 อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล เปิดประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของ “2015 Indian Scout” รถบิ๊กไบค์ระดับตำนานดีไซน์คลาสสิคอีกครั้ง หลังจากเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงาน “แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 7” เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมเชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ ร่วมจารึก 2 ปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์บนแผ่นดินสยาม ทั้งขับขี่ทดสอบ “2015 Indian Scout” รุ่นใหม่ล่าสุด เดินทางไกลสู่เมือง “ย่าโม” ประตูแดนอีสาน ร่วมเปิดตัวดีลเลอร์แห่งแรก “Indian & Victory Motorcycle of Nakhon Ratchasima” อย่างเป็นทางการ ระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร


                 บริษัท อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ไฮเอนท์ ทั้งรถบิ๊กไบค์คลาสสิคระดับตำนาน Indian และรถบิ๊กไบค์สมรรถนะสูง Victory แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม Exclusive ขับขี่ทดสอบสมรรถนะรถบิ๊กไบค์ทั้ง 2 แบรนด์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2015 บนเส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร พร้อมร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวดีลเลอร์แห่งแรกบนแผ่นดินไทย “Indian & Victory Motorcycle of Nakhon Ratchasima” บนถนนมหาดไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานสากล เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งของบริษัท และรองรับการเติบโตของตลาดและกลุ่มผู้ใช้ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น












                 เริ่มต้นออกสตาร์ทเพื่อร่วมจารึก 2 ปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์จากโชว์รูมและศูนย์บริการ อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล (ซอยพัฒนาการ 76)  ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย โดยมีนายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ และนายณัฐบูร ไตรณัฐี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด นำทัพขับขี่ และจัดฝูงรถบิ๊กไบค์คลาสสิคระดับตำนาน Indian ทั้งรุ่น Chieftain, Classic, Scout รวมทั้ง Victory รุ่น Judge, Hammer รวม 7 คัน

                 โดยเฉพาะรถไฮไลท์ “2015 Indian Scout” จำนวน 3 คัน ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทย หลังจากเปิดตัวในงานเทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน “แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 7” เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา มาพร้อมจุดเด่น 5 ประการ คือ ดีไซน์คลาสสิคระดับตำนานอันเป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัว, มีขนาดเล็กน้ำหนักเบา เหมาะกับรูปร่างคนไทย, จุดศูนย์ถ่วงเบาะนั่งต่ำ, สมรรถนะสูงแต่ควบคุมได้คล่องตัวที่สุดในกลุ่มคู่แข่งครุยเซอร์พิกัดนี้ และสนนราคาค่าตัวยั่วใจเพียง 849,000 บาท

                 ความลงตัวของตำนานคลาสสิคกับเทคโนโลยีล้ำสมัย

                 "2015 Indian Scout" นับเป็นอีกหนึ่งตำนาน ที่หวนกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในรอบ 70 ปี เป็นรถที่มีดีไซน์ที่ร่วมสมัยกับเครื่องยนต์แบบใหม่ระบายความร้อนด้วยน้ำ เป็นรถครุยเซอร์ขนาดกลาง น้ำหนัก 558 ปอนด์ ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ V-Twin ความจุกระบอกสูบ 69 ลูกบาศก์นิ้ว (1,133 C.C.) ให้กำลังม้าถึง 100 ตัว ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่ง 25.3 นิ้ว เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการควบคุมรถ ขับขี่ง่ายเหมาะกับไบค์เกอร์ทุกระดับ ทั้งมือใหม่และมือเก๋ามากประสบการณ์

                 พลันที่เสียบกุญแจสตาร์ทที่ด้านซ้ายของเครื่องยนต์ เสียงท่อไอเสียคำรามเสนาะหู หน้าปัดเรือนไมล์ทรงกลมขอบชุมโครเมียมเงาวับ แสดงสถานการทำงานต่างๆ โดยด้านในบอกรายละเอียดความเร็วแบบอนาล็อก (ทั้งหน่วยที่เป็นกิโลเมตรและไมล์) แม้จะไม่มีมาตรวัดแสดงระดับน้ำมันก็ตาม แต่มีไฟแสดงตำแหน่งเกียร์ว่าง ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิง  ไฟสูง ไฟเลี้ยว ไฟเบรก ABS และไฟเตือนระบบการทำงานเครื่องยนต์ พร้อมทำงาน

                  ขณะที่ตรงกลางหน้าจอมาตรวัดทรงสี่เหลี่ยม ยังเลือกดูข้อมูลต่างๆ แบบดิจิตอลได้ ประกอบด้วย ระยะทางรวม ทริปวัดระยะการเดินทาง อุณหภูมิเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์ (RPM) โดยกดเลื่อนจากตำแหน่งไฟขอทาง หรือ Pass ที่แฮนด์ฝั่งซ้าย (ไฟ Pass ไม่มี) ซึ่งเลือกดูได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนนาฬิกาจะแสดงตลอดเวลา

                  สำหรับปุ่มควบคุมบนแฮนด์ทั้งสองข้างนั้น ด้านขวาติดตั้งสวิตช์ออฟรันและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ด้านซ้ายมีไฟเลี้ยว ไฟสูง-ต่ำ แตร ไฟฉุกเฉิน และปุ่มเลือกดูค่าต่างๆ ในตำแหน่งไฟขอทาง เมื่อพิจารณาการประกอบรถและการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม










                   ขุมพลังจี๊ดจ๊าดขับขี่คล่องตัวตอบไลฟ์สไตล์ไบค์เกอร์

                   เบาะนั่งออกแบบอย่างประณีตสวยงาม นั่งสบายไม่นิ่มจนรู้สึกยวบ โดยเฉพาะด้วยการออกแบบเบาะให้มีส่วนเว้าเป็นพนักพิง สามารถรับรองกับสรีระผู้ขับขี่ได้กระชับ หากเป็นคนรูปร่างเล็กอาจต้องโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย

                   จากการออกแบบตัวรถรูปทรงสามเหลี่ยม "Rigid Triangle" นอกจากสะท้อนความคลาสสิคของ Scout ยุคอดีตที่เป็นรถช่วงท้ายแข็ง แต่การจัดวางระบบกันสะเทือนที่ถูกกำหนดไว้อย่างแนบเนียน ช่วยเพิ่มความสบายแก่ผู้ขับขี่และประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนตามแบบรถจักรยานยนต์สมัยใหม่ โดยความกว้างฐานล้อ 61.5 นิ้ว ท้องรถสูงจากพื้น 5.3 นิ้ว ทำให้ Scout ทำมุมเอียงขณะเข้าโค้งได้ถึง 31 องศา ควบคุมได้ง่ายในทุกย่านความเร็ว

                    สมรรถนะการขับขี่เข้าโค้งสั้นและทางไฮเวย์ ระบบช่วงล่างและการยึดเกาะถนน ให้ความประทับใจเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นผลมาจากมีระยะฐานล้อที่ยาว จึงให้ความมั่นคงและเสถียรภาพการเข้าโค้ง ส่วนการทำงานของโช๊คหน้าและหลัง ซับแรงกระแทกได้ดี และสามารถปรับค่าที่ระบบกันสะเทือนหลังได้อีกด้วย

                    ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สองสูบวี ขนาด 1,133 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 8,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 97.7 นิวตัน-เมตร ที่ 5,900 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ปรับการฉีดแบบควบคุมส่วนผสมอัตโนมัติ หรือ Closed Loop ให้การตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม นับเป็นครุยเซอร์ที่แฝงสมรรถนะสปอร์ต ช่วยให้เพลิดเพลินในยามขับขี่บนทางไฮเวย์ได้ดี ส่วนระบบเบรกไว้วางใจได้ให้ความมั่นใจสูงในการหยุดรถ พร้อมตั้งระบบกระจายแรงเบรก ABS เพื่อทำให้การหยุดรถเป็นไปได้ดั่งใจ และเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

                    “2015 Indian Scout” จะมีให้เลือก 4 สี คือ Thunder Black, Indian Motorcycle Red, Silver Smoke (matte) และ Thunder Black Smoke (matte) ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 849,000 บาท สัมผัสและทดลองขับขี่ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ ซอยพัฒนาการ 76, โชว์รูมและศูนย์บริการ จังหวัดนครราชสีมา หรือคลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.indianmotorcyclethailand.com























การกลับมาของ 2015 Indian SCOUT


ข้อมูลรถ

                 THE LEGEND IS BACK เช่นเดียวกับ Scout รุ่นบุกเบิก Indian® Scout™ คืออเมริกันครุยเซอร์ที่เป็นทั้งนวัตกรรมและงานศิลปะในคันเดียว ด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำเครื่องแรกของ Indian Motorcycle ขุมพลัง 69 ลูกบาศก์-นิ้ว 1,130 ซีซี ที่มีประสิทธิภาพและมั่นใจได้ เครื่องยนต์ลูกนี้ส่งพละกำลังได้อย่างน่าประทับใจ รถรุ่นใหม่ได้นำชื่อระดับตำนานของ Indian® Scout™ ทะยานสู่อนาคต ด้วยความเป็น Indian® Motorcycle® ขนานแท้

STANDARD FEATURES

69 CU IN SCOUT™ ENGINE


                  เครื่องยนต์ลูกนี้มีแรงกระตุ้นบางอย่างที่ทำให้คุณไม่อาจห้ามใจได้ ตั้งแต่รูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา เสียงคำรามที่เร้าทุกจิตวิญญาณ ส่งกำลังได้อย่างน่าประทับใจ กระตุ้นความหลงใหลในทุกครั้งที่ขับขี่ Indian® Scout™ คันนี้ และสิ่งที่คุณเห็นก็คือเครื่องยนต์สองสูบวีที่แฝงไปด้วยนวัตกรรมและสไตล์ แตกต่างด้วยรายละเอียดจนต้องเข้ามาดูใกล้ๆ

LIGHTWEIGHT

                  โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบา ทำให้รถมีความคล่องตัว เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความสนุกมากขึ้นให้การขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนระดับพรีเมี่ยมทำให้การขับขี่ของคุณนุ่มนวล และคุณยังปรับค่าที่ระบบกันสะเทือนหลังได้อีกด้วย

BALANCE

                  จุดศูนย์ถ่วงที่อยู่ต่ำทำให้รถมีความสมดุลที่ดี ควบคุมได้อย่างลื่นไหลในทุกย่านความเร็ว ทำให้เกิดองศาในการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ขับขี่พุ่งเข้าใส่ทุกโค้งได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ

SOLO SEAT DESERT TAN GENUINE LEATHER

                  เบาะนั่งดีไซน์ทันสมัย จากรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Indian Scout ดั่งเดิมที่ให้ความนุ่มสบายถึงขีดสุด นอกจากความนุ่มสบายแล้ว เบาะนั่งของ Indian Scout ยังทำมาจากหนังคุณภาพดี ถูกออกแบบมาให้ทนต่อสภาพแวดล้อม มั่นใจได้เลยว่าหนังคุณภาพสูงของเรานั้นทั้งแข็งแรงและทนทาน

MODERN TECHNOLOGY

                  มั่นใจได้ในประสิทธิภาพการทำงานของระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีในคุณสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ และในทุกย่านความเร็ว ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ทั้งระบบจ่ายน้ำมันอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีช่วยรถแรงสั่นของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ 6 สปีด ที่จะเปลี่ยนทุกประสบการณ์การขับขี่

ICONIC, EXCEPTIONAL DESIGN

STYLING


                  2015 Indian Scout ได้รับพันธุกรรมอันล้ำสมัยมาจาก Scout รุ่นดั่งเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบหรือทางวิศวกรรมที่ถูกผสานผสานเอาไว้อย่างลงตัว แฝงไปด้วยความหนักแน่น คงไว้ซึ่งสไตล์ในแบบ Indian Motorcycle ขนานแท้  การออกแบบเส้นสายของตัวรถนำสายตาให้คุณต้องมองตั้งแต่หัวจรดท้าย ประทับใจจนยากจะละสายตา ด้วยความรู้สึกเหมือนเครื่องจักรคันนี้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

CLASSIC TRIANGLE

                  โครงสร้างแบบสามเหลี่ยมแบบดั่งเดิมจาก Indian Scout รุ่นเก๋ายังคงถูกนำมาใช้อยู่ในรุ่นปัจจุบัน เพียงแต่เรามีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงดีไซน์ในแบบดั่งเดิม

FENDER

                  บังโคลนหน้าดีไซน์ล้ำสมัย เร้าอารมณ์ ดูคล่องตัว ลื่นไหลไปกับการออกแบบที่สวยงามของตัวรถทั้งหมด

HEADLIGHT

                  ไฟหน้าสีดำกับขอบโครเมี่ยมแบบเดียวกับไฟหน้าของ Indian Scout รุ่นดั่งเดิม รับกับส่วนต่างๆ ของตัวรถที่เป็นสีดำ

BADGING

                  2015 Indian® Scout™ ยังคงมีโลโก้ที่ถังน้ำมัน แบบเดียวกับโลโก้ติดถังน้ำมันที่ใช้มาตั้งแต่ Scout ช่วงปี ค.ศ.1920

CUSTOM OPTIONS

REDUCED REACH ACCESSORIES


                  อุปกรณ์ช่วยลดระยะเอื้อมทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์ และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวเล็ก หรือช่วยเพิ่มความนุ่มสบายและความมั่นใจในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยตำแหน่งการนั่งที่ต่ำลงทำให้คุณเหยียบพักเท้าได้ถนัดขึ้นและคุมรถได้ดีขึ้น

EXTENDED REACH ACCESSORIES

                  อุปกรณ์ช่วยเพิ่มระยะทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวสูง หรืออยากยืดขาตรงๆ บนพักเท้า

WIND PROTECTION

                  ชิลด์หน้าของ Scout™ ช่วยปกป้องคุณจากกระแสลมและสภาพอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่ วินด์หน้าคุณภาพดีแข็งแรงทนทานจาก Lexan®  โพลีคาร์บอเนตคุณภาพสูง ยังติดตั้งและถอดออกได้อย่างง่ายได้ ให้คุณเลือกได้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับวันของคุณ

STORAGE

                  เพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระให้กับ Scout ของคุณ ด้วยกระเป๋าข้างและกระเป๋าติดถังน้ำมัน ให้ประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลาย เพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บสัมภาระ และดูเข้ากับตัวรถแบบหาที่ติไม่ได้

RIDING COMFORT

                  พนักพิงหลังสำหรับคนขี่ออกแบบมาให้รับกับตำแหน่งของหลัง เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ ตำแหน่งพนักพิงหลังที่แข็งแกร่งนี้ถูกติดตั้งเอาไว้อย่างแน่นหนาที่ด้านหลังของเบาะคนขี่ เพิ่มความสบายให้มากยิ่งขึ้นเพื่อให้คุณขับขี่ได้นานยิ่งขึ้น





















« Last Edit: February 13, 2015, 06:42:18 PM by happy »