du_sit on January 28, 2015, 03:59:07 PM
ชสอ. จัดสัมมนาพบสมาชิก กระชับสัมพันธ์ภาคเหนือ




ดร.เฉลิมพล ดุลสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ชสอ. เป็นประธานเปิดสัมมนาพร้อมบรรยายพิเศษ "นโยบายการบริหารงาน ชสอ. กับการพัฒนาสหกรณ์สมาชิก” ในโครงการ ชสอ.พบสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคเหนือ โดย ชสอ.ร่วมกับชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมาณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ โดยมี นายประดิษฐ์ หัสดี รองประธาน ชสอ. กล่าวรายงาน และนายณัฐศิษฐ์ ตันติสันติสม รองประธานชมรม สอ.ภาคเหนือ กล่าวต้อนรับ มีสมาชิกสหกรณ์ในภาคเหนือที่มาร่วมงานกว่า 100 คน จาก 40 สหกรณ์ 17 จังหวัดในภาคเหนือ

   ดร. เฉลิมพล กล่าวว่า ชสอ.ร่วมกับชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคเหนือ จัดโครงการสัมมนาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้สหกรณ์สมาชิกได้รับทราบภารกิจแนวทางการบริหารงานและนโยบายของ ชสอ. ที่มุ่งเน้นการเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสหกรณ์ด้วยกัน มุ่งพัฒนาบุคลากรของสหกรณ์ออมทรัพย์และพัฒนาองค์กรแบบมืออาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ รวมทั้งความรู้ทางวิชาการและความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฎิบัติของสหกรณ์กับสัญญาค้ำประกันใหม่



จากนั้นเป็นการเปิดเวทีสัมมนา ชสอ. พบสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่ง ชสอ. เปิดเวทีนำเสนอภารกิจความรับผิดชอบและผลการดำเนินงานที่ผ่าน ๆ มา ในด้านต่าง ๆ จากนั้นเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซักถามในประเด็นข้อสงสัย โดยมีคณะกรรมการดำเนินการ ชสอ. ช่วยกันตอบทุกประเด็นข้อสงสัย โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2557  ชสอ. มีสินทรัพย์รวม 71,433 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 944 ล้านบาทเศษ จากการบริหารงานด้วยด้วยความโปร่งใส ความรอบคอบ มั่นคง และปลอดภัย ส่งผลให้ ชสอ. ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กร จากบริษัททริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A- แนวโน้มอันดับเครดิต คงที่ (Stable)




ปิดท้ายการสัมมนาในวันนี้ ด้วย “กฎหมายค้ำประกันใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558” บรรยายโดย นายประดิษฐ หัสดี รองประธานกรรมการ ชสอ. พร้อมตอบข้อซักถามต่างๆ เกี่ยวกับกฎหมายค้ำประกันใหม่แก่สมาชิก




ภาคค่ำเป็นกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่าง ชสอ. และสหกรณ์สมาชิกในภาคเหนือ โดย ดร.เฉลิมพล ดุลสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมอวยพรวันเกิดให้แก่สมาชิกที่เกิดในเดือนมกราคม และมอบดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ ซึ่งสมาชิกสหกรณ์ได้ร่วมกันรับชมการแสดงและร้องเพลงกันอย่างสนุกสนานและเต็มไปด้วยความอบอุ่น