happy on January 28, 2015, 01:19:12 PM
ยางคึมโฮ เกาหลี จับมือ ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด
ลุยตลาดยางรถยนต์ในไทย เต็มรูปแบบ


                บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้าชั้นนำ นำโดย นายอภิชัย  ตั้งวงศ์ศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด พร้อมด้วย Mr.Jae Suk Cho, Senior Executive Vice President Chief Sales Officer บริษัท คึมโฮ ไทร์ ประเทศเกาหลี ร่วมให้เกียรติในการแถลงข่าวเปิดตัว ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางคึมโฮ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จับมือรุกตลาดยางรถยนต์แบบเต็มสูบ ด้วยความสำเร็จในการเป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้า รวมถึงการขยายตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้าชั้นนำทั่วประเทศได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ บริษัท คึมโฮ ไทร์ ประเทศเกาหลี บริษัทแม่ผู้ผลิตยางรถยนต์คึมโฮ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการทำการตลาด จึงได้แต่งตั้งให้ บริษัท ต.สยามฯ เป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮ (ในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป) ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการตลาดยางรถยนต์ในประเทศที่มีความต้องการยางนำเข้าคุณภาพสูง ที่ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมจับมือเดินหน้าเต็มกำลังสำหรับการผลิตสินค้าให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้รถคนไทย รวมถึงกลยุทธ์และแผนการตลาดสำหรับการจัดจำหน่ายยางคึมโฮตลอดปีนี้


นายอภิชัย  ตั้งวงศ์ศิริ

                ยางคึมโฮ ยาง Ultra High Performance ยางนำเข้าจากต่างประเทศ 100% ชูจุดเด่น เป็นยางที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกรูปแบบ มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งยางสำหรับรถยนต์, รถกระบะ, รถออฟโรด, รถ SUV หรือแม้กระทั้ง รถตู้ และรถกระบะที่ใช้ในการบรรทุกขนส่ง รวมถึงยางสำหรับรถยนต์อีโคคาร์ ซึ่งยางคึมโฮได้ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด พร้อมทีมวิจัยและพัฒนาสินค้าระดับแนวหน้าของโลก จึงทำให้ยางคึมโฮทุกเส้นมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด เป็นยางรถยนต์ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ อีกทั้งความมั่นใจในคุณภาพสินค้าของยางรถยนต์ทุกเส้น ทางบริษัทฯ จึงกล้าที่จะรับประกันตลอดอายุการใช้งาน เจ้าเดียวในประเทศไทย!!

                ยางคึมโฮ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และความมั่นใจด้านคุณภาพ ด้วยระบบการควบคุมคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับสากล โดยยางทุกเส้นได้ผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวด อีกพร้อมทั้งสนามทดสอบยางรถยนต์ของคึมโฮที่ทันสมัย จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ยางคึมโฮ จะเป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถยนต์ทุกประเภท และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ มีขนาดยางครอบคลุมรถยนต์ทุกขนาด พร้อมวางจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 ร้านค้า ทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นปี 2558 นี้ เป็นต้นไป






                โดยปีนี้ทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าเต็มสูบกับกลยุทธ์และแผนการตลาดในการจัดจำหน่ายยางคึมโฮ แบบเต็มรูปแบบ ทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ โทรทัศน์, วิทยุ, ป้ายโฆษณา ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งยางคึมโฮได้เข้าร่วมเป็นผู้ให้การสนับสนุนรายการมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำในเมืองไทยหลากหลายรายการ รวมถึงความพร้อมด้านดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ทั้งเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ ซึ่งทางบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง ซึ่งนอกจากนี้แล้ว ภายในปีนี้บริษัทฯ ยังเตรียมขยายฐานร้านค้าตัวแทนจำหน่ายให้เพิ่มขึ้นอีก 25% พร้อมเตรียมเปิด Kumho Tire Platinum Shop ที่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย

                “นับเป็นอีกหนึ่งก้าวในความสำเร็จของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้า ที่ได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งเป็นตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่ายยางคึมโฮในครั้งนี้ และด้วยกลยุทธ์และแผนการตลาดที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนั้น ประกอบกับสินค้าคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล รวมถึงบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม และการรับประกันคุณภาพจากการผลิต ตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งมีเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ด้วยแล้วนั้น จึงทำให้ตนมั่นใจว่า ยางคึมโฮ จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ ต.สยาม ที่จะได้รับการยอมรับ, ความไว้วางใจ และเป็นแบรนด์ในใจอีกหนึ่งแบรนด์ของผู้บริโภคในเวลาอันรวดเร็ว” นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย

                โดยภายในงานนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ “อเล็กซ์” ธีรเดช เมธาวรายุทธ มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์ถึงไลฟ์สไลต์การขับขี่ และการเลือกใช้ยางรถยนต์ในชีวิตประจำวัน พร้อมแง้มรถยนต์ในฝันที่อยากเป็นเจ้าของ












1.  กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้สำหรับยางคึมโฮตลอดช่วงปีนี้ จะเป็นการเน้นยางประเภทไหนมากที่สุดที่ตั้งเป้าในการจัดจำหน่าย และแบ่งสัดส่วนของยางแต่ละประเภทเป็นอย่างไรบ้าง

               กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้สำหรับยางคึมโฮ เป็นลูกค้าในกลุ่ม A-C  โดยครอบคลุมรถทุกประเภท ซึ่งมีอยู่ในท้องตลาด แบ่งเป็น 2 กลุ่มสินค้าด้วยกัน ได้แก่ ยางสำหรับรถยนต์นั่ง 60% และยางสำหรับรถ SUV, 4x4 และรถกระบะ รวม 40%  โดยจะเน้นยางประเภท Premium Comfort Tire เป็นหลัก

2.  แนวโน้มและทิศทางการทำการตลาดในประเทศไทยหลังจากนี้ มีการวางแผนการตลาดที่ต่างจากยางนิตโตะอย่างไร

               การทำการตลาดสำหรับยางคึมโฮ ในปี 2558 นี้ จะเน้นในการกระจายสินค้าลงสู่ตลาดและตัวแทนจำหน่ายที่เป็นตลาด Mass มากยิ่งขึ้น ด้วยทั้งรุ่นของยางคึมโฮ ที่มีหลากหลายรวมถึงขนาดที่มากกว่าสามารถตอบโจทย์ได้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย

3.  การขยายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของยางคึมโฮ จะเป็นการขยายฐานเดิมจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของยางนิตโตะ หรือเป็นการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่เฉพาะยางคึมโฮ ในเป้าหมาย 400 ร้านค้า และแบ่งสัดส่วนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเท่าไร

               การขยายร้านตัวแทนจำหน่ายของยางคึมโฮ ให้ถึง 400 ร้านค้าสำหรับในปีนี้นั้นจะทำการขยายจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเดิมของนิตโตะ ต่อยอดออกไปให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงร้านที่แต่งตั้งมาใหม่ในตลาดต่างจังหวัด และ ปริมณฑล ที่ทางบริษัทได้มีการเจาะตลาดเข้าไปในการหาตัวแทนจำหน่ายในส่วนพื้นที่นอกเหนือจากกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้น โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น กทม. 40% และต่างจังหวัด 60%

4.  กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์คึมโฮให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและแข็งแกร่ง มีกลยุทธ์อะไรบ้าง

               กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์นั้น ทางบริษัทได้วางกลุยุทธ์ไว้ครบทุกมิติ ทั้งในด้านการใช้สื่อโฆษณา ทั้งในส่วน TV , Radio รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งในส่วนของนิตยสารรถยนต์ รวมถึง นิตยสาร life style ต่าง ๆ แต่สิ่งที่ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้จะเป็นในส่วน Digital Marketing รวมถึงการรับประกันคุณภาพจากการผลิต ตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัทที่จะชูเป็นจุดเด่นเช่นเดียวกัน

5.  ในส่วนของการตลาด ที่ว่าด้วยการเน้นด้านดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งแล้ว ยังมีการเน้นการตลาดในเรื่องใดเพิ่มเติมอีก

               ในส่วนของ Sport Marketing ที่ทางบริษัทได้ทำการสนับสนุน รายการมวยสากล ร่วมกับ ก่อเกียติกรุ๊ป และ รวมถึงทั้ง Motor Sport ที่ทางบริษัท ยังคงเน้นยำให้การสนับสนุน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทำการแข่งขันได้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ยาวคึมโฮ จริง และ ช่วยเป็น voice ในการบอกต่อถึงผู้บริโภคคนอื่นๆ

6.  คาดการณ์ส่วนแบ่งการตลาดในปีแรกของยางคึมโฮไว้ที่เท่าไร คิดเป็นจำนวนเงินส่วนแบ่งเท่าใด หรือตั้งเป้ายอดขายไว้ที่กี่เส้น

               สำหรับยอดขายยางคึมโฮของทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ประมาณ 400,000 เส้น ภายใน 5 ปี

7.  จากความสำเร็จของการสนับสนุนรายการมอเตอร์สปอร์ตต่างๆ ของยางนิตโตะแล้วนั้น การเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮ จะมีการสนับสนุนรายการมอเตอร์สปอร์ตด้วยหรือไม่ / รายการใดบ้าง / และจะมีการสนับสนุนทีมแข่งด้วยหรือไม่

               สำหรับรายการแข่งขันที่ตอนนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการเซ็นต์สัญญาไปเรียบร้อยแล้วนั้น เพื่อเข้าเป็น Official Tire Sponsorship ได้แก่รายการ NITTO 3K KUMHO RACING CAR THAILAND 2015 และรายการ Grandprix league สำหรับในรุ่น Jazz One Make Race 2015 เช่นเดียวกัน และ รายการแข่งขันชั้นนำอื่นๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างเจรจาเรื่องรายละเอียดการสนับสนุน

8.  เนื่องจากตอนนี้ตลาดยางในประเทศไทยมีเยอะมาก ดังนั้น บ. ต.สยาม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮ จะใช้กลยุทธ์ในเรื่องอะไรมาเป็นเครื่องดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ยางคึมโฮ เช่น ราคาที่ถูกกว่าแบรนด์อื่น

               สำหรับจุดแข็งของยางคึมโฮ ที่ทางบริษัท จะนำมาชูเป็นจุดขายคงจะเป็นในเรื่องของความคุ้มค่าของสินค้าต่อราคาขาย ด้วยยางคึมโฮ เป็นยาง Ultra High Performance ซึ่งใช้ทั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการออกแบบโครงสร้าง และลวดลายของดอกยาง รวมถึงทั้ง ส่วนผสมของวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ใช้ในการผลิต จึงทำให้ยางคึมโฮ ทุกเส้นคุ้มค่า คุ้มราคา กับสิ่งที่ลูกค้าต้องจ่ายไป และยังรวมถึงเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพจากการผลิตตลอดอายุการใช้งานซึ่งเป็นเพียงเจ้าเดียวในเมืองไทยนั้น บวกกับบริการหลังการขายที่รวดเร็วของทางบริษัท เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถดึงดูดใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อยางคึมโฮ จากตัวแทนจำหน่ายได้โดยง่าย

9.  วิเคราะห์ตลาดยางรถยนต์ ปี 58 โดยรวม ว่ามีทิศทางไปในทางใดบ้าง

               โดยภาพรวมของตลาดใน 6 เดือนแรกของปี 2558 นี้อาจจะยังไม่ดีมากเท่าไหร่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวของประเทศ แต่สำหรับ 6 เดือนหลัง ด้วยการนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในส่วนต่างๆ น่าจะมีภาพรวมที่ดีมากยิ่งขึ้นรวมถึงภาวะราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศ ที่เริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดี ทำให้ผู้ขับขี่ หันกลับมาใช้รถส่วนตัวเดินทางทำงาน และ ท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

10. ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Kumho Tire Platinum Shop จะวางขายแต่ยางคึมโฮอย่างเดียวหรือไม่ หรือมียางขายทุกยี่ห้อเหมือนร้านยางทั่วไป

               สำหรับ KUMHO TIRE PLATINUM SHOP จะวางขายยางคึมโฮ 100% โดยทางบริษัทฯ จะทำการ ออกแบบและตกแต่งในส่วนของ Branding ป้ายหน้าร้านให้ชัดเจน รวมถึงทั้งจุด Display สินค้าภายในร้านทุกจุดให้เป็น Design และการตกแต่งในรูปแบบของยางคึมโฮ ในจุดที่เห็นเด่นชัดเพื่อที่จะดึงดูดในผู้บริโภคได้รับข้อมูลของยางแต่ละรุ่นได้เป็นอย่างดี เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้ง่ายมากขึ้น

11. วางงบในเรื่องของมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ไว้เท่าไหร่

               สำหรับการทำการตลาดของยางคึมโฮ สำหรับปี 2558 นี้ทางบริษัทฯ ได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาท ที่จะใช้ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ รวมถึงทั้งการตกแต่งร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และ กิจกรรมทางการตลาดทั้งหมด

12.  จุดแข็งของยางคึมโฮคืออะไรบ้าง

               จุดแข็งของยางคึมโฮ คือ ยางคึมโฮ เป็นยาง Ultra High Performance ที่มีประสิทธิภาพสูงเน้นเรื่องการยึดเกาะถนน  รวมถึงทั้งเรื่องความคุ้มค่าของสินค้าต่อราคาขาย ซึ่งยางคึมโฮ​ จะได้เปรียบทั้งในเรื่องการเทคโนโลยีการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยและใหม่ล่าสุด รวมถึงทั้ง ส่วนผสมของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตชั้นยอด และในปี 2558 นี้ ยางคึมโฮ ก็เตรียมออกผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์รุ่นใหม่ โดยนอกเหนือจากการใช้เทคโนโลยี ชั้นสูงในการออกแบบโครงสร้าง และ ลวดลายดอกยางแล้วนั้น ก็ยังได้มีการปรับสูตร compound ของเนื้อยางให้เพิ่มความเกาะถนนมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนให้ดีเยี่ยมทุกสภาพถนน

13 เมื่อยางคึมโฮ เปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายมาเป็น บ. ต.สยาม แล้ว // ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเดิมที่เป็นคึมโฮก่อนหน้านี้ จะยังคงเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮได้ต่อเลยหรือไม่ และหากต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮ จะต้องทำอย่างไรบ้าง

               สำหรับตัวแทนจำหน่ายเดิมของยางคึมโฮ นั้นก็ยังคงสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายยางคึมโฮได้ต่อไปโดยสามารถสั่งยางคึมโฮ​ ผ่านทางการจัดจำหน่ายของ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัดได้ตามปกติ และสำหรับร้านค้าใหม่ก็สามารถติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ที่ฝ่ายขายยางคึมโฮ ของทางบริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล เช่นเดียวกัน ซึ่งทางบริษัท ก็จะมีการตรวจสอบสถานที่ตั้งของทางร้าน รวมถึงประวัติการทำธุรกิจยางรถยนต์ที่ผ่านมาของผู้ที่สนใจ เพื่อประกอบการพิจารณา
« Last Edit: January 28, 2015, 01:34:24 PM by happy »