du_sit on January 16, 2015, 06:42:21 PM
ททท. สำนักงานแพร่  ชวนนักปั่นร่วมกิจกรรมสองล้อสองแผ่นดิน
“ปั่นซำบายดีน่าน – หลวงพระบาง”




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานร่วมกิจกรรมสองล้อสองแผ่นดิน “ปั่นซำบายดีน่าน – หลวงพระบาง” ในระหว่างวันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2558  ณ จังหวัดน่านและหลวงพระบาง สปป.ลาว

   นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์  กล่าวว่า จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดทางภาคเหนือฝั่งตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งมีพื้นที่ชายแดนติดกับ สปป.ลาว โดยจังหวัดน่านนั้น มีจุดผ่านแดนถาวรบ้านห้วยโก๋น ตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน โดยฝั่งสปป.ลาว เป็นด่านชายแดนสากลน้ำเงิน เมืองเงิน แขวงไชยบุรี   โดยเปิดบริการให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั้งสองประเทศ สามารถสัญจรไปมาเพื่อการค้า การท่องเที่ยวและอื่นๆ    ดั้งนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดน่าน อีกทั้ง เพื่อเป็นการแสดงถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC ในภูมิภาคนี้     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน   จึงได้ร่วมมือกัน จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานเชื่อมโยงระหว่างประเทศในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC ปั่นจักรยานน่าน - หลวงพระบาง   “ปั่นซำบายดี”

   กิจกรรมสองล้อสองแผ่นดิน “ปั่นซำบายดีน่าน – หลวงพระบาง” เป็นการปั่นจักรยานเชื่อมโยงเพื่อนบ้านตามเส้นทาง AEC น่าน – หงสา – ไชยะบุรี – หลวงพระบาง รวมระยะทางประมาณ 270 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC ด้วยจักรยานบนเส้นทางจากเมืองเก่าน่านสู่เมืองหลวงพระบางมรดกโลก  และขากลับยังได้สัมผัสธรรมชาติล่องเรือชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงจากเมืองหลวงพระบางกลับสู่เมืองน่านอีกด้วย

   สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127   โดยมีอัตราค่าบริการเพียงท่านละ 14,500 บาท  โดยอัตราค่าบริการนี้รวม ที่พักจำนวน 6 คืน  ค่าอาหารทุกมื้อตามโปรแกรม ค่าธรรมเนียมในการข้ามแดน ค่าธรรมเนียมเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ค่านำเที่ยวตามโปรม ค่าเรือล่องแม่น้ำโขง ค่าประกันอุบัติเหตุ พร้อมรถเซอร์วิสและพยาบาล ทีมช่างดูแลจักรยาน   กิจกรรมนี้รับจำนวนจำกัดเพียง 40 ท่านเท่านั้น  และผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน จะได้รับเสื้อยืดเป็นที่ระลึกด้วย 
 
ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานที่สนใจร่วมกิจกรรม สองล้อสองแผ่นดิน “ปั่นซำบายดีน่าน – หลวงพระบาง” ในระหว่างวันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ จังหวัดน่านและหลวงพระบาง สปป.ลาว   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127    และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดน่าน โทรศัพท์ 0 5471 0894