du_sit on December 23, 2014, 04:10:32 PM
ททท.สำนักงานแพร่ ขอแนะนำศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว





การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนผู้สนใจมาเปิดมุมมองใหม่ด้านการตลาดกับ TAT Intelligence Center ศูนย์วิจัยด้านการตลาดการท่องเที่ยว   

 นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่
ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกยุคใหม่ ได้เกิดความท้าทายในมิติต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ระบบนิเวศ และกระบวนคิดในการปรับตัวสู่สังคมที่มีอัตราการพัฒนาที่ก้าวหน้า ล้าหลัง แตกต่างกัน ในบริบท และเงื่อนไขแวดล้อม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะองค์กรของรัฐที่มีภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนองค์กรให้เท่าทันความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา จากเหตุปัจจัยดังกล่าว ททท. จึงกำหนดแนวทาง กระบวนการ และวิธีการ เพื่อผลักดันศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Intelligence Center) ที่มีจุดหมายในการนำเสนอข้อมูลเชิงยุทธศาสตร์ด้านตลาดการท่องเที่ยว สามารถชี้นำและคาดการณ์สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและบริการได้อย่างแม่นยำ

 ศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Intelligence Center)
ได้เปิดเพื่อรองรับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่สนใจในงานวิจัยเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยวและบริการ  โดยมีการจัดทำฐานข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงการตลาดขึ้นทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษไว้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/TATIC ซึ่งได้แยกหมวดหมู่เชิงยุทธศาสตร์ไว้เพื่อง่ายต่อการค้นคว้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลนโยบายและแผนงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาละส่งเสริมการท่องเที่ยว ดัชนีเศรษฐกิจระดับมหภาคและสถานการณ์การท่องเที่ยว คลิปข่าวที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและบริการทั่วโลก รายชื่อและจำนวนแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ รายชื่อและกิจกรรม เทศกาล งานประเพณี ปริมาณห้องพัก/ภัตตาคาร/การบิน/บริษัทนำเที่ยว/ร้านขายของที่ระลึก สถิตินักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ บทความและงานวิจัยโดย ททท. นอกจากนี้ยังมีการใช้งานที่โดดเด่นไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมาชิกเว็ปไซต์สามารถมีส่วนร่วมได้ อาทิ การสร้าง Blog เผยแพร่ข้อมูล Customized Page การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใน Webboard Links แหล่งข้อมูลการตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสำนักงานสาขา ระบบ Mailing List Poll ที่สามารถบริหารจัดการสำรวจความคิดเห็นได้ RSS Feed รวมถึงทางการเปิดช่องทางการติดตาม (Follow) ทาง Social Network ได้แก่ Facebook และ Twitter ในไอดี Intelligence TAT

                    ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจข่าวสารตลาดการท่องเที่ยวร่วมกันเป็นสมาชิกเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/TATIC หรือติดตาม (Follow) ความเคลื่อนไหวกันได้ใน Intelligence TAT   ทั้งนี้ยังสามารถรับเอกสารเข็มทิศท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่   หรือดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยวดังที่กล่าวในข้างต้น ในการช่วยชี้นำทางสถานการณ์การท่องเที่ยว แนวโน้มใหม่และพยากรณ์ภาพอนาคตของการท่องเที่ยวไทย หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127