MSN on November 17, 2014, 01:29:55 PM
 “ซาบีนี่” เปิดห้องครัวแสนสนุก ชวนสาวน้อยวัยใสปรุงความรู้และจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ในแคมป์เรียนรู้ “ซาบีนี่แคมป์ รุ่น 10 ตอน แม่ครัวตัวน้อย โภชนาการตัวยง”


นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
 

เชฟจาดี กีรติพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ
 
“ชุดชั้นในเด็กซาบีนี่” โดยบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ซาบีนี่แคมป์ รุ่น 10 ตอน แม่ครัว ตัวน้อย โภชนาการตัวยง” แคมป์การเรียนรู้สำหรับเด็กผู้หญิงที่ป๊อบที่สุดอันดับ 1 ชวนสาวน้อยวัยใส อายุระหว่าง 6-12 ปีจำนวนกว่า 100 คนเข้าร่วมกิจกรรมปรุงความรู้ด้านโภชนาการ เพื่อพัฒนาทัศนคติเรื่องการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธี พร้อมเปิดห้องครัวแสนสนุกไปกับกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความคิดและจินตนาการ นอกเหนือจากประสบการณ์ในห้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Food Rally แรลลี่สุดสร้างสรรค์ที่มอบความรู้ด้านโภชนาการแก่น้องๆ หนูๆ ที่ทั้งสนุกและอร่อย กิจกรรม Fun Cooking ที่ให้เด็กๆ ได้แปลงกายเป็นเชฟตัวน้อย เข้าครัวปรุงเมนูสุดพิเศษกับเชฟชื่อดังอย่าง เชฟจาดี กีรติพันธุ์ อย่างใกล้ชิด ณ แกะบางกอก พุทธมณฑล สาย1

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะของผู้ผลิตชุดชั้นในที่เข้าใจสรีระที่แตกต่างของผู้หญิงทุกช่วงวัย เราจึงให้ความใส่ใจเรื่องการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายตั้งแต่วัยเด็ก ด้วยการรังสรรค์ชุดชั้นในซาบีนี่ที่ช่วยรองรับสรีระของน้องๆ อายุระหว่าง 6-12 ปี พร้อมมอบคำแนะนำในการรับมือกับสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปให้กับน้องๆ และคุณพ่อคุณแม่ ไม่เพียงแต่เรื่องชุดชั้นในเท่านั้น แต่เรายังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านโภชนาการที่มาพร้อมพัฒนาการการเจริญเติบโตและการเรียนรู้ของเด็กในวัยนี้ด้วย ซาบีน่าจึงได้จัดกิจกรรมซาบีนี่แคมป์ รุ่นที่ 10 ขึ้น เพื่อสานต่อแคมป์กิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนในเชิงสร้างสรรค์สังคมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเชิญชวนเยาวชนตัวน้อยมาทำกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้จากประสบการณ์นอกห้องเรียน รวมถึงปลูกฝังพื้นฐานการเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพต่อไป โดยแคมป์ในครั้งนี้มีชื่อว่า “แม่ครัวตัวน้อย โภชนาการตัวยง” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทัศนคติด้านการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธี พร้อมเสริมสร้างความคิดและจินตนาการนอกเหนือจากประสบการณ์ในห้องเรียนให้แก่เยาวชน ผ่านกิจกรรมแสนสนุกในรูปแบบต่างๆ โดยได้เปิดโอกาสให้น้องๆ ผู้หญิงที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมาเพื่อมาเข้าร่วมเปิดประสบการณ์ด้านโภชนาการ ณ ห้องครัวแสนสนุกใน“ซาบีนี่แคมป์ รุ่น 10” ในครั้งนี้

โภชนาการเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆ ในวัยเรียนซึ่งเป็นวัยที่ต้องทำกิจกรรมตลอดเวลาทั้งในและนอกห้องเรียน เด็กในวัยนี้จึงควรได้รับการปลูกฝังเรื่องการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธีโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารมื้อเช้า ซึ่งเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดต่อร่างกาย เพราะนอกจากจะช่วยเติมเต็มท้องที่ว่างมาตลอดทั้งคืนแล้ว ยังช่วยทำให้เด็กๆ มีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มพลังสมองที่เกี่ยวข้องกับความจำ การเรียนรู้และความกระตือรือร้นอีกด้วยโดยจากการสำรวจพบว่าเด็กไทย 30%มักไม่รับประทานอาหารเช้า โดยกลุ่มที่ไม่ทานอาหารเช้ามากที่สุดกว่า 52% เป็นเด็กผู้หญิง (ที่มา : พ.ศ. 2556, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สำรวจในกลุ่มเด็กอายุ 6-14 ปี) ดังนั้นหากน้องๆ หนูๆ ได้รับประทานอาหารเช้าและสารอาหารที่เพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการของร่างกายครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ก็จะทำให้เด็กๆ มีพัฒนาการทางด้านร่างกายและสติปัญญาไปพร้อมๆ กับพฤติกรรมที่ดีในเรื่องการรับประทานจนติดเป็นนิสัยไปจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้

เชฟจาดี กีรติพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ แนะนำเมนูอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กในวัยเรียนรู้ว่า เมนูอาหารมื้อเช้าที่เต็มไปด้วยประโยชน์และคุณค่ามากมายต่อร่างกายของน้องๆ นั้น ควรมีพลังงานประมาณ 250-315 กิโลแคลอรี และโปรตีน 5-8 กรัม ที่สำคัญควรมีกรรมวิธีในการเตรียมไม่ยากและใช้เวลาน้อย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อคุณแม่ในยุคเร่งรีบที่ต้องตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้าให้กับลูก โดยการกะปริมาณอาหารที่เหมาะสม ประเภทข้าว ควรใช้ข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวหรือบะหมี่ประมาณ 1½ ทัพพี หากเป็นขนมปังก็ควรใช้ขนมปัง 1½ -2 แผ่น ส่วนเนื้อไก่และหมูควรหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หรือสับละเอียดแยกใส่กล่องแช่แข็งไว้ หรือเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการรวนสุกแช่แข็งไว้พร้อมหยิบใช้ ในหมวดผัก เช่น แครอทหรือถั่วฝักยาวหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ นึ่งพอสุกแล้วเก็บแช่แข็งไว้หยิบใช้ได้สะดวก แต่อย่าทำค้างไว้นานเพราะอาจสูญเสียคุณค่าทางอาหารได้ และอย่าลืมให้ลูกดื่มนมวันละ 1 แก้วหรือสลับสับเปลี่ยนกับน้ำผลไม้ 1 แก้วตามชอบ

ไม่เพียงแต่การเตรียมอาหารที่อร่อยถูกปากคุณหนูแล้ว คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมให้ความสำคัญกับความสุขกับครอบครัวบนโต๊ะอาหาร ที่จะช่วยดึงดูดให้เด็กๆ ชอบรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่กินตามแฟชั่นเช่น เครื่องดื่มรสหวาน น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว อาหารกึ่งสำเร็จรูปหรืออาหารฟาสต์ฟู้ด ฯลฯ เพราะอาจส่งผลให้สุขภาพอ่อนแอ โรคอ้วน หรือไม่มีความพร้อมทั้งร่างกายและสติปัญญาได้ นอกจากนี้ยังควรปลูกฝังให้เด็กๆ มีทัศนคติที่ดีต่ออาหารที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ สอนให้เข้าใจถึงโภชนาการที่มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อพัฒนาการของกระบวนการทางความคิด การเรียนรู้ การพูด การจดจำ และพัฒนาการด้านการเจริญเติบโตทางร่างกายของเด็กในวัยเรียนได้อีกด้วย

ในปีนี้ซาบีนี่แคมป์ แคมป์การเรียนรู้สำหรับเด็กผู้หญิงที่ป๊อบที่สุดอันดับ 1 ของประเทศได้จัดขึ้น ณ แกะบางกอก (พุทธมณฑล สาย1) โดยมีสาวน้อยวัยใสอายุระหว่าง 6-12 ปี จำนวน 100 คน มาร่วมเรียนรู้วิธีการปรุงอาหารแสนสนุกอย่างถูกหลักโภชนาการ พร้อมพัฒนาทัศนคติเรื่องการรับประทานอาหารเชิงบวก ผ่านกิจกรรมที่เต็มไปด้วยสาระน่าสนใจและความสนุกสนาน อาทิ กิจกรรม Food Rally แรลลี่ในห้องครัว 4 ฐาน ที่ช่วยปรุงความรู้ด้านโภชนาการสุดสร้างสรรค์ให้กับเด็กสาววัยใส ไม่ว่าจะเป็น ห้องครัวตาลาย เรียนรู้วิธีการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหักห้ามใจไม่ให้กินอาหารจำพวกขนมขบเคี้ยวและฟาสต์ฟู้ด ห้องครัวสนุก...ซ่า กิจกรรมสร้างค่านิยมให้เด็กๆ ไม่รับประทานอาหารรสจัด หรือรับประทานแต่น้อย อาทิ อาหารเค็ม มัน แป้งเยอะ รสเผ็ดจัด อาหารและเครื่องดื่มรสหวานมาก ซ่ามาก หรือไร้คุณค่าทางสารอาหาร โต๊ะข้าวเช้านี้ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กๆ ตื่นเช้าและเร่งมือทำภารกิจส่วนตัวต่างๆ เพื่อรับประทานอาหารเช้าให้ทันเวลาจนติดเป็นนิสัย และห้องครัวออนไลน์ ห้องทดสอบจิตใจและความรู้เกี่ยวกับการซื้ออาหารที่เต็มไปด้วยโฆษณาชวนเชื่อ แต่คุณค่าทางสารอาหารน้อย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม   Fun Cooking ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แปลงกายเป็นเชฟตัวน้อย เข้าครัวปรุงเมนูสุดพิเศษแบบใกล้ชิดกับเชฟชื่อดังอย่าง เชฟจาดี กีรติพันธุ์ และกิจกรรมเรียนรู้การสวมใส่ชุดชั้นในอย่างง่ายและถูกต้องตามสรีระ เพื่อสะสมเป็นคะแนนพิเศษในแรลลี่ โดยแต่ละกิจกรรมได้สอดแทรกความรู้และแง่คิดที่มีประโยชน์ด้านโภชนาการและสุขภาพ ที่ควบคู่ไปพร้อมกับความสนุกสนานสดใสตามวัยของเด็กๆ อีกด้วย

น้องใบพลู – พรปรีณ์ เบญจศิลารักษ์ อายุ 7 ปี ตัวแทนหนูน้อยที่เข้าร่วมซาบีนี่แคมป์ในครั้งนี้ กล่าวว่า “หนูได้มาร่วมกิจกรรมซาบีนี่แคมป์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยคุณแม่ได้แนะนำให้ส่งภาพระบายสีและเขียนเมนูอาหารสุดโปรดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายครบ 5 หมู่ ส่งเข้ามาประกวดจนได้รับการคัดเลือกได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ หนูได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ มากมาย และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะการทานอาหารเช้าที่เป็นมื้อที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้หนูยังได้ฝึกทำขนมที่เชฟจาดีสอนที่ทั้งสนุกและได้ความรู้กลับไปใช้ได้ที่บ้านอีกด้วยค่ะ”

น้องสายรุ้ง วงศ์ธนาศิริกุล อายุ 10 ปี ตัวแทนหนูน้อยที่เข้าร่วมกิจกรรมซาบีนี่แคมป์ กล่าวว่า “หนูได้เข้าร่วมกิจกรรมซาบีนี่แคมป์เป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ เพราะเป็นกิจกรรมที่หนูชื่นชอบมาก โดยเฉพาะในครั้งนี้เป็นเรื่องอาหารและโภชนาการ โดยกิจกรรมที่ชอบที่สุดในวันนี้คือกิจกรรม Food Rally ซึ่งหนูได้รู้ถึงข้อดีของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อที่จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และรู้ว่าอาหารประเภทไหนเด็กๆ อย่างเราไม่ควรรับประทาน เช่น น้ำหวาน น้ำอัดลม จังก์ฟู๊ด ที่รับประทานมากๆ อาจผลเสียต่อร่างกายค่ะ”

เมื่อเด็กๆ ได้รับการปลูกฝังในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายแล้วเด็กๆ ก็จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสติปัญญาในการเรียนรู้ได้อีกด้วย น้องๆ หนูๆ และคุณพ่อคุณแม่จึงควรฝึกฝนเรื่องการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธี เพื่อสุขภาพที่ดีของหนูน้อยในวันข้างหน้า

พบกับชุดชั้นในเด็กซาบีนี่คอลเลคชั่นล่าสุด “Sabinie Cooking” ที่จะมาชวนหนูน้อยเรียนรู้เรื่องโภชนาการ และเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนสนุก 5 ประเภท ในลวดลายการ์ตูนสุดน่ารักของพี่ซาบีนี่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า (Breakfast) ขนมปัง (Bread) ผัก (Vegetable) ผลไม้ (Fruit) และเบเกอรี่ (Bakery) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ซาบีน่า ช้อป และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศในราคา290 - 360 บาทคลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.sabina.co.th หรือwww.facebook.com/sabinieหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Sabina Call Center02-422-9430
« Last Edit: November 17, 2014, 03:35:39 PM by MSN »

MSN on November 17, 2014, 03:39:07 PM
ภาพบรรยากาศกิจกรรม Food Rally ในห้องครัว 4 ฐาน ที่ช่วยปรุงความรู้ด้านโภชนาการสุดสร้างสรรค์ให้กับเด็กสาววัยใส



ภาพบรรยากาศกิจกรรม Fun Cooking ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แปลงกายเป็นเชฟตัวน้อย เข้าครัวปรุงเมนูสุดพิเศษแบบใกล้ชิดกับเชฟชื่อดัง





ตัวแทนหนูน้อยที่เข้าร่วมซาบีนี่แคมป์รุ่น 10 ตอน “แม่ครัวตัวน้อย โภชนาการตัวยง”
น้องใบพลู – พรปรีณ์ เบญจศิลารักษ์

น้องสายรุ้ง วงศ์ธนาศิริกุล