du_sit on November 15, 2014, 06:05:41 PM
VPO  สุดฮอต จองหุ้นวันแรกคึกคัก





เพียงแค่เสนอขายหุ้น IPO วัน แรก ของบริษัท วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ VPO  จำนวน 236 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท ราคาเสนอขาย 2.70 บาทต่อหุ้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลและอยากจับจอง หุ้น VPO อย่างล้นหลาม เอ็มดีคนเก่ง “กฤษดา ชวนะนันท์” เป็นปลื้มอย่างยิ่งที่ VPO เติบโตจนกระทั่งก้าวสู่การเป็นบริษัทมหาชน ส่วนบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ควงแขนบริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมจัดจำหน่าย หุ้นยิ้ม รับกระแสจองหุ้นวันแรกดีมาก แม้ช่วงนี้ มีหลายบริษัทพาเหรดเสนอขายหุ้นกันเป็นแถว แสดงว่านักลงทุนเห็นศักยภาพของธุรกิจ เชื่อมั่นฝ่ายบริหาร รวมทั้งการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์ม ดิบรายใหญ่ของประเทศ มั่นใจ เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 24 พ.ย. 2557 ศกนี้  ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

 

****************************************************

ข้อมูลบริษัท

                บริษัท วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ จำกัด (มหาชน) เริ่มก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2530 โดยครอบครัวชวนะนันท์ เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มในจังหวัดชุมพร ปัจจุบันบริษัทฯ ยังถือหุ้นในบริษัท วิจิตรภัณฑ์สวนปาล์ม จำกัด  (VPP) บริษัท วีจี เอ็นเนอร์ยี จำกัด (VGE) ดำเนินธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้ากำลังการผลิตรวม 8.4 เมกะวัตต์จากของเสียหรือสิ่งเหลือ ใช้ของโรงสกัดน้ำมันปาล์มดิบเพื่อขายให้แก่การไฟฟ้านครหลวง และบริษัทวิจิตภัณฑ์โล จิสติกส์ จำกัด (VBL) ผู้ดำเนินธุรกิจขนส่ง น้ำมันปาล์มดิบ ผลปาล์มทะลาย น้ำเสียที่บำบัดแล้ว และอื่นๆ โดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของ ทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 800 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยหลังจากเสนอขายหุ้น IPO แล้ว บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 940 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 800 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท