du_sit on November 15, 2014, 05:50:08 PM
L&E โชว์ผลงานหรู กำไรเพิ่ม 32% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แย้ม Q4/57 ดีต่อ

จาก ค้าปลีกบวกมีโชว์รูมสาขาใหม่ SB Design Square สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์







L&E โชว์ผลงานไตรมาส 3/2557 กำไร 73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 32% ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการ โต 18% “ปกรณ์ บริมาสพร” แย้ม Q 4/57 ยังดีต่อเนื่องเหตุเป็นช่วงไฮซีซั่น ผนวกกับตลาดค้าปลีกเติบโตต่อเนื่องทั้ง ตลาดหลอด LED รวมทั้งมีการขยายช่องทางค้าปลีกเปิดโชว์รูม Lighting Solution Center สาขาที่ 2 อยู่ที่ SB Design Square สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำใน ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของ ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส3/25557 ว่า บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 787 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวก่อนของปีก่อนร้อยละ 18 ขณะที่กำไรสุทธิสำหรับงวดอยู่ที่ 73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 32 ทั้งนี้สาเหตุหลักที่รายได้ปรับเพิ่มขึ้นมาจาก การปรับเปลี่ยนมาใช้หลอด LED เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประกอบกับ งานก่อสร้างอาคารขยายตัว รวมทั้งการส่งออกปรับตัวดีขึ้นด้วย สำหรับสุทธิที่ปรับเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 32 จากงวดเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการยอดขายที่ปรับเพิ่มขึ้น และสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 22-25% จึงส่งผลต่อกำไรสุทธิสำหรับงวดที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/2557 คาด ว่าผลประกอบการยังคงดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2557 เนื่องจากยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานโครงการต่างๆทั้ง ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งงานก่อสร้างอาคารต่างๆที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีมูลค่างานคงค้างในมือที่รอการรับรู้รายได้ประมาณ 900 ล้านบาท ส่วนธุรกิจในส่วนของการค้าปลีกยังคงเติบโตได้ดีมากในส่วนของ หลอด LED ซึ่งผู้บริโภคปรับเปลี่ยนมา ใช้เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานรวมทั้งมีอายุการใช้ งงานที่ยาวนานขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯได้ขยายช่องทางการตลาดค้าปลีก โดยเปิดสาขาใหม่ ณ คริสตัล พาร์ค ราชพฤกษ์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2557

“ช่วงที่ผ่านมา L&E มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไร ซึ่งรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นได้ที่ 22-25% จึงส่งผลโดยรวมต่อกำไรสุทธิเติบโตร้อยละ 32% ไตรมาส4/2557 คาดว่าจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นและได้แรงสนับสนุนจากการเติบโตของหลอด LED ที่ผู้บริโภค     มีการปรับเปลี่ยนมาใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” นายปกรณ์กล่าว

 

*******************************

 

ข้อมูล บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน)


                บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจหลักในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง โดยวางเป้าหมายเป็นศูนย์รวมของผลิตภัณฑ์และบริการด้านไฟฟ้าแสง สว่างอย่างครบวงจร (TOTAL LIGHTING SOLUTION PROVIDER) และสามารถให้ บริการแก่ทุกกลุ่มลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทดำเนินธุรกิจตั้งแต่การผลิต การนำเข้า ตลอดจนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างให้แก่ลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ รวมทั้งการให้บริการออกแบบและแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสง สว่างต่าง ๆด้านผลิตภัณฑ์ บริษัทมีผลิตภัณฑ์หลักประกอบด้วย กลุ่มหลอดไฟฟ้า กลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง กลุ่มโคมไฟฟ้า กลุ่มเสาไฟฟ้า และงานโลหะ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างของบริษัทมี ความหลากหลายและครบวงจร ทำให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่ใช้ไฟฟ้าแสงสว่างได้ ทุกกลุ่ม อาทิเช่น บ้านอยู่อาศัย อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าต่าง ๆ โกดังเก็บสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม สนามกีฬา สวนสาธารณะ ถนน โบราณสถาน ป้ายโฆษณา และสนามบิน เป็นต้น