du_sit on November 15, 2014, 05:42:18 PM
ICHI โชว์ผล งาน Q3/57 กวาด แชร์ 44.5%
ครอง แชมป์เจ้าตลาดชา พร้อมดื่มต่อเนื่อง






“อิชิ ตัน กรุ๊ป” เดินหน้าครองแชมป์ตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปี ที่ 2 ครอง มาร์เก็ตแชร์ฉลุย 44.5% อัดยอด ไตรมาส 3/57 รวม 1,359.5 ล้าน บาท กำไรสุทธิ 266.2 ล้าน บาท พร้อมพาอิชิตัน อินโดนีเซีย เดินหน้าเตรียม เปิดตัวชาพร้อม ดื่มบุกฐาน อินโดนีเซียกว่า 250 ล้านคน ปีหน้า

นาย ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI
เปิดเผย ผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส 3/57 (สิ้น สุดวันที่ 30 กันยายน 2557) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,359.5 ล้านบาท ลดลง 9.9% จาก งวดเดียวกันของปี ก่อน ในขณะที่สามารถทำกำไรสุทธิ  266.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  62.4% จาก งวดเดียวกันปีก่อน ที่ 163.9 ล้านบาท เป็นผลจากการบริหาร ต้นทุนการผลิต และค่าใช้จ่ายทางการตลาด เมื่อรวมกับกำลัง การผลิตที่เพิ่มมาก ขึ้นจากโรงงานเฟส 2 ที่ เสร็จสมบูรณ์  ส่งผลให้  อิชิตันลด อัตราการว่าจ้าง ผลิต (OEM) ลง เหลือเพียง 1% ลดลง จาก 21% ในงวด เดียวกันของปีก่อน ทั้งหมดกลายเป็น องค์ประกอบที่ส่งผล ให้ผลกำไรสุทธิเติบ โตตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ในไตรมาส 4 /57 บริษัทฯ มีแผนการรุกตลาด อย่างต่อเนื่อง โดยส่งชาเขียวรสชาติใหม่ อิชิตัน รสลิ้นจี่ หวานเปรี้ยวลงตัว ออกสู่ตลาด ซึ่งน่าจะกวาดยอดขายได้เป็นอย่างมาก

แม้ ตลาดชาพร้อมดื่มใน ประเทศไทยจะยังคงมี การแข่งขันดุเดือด แต่อิชิตันยังครอง ส่วนแบ่งการตลาดสูง ถึง 44.5 % เป็น อันดับหนึ่งติดต่อ กันเป็นปีที่ 2  สำหรับ อันดับสอง คือ โออิชิ 36.9 % และ เพียวริคุ  7.6% เป็น อันดับสาม (ข้อมูล จากดัชนีตัวเลขค้า ปลีก Nielsen  ม.ค.-ก.ย. 57)  บริษัทฯ ประเมินภาพรวม ธุรกิจตลาดชาพร้อม ดื่มช่วงไตรมาสสุด ท้ายของปีว่ามีแนว โน้มจะเติบโต เมื่อเทียบกับงวด เดียวกันของปีก่อน ตามภาพรวมเศรษฐกิจ ของประเทศที่มีแนว โน้มดีขึ้น

                สำหรับ ความคืบหน้าของ บริษัท อิชิตัน อินโดนีเซีย จำกัด ซึ่งเป็นความร่วม มือระหว่าง บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท พีที อาทรี่ แปซิฟิค จำกัด (PT Atri Pasifik) (AP) ประเทศ อินโดนิเซีย อันมีบริษัทมิตซูบิชิ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (Misubishi Corperation) ประเทศ ญี่ปุ่น เป็นผู้ถือหุ้นร่วม โดยสินค้ากลุ่มแรก ตั้งเป้าหมายจะออกสู่ ตลาดภายในไตรมาส 2/58 ซึ่งนอก เหนือจากอิชิตัน และเย็นเย็นแล้ว ยังมีแผนจะพัฒนา เครื่องดื่มน้ำผล ไม้  ตราไบเล่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบุกตลาดของอิชิตัน ที่อินโดนีเซีย

                ล่าสุด อิชิตัน เป็นหนึ่งในบริษัท เข้าจดทะเบียนใหม่ ในปีนี้ และได้รับการจัด เข้ากลุ่มหลัก ทรัพย์ที่ใช้ในการ คำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap Indexes งวดล่า สุดที่จัดขึ้นวัน ที่ 14 พ.ย. 2557   ถือเป็น การสะท้อนธุรกิจ บริษัทฯ ถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโต สูง มีศักยภาพต่อการลงทุน และเป็นบริษัทที่ นักลงทุนทั้งในและ ต่างประเทศให้การ ตอบรับระดับดีอย่าง ต่อเนื่อง