du_sit on November 08, 2014, 04:38:15 AM



เอสโซ่ (ประเทศไทย) ฉลองความสำเร็จ 120 ปีในประเทศไทย

•   เอสโซ่เน้นย้ำประสิทธิภาพการดำเนินงานแบบครบวงจร  ด้วยความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เป็นปัจจัยหลักของความสำเร็จ
•   เปิดตัวแคมเปญการตลาด  ร่วม 100 ล้านบาท ฉลองครบรอบ 120 ปี พร้อมคืนกำไรให้ลูกค้าด้วยของรางวัลมากมาย



ภาพประกอบ (จากซ้าย): นางคัม-ฟ่ง ซิว ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, คุณมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์,  มร. นีล เอ. แฮนเซ็น ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และคุณยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน



7 พฤศจิกายน 2557 – กรุงเทพฯ: บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมี เดินหน้าฉลองครบรอบ 120 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมย้ำความมุ่งมั่นที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่มีคุณภาพสูงสู่สังคมไทย

ด้วยโครงสร้างธุรกิจแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานปิโตรเคมี สถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ 520 สาขา และศูนย์น้ำม้นเครื่องโมบิล1 อีก 270 แห่งทั่วประเทศ  เอสโซ่ (ประเทศไทย) ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยีแนวหน้าในอุตสาหกรรม และเครือข่ายธุรกิจในประเทศไทย เพื่อจัดหาพลังงานที่ปลอดภัย เป็นที่ไว้วางใจ และในราคาที่สามารถซื้อหาได้

มร. นีล เอ. แฮนเซ็น ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายังคงให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในระยะยาว ทั้งยังมุ่งเน้นความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยวินัยการลงทุนในภาวะธุรกิจที่มีทั้งขาขึ้นและขาลง นอกจากนี้ เรายังเสริมสร้างธุรกิจด้วยการบริหารงานอย่างสมดุล และเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้ได้คุณค่าสูงสุด”

นอกจากนี้ ยังมีโครงการลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท เพื่อปรับปรุง พัฒนาและขยายธุรกิจการค้าปลีก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสถานีบริการของเอสโซ่ทั่วประเทศมีประสิทธิภาพ และสามารถจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมจากโรงกลั่นน้ำม้นเอสโซ่ศรีราชาถึงผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี 

“เอสโซ่เตรียมพร้อมสำหรับโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางสภาวะทางการตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและมีการแข่งขันสูง เราให้ความสำคัญต่อนวัตกรรมเทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งทำให้เราสามารถผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง ที่เพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์  และช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น เช่น น้ำมัน เอสโซ่ ซูพรีม ดีเซล พลัส และแก๊สโซฮอล์ ซูพรีม E20” นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก กล่าว

“ยิ่งไปกว่านั้น  เราพยายามตอบรับต่อความคาดหวัง และ ความต้องการของลูกค้า โดยเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะให้บริการที่หลากหลายขึ้น  ไม่ว่าจะเป็น ร้านสะดวกซื้อ อาทิ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส และ  แฟมิลี่มาร์ท ร้านกาแฟ อาทิ ราบิก้า คอฟฟี่ และคาเฟ่ ดิโอโร่ รวมถึงร้านอาหาร ศูนย์บริการล้างรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และคาร์แคร์ เป็นต้น” นายยอดพงศ์กล่าวเสริม

และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 120 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เอสโซ่ได้เปิดตัวแคมเปญทางการตลาดกว่า 30 ล้านบาท โดยจะมอบรางวัลใหญ่เป็นทองคำหนัก 120 บาท พร้อมทั้งบัตรเติมน้ำมันอีก 120 รางวัล ซึ่งแคมเปญนี้จะครอบคลุมระยะเวลาสามเดือน นับตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558

นางคัม-ฟ่ง ซิว ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวอีกว่า “ด้วยความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรม ทำให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์  หล่อลื่นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้และธุรกิจทั่วโลก  ภายใต้ แบรนด์ โมบิล1 ซึ่งเป็นแบรนด์น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ชั้นนำระดับโลก  เรากำลังฉลองครบรอบ 40 ปี ในปีนี้เช่นกัน  โดยโมบิล1 ได้รับการ

คัดเลือกให้ใช้กับเครื่องยนต์จากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลกกว่า 60 แบรนด์ ซึ่งรวมถึงรถสมรรถนะสูงที่มีชื่อเสียง เช่น ปอร์เช่ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี แอสตัน มาร์ติน เบนท์ลีย์ และอื่นๆ”

“ปัจจุบัน เรามีเครือข่ายศูนย์โมบิล1 เซ็นเตอร์ รวมกว่า 270 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อให้บริการดูแลรักษารถยนต์อย่างมืออาชีพ ด้วยผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม และยังมีแผนที่จะขยายสาขาและพัฒนาศูนย์บริการให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ เรายังมีการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นความพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ”  นางซิว กล่าว

พร้อมกันนี้ โมบิล1 ได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี โดยเตรียมของสมนาคุณ มูลค่ารวมกว่า 60 ล้านบาท ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ด้วย







เกี่ยวกับ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“เอสโซ่ (ประเทศไทย)”) เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทเอ็กซอนโมบิล เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินกิจการกลั่นและค้าน้ำมันครบวงจรชั้นนำของไทย โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ (i) ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันแบบคอมเพล็กซ์ มีกำลังการกลั่นน้ำมัน 177,000 บาร์เรลต่อวัน (ii) โรงงานอะโรเมติกส์ ที่มีกำลังการผลิตพาราไซลีน 500,000 ตันต่อปี (iii) หน่วยผลิตสารทำละลาย มีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี (iv) เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันค้าปลีกภายใต้ชื่อการค้า “เอสโซ่” ที่มีอยู่ทั่วประเทศ (v) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ซึ่งประกอบไปด้วยก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซิน น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน/น้ำมันก๊าด น้ำมันดีเซล น้ำมันเตาและยางมะตอย และผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ภายใต้ชื่อการค้า “เอสโซ่” และ “โมบิล”






« Last Edit: November 08, 2014, 04:56:03 AM by du_sit »