happy on November 07, 2014, 07:05:16 PM
ปิดฉากการเก็บตัวนางสาวไทย 2557 ชื่นมื่น “ซาเอะ” MT22 คว้าตำแหน่ง “ขวัญใจชาวหัวหิน”


                 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของกิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้น ณ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งในวันนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสดชื่น แสงแดดสดใส เป็นใจให้กับการถ่ายทำ VTR แนะนำตัวผู้เข้าประกวดในชุดว่ายน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดท้ายของการเก็บตัวก่อนที่ผู้เข้าประกวดจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็น




                 โดยก่อนหน้านี้ในช่วงค่ำคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดการประกวด “ขวัญใจชาวหัวหิน” ณ โรงแรม InterContinental Hua Hin Resort  โดยสาวงามทั้ง 24 คนได้ออกมาเดินโชว์โฉมในชุดเสื้อผ้าจากศูนย์หัตถศิลป์ บางเขาเต่า เพื่อให้ชาวหัวหินและแขกผู้มีเกียรติได้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด พร้อมตอบคำถามจากพิธีกรเกี่ยวกับความประทับใจที่มีต่ออำเภอหัวหิน ซึ่งนางสาวฬิษา สุวรรณเกษการ หรือ ซาเอะ ผู้เข้าประกวดหมายเลข MT22 นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถตอบคำถามได้ถูกใจชาวหัวหินมากที่สุด คว้าสายสะพายแรกจากเวทีนางสาวไทยในตำแหน่ง "ขวัญใจชาวหัวหิน" และเงินรางวัล 30,000 ไปครองได้สำเร็จ โดยมีนางสาวเสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา หรือ ลี่ หมายเลข MT19 ได้รับตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง และ ร้อยตรีหญิงกัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล หรือ แป้ง หมายเลข MT18 ได้รับตำแหน่งรองอันดับสอง พร้อมเงินรางวัลคนละ 10,000 บาท




                 สำหรับกิจกรรมในวันสุดท้ายของการเก็บตัว เริ่มต้นในช่วงสายของวันที่ 6 พฤศจิกายน เมื่อผู้เข้าประกวดร่วมรับฟังการบรรยายสรุปและชมนิทรรศการ ณ มูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน พร้อมเรียนรู้วิธีการบริจาคเลือดสุนัข การทำสปาสุนัข การหาบ้านใหม่ให้สุนัข และเยี่ยมชมอนุสาวรีย์คุณทองแดง ส่วนในช่วงบ่าย ทั้ง 24 สาวงามได้เดินทางมายังบริเวณสระว่ายน้ำโรงแรม InterContinental Hua Hin เพื่อถ่ายภาพผู้เข้าประกวดในชุดว่ายน้ำจาก BSC ซึ่งในปีนี้ได้รับการออกแบบโดยเน้นที่ความทันสมัย คล่องแคล่ว ทะมัดทะแมงในการทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้ลายผ้าที่มีการผสมผสานของสีสันและลายเส้นที่มีความสดใส เพื่อเสริมบุคลิกภาพของสาวงามผู้สวมใส่ให้ดูเป็นสาวยุคใหม่ที่มีทั้งความเท่ห์และความสมาร์ทอยู่ในตัว สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำเต็มไปด้วยความชื่นมื่น แม้ผู้เข้าประกวดจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการถ่ายทำ สาวงามทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส โพสต์ท่าต่างๆ ให้ช่างภาพและผู้สื่อข่าวเก็บภาพอย่างสนุกสนาน

                 นางสาวปรียานารถ ลายคราม หรือ แพลน สาวงามหมายเลข MT8 เผยความรู้สึกของการถ่ายภาพในชุดว่ายน้ำในวันนี้ว่า รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะปกติไม่ชอบใส่ชุดสั้นๆ แต่ก็สู้เต็มที่เพื่อให้ออกมาดูดีที่สุด ส่วนนางสาวอุรชาภัทร เดชาเบญจานนท์ หรือ น่ารัก หมายเลข MT17 กล่าวว่า “หนูไม่เคยใส่ชุดว่ายน้ำท่ามกลางคนมากๆ แบบนี้มาก่อนค่ะ เลยตื่นเต้นมากแต่ก็สนุกมากๆ เช่นกัน เพื่อนๆ ทุกคนสวยมาก ชุดว่ายน้ำก็น่ารัก สีสันสดใสมาก ใครใส่ก็สวยค่ะ”




                 ด้านนางสาวเสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา เจ้าของตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง “ขวัญใจชาวหัวหิน” กล่าวว่า “เมื่อคืนรู้สึกดีใจมากๆ ที่พี่น้องชาวหัวหินมอบความรักให้มากมาย วันนี้ได้มาถ่ายชุดว่ายน้ำในบรรยากาศสวยๆ ของทะเลหัวหินก็รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมาก แม้ว่าลี่จะเคยสวมชุดว่ายน้ำในการประกวดมาก่อน แต่วันนี้ได้ภาพที่สวยมากๆ ก็เพราะวิวทิวทัศน์และอากาศดีๆ ของหัวหินช่วยสนับสนุนค่ะ” ปิดท้ายที่นางสาววิสุมิตรา ประยูรพันธ์ หมายเลข MT20 เผยว่า “เป็นประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายชุดว่ายน้ำต่อหน้าพี่ๆ สื่อมวลชนเยอะๆ แต่ก็สนุกดีค่ะ ชุดก็น่ารัก ไม่โป๊ สไตล์นางสาวไทย ชอบมากค่ะ”

                 ภายหลังเสร็จสิ้นการเก็บตัว ผู้เข้าประกวดจะเดินทางกลับมาทำกิจกรรมต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร อาทิ

การประกวดรอบความสามารถพิเศษ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ สตูดิโอ 1 บมจ.อสมท พร้อมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและสัมภาษณ์

-   การอบรมการตอบคำถามและการพูด โดย Mcot Academy
-   การอบรมมารยาท การไหว้ การใช้ภาษาไทย และการประกวดนางงามงามอย่างไทย โดย กระทรวงวัฒนธรรม
-   การประกวด  Miss Think Positive โดย BSC
-   การประกวด Miss Intelligent โดย AJ
-   การประกวดนางงามผิวสวย
-   การประกวดนางงามนักอนุรักษ์ โดย โรงงานยาสูบ


การประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 13.00-16.30 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ พร้อมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและสัมภาษณ์

การประกวดรอบตัดสิน ในวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 18.00-22.30 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ พร้อมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและสัมภาษณ์


                โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 และรองนางสาวไทยทั้ง 4 จะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

นางสาวไทย จะได้รับมงกุฎเพชร, ครองคฑา, สายสะพาย, รถยนต์อีซูซุ มิว เอ็กซ์ และเงินรางวัล 1,000,000 บาท

รองนางสาวไทย อันดับที่ 1 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 500,000 บาท

รองนางสาวไทย อันดับที่ 2 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 300,000 บาท

รองนางสาวไทย อันดับที่ 3 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท

รองนางสาวไทย อันดับที่ 4 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท