fh400 on October 24, 2014, 06:16:54 PM
แดนซ์มันส์สุดขั้วกับ ‘Intergroove Dance Convention’
ที่สุดของคลาสเต้นกลางกรุงครั้งแรกในเอเชีย



สนุกสนานและมันส์แบบสุดๆ กับคลาสเรียนเต้นที่อลังการที่สุด ครั้งแรกในเอเชีย “Intergroove Dance Convention” คลาสเรียนเต้นกลางแจ้งใจกลางกรุงเทพฯ 3 วันเต็ม!! ที่ลานพาร์คพารากอน โดย Chasse’ Dance Studio สถาบันสอน การเต้น การขับร้อง การแสดง แบบครบวงจร โดยเจ้าของไอเดียเจ๋งอย่าง นายอัศกร ศิริสุจริตธรรม หรือครูอาร์ท ผู้อำนวยการสถาบัน Chasse Dance Studio และผู้ออกแบบท่าเต้นในคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Christina Aguilera Concert TH, Tata Young Tour Concert



 ซึ่งกิจกรรมนี้ ได้ 3 สุดยอดครูสอนเต้นระดับโลก ที่บินตรงมาเผยเทคนิคการเต้นให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เปิดคลาสแรกโดย Bobby Newberry (บ็อบบี้ นิวเบอร์รี่) ศิลปินและนักออกแบบท่าเต้นที่รู้จักกันในวงกว้าง จาก Dancing with the Star ทั้งยังเป็นนักออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินดังระดับโลก อาทิ The Pussycat Dolls จนคว้ารางวัล Best Dance Video จากงาน VMAs ปี 2008, Eminem และ Girlicious กับ “คลาส Jazz Funk Dance” ด้วยเอกลักษณ์ของท่วงท่าการเต้นที่เร่าร้อน และด้วยแนวเพลงกอปรกับความพร้อมเพรียงของผู้เรียนทั้งคลาส ทำเอาผู้ชมทั้งงานรู้สึกเหมือนกำลังชมคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก จนต้องขยับขาเต้นไปตามจังหวะโดยไม่รู้ตัว

สำหรับการเต้นแบบ “Jazz Funk Dance” จะเน้นหนักไปในท่วงท่าที่คมชัด รวดเร็วและแข็งแรง ผสมผสานกับลีลาความเคลื่อนไหวของร่างกายที่รวดเร็วไปตามจังหวะดนตรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคลาสที่นิยมเรียนมากในประเทศไทย



ต่อด้วยคลาส “Lyrical Dance และ Contemporary Dance” สอนโดย Kathryn McCormick (แคธริน แม็คคอร์มิค) นักเต้นสาวสวยมากความสามารถ และนางเอกสาวสุดฮ็อตจากภาพยนตร์ Step Up 4 Revolution ที่ถ่ายทอดท่วงท่าได้งดงามและทรงพลัง ซึ่งการเต้นแนวนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการเต้นแบบคลาสสิค การเต้นแบบสมัยใหม่ การเต้นแบบฟรีสไตล์ และท่วงท่าของบัลเลต์เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดเป็นท่าทางที่สวยงามพลิ้วไหว การเต้นแนวนี้จะใช้เพลงประกอบในการเต้นที่ช้า เพื่อเน้นการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของผู้เต้นออกมากับท่าทางการเต้นของผู้เต้น และช่วยสื่อความหมายเนื้อหาของเพลงๆนั้นได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถสะกดผู้ที่มาชมให้ล่องลอย และตกอยู่ในภวังค์ไปตามๆกัน

ปิดท้ายด้วย คลาส “Hip Hop Dance” คลาสสอนเต้นของหนุ่มมาดเท่ห์ ที่มากับรอยยิ้มทรงเสน่ห์ Nathan Trasoras (เนธั้น ทราซอรัส) ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้น จากรายการ So You Think You Can Dance Season 6 และ GLEE ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งยังได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดัง อาทิ Janet Jackson, The Black Eyed Peas โดยแนวการเต้นสไตล์ “Hip Hop Dance”  เป็นแนวการเต้นที่กำลังนิยมในปัจจุบัน ด้วยท่วงท่าการเต้นที่สนุกสนานเร้าใจ และลีลาการสอนสุดมันส์ จึงทำให้คลาสนี้มีจำนวนผู้เรียนไม่น้อยเลยทีเดียว  ทั้งจังหวะเพลงที่คุ้นหู ไม่แปลกเลยที่จะทำให้ผู้เข้าชมงาน จะโยกจังหวะไปพร้อมๆ กับชมการสอน และลองขยับตัวตามครูผู้สอน



สำหรับกิจกรรม “Intergroove Dance Convention” นอกจากได้รับความสนใจจากผู้ชมและนักเต้นทั่วไปแล้ว เรายังได้เห็นเล่าคนดังเท้าไฟของเมืองไทย ตบเท้าเข้าร่วมแจมคลาสเต้นระดับโลกนี้กันอย่างคับคั่ง อาทิ หลิว มนัสวี,โอ – อนุชิต, เบลล์ ไชน่าดอลส์, เด็บบี้ – บาซู, แม็ก The star, ซาร่า AF, นุ้ย – เกศริน, แอริน ยุกตะทัต, ซูซี่ สุษิรา และ โซฟี่ อินทรคูสิน ที่ต่างก็โชว์สเตป์แบบไม่มีใครยอมใคร และต่างก็ออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดยอดจริงๆ เพราะการรวมตัวของ 3 สุดยอดนักเต้นระดับโลกเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำกันง่ายๆ หรือเกิดขึ้นบ่อยนัก ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เหล่าเซเล็บเท้าไฟ และคนที่รักในการเต้น จะพลาดคลาสเรียนเต้นระดับโลกในครั้งนี้