MSN on October 20, 2014, 03:43:50 PM
มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ สยามพิวรรธน์ ชวนเหล่าคนดังหลากหลายแวดวงร่วมงานรวมพลังจิตอาสาด้านการออกแบบ ครั้งที่ 2 “Power of Giving”















มูลนิธิรามาธิบดีฯ นำโดย พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ชวนเหล่าคนดังแวดวงสังคม แฟชั่น และบันเทิงมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานจิตอาสา ด้วยการออกแบบของที่ระลึกคอลเลคชั่นสุดพิเศษ พร้อมเนรมิตห้างดังใจกลางเมืองสยามเซ็นเตอร์ให้เป็นพื้นที่จัดนิทรรศการแสดงภาพผลงานสุดชิคในงานรวมพลังจิตอาสาด้านการออกแบบ ครั้งที่ 2 “Power of Giving” เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและผลงานต่างๆ ของเหล่าจิตอาสาคนดัง ในวันจันทร์ที่ 20 ต.ค.2557 ที่ลานเอเทรียม 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ภายในงานพบกับเหล่าดีไซเนอร์ 6 แบรนด์ดังของเมืองไทยที่จะมาร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายให้กับของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษของมูลนิธิรามาธิบดีฯ อาทิ หมวก ผ้าพันคอ กระเป๋า เสื้อยืด ร่ม และสมุดโน้ต โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ Issue (อิชชู่) นำเอาลายผ้าพื้นเมืองของชาวรัสเซียมาดัดแปลงเป็นลายดอกกุหลาบที่ดูเย้ายวนและลึกลับแบบตะวันออกผสมผสานกับความหรูหราคลาสสิกสไตล์ตะวันตกได้อย่างมีเอกลักษณ์ ด้านแบรนด์เสื้อผ้าที่เป็นที่รู้จักในเมืองไทยมายาวนานอย่าง Kloset (คลอเส็ท) บอกเล่าความสุขผ่านลาย Merry go round หรือม้าหมุน สื่อถึงการนำพาความสุขหมุนเวียนกลับมาสู่ผู้ให้อย่างไม่สิ้นสุด เปรียบเสมือนเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายของที่ระลึกเหล่านี้จะถูกหมุนเวียนไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และยังสื่อถึงการให้กำลังใจกับผู้ป่วยว่าความสุขนั้นจะวนกลับมาหาพวกเขาอย่างแน่นอน ส่วนแบรนด์ Disaya (ดิษยา) ได้สร้างสรรค์ลายพิมพ์รูปมือที่ส่งหัวใจต่อกัน สื่อถึงการหยิบยื่นและส่งต่อความรักให้แก่กัน อันสอดคล้องกับแนวความคิดของมูลนิธิรามาธิบดีฯอีกด้วย อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นไทยมานานหลายปีอย่าง Senada (เซนาดา) นั้นมองเห็นถึงคุณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่จากสัตว์ตัวเล็กๆอย่าง "ปะการัง" ที่อยู่ใต้ผืนน้ำสีฟ้าครามในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ โดยที่ปะการังเหล่านี้ค่อยๆเติบโตและแตกกิ่งก้านสาขา เพื่อทำหน้าที่เป็นดั่งที่พักพิง ที่อยู่อาศัย ที่หลบภัย และคอยโอบอุ้มสัตว์น้ำต่างๆใต้ทะเลให้พ้นภัยจากอันตรายรอบตัว เปรียบได้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่คอยยืนหยัดเป็นที่พึ่งพิงด้านสุขภาพและอยู่เคียงข้างผู้ป่วยทุกคนด้วยความจริงใจตลอดมา

ด้านแบรนด์น้องใหม่ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น Lovebird (เลิฟเบิร์ด) ใช้ลวดลายจากคอลเลคชั่น
“Princess of the sea” มาเป็นสัญลักษณ์แทนความรักถ่ายทอดไปยังทุกๆคน เปรียบเสมือนกำลังใจที่แต่งแต้มให้ชีวิตของทุกคนดูสดใสสวยงามมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Painkiller (เพนคิลเลอร์) ที่นำเอาประโยค "คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด" ของมูลนิธิรามาธิบดีฯมาตีความใหม่ในการสร้างสรรค์มินิคอลเลคชั่น “GIVE LOVE GIVE HOPE" ซึ่งสื่อถึงการให้ความรัก กำลังใจและความหวังอันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ป่วย ในการต่อสู้กับโรคภัยและอุปสรรคต่างๆ สำหรับลายพิมพ์ "GIVE LOVE GIVE HOPE" เกิดจากการนำเศษผ้าชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาเย็บต่อกันจนกลายเป็นผ้าพันคอผืนใหญ่ เพื่อแทนความรักและกำลังใจเล็กๆจากทุกคน ที่สามารถร่วมกันสร้างพลังและความอบอุ่นแก่ผู้ป่วย ให้กลับมาเข้มแข็งและพร้อมที่จะลุกขึ้นก้าวเดินต่อไป

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าเซเลบริตี้ ศิลปิน – ดาราจิตอาสา อาทิ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, อัญชิสา วัชรพล, ซอนญ่า สิงหะ, ภัทรศยา ยงรัตนมงคล นักแสดงสาว ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงษ์ ศิลปินวง Getsunova นำทีมโดย ปราการ ไรวา, นาฑี โอสถานุเคราะห์, ปณต คุณประเสริฐ และคมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ พร้อมสไตลิสต์สุดเก๋ สิริวงษ์ สุขเกษมสิน และช่างภาพคู่ใจ ธนนนท์ ธนากรกานต์ แห่ง เบเนดิก สตูดิโอ (Benedict Studio) รวมถึง ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Painkiller ที่ผสมผสานความร่วมมือของทุกฝ่ายแล้วบรรจงเรียบเรียงผ่านผลงานนิทรรศการแห่งการให้ “Power of Giving” ในครั้งนี้

พบกับของที่ระลึกชุดพิเศษจากมูลนิธิรามาธิบดีฯ ประกอบด้วยหมวกหรือกระเป๋า พร้อมผ้าพันคอ ในราคาเพียงชุดละ 999 บาท ผู้สนใจร่วมทำบุญสามารถอุดหนุนสินค้าได้ภายในงานหรือที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลรามาธิบดี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ 270 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 0-2201-1111 หรือ www.ramafoundation.or.th ติดตามข่าวสารและช่องทางการทำบุญได้ที่ Facebook มูลนิธิรามาธิบดีฯ, Twitter @ramafoundation1 และ Instagram @ramafoundation
« Last Edit: October 22, 2014, 08:56:02 AM by MSN »