happy on October 19, 2014, 03:28:16 PM
รับสมัคร 'นางสาวไทย 2557' วันที่สองคึกคัก นางแบบ ทนายความ อาจารย์ แห่สมัครเพียบ


                สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2557 เป็นวันที่สอง (17 ต.ค.) ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งในวันนี้ยังคงได้รับความสนใจจากสาวงามจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ อาทิ พิธีกร นางแบบ ทหาร ทนายความ อาจารย์ แอร์โฮสเตส สมัครเข้าร่วมประกวดกันอย่างคึกคัก ลุ้นครองตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 49 บนเวทีการประกวดอันทรงเกียรติที่สุด “นางสาวไทย ประจำปีพุทธศักราช 2557” โดยในช่วงบ่ายผู้สมัครยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การประกวดกับนางงามรุ่นพี่อย่าง อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ (โจอี้) นางสาวไทย ประจำปี 2552 อีกด้วย

                สำหรับกิจกรรมในช่วงบ่าย อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ หรือ โจอี้ นางสาวไทย ประจำปี 2552 ได้เดินทางมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าประกวด โดยกล่าวว่า “การเข้าประกวดนางสาวไทยถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ ไม่ว่าจะได้รับตำแหน่งหรือไม่ ถือว่าเป็นการก้าวข้ามผ่านความกลัว ความไม่มั่นใจ เพื่อพัฒนาตัวเองสู่การเป็นสุภาพสตรีที่สมบูรณ์”


                นางงามรุ่นพี่ยังให้คำแนะนำว่า นอกจากความสวย นางสาวไทยยังต้องมีความฉลาด ไหวพริบปฏิภาณ และความมั่นใจ การเปรียบเทียบตัวเองกับผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ จะทำให้บั่นทอนกำลังใจ จึงขอแนะนำให้โฟกัสที่ตัวเอง อย่ากดดันตัวเอง เมื่อพบเจออุปสรรค ขอให้เชื่อมั่นว่าเราจะผ่านมันไปได้ ขอให้ทำให้เต็มที่ เปลี่ยนความตื่นเต้นเป็นความจริงใจและความมั่นใจ บนพื้นฐานของความเป็นตัวของตัวเอง ก็จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ


                เสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา (น้องลี่) สาวลูกครึ่งไต้หวัน-ไทย อายุ 23 บัณฑิตจากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน มหาวิทยาลัยหอการค้า เผยว่า “ปีที่แล้วอกหักจากเวทีนี้เพราะเตรียมตัวมาไม่ดี แต่ปีนี้เตรียมตัวมาพร้อมทั้งทางด้านรูปร่าง บุคลิกภาพ และภาษาทั้งภาษาอังกฤษและจีน เพื่อเข้าร่วมประกวดในเวทีอันทรงเกียรติแห่งอีกครั้ง”


                กุลธิดา พรพิชยานุรักษ์ (เรย์) สาวน้อยวัย 19 จากรั้วมหาวิทยาลัยรังสิต ผู้พกพาความสามารถพิเศษด้านกีฬากระบี่กระบองมาเข้าร่วมการประกวด กล่าวว่า “รู้จักการประกวดนางสาวไทยมาตั้งแต่เด็ก นางสาวไทยเป็นชื่อที่ติดปากและอยู่ในความทรงจำของผู้คนเสมอมา ถ้าหนูจะเข้าประกวดนางงามก็จะต้องเป็นเวทีนี้เท่านั้นค่ะ” น้องเรย์ยังเผยถึงความคาดหวังหากได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 49 ไว้ว่า “ปัจจุบันหนูไปช่วยคุณพ่อทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งมากว่า 2 ปีแล้วค่ะ หากได้รับตำแหน่งนางสาวไทยหนูจะสามารถช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนได้อีกมาก และหนูยังตั้งใจจะช่วยสนับสนุนมูลนิธิต่างๆ ในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วยค่ะ”


                ด้านทนายความสาววัย 24  ปีอย่าง จตุพร ชื่นตระกูลโชคกุล (กวาง) เผยถึงความตั้งใจในการเข้าประกวดครั้งนี้ว่า เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายให้เป็นที่สนใจในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อยากให้เห็นว่ากฎหมายเป็นเรื่องใกล้ตัวและผู้หญิงก็สามารถเรียนรู้ได้ “ผู้หญิงยุคนี้ต้องสวยอย่างมีสมอง ไม่ตามกระแส และมีความเป็นตัวของตัวเอง จึงจะงามอย่างมีคุณค่า”


                ส่วน รัตนาพร เยาวเลิศ (เนย) สาวงามบุคลิกโดดเด่นด้วยความสูงถึง 175 ซม. เจ้าของสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและการพูด และครูสอนพัฒนาการเด็ก ที่มาสมัครโดยไม่ได้บอกครอบครัว เล่าว่า “มาประกวดเพราะอยากลบคำสบประมาทว่าลูกแม่ค้าไม่สามารถเป็นนางสาวไทยได้ อยากทำให้แม่ภูมิใจ ถ้าได้ตำแหน่งจะไปหาแม่ที่ จ.ขอนแก่น นำของรางวัลที่ได้ไปกราบเท้าแม่”


                อีกหนึ่งสาวงามวัย 24 ปี ได้แก่ อรรัตน์ ชาญเชาว์ (นุ้ย) บัณฑิตจากวิทยาลัยนานาชาติเพื่อการศึกษาอย่างยั่งยืน สาขาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มศว เผยว่าเลือกมาประกวดเวทีนี้เพราะชอบในกฏกติกาที่เน้นความเป็นไทย สุภาพ สง่างาม โดยไม่หวือหวา ซึ่งเข้ากับวัฒนธรรมไทยมากกว่า


                ส่วนตัวแทนสาวผิวเข้มอย่าง หทัยชนก สร้อยสังวาลย์ (บี) วัย 23 ปี อาชีพนางแบบและตัวแทนประชาสัมพันธ์ เผยว่าถึงผิวจะไม่ขาวแต่ก็ดูแลตัวเองมาอย่างดีเพื่อให้คู่ควรกับเวทีนางสาวไทยอันทรงเกียรติ “แค่ก้าวเข้ามาประกวดก็รู้สึกสมหวังแล้วสำหรับเวทีนางสาวไทย เพราะเป็นเวทีที่คนไทยทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีและทรงเกียรติที่สุด หนูตั้งใจจะใช้ผิวเข้มๆ รอยยิ้มและไหวพริบในการตอบคำถามสร้างความประทับใจให้ทุกคนค่ะ”

                การประกวดนางสาวไทยประจำปี พ.ศ.2557 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “8 ทศวรรษแห่งตำนาน ความงดงามคู่แผ่นดิน” (INFINITY OF BEAUTY) เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปีแห่งตำนานการค้นหาหญิงสาวที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดยเปิดรับสมัครหญิงไทยโดยกำเนิดที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตรขึ้นไป เข้าร่วมชิงชัยในการเฟ้นหาสุภาพสตรีที่เพียบพร้อมทั้งความงาม ความรู้และความสามารถ เพื่อครอบครองตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 49 โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 ได้ครองรางวัลมากมาย อาทิ มงกุฎเพชร, ครองคฑา, สายสะพาย, รถยนต์ และเงินรางวัล 1,000,000 บาท ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหมายเลข 02-201-6269 หรือดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.mcot.net/missthailand








« Last Edit: October 19, 2014, 03:45:48 PM by happy »