du_sit on October 15, 2014, 02:50:27 PM
การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) – ผลการแข่งขันรอบ 10
Bamber ผู้สร้างตำนานหน้าใหม่ คว้าชัย ณ สนาม ประเทศสิงคโปร์






เซี่ยงไฮ้. การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย 2014 (Porsche Carrera Cup Asia) เป็นไปอย่างเข้มข้น และผู้มีคะแนนรวมนำบนตารางเพื่อก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแชมป์อย่าง Earl Bamber คือผู้คว้าชัยเป็นครั้งที่ 2 สำหรับสนามแข่ง Marina Bay street ประเทศสิงคโปร์ในครั้งนี้ เขาได้คว้าชัยสนามที่ 10 ของการแข่งขัน หลังจากออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 6 โดย Bamber เข้าเส้นชัยก่อน Martin Ragginger จากทีม Porsche Holding ถึง 4.8 วินาทีเลยทีเดียว ส่วน Alexander Imperatori จากทีม PICC Team StarChase         ออกสตาร์ทในตำแหน่งแรก

สำหรับคลาส บี ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สร้างความตื่นเต้นในการลุ้นผลการแข่งขันเป็นอย่างมาก เพราะผู้คว้าชัยคือนักแข่งชาวสิงคโปร์ Yuey Tan จากทีม Dorr Havelock Racing ที่คว้าชัยเป็นครั้งแรก และเป็นการชนะในสนามแข่งขันบ้านเกิดของเขาเอง สร้างความดีใจให้กับบรรดาผู้เข้าชมชาวสิงคโปร์เป็นอย่างมาก แม้ว่า Alif Hamdan จากทีม Nexus Racing จะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในคลาสนี้ แต่เขาโดนทำโทษด้วยการเพิ่มเวลา 30 วินาทีหลังจากทำผิดกฎการแข่งขัน ส่งผลให้เขาต้องตกอันดับไปอย่างน่าเสียดาย             อันดับ 2 ตกเป็นของ Francis Tjia จากทีม OpenRoad Racing และตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดี่ยมตกเป็นของนักแข่งชาวสิงคโปร์  Mok Weng Sun จากทีม Clearwater Racing สร้างความประทับใจให้บรรดาผู้ชมอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ใช่การแข่งขันในสนามแข่งที่แท้จริงก็ตาม
 
เหลือเพียง 2 สนามเท่านั้นสำหรับการแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) ฤดูกาล 2014 และ Bamber มี 21 แต้มเหนือกว่า Ragginger ในขณะที่ Imperatori และ Tung Ho-Pin จากทีม Team Absolute Racing ตามมาเป็นอันดับ 3 และมีคะแนนตามหลังอยู่ 19 แต้ม ส่วนคลาส บี          ที่หนึ่งคือการชิงกันระหว่าง Hamdan ผู้ซึ่งมีคะแนนมากกว่า Tjia และ Tan เพียง 3 แต้มเท่านั้น





Bamber กล่าวว่า “พวกเรายอมรับในความพ่ายแพ้แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้พยายามทำสุดความสามารถ” การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่มีความยุติธรรม พวกเราทำผลงานได้ดีต่อผู้เข้าชม ชาวสิงคโปร์ ทีม LKM Racing มอบรถที่ดีเยี่ยมกับผมตลอดฤดูกาล และทำให้การแข่งขันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น อีกทั้งเรายังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากอีกด้วย”

Imperatori รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ไม่ได้กลับไปยืนอยู่บนโพเดี่ยม “ผมออกสตาร์ทได้ไม่ดี ผมรู้สึกแย่มาก คลัชต์ของผมไม่ทำงาน และเครื่องยนต์เกือบพัง นี่คือความโชคร้ายที่เกิดกับผม”
สำหรับ Tan เขาดีใจกับชัยชนะครั้งนี้ในบ้านเกิดของตัวเองเป็นอย่างมาก และได้กล่าวไว้ว่า “เป็นสนามแข่งขันที่ยาก และต้องใช้สมาธิสูง ผมออกสตาร์ทได้ไม่ดี ซึ่งผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็มีบางสิ่งเกิดขึ้นตอนรอบสนามช่วงเปิดการแข่งขัน ซึ่งทำให้ผมรู้สึกโชคดี และผมภูมิใจเป็นอย่างมากที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้”

การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) ฤดูกาล 2014 จะจบลงในเดือนหน้า รอบสนามที่ 11 และ 12 ซึ่งเป็นการแข่งขันร่วมรายการ Sports Car Champions Festival ที่สนามแข่ง Shanghai International Circuit วันที่ 17-19 ตุลาคม ที่จะถึงนี้









ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย 2014

ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน

ผู้ให้การสนับสนุนรายการการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย รายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่เป็นที่รู้จักระดับสากลคือ Mobil1 และ Michelin ในส่วนของ Mobil เริ่มเข้าร่วมกับปอร์เช่ในการพัฒนาร่วมกันตั้งแต่ปี 1996 และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในเรื่องของการวิจัยและ พัฒนาโดยให้เครื่องยนต์ปอร์เช่ใหม่ทุกๆ เครื่องยนต์เติมน้ำมันเครื่อง Mobil1 น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูง นักแข่งปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย ได้รับประโยชน์จากการแข่งขันด้วยการใช้ยางที่ได้รับการจัดหาโดย Michelin ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนรายการนี้ด้วยเช่นกัน ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนายางของ Michelin ซึ่งเกิดการพัฒนาที่ยอดเยี่ยม และทำให้ทีมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกสามารถพัฒนาศักยภาพมาแล้วหลายทีม Michelin เข้าร่วมสนับสนุนรายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมกันระหว่าง Porsche AG และ Michelin Group ส่วนรายการแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซียจัดขึ้นโดยบริษัท  Mo-torsport Asia Ltd ประเทศมาเลเซีย

ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (Porsche 911 GT3 Cup) (Type 991)


ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (Porsche 911 GT3 Cup) คือ 911 จีที3 (911 GT3) ใหม่ล่าสุดรหัสตัวถัง 991 มาพร้อมกับมาตรฐานรถแข่ง และ 911 เจเนอเรชั่นที่ 7 ซึ่งทำการเปิดตัวที่เอเซียในปี 2014 ที่ผ่านมา และทำการวิ่งในการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Supercup เป็นพิเศษไปแล้ว

ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (911 GT3 Cup) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบเรียงนอน (Boxer) พร้อมด้วยระบบท่อไอเสียแบบรถแข่ง สร้างพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) ที่รอบเครื่องยนต์ 7,500 รอบต่อนาที มีพละกำลังแรงม้ามากกว่ารุ่นเดิม 10 แรงม้า พละกำลังเครื่องยนต์จะถูกส่งผ่านเข้าเพลาหลังผ่านคลัซต์แบบรถแข่ง ระบบเกียร์หรือระบบส่งผ่านกำลังที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่ 6 สปีดแบบ dog-type พร้อมด้วยระบบควบคุมเฟืองท้าย           me-chanical limited slip differential ถือเป็นครั้งแรกที่ปอร์เช่นำระบบนี้ไปใช้กับรถแข่งแบบ cup race car ซึ่งการเปลี่ยนระดับเกียร์จะทำได้ผ่านก้านเกียร์บนพวงมาลัยนั่นเอง ล้อแบบชิ้นเดียวมาพร้อมกับดุมล้อที่ได้รับการออกแบบสำหรับใช้ในปอร์เช่ มอเตอร์สปอร์ตเท่านั้น ขนาดหน้ายางของ   Michelin ได้รับการเพิ่มขนาดขึ้นจาก 2 เซนติเมตร เป็น 27 เซนติเมตร ที่ด้านหน้าและเพิ่มขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร  ทางด้านเพลาหลังที่มีขนาดที่ 31 เซนติเมตรในตอนนี้

ระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 100 มิลลิเมตร หากเทียบกับรุ่นเดิม ทำให้เกิดการพัฒนาและการรักษาเสถียรภาพของรถได้มากขึ้น ล้อขนาด 18 นิ้ว ได้รับการพัฒนามาโดยเฉพาะสำหรับการใช้กับรถแข่งและปอร์เช่มอเตอร์สปอร์ต โดยล้อทั้งล้อจะมาพร้อมกับดุมล้อแบบพิเศษ ระบบเบรกสำหรับการแข่งรถใหม่ล่าสุดได้รับการพัฒนาเพื่อการขับขี่แบบ Endurance โดยเฉพาะสำหรับ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (911 GT3 Cup) และ            จานเบรกแบบ Slotted steel และระบายความร้อนมาพร้อมกับอลูมิเนียม พร้อมกับคาลิปเปอร์ 6 สูบแบบรถแข่งทางด้านหน้าและ 4 สูบทางด้านหลัง

จุดเด่นของระบบความปลอดภัยได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม โดยผู้ขับขี่ได้รับการป้องกันด้วยระบบบาร์ป้องกัน (Safety Cage) ที่ได้รับการคำนวนใหม่และเบาะนั่งแบบรถแข่งได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน
เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นที่ใช้บนท้องถนน ตัวรถของ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (Porsche 911 GT3 Cup) จะผสมผสานความแข็งแกร่งเข้าไว้กับน้ำหนักที่เบา ด้วยการใช้โครงสร้างเหล็กอลูมิเนียมและมีน้ำหนักเพียงแค่ 1,175 กิโลกรัม

เกี่ยวกับปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia)

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) เริ่มต้นในปี 2003 สำหรับปี 2014 ถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ 12 และได้กลายมาเป็นการแข่งขัน “One make” ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างยิ่งของปอร์เช่ อีกทั้งได้กลายมาเป็นซีรี่ย์การแข่งขันที่โด่งดังทั่วทั้งเอเซีย

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) คือการแข่งขันระดับโลกและนานาชาติ ด้วยการรวบรวมผู้เข้าแข่งขันจากเอเซีย ยุโรป และภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคไว้ในการแข่งขันนี้อย่างคับคั่ง อีกทั้งยังเป็นรายการแข่งขันที่รวบรวมทั้งนักแข่งมืออาชีพและนักแข่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ไว้ในการแข่งขันนี้อีกด้วย

เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศจีน

ตั้งแต่ Ferdinand Porsche ก่อตั้งปอร์เช่ขึ้นในเมือง สตุ้ดการ์ด ประเทศเยอรมนีในปี 1931 เป็นต้นมา และได้รับการพัฒนาสานต่อการผลิตรถสปอร์ตโดย Ferry Porsche ในปี 1948 ปอร์เช่ได้กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะที่เหนือชั้นและเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รถทุกคันได้รับการพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิดและหลักปรัชญา “Intelligent Performance” ทำให้ปอร์เช่ได้ผลิตรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสมบูรณ์แบบ

ปอร์เช่ประเทศจีนเปิดทำการในปี 2001 และได้ทำการนำเข้ารถยนต์สปอร์ตปอร์เช่ทุกรุ่นเข้าสู่ประเทศจีน  ไม่ว่าจะเป็นรุ่นอมตะที่กลายมาเป็นตำนานของปอร์เช่อย่าง 911 รุ่นโร้ดสเตอร์ที่โด่งดังอย่างบ็อกซเตอร์ และรุ่นเครื่องยนต์วางกลางอย่าง เคย์แมน (Cayman) รวมไปถึงคาเยนน์ (Cayenne) รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) และรถยนต์สปอร์ตซีดาน 4 ประตูอย่างพานาเมร่า (Panamera) แกรนทัวริสโม่อีกด้วย ปอร์เช่ประเทศจีนมีศูนย์ปอร์เช่ถึง 68 ศูนย์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า เพื่อให้ลูกค้าปอร์เช่ได้รับการดูแลกันอย่างทั่วถึง

และในปี 2013 ปอร์เช่ประเทศจีนทำยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 37,425 คันทั่วทั้งประเทศรวมไปถึงมาเก๊าและฮ่องกงอีกด้วย และหวังว่าปี 2014 จะเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอีกปีด้วยเช่นกัน
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche  Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า  “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ   101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th





« Last Edit: October 15, 2014, 03:03:34 PM by du_sit »