MSN on October 14, 2014, 03:31:58 PM
ททท. จัดโครงการFamily Holidayเชิญชวนทุกครอบครัวออกไปท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์แห่งรัก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วไทย



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับนิตยสารแฟมิลี่ทราเวล และสโมสรเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย จัดกิจกรรมดีๆที่จะให้ทุกคนจับมือสมาชิกครอบครัวให้แน่นแล้วไปร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษในโครงการ “Family Holiday”ด้วยหนังสือแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวFamily Holiday Guidebook สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นครอบครัวให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่พื้นที่เป้าหมาย  โดยมีการแถลงข่าวโครงการและแนะนำคู่มือท่องเที่ยว ในวันที่ 14 ตุลาคม 2557 ณ ทีเคปาร์ค ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า “สถาบันครอบครัวถือเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเข้มแข็งของสังคม ถ้าครอบครัวมีความรัก ความอบอุ่น ย่อมส่งผลดีต่อสังคมด้วย ซึ่ง ททท. ได้ตระหนักถึงศักยภาพและความสำคัญของกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัว จึงได้จัดทำ Family Holiday Guidebook (แฟมิลี่ ฮอลิเดย์ ไกด์บุ๊ค) ขึ้น เพื่อรวบรวมและแนะนำข้อมูลท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มครอบครัว รวมทั้งกระตุ้นให้ครอบครัวออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้ได้ใช้เวลาร่วมกันซึ่งประเทศไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองสมาชิกครอบครัวได้ทุกช่วงวัยที่มีความสนใจหลากหลายและสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ใช้เวลาไม่มากทั้งยังช่วยกระจายรายได้ทางเศรษฐกิจในพื้นที่ท่องเที่ยวนั้นด้วย”

แฟมิลี่ ฮอลิเดย์ไกด์บุ๊คได้รวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก รวม 7 หมวด ได้แก่  1.ศูนย์การเรียนรู้ 2.พิพิธภัณฑ์ 3.สวนสนุก 4.สวนสัตว์ 5.กิจกรรมต่างๆ 6.ร้านอาหาร 7.โรงแรม และ เส้นทางท่องเที่ยวแนะนำสำหรับครอบครัว ซึ่งแต่ละหมวดจะมีเรื่องราวและสถานที่ต่างๆ ที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้ทุกครอบครัวได้เลือกใช้เวลากับการท่องเที่ยวร่วมกันเพื่อสานรักและสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมในเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องแบบคาราวาน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เส้นทางนี้จะพาสมาชิกครอบครัวไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย พร้อมร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สนุกสนานกับ

กิจกรรมดำน้ำชื่นชมความสวยงามใต้ท้องทะเลโดยมี น้องลีวายส์ - อินฑัช เตชะเกิดกมล และครอบครัว ร่วมเดินทางไปด้วย

เส้นทางที่ 2 ร่วมเดินทางไปสัมผัสลมหนาวที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯร่วมกิจกรรมศิลปะที่สวนซ่อนศิลป์ (Secret Art Garden) สนุกกับกิจกรรมศิลปะเปเปอร์อาร์ต (Paper Art) และวอล์คแรลลี่ที่ Pete Maze ทำกิจกรรม RC ปิดท้ายด้วยการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี นั่งรถพ่วงชมทุ่งหญ้ากับฝูงโคนมทดลองรีดนม ป้อนนมให้ลูกโคชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในทุกขั้นตอน ชมการแสดงวิถีชีวิตคาวบอย และชมพิพิธภัณฑ์สองกษัตริย์ไทย-เดนมาร์ค โดยมี น้องปลาวาฬ – อชิรวิชช์ เดชปรอทและครอบครัว ร่วมเดินทางไปด้วย

โครงการนี้ได้รับความร่วมมือในการเดินทางและร่วมกิจกรรมโดยสมาชิกนิตยสาร Family Travel และสโมรสรเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย รวมทั้งผู้สื่อข่าวที่สนใจกลุ่มเด็กและครอบครัวได้ร่วมเดินทางไปด้วย

“ททท. หวังว่าแฟมิลี่ ฮอลิเดย์ไกด์บุ๊คจะสามารถการสร้างกระแสให้กลุ่มครอบครัวเห็นความสำคัญของการใช้เวลาร่วมกันในการทำกิจกรรมท่องเที่ยวและได้รับประโยชน์ของการท่องเที่ยวที่มีต่อสุขภาพกายและใจ อันจะส่งผลให้โครงการสร้างสรรค์สินค้าและบริการท่องเที่ยว และกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มครอบครัวได้รับการนำเสนอเข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวมากขึ้น และที่สำคัญไปกว่านั้นทุกการใช้จ่ายในกิจกรรมท่องเที่ยว จะก่อให้เกิดการหมุนเวียนกระจายรายได้ไปสู่แหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น” นางภัทรพร สิทธิวนิช กล่าวเพิ่มเติม
« Last Edit: October 16, 2014, 03:03:53 PM by MSN »