MSN on October 13, 2014, 03:15:12 PM
ผู้จัดฯ เตรียมเผยรายชื่อโปรดังของโลกลงแข่ง “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” จันทร์นี้

          หลังจากที่เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังจากสเปน สร้างความประทับใจให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยด้วยการคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ไปอย่างสนุกตื่นเต้น ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มาปีนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” อย่างเป็นทางการ ในงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้น ณ โรงแรมเซนต์ รีจิส ถ.ราชดำริ ในวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 10.30 น. โดยผู้จัดเตรียมเปิดเผยรายชื่อโปรกอล์ฟระดับโลกที่ได้ตอบรับเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก รวมถึงดาวดังอีกหลายคนที่ยืนยันกลับมาโชว์วงสวิงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

          ทั้งนี้กอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” จัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ด้วยเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท รวมถึงรายชื่อนักกอล์ฟระดับโลกที่ตบเท้าแข่งขันมากมาย ทำให้ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย
« Last Edit: October 15, 2014, 03:51:22 PM by MSN »

MSN on October 16, 2014, 09:15:26 AM
ภาพข่าว: งานแถลงข่าวการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014
 
          นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วย มร.ชี ลา ฮาน ประธานเอเชียนทัวร์ มร.แกรนท์ สแลค รองประธานอาวุโสฝ่ายกอล์ฟ ประจำภูมิภาคเอเชีย ไอเอ็มจี และ มร. โดมินิควอลล์ ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เดอะอาร์แอนด์เอ ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ ห้องแอสเตอร์บอลรูม โรงแรมเซ็นต์ รีจีส กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา


          จากซ้าย
          1 ) มร.แกรนท์ สแลค - รองประธานอาวุโส ฝ่ายกอล์ฟ ประจำภูมิภาคเอเชีย ไอเอ็มจี
          2 ) มร.อิซึชิ อาโอกิ - ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์ จำกัด
          3 ) คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ - ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
          4 ) คุณสุรัฐ เจียมเลิศวิวัฒน์ - ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก กลุ่มบริษัท ปตท.
          5 ) คุณพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ - กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท กัลฟ์
          6 ) คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี – กรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014
          7 ) คุณชฎาดวง สุวรรณทัต – ตัวแทน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
          8 ) มร.แอนดรูว์พิตส์ - ผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ
          9 ) มร.โดมินิควอลล์ – ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เดอะอาร์แอนด์เอ
          10 ) มร.ชี ลา ฮาน - ประธานเอเชียนทัวร์
« Last Edit: October 16, 2014, 02:20:46 PM by MSN »

MSN on November 07, 2014, 02:18:36 PM
“ชัพชัย” ลั่นโปรไทยมีลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”



          ชัพชัย นิราช โปรมือดีของไทยไม่หวั่น พร้อมประชันฝีมือกับดาวดังจากทั่วโลกในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ2014” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ลั่นโปรไทยทำผลงานงานเยี่ยม เชื่อปีนี้มีลุ้นถึงแชมป์

          ความคืบหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ล่าสุดกลุ่มนักกอล์ฟชาวไทยซึ่งทำผลงานในเอเชียนทัวร์ได้ดี โดย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช อดีตโปรหมายเลขสองเอเชียนทัวร์ปี 2012 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 4 ให้กับตัวเองได้จากศึก เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ สลังงอร์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เผยพร้อมลงช่วงชิงเงินรางวัลก้อนโตกับโปรระดับโลก และตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้วซึ่งเจ้าตัวทำไว้ที่อันดับ 8

          ชัพชัย โปรวัย 31 ปีจากพิษณุโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้ว อยู่ที่อันดับ 8 เผยว่า “ช่วงนี้ผมค่อนข้างมั่นใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง และมีความมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่คว้าแชมป์ที่มาเลเซียมาได้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผมลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทุกครั้ง และทำผลงานดีขึ้นทุกปี โดยปีที่แล้วจบที่อันดับ 8 ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ ผมเชื่อว่าหากผมสามารถรักษาฟอร์มการแล่นได้อย่างที่เล่นที่มาเลเซีย ก็มีโอกาสลุ้นแชมป์กับเขาได้เหมือนกัน ดังนั้นโปรระดับโลกไม่ควรประมาทนักกอล์ฟจากฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยมีหลายคนที่ทำผลงานได้ดีมากอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ ก็คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ก่อนหน้าผมหนึ่งสัปดาห์ และยังคว้ารองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสองสัปดาห์ก่อน รวมถึงธงชัย ใจดี ที่ทำผลงานได้ดีเสมอในการแข่งขันระดับโลก ดังนั้นการแข่งขันในปีนี้จะสนุกตื่นเต้นแน่นอน”

          เช่นเดียวกับดาวดังของโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกจากสเปน กำลังเร่งเครื่องเรียกฟอร์มเพื่อกลับมาป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากปีก่อนทำผลงานหรูเอาชนะ เฮนริค สเตนสัน 4 สโตรค และยังหวดโฮลอินวันได้อีกด้วย ล่าสุดจบอันดับ 2 ร่วมในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิก ที่กัวลาลัมเปอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแพ้ต่อ ไรอัน มัวร์ แชมป์จากสหรัฐฯ ไป 3สโตรค

          ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากมีเงินรางวัลก้อนโต และเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on November 13, 2014, 03:40:48 PM
“บับบา” ตั้งเป้าคว้าแชมป์เอเชียอีกครั้งในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”







          หลังจากคว้าชัยชนะนอกบ้านเป็นครั้งแรกจากรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่จีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บับบา วัตสัน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันตั้งเป้าทำคว้าแชมป์ในทวีปเอเชียให้ได้อีกครั้งในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ในเดือนธันวาคมนี้

          โดยบับบา โชว์ช็อตมหัศจรรย์ระเบิดทรายทำอีเกิ้ลในหลุมสุดท้าย ก่อนเฉือนเพลย์ออฟชนะ ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นครั้งแรก และพร้อมแล้วที่จะพาฟอร์มร้อนเรงมาดวลกับยอดนักกอล์ฟระดับโลกในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้

          ทั้งนี้เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส สองสมัย ลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งที่ผ่านมาทำผลงานดีสุดด้วยการรั้งรองแชมป์ร่วมกับ ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง นักกอล์ฟหนุ่มของไทยในปี 2012 โดยแชมป์ครั้งนั้นตกเป็นของ ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรจากแอฟริกาใต้ ซึ่งทำสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองร่วมถึง 10 สโตรค

          โปรชาวอเมริกันวัย 36 ปี หวังทำผลงานที่ประเทศไทยให้ได้ดีเหมือนเล่นที่จีน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “การคว้าแชมป์ในต่างประเทศเป็นเป้าหมายที่ผมตั้งความหวังไว้มาตลอด และสามารถทำได้สำเร็จที่จีน จึงเป็นนินิตหมายที่ดีสำหรับการไปแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนหน้า ซึ่งผมมีช่วงเวลาที่ดีที่นั่น และชอบที่จะเล่นที่สนามอมตะสปริง หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ให้ได้อีกสักรายการ”

          ทางด้าน เชสสัน แฮดลีย์ โปรกอล์ฟอเมริกันเจ้าของรางวัล รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ของพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2014 และการ์ลอส ออร์ติช นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเว็บดอทคอม ทัวร์ (Web.com Tour) ล่าสุดตอบรับร่วมประชันวงสวิงครั้งแรก โดยทั้งคู่เผยไม่หวั่นที่จะต้องประชันฝีมือกับกับบรรดาโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกที่ต่างยืนยันเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ชาวเยอรมัน, ลี เวสต์วูด แชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพปี 2011 จากอังกฤษ ที่มาพร้อมกับ วิคตอร์ ดูบุยส์ซง เพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ชาวฝรั่งเศส รวมถึงเออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟระดับตำนานจากแอฟริกาใต้

          สำหรับ แฮดลีย์ วัย 27 ปี คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในรายการเปอร์โตริโก โอเพน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจบอันดับ 49 บนตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์คัพ เพลย์ออฟ ขณะที่ออร์ติซ วัย 23 ปี คว้าแชมป์ 3 รายการในเว็บดอทคอม ทัวร์ จนได้สิทธ์เข้าไปเล่นในพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2014-2015 โดยอัตโนมัติ ทั้งคู่มีประสบการณ์ลงเล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาบ้างแล้วในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิก ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งกระตุ้นความกระหายให้อยากมาร่วมแข่งขันกอล์ฟในภูมิภาคนี้มากขึ้น และทั้งสองคนก็ตั้งเป้าทำผลงานได้ดีในการลงชิงชัยที่สนามอมตะ สปริง เป็นครั้งแรก

          แฮดลีย์ โปรกอล์ฟเจ้าของความสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว กล่าวว่า "เมื่อเห็นรายชื่อนักกอล์ฟและคุณภาพของการแข่งขันในไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของการเข้าร่วมแข่งขันในเอเชีย ผมได้ศึกษาเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นี้ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย และตั้งตารอคอยที่จะได้ลงสนามแข่งขัน หากผมสามารถปิดฉากปีด้วยการคว้าแชมป์จะเป็นเรื่องที่วิเศษมากทีเดียว”

          ด้าน ออร์ติซ ซึ่งเกิดที่เมืองกัวดาลาจารา ในเม็กซิโก และได้ลงฝึกซ้อมที่สนามเดียวกับ ลอเรนา โอชัว ตำนานของแอลพีจีเอทัวร์ โดยปีนี้เขาลงเล่นในระดับอาชีพเป็นฤดูกาลแรกและทำผลงานยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ปานามา คลาโร แชมเปี้ยนชิพ, เอล บอสเก้ เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และวินโค ฟูดส์ ปอร์ตแลนด์ โอเพ่น เจ้าตัวเผยรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเดินทางมาร่วมแข่งขันที่ประเทศไทยครั้งแรก เขากล่าวว่า "กอล์ฟกลายเป็นเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้มาโชว์ศักยภาพให้แฟนกีฬากอล์ฟชาวไทยได้เห็นการประชันฝีมือกับแชมป์เมเจอร์ ผู้เล่นไรเดอร์ คัพ และนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของเอเชีย จะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและช่วยให้ผมพัฒนาการเล่นในระดับอาชีพ”

          การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on November 18, 2014, 02:26:37 PM
“โดนัลด์สัน” ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ตั้งเป้าซิวแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ส่งท้ายปี



          เจมี โดนัลด์สัน ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ตั้งเป้าปิดฉากปีที่น่าจดจำด้วยการจารึกชื่อคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ ในเดือนหน้า

          โดนัลด์สัน ผู้เก็บแต้มสำคัญให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ที่เกล็นอีเกิลส์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังเอาชนะ คีแกน แบรดลีย์ ในการแข่งขันแบบซิงเกิลแมตช์วันสุดท้าย จะเข้าร่วมประชันวงสวิงในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่11-14 ธันวาคมนี้ โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์รายการที่สองของปี 2014 กลับบ้านได้สำเร็จ

          โปรกอล์ฟวัย 39 ปีชาวเวลส์ ปัจจุบันรั้งที่ 2 ในอันดับทำเงินของยูโรเปี้ยนทัวร์ หรือยูโรเปี้ยน เรซ ทู ดูไบ ฤดูกาลนี้ จากการทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์รายการเช็ก มาสเตอร์ส และกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี พร้อมเต็มที่สำหรับการลงประลองฝีมือกับบรรดาโปรชื่อดังระดับโลกเพื่อเบียดแย่งแชมป์ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ไม่ว่าจะเป็น บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด, เออร์นี เอลส์ ตำนานนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ และเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ อย่าง ลี เวสต์วูด, วิคตอร์ ดูบุยส์ซง และเซอร์จิโอ การ์เซีย

          โปรกอล์ฟมือ 24 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพ กล่าวว่า “ผมมีฤดูกาลที่น่าพอใจในปีนี้ และสามารถเปลี่ยนให้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ได้ ด้วยการคว้าแชมป์ที่ประเทศไทย กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับความสนใจจากโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และนั่นก็ทำให้ผมอยากมาร่วมแข่งขันในรายการนี้เช่นกัน ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับสนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

          สำหรับ โดนัลด์สัน ได้รับเลือกให้ร่วมทีมยุโรปในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการยูเรเชีย คัพ ครั้งแรกที่กัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน เขาแสดงให้เห็นศักยภาพว่าสามารถสู้กับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกได้ หลังคว้าอันดับสองร่วมในศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ รายการ คาดิลแลค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงต้นฤดูกาล จากนั้นเข้าป้ายใน 15อันดับแรกของศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล ตามด้วยผลงานจบอันดับ 5 สองรายการติดต่อกันในการแข่งขัน บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล และอัลสตอม โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ตามลำดับ การคว้าแชมป์ที่สาธารณรัฐเช็กเมื่อเดือนกันยายนซึ่งเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 3 ของเขา เป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเมื่อโปรกอล์ฟชาวเวลส์สามารถจบใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ ซึ่งรวมถึงการคว้าอันดับ 4 ร่วมในศึกบีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

          อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์สำหรับโดนัลด์สัน คือการติดทีมยุโรปลงเล่นไรเดอร์ คัพ ซึ่งเขาประเดิมผลงานในฐานะโปรรุกกี้ของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสามวัน จับคู่กับเพื่อนสนิทอย่างเวสต์วูด ชนะสองแมตช์ในการแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ ก่อนมาเก็บชัยชนะสำคัญเหนือแบรดลีย์ในประเภทซิงเกิล ช่วยให้ยุโรปย้ำชัยชนะเหนือทีมสหรัฐอเมริกา 3 สมัยติดต่อกัน “ไรเดอร์ คัพ เป็นสัปดาห์ที่สุดยอดจริงๆ เป็นสิ่งที่ผมจะจดจำไปตลอดชีวิต มันยากที่จะอธิบายว่ายอดเยี่ยมแค่ไหน ไม่มีรายการไหนเหมือนครั้งนี้ มีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น และเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ผมได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ”

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ตไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557)สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น -HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on November 18, 2014, 02:29:00 PM
สองฮีโร่ทีมยูเรเซียพร้อมประชันดาวดังของโลกใน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”



           อาร์นีบัน ลาฮีรี และคูเมอิ โอดะ สองโปรดีกรีแชมป์ของเอเชีย เตรียมพกฟอร์มร้อนแรงลงแข่งขันศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ด้าน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หวังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในบ้านเกิด

          ความคืบหน้าการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมศกนี้ ล่าสุดอาร์นีบัน ลาฮีรี สมาชิกทีมยูเรเซีย วัย 27 ปีจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวเนเชียน มาเก๊า โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในปีนี้ โดยเจ้าตัวหวังคว้าชัยชนะ เพื่อเป้าหมายในการติดหนึ่งใน 50 อันดับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกให้ได้

          โปรหนุ่มจากเมืองบังกาลอร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งขึ้นมารั้งอันดับสองของตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ พร้อมกับอันดับ 69 ของโลก เผยว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดของผมเมื่อปีที่แล้ว ผมลงเล่นในกลุ่มผู้นำกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย และเฮนริค สเตนสัน ในวันสุดท้าย นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก และผมรอคอยที่จะลงแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งนอกจากเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่แล้วยังมีการคิดคะแนนอันดับโลก รายการนี้จึงมีความสำคัญมากสำหรับผมที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้”

          ทั้งนี้ ลาฮีรี ต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง คูเมอิ โอดะ เพื่อนร่วมทีมยูเรเซีย ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ รายการ บริดจ์สโตน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึง พรหม มีสวัสดิ์ รองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ลาฮีรี เคยเพลย์ออฟชนะ พรหม ในการแข่งขันที่อินเดีย พร้อมคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สองให้กับตัวเองที่บ้านเกิดในปี 2012

          โอดะ โปรชื่อดังจากญี่ปุ่น ดีกรีมืออันดับ 55 ของโลก ซึ่งยืนยันพาฟอร์มร้อนแรงเข้าชิงชัย โดยสมาชิกคนสำคัญของทีมยูเรเซียเอเชีย วัย 36 ปี เผยว่า “ผมไม่ค่อยมีโอกาสลงแข่งขันในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาเล่นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้เล่นชื่อดังลงแข่งขันมากมาย และผมเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสลุ้นเหมือนกัน”

          ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ โปรมืออันดับ 4 ของเอเชีย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ไต้หวันเมื่อกันยายน ก่อนพ่ายต่อ ลาฮีรี ไปเพียงสโตรคเดียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โปรวัย 30 ปี จากหัวหิน สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความพร้อมในการลงแข่งขันเป็นปีที่ 4 ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมพร้อมเต็มที่และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกแล้ว ทำให้มีความมั่นใจในการลงแข่งขันทุกครั้ง การคว้าแชมป์ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนเหมือนเป็นการปลดล็อคให้กับตัวเอง และการเข้าใกล้ชัยชนะที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ประกอบกับช่วงนี้ผมเล่นได้ดี ไดร์ฟดี พัตต์ดี ผมยังมีเวลาอีก 1 เดือนในการเตรียมตัวเพื่อต่อสู้กับนักกอล์ฟระดับโลก เชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง ผมจะทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง”

          สำหรับการลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรหม ทำผลงานดีที่สุดที่อันดับ 6 ร่วมในปี 2012 มาปีนี้การแข่งขันยังคงเต็มไปด้วยเหล่ายอดฝีมือจากทั่วโลกร่วมชิงชัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสองแชมป์เมเจอร์อย่าง บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน, วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง สวิงฝรั่งเศส ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ, ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 รวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ที่ตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยสองโปรแถวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์

          ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากมีเงินรางวัลก้อนโต และเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on November 18, 2014, 02:29:56 PM
ฮีโร่ทีมยูเรเซียพร้อมประชันดาวดังของโลกใน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”



          อาร์นีบัน ลาฮีรี คูเมอิ โอดะ และคิม ฮุง ซุน ฮีโร่ทีมยูเรเซีย เตรียมพกฟอร์มร้อนแรงลงแข่งขันศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ด้าน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หวังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในบ้านเกิด

          ความคืบหน้าการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมศกนี้ ล่าสุดอาร์นีบัน ลาฮีรี สมาชิกทีมยูเรเซีย วัย 27 ปีจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวเนเชียน มาเก๊า โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในปีนี้ โดยเจ้าตัวหวังคว้าชัยชนะ เพื่อเป้าหมายในการติดหนึ่งใน 50 อันดับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกให้ได้

          โปรหนุ่มจากเมืองบังกาลอร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งขึ้นมารั้งอันดับสองของตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ พร้อมกับอันดับ 69 ของโลก เผยว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดของผมเมื่อปี ที่แล้ว ผมลงเล่นในกลุ่มผู้นำกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย และเฮนริค สเตนสัน ในวันสุดท้าย นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก และผมรอคอยที่จะลงแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งนอกจากเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่แล้วยังมีการคิดคะแนนอันดับโลก รายการนี้จึงมีความสำคัญมากสำหรับผมที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้”

          ทั้งนี้ ลาฮีรี ต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง คูเมอิ โอดะ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ รายการ บริดจ์สโตน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่จะมาลงแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง พร้อมเพื่อนร่วมทีมยูเรเซียอย่าง คิม ฮุง ซุน สวิงเกาหลีใต้ รวมถึง พรหม มีสวัสดิ์ รองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ลาฮีรี เคยเพลย์ออฟชนะ พรหม ในการแข่งขันที่อินเดีย พร้อมคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สองให้กับตัวเองที่บ้านเกิดในปี 2012

          โอดะ โปรชื่อดังจากญี่ปุ่น ดีกรีมืออันดับ 55 ของโลก ซึ่งยืนยันพาฟอร์มร้อนแรงเข้าชิงชัย โดยสมาชิกคนสำคัญของทีมยูเรเซียเอเชีย วัย 36 ปี เผยว่า “ผมไม่ค่อยมีโอกาสลงแข่งขันในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาเล่นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้เล่นชื่อดังลงแข่งขันมากมาย และผมเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสลุ้นเหมือนกัน”

          ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ โปรมืออันดับ 4 ของเอเชีย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ไต้หวันเมื่อกันยายน ก่อนพ่ายต่อ ลาฮีรี ไปเพียงสโตรคเดียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โปรวัย 30 ปี จากหัวหิน สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความพร้อมในการลงแข่งขันเป็นปีที่ 4 ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมพร้อมเต็มที่และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกแล้ว ทำให้มีความมั่นใจในการลงแข่งขันทุกครั้ง การคว้าแชมป์ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนเหมือนเป็นการปลดล็อคให้กับตัวเอง และการเข้าใกล้ชัยชนะที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ประกอบกับช่วงนี้ผมเล่นได้ดี ไดร์ฟดี พัตต์ดี ผมยังมีเวลาอีก 1 เดือนในการเตรียมตัวเพื่อต่อสู้กับนักกอล์ฟระดับโลก เชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง ผมจะทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง”

          สำหรับการลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรหม ทำผลงานดีที่สุดที่อันดับ 6 ร่วมในปี 2012 มาปีนี้การแข่งขันยังคงเต็มไปด้วยเหล่ายอดฝีมือจากทั่วโลกร่วมชิงชัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสองแชมป์เมเจอร์อย่าง บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน, วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง สวิงฝรั่งเศส ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ, ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 รวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ที่ตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยสองโปรแถวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์

          ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากมีเงินรางวัลก้อนโต และเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on November 23, 2014, 10:36:00 PM
“คายเมอร์” เปิดใจ การคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ไม่ใช่เรื่องง่าย

          มาร์ติน คายเมอร์ โปรชื่อดังจากเยอรมัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ลงดวลวงสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” กับโปรมือดีจากทั่วโลกเป็นครั้งแรก เจ้าตัวยอมรับการคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมยกให้ ธงชัย ใจดี เป็นไอดอลและเป็นตัวแทนที่ดีของวงการกอล์ฟไทย

          ความคืบหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ล่าสุด มาร์ติน คายเมอร์ โปรวัย 29 ปีชาวเยอรมัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2010 เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ขณะอยู่ระหว่างลงแข่งขันศึก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ดูไบ สัปดาห์นี้

          ทั้งนี้ คายเมอร์ กลายเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในปีนี้ หลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป โดยก่อนหน้านั้น คว้าแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ทีพีซี ซอว์กราส ในเดือนพฤษภาคม ก่อนผงาดครองแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบ ซึ่งถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของเขา ทั้งนี้ คายเมอร์ เคยขึ้นครองมือ 1 โลกเป็นเวลา 8 สัปดาห์ในช่วงต้นปี 2011 และได้แชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2010 โดยชนะบับบา วัตสัน ในการดวลเพลย์ออฟ

บทสัมภาษณ์ มาร์ติน คายเมอร์
          คุณตัดสินใจยากหรือไม่ในการตอบรับร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้?
ไม่ยากเลยครับ เหตุผลแรกคือ ผมยังไม่เคยมาประเทศไทย เหตุผลที่สอง ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับสนามกอล์ฟ ผมได้คุยกับนักกอล์ฟอเมริกันที่เคยมาแข่งขันรายการนี้ รวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย ที่คว้าแชมป์เมื่อปีก่อน ต่างชื่นชมโรงแรมที่พักชั้นเลิศ อาหารอร่อย และสนามกอล์ฟก็ยอดเยี่ยม ดังนั้นหลังจบการแข่งขัน ผมอาจอยู่เที่ยวพักผ่อนต่อ เพื่อสัมผัสและชื่นชมความสวยงามของประเทศไทย

คุณไม่เคยลงเล่นที่สนามกอล์ฟแห่งนี้มาก่อน คาดหวังอะไรในการแข่งขันครั้งนี้?
          ผมหวังว่ามันจะยอดเยี่ยมเหมือนที่ทุกคนพูด ผมได้ชมการแข่งขันรายการนี้มาบ้างเล็กน้อยทางทีวีเมื่อปีที่แล้ว สนามค่อนข้างยากทีเดียว กรีนสโลปเยอะ ผมจำช็อตทำโฮลอินวันของการ์เซียได้ โดยรวมผมหวังว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่สนุกสนานและผ่อนคลาย
บับบา วัตสัน จัดได้ว่าเป็นนักกอล์ฟคนหนึ่งที่เป็นคู่ปรับกับคุณบ่อยครั้ง ในการแข่งขันไรเดอร์ คัพ และเอาชนะเขาได้สองครั้งในการดวลเพลย์ออฟ วัตสันจะมาแข่งขันรายการนี้เช่นกัน คุณรอที่จะได้สู้กับเขาอีกครั้งหรือไม่?
          ผมคงไม่ได้โฟกัสไปที่ บับบา วัตสัน เท่านั้น แน่นอนเราสู้กันอย่างสูสีหลายครั้ง ผมค่อนข้างโชคดีที่ชนะเพลย์ออฟ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทำได้สำเร็จในสถานการณ์สำคัญแบบนั้น แต่ในไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายเข้าร่วมแข่งขัน จึงม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะในครั้งนี้
คุณคิดอย่างไรเมื่อเห็นรายชื่อนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ?
          เห็นได้ชัดว่าเมื่อปีที่แล้วมีนักกอล์ฟระดับฝีมือดีระดับโลกมากมายลงแข่งขัน ปีนี้ก็เช่นกัน วงการกอล์ฟในประเทศไทยมีอนาคตที่ดี ผมคิดว่า ธงชัย ใจดี เป็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนไทย ในส่วนของนักกอล์ฟต่างชาติอย่างพวกเรา ไม่ค่อยได้เดินทางมาร่วมแข่งขันที่นี่บ่อยนัก จึงเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจสำหรับหลายคนที่จะมาเล่นที่นี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักกอล์ฟพูดถึงการแข่งขันรายการนี้ ต่างบอกว่าเป็นรายการที่ดีมาก จัดการแข่งขันได้เยี่ยม นั่นถือว่าสำคัญมากสำหรับผู้เล่นอย่างพวกเรา ผมคิดว่าธงชัย เป็นไอดอลและเป็นตัวแทนที่ดีของวงการกอล์ฟไทย
ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการใดต่อจากนี้ ?
          รายการใหญ่ที่ดูไบ ผมได้แชมป์ทั่วโลกมา 2-3 รายการ รวมถึงที่อาบูดาบี และตอนนี้อยากได้แชมป์ที่ดูไบ (ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ) ผมคว้ารางวัลนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของยูโรเปี้ยนทัวร์ เรซ ทู ดูไบ มาแล้ว แต่ยังไม่เคยชนะรายการส่งท้ายปีที่ดูไบ ดังนั้นจะเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากหากทำได้ทั้งสองแชมป์
เยอรมนีมีชื่อเสียงมากในเรื่องฟุตบอลโดยเฉพาะทีมชาติ กีฬากอล์ฟในประเทศของคุณเป็นอย่างไร?
          ในช่วง 5-6 ปีหลัง กีฬากอล์ฟเติบโตขึ้นมาก เพราะความสำเร็จของผม และมาร์เซล ซีม ก็โชว์ฟอร์มได้เยี่ยม ขณะที่เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ก็ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในปีหน้าเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโซลไฮม์ คัพ ที่เยอรมนี ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมกีฬากอล์ฟ และตอนนี้เราก็กำลังพยายามเสนอตัวจัดการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ดังนั้นทุกอย่างกำลังมาได้ถูกทางแล้ว
          หลังจากคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ มีคนเห็นคุณนั่งพื้นในอาคารผู้สารขาออกเพื่อชาร์จแบตโทรศัพท์ ขณะรอเที่ยวบิน ซึ่งสร้างความประหลาดใจกับหลายคน เพราะคิดว่าคุณน่าจะนั่งอยู่ในเลาจน์ บิสซิเนส คลาส มากกว่า พูดถึงเรื่องนี้สักเล็กน้อยได้ไหม?
สำหรับผมในกรณีนี้ มันเป็นสถานที่สะดวกสบายและง่ายที่สุดแล้ว ผมแค่ต้องการชาร์จแบตโทรศัพท์ และมันก็มีที่ให้ชาร์จ ผมก็เลยนั่งและชาร์จโทรศัพท์ตรงนั้น หลายคนทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ แต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องปกติเป็นอะไรที่ดูธรรมชาติมาก ผมไม่จำเป็นต้องนั่งบนเก้าอี้หนังเพื่อให้รู้สึกสะดวกสบาย (หัวเราะ)
คุณวางเป้าหมายสำหรับปี 2015หรือยัง?
          นี่เป็นคำถามสุดฮิตสำหรับตอนนี้เลยทีเดียว และผมก็ไม่สามารถตอบได้ มันเร็วเกินไปที่จะตอบ เพราะผมยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับปี 2015 เลยจริงๆ เนื่องจากมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับผมในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมต้องการเวลามองย้อนกลับไปยังปี 2014 ก่อน น่าจะราวคริสต์มาสหรือช่วงสิ้นปีไปแล้ว หลังจากนั้นผมก็น่าจะมีเวลาพอที่จะคิดถึงปี 2015 แต่ตอนนี้มันไม่เหมาะสมที่จะตอบ
          สำหรับการลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ยังคงเต็มไปด้วยเหล่ายอดฝีมือจากทั่วโลกร่วมชิงชัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสองแชมป์เมเจอร์อย่าง บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน, วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง สวิงฝรั่งเศส ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ, ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 รวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ที่ตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยสองโปรแถวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

          สำหรับ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557)สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on November 23, 2014, 10:40:54 PM
“โดนัลด์สัน” ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ตั้งเป้าซิวแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ส่งท้ายปี



          เจมี โดนัลด์สัน ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ตั้งเป้าปิดฉากปีที่น่าจดจำด้วยการจารึกชื่อคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ ในเดือนหน้า

          โดนัลด์สัน ผู้เก็บแต้มสำคัญให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ที่เกล็นอีเกิลส์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังเอาชนะ คีแกน แบรดลีย์ ในการแข่งขันแบบซิงเกิลแมตช์วันสุดท้าย จะเข้าร่วมประชันวงสวิงในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่11-14 ธันวาคมนี้ โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์รายการที่สองของปี 2014 กลับบ้านได้สำเร็จ

          โปรกอล์ฟวัย 39 ปีชาวเวลส์ ปัจจุบันรั้งที่ 2 ในอันดับทำเงินของยูโรเปี้ยนทัวร์ หรือยูโรเปี้ยน เรซ ทู ดูไบ ฤดูกาลนี้ จากการทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์รายการเช็ก มาสเตอร์ส และกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี พร้อมเต็มที่สำหรับการลงประลองฝีมือกับบรรดาโปรชื่อดังระดับโลกเพื่อเบียดแย่งแชมป์ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ไม่ว่าจะเป็น บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด, เออร์นี เอลส์ ตำนานนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ และเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ อย่าง ลี เวสต์วูด, วิคตอร์ ดูบุยส์ซง และเซอร์จิโอ การ์เซีย

          โปรกอล์ฟมือ 24 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพ กล่าวว่า “ผมมีฤดูกาลที่น่าพอใจในปีนี้ และสามารถเปลี่ยนให้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ได้ ด้วยการคว้าแชมป์ที่ประเทศไทย กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับความสนใจจากโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และนั่นก็ทำให้ผมอยากมาร่วมแข่งขันในรายการนี้เช่นกัน ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับสนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

          สำหรับ โดนัลด์สัน ได้รับเลือกให้ร่วมทีมยุโรปในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการยูเรเชีย คัพ ครั้งแรกที่กัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน เขาแสดงให้เห็นศักยภาพว่าสามารถสู้กับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกได้ หลังคว้าอันดับสองร่วมในศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ รายการ คาดิลแลค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงต้นฤดูกาล จากนั้นเข้าป้ายใน 15อันดับแรกของศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล ตามด้วยผลงานจบอันดับ 5 สองรายการติดต่อกันในการแข่งขัน บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล และอัลสตอม โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ตามลำดับ การคว้าแชมป์ที่สาธารณรัฐเช็กเมื่อเดือนกันยายนซึ่งเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 3 ของเขา เป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเมื่อโปรกอล์ฟชาวเวลส์สามารถจบใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ ซึ่งรวมถึงการคว้าอันดับ 4 ร่วมในศึกบีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

          อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์สำหรับโดนัลด์สัน คือการติดทีมยุโรปลงเล่นไรเดอร์ คัพ ซึ่งเขาประเดิมผลงานในฐานะโปรรุกกี้ของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสามวัน จับคู่กับเพื่อนสนิทอย่างเวสต์วูด ชนะสองแมตช์ในการแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ ก่อนมาเก็บชัยชนะสำคัญเหนือแบรดลีย์ในประเภทซิงเกิล ช่วยให้ยุโรปย้ำชัยชนะเหนือทีมสหรัฐอเมริกา 3 สมัยติดต่อกัน

          “ไรเดอร์ คัพ เป็นสัปดาห์ที่สุดยอดจริงๆ เป็นสิ่งที่ผมจะจดจำไปตลอดชีวิต มันยากที่จะอธิบายว่ายอดเยี่ยมแค่ไหน ไม่มีรายการไหนเหมือนครั้งนี้ มีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น และเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ผมได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ”

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ตไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557)สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น -HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on November 24, 2014, 11:00:25 PM
ฮือฮา “การ์เซีย” ควง “เฟอร์เรโร่” ตำนานนักเทนนิสเป็นแคดดี้สู้ศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”



          เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟชื่อดังจากสเปน เตรียมควง ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งโลกเพื่อนซี้ร่วมชาติมาเป็นแคดดี้แบกถุงให้ในการลงป้องกันแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในเดือนหน้า

          ความคืบหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ล่าสุด เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟมือ 6 ของโลกชาวสเปนจะกลับมาแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เป็นครั้งที่ 4 หลังจากคว้าแชมป์เมื่อปีก่อนด้วยการชนะคู่แข่ง 4 สโตรค

          สำหรับการ์เซียคว้าแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้วโดยมี คาธาริน่า เบอห์ม แฟนสาวชาวเยอรมันเป็นแคดดี้ให้ แต่ปีนี้เจ้าตัวสินใจจ้าง ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ เพื่อนซี้ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลกที่แขวนแร็กเก็ตไปแล้วมาเป็นคนแบกถุง โดยในการมาป้องกันแชมป์ครั้งนี้เขาต้องเจอคู่แข่งระดับแนวหน้าของโลกอาทิ บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด, เออร์นี เอลส์ ตำนานนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป อย่าง ลี เวสต์วูด และวิคตอร์ ดูบุยส์ซง

          การ์เซีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเคยลงเล่นกอล์ฟกับฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ มาหลายครั้ง แต่เขาไม่เคยเป็นแคดดี้ให้ผมมาก่อน เราเพิ่งคุยกันเรื่องนี้ และเราตัดสินใจร่วมงานกันเลย เขาตื่นเต้นมากที่จะได้มาแบกถุงให้ผม ส่วน คาธาริน่า ก็ไม่มีปัญหาอะไร เธอยอมหลีกทางให้และจะคอยให้กำลังใจผมข้างสนาม การมีเพื่อนมาช่วยแบกถุงให้ช่วยได้มาก ทำให้สนุกกับเกมกอล์ฟ และมีช่วงเวลาที่ดีกับเพื่อนสนิท”

          ทั้งนี้การ์เซียถือเป็นขาประจำของไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ โดยเข้าร่วมแข่งขันมาตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2011 และโปรหนุ่มจากแดนกระทิงดุก็หวังจะปิดฉากได้อย่างสวยหรูอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมเมื่อได้ช่วยทีมยุโรปป้องกันแชมป์ไรเดอร์ คัพ ได้สำเร็จ

          เจ้าของแชมป์และโฮลอินวันปี 2013 เผยถึงเหตุผลที่ตอบรับเข้าแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่องทุกปีว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ค่อนข้างใหม่ แต่ผู้จัดการแข่งขันทำหน้าที่ได้เยี่ยมมาก สร้างทัวร์นาเมนต์ที่สนุกตื่นเต้น และผมก็ยินดีมากที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง เป็นเรื่องดีที่ได้มาปิดฉากฤดูกาลในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เพราะเป็นรายการที่ยอดเยี่ยม และด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ผมรู้สึกว่าสนามเล่นง่ายกว่าที่คิด ไม่ใช่ว่าสนามง่ายนะ แต่ผมมักเล่นได้ดีขึ้นทุกๆ ปี และสนามอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ตลอด”

          ขณะเดียวกัน การ์เซีย เชื่อว่าการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นรายการที่ดึงดูดใจนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกให้มาประชันฝีมือกับโปรชั้นนำของเอเชียนทัวร์ เพิ่มมากขึ้น

          “ความรับผิดชอบของเราคือทำให้เกมกีฬากอล์ฟเติบโตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การที่จะทำเช่นนั้นได้ เราต้องไปร่วมแข่งขันทั่วโลกมากขึ้น เมื่อมีโอกาส เราควรเดินทางไปแข่งรอบโลก และทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้เห็นลีลาการโชว์วงสวิงของพวกเรา เรื่องนี้สำคัญสำหรับเกมกีฬากอล์ฟมากกว่าสิ่งอื่นๆ” การ์เซีย กล่าวทิ้งท้าย

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน
          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557)สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on November 24, 2014, 11:02:09 PM
“ธงชัย” พร้อมสู้ศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014



          ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟมือหนึ่งของไทย เตรียมกลับบ้านเกิดร่วมลุ้นล่าแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ ในเดือนหน้า หลังเดินสายตระเวนแข่งในเวทีต่างประเทศตลอดทั้งปี พร้อมตั้งเป้าจบฤดูกาลในท็อป 50 โลก

          ธงชัย ปัจจุบันรั้งอันดับ 45 ของโลก จะกลับมาลงแข่งขันในบ้านเป็นครั้งแรกในปีนี้ และให้คำมั่นสัญญากับแฟนก้านเหล็กไทย จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้สมกับที่เป็นโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของประเทศ

          ยอดโปรกอล์ฟไทย เผยว่า “ผมรู้สึกดีเสมอที่ได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ใจจริงผมก็อยากร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในเมืองไทยให้มากกว่านี้ แต่มักติดขัดชนกับโปรแกรมแข่งในต่างประเทศตลอด ครั้งนี้ผมกำลังจะกลับมา และคงไม่มีทัวร์นาเมนต์ไหนในประเทศไทยที่จะน่าตื่นเต้นไปมากกว่าไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อีกแล้ว”

          สำหรับธงชัย ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาแล้ว 13 รายการ และเป็นนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ 3 สมัย นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพในปี ค.ศ.1999 และฤดูกาลนี้นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขา หลังได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมเอเชียในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ยูเรเซีย คัพ ครั้งแรก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และพาทีมฮึดตีเสอมยุโรป 10-10 อย่างสุดมัน ก่อนไปคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่สองบนแผ่นดินยุโรปที่ประเทศสวีเดนในเดือนมิถุนายน รวมทั้งจบใน 10 อันดับแรกอีก 7 รายการ ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุดของผมในการเล่นอาชีพ และผมก็พอใจมากกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตลอดทั้งปีเป้าหมายของผมคือการปิดฉากฤดูกาลใน 50 อันดับแรกโลก และตอนนี้ก็อยู่ในเส้นทางที่มีโอกาสทำได้ตามเป้าหมาย”

          จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นในปีนี้ทำให้ ธงชัย คาดหวังว่าจะสามารถปิดฉากฤดูกาลได้สวยหรูในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากจบอันดับ 10 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในรายการนี้นับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2011

          “ปีนี้ผู้เข้าแข่งขันแกร่งมาก และผมก็ต้องเล่นให้เต็มศักยภาพเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ ผมมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันที่ผ่านมาของผมในปีนี้” ธงชัย กล่าวทิ้งท้าย

          การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เจริญเติบโตและพัฒนากลายเป็นหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่มีชื่อเสียงที่สุดของเอเชียนทัวร์ เป็นเวทีประชันฝีมือระหว่างยอดนักกอล์ฟในภูมิภาคและโปรกอล์ฟชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งปีนี้โปรกอล์ฟวัย 45 ปีของไทย จะต้องเจอคู่แข่งระดับโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัยจากสหรัฐ, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุดชาวเยอรมัน และเออร์นี เอลส์ ตำนานโปรกอล์ฟแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเอเชียนทัวร์ ซึ่งน่าจะเรียกความสนใจจากแฟนกีฬากอล์ฟให้เข้ามาชมการประชันวงสวิงอย่างคับคั่งที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

          นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on November 26, 2014, 03:45:02 PM
“เอลส์-คลาร์ก” สนับสนุนบรรจุ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์



          เออร์นี เอลส์ และดาร์เรน คลาร์ก สองโปรอดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ยกย่องและสนับสนุนความร่วมมือในการบรรจุ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นส่วนหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ (โอคิวเอส) มั่นใจจะช่วยยกระดับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของเอเชียนทัวร์ในประเทศไทยและส่งเสริมศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก

          เออร์นี เอลส์ และดาร์เรน คลาร์ก จะมาร่วมแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ทั้งคู่ต่างเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ โดยมีโควตา 4 ที่ให้ชิงชัย เพื่อคว้าสิทธ์ลงแข่งในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชม เปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

          สำหรับ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เข้ามาแทนที่การแข่งขัน อาร์แอนด์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนอล ควอลิฟายอิง ซึ่งมีมาตั้งแต่เมื่อปี 2004 โดยเป็นการแข่งขัน 36 หลุมใน 5 ทวีป เพื่อชิงสิทธิเข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ต่อไป

          เอลส์ ตำนานโปรกอล์ฟแอฟริกาใต้ที่เคยได้แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2002 และ 2012 ที่สนามเมียร์ฟิลด์ และรอยัล ลิเธียม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เติบโตมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ จากการดึงนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของเอเชียและดาวดังระดับโลกมาร่วมแข่งขัน จึงเหมาะสมมากที่จะเป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ ทั้งนี้การได้ลุ้นสิทธิเข้าร่วมแข่งขันที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส จะเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ และนักกอล์ฟหลายคนต่างก็มุ่งมั่นที่จะไขว่คว้ามาให้ได้ เพราะการได้ลงแข่ง ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ คือที่สุดของที่สุดแล้ว"

          การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ได้รับการตอบรับจากโปรกอล์ฟระดับโลกมากมาย นอกเหนือจากคลาร์ก และเอลส์ ยังมี เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่า, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด ลี เวสต์วูด และวิคตอร์ ดูบุยส์ซง สองดาวดังไรเดอร์ คัพ ยุโรป ร่วมลุ้นล่าแชมป์และเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท รวมทั้งยังให้สิทธิไปแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ให้กับนักกอล์ฟ 4 อันดับแรก ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นอีกด้วย

          ด้าน คลาร์ก ผู้เคยสัมผัสกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพจากการแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 140 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จ เมื่อปี 2011 หลังจากเอาชนะ ดัสติน จอห์นสัน และฟิล มิกเคลสัน ครองถ้วยคลาเร็ต จั๊ก อย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น ได้กล่าวยกย่องการเลือกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นส่วนหนึ่งในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เช่นกัน

          โปรกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือกล่าวว่า “การแข่งขันกัน 72 หลุมคือระบบที่ยุติธรรมสำหรับนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ที่หวังจะผ่านการคัดเลือก มันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการคัดเลือก และทำให้การแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย”

          ขณะเดียวกัน คลาร์ก หวังจะปิดฉากปีนี้ด้วยผลงานเยี่ยมที่สนามอมตะ สปริง หลังจากก่อนหน้านี้มาคว้าแชมป์ในเอเชียรายการ บีเอ็มดับเบิลยู เอเชียน โอเพ่น 2008 และในเจแปนทัวร์อีก 3 รายการ เขากล่าวว่า “ผมสนุกกับการลงเล่นที่สนามแห่งนี้ และรู้สึกว่าเกมการเล่นของผมกำลังมาถูกทางแล้ว ดังนั้นจึงมีเรื่องดีมากมายก่อนถึงสัปดาห์แข่งขัน และผมก็รอที่จะลงแข่งขันครั้งนี้”

          ทั้งนี้โปรกอล์ฟวัย 46 ปี เข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ สองครั้งแรกในปี 2011 และ 2012 มาคราวนี้สภาพร่างกายฟิตเต็มที่ หลังเข้าโปรแกรมออกกำลังกายที่เคร่งครัด ภายใต้คำแนะนำของเทรนเนอร์ จิมมี ไมเยอร์สคัฟ ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงไปถึง 35 ปอนด์ในช่วงเวลา 2-3 เดือน

          นอกจากนี้คลาร์ก ยังให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของ สตาร์วูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์พาร์ตเนอร์ของไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่เปิดโอกาสให้สมาชิก Starwood Preferred Guests ลุ้นรับสิทธิ์เข้าพักที่โรงแรมเซนต์ รีจิส 3 คืน รวมถึงบัตรผ่านตลอดงาน สิทธิเข้าร่วมงานค็อกเทลกาล่า และร่วมแข่งขันรอบโปร-แอม ในทีมของคลาร์ก อีกด้วย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ auction.starwoodhotels.com

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน
          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม2557) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.
facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 02, 2014, 01:00:51 PM
“อิวาตะ” ตั้งเป้าซิวแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ลบความผิดหวังที่เซี่ยงไฮ้



          ฮิโรชิ อิวาตะ โปรกอล์ฟฟอร์มแรงจากญี่ปุ่น ขอลบล้างความผิดหวังจากการพลาดโทรฟี่ในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ไปอย่างหวุดหวิด ด้วยการมาคว้าชัยในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง จังหวัดชลบุรี มาครองให้ได้

          อิวาตะ ขยับขึ้นรั้งอันดับ 63 ของโลก หลังทำผลงานจบอันดับ 3 ร่วมที่จีน รวมถึงได้รองแชมป์ดันล็อป ฟีนิกซ์ โอเพ่น ที่มิยาซากิ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังจะเดินทางมาประเทศไทยพร้อมกับโปรชื่อดังร่วมชาติหลายคน เพื่อลุ้นล่าแชมป์และเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ในศึกใหญ่ของเอเชียนทัวร์เร็วๆ นี้

          ความคืบหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) โปรกอล์ฟวัย 33 ปีจากแดนปลาดิบกล่าวว่า “ผมรู้สึกเซ็งหลังชวดแชมป์ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี และบอกกับตัวเองว่าต้องแก้มือที่ประเทศไทยให้ได้” โดยอิวาตะ ตีอีเวนพาร์ 72 ในรอบสุดท้าย สกอร์รวมพลาดเพลย์ออฟลุ้นแชมป์กับ บับบา วัตสัน และทิม คลาร์ก เพียงสโตรกเดียว ก่อนวัตสันคว้าชัยในการดวลหลุมแรก

          ทั้งนี้ อิวาตะ จะเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สองในปีนี้ และต้องเจอคู่แข่งฝีมือระดับโลกในการเบียดลุ้นแชมป์ ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่า, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด, ลี เวสต์วูด และวิคตอร์ ดูบุยส์ซง สองดาวดังทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป รวมถึงเออร์นี เอลส์ ดีกรี 4 แชมป์เมเจอร์จากแอฟริกาใต้ และวัตสัน นักกอล์ฟที่เพิ่งเอาชนะเขามาที่เซี่ยงไฮ้
อย่างไรก็ดี อิวาตะ ซึ่งคว้าแชมป์เจแปนทัวร์ ครั้งแรกในรายการฟูจิซันเคอิ คลาสสิก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุว่า การที่ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกมากที่สุดในเอเชีย คือแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้ตนเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย

          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และเป็นก้าวสำคัญสำหรับผม หากผมทำผลงานได้ดี ก็จะขยับอันดับโลกขึ้นไปยังตำแหน่งที่ผมต้องการได้ เพื่อโอกาสร่วมประชันฝีมือกับโปรกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกอย่างสม่ำเสมอ” อิวาตะ เผย

          ด้านชินโกะ คาตายาม่า นักกอล์ฟชื่อดังของญี่ปุ่นอีกราย ตอบรับยืนยันร่วมแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง ในปีนี้เช่นกัน โดยโปรมาดคาวบอยรายนี้ คว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของเจแปนทัวร์ 5 สมัย และได้รับการยกย่องในเวทีระดับโลกหลังทำผลงานจบอันดับ 4 ในศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์เมื่อปี 2009 ขณะเดียวกันกำลังทำผลงานได้ดีในปัจจุบัน หลังจบใน 10 อันดับแรก 4 รายการใน 8 รายการหลังสุด และเจ้าตัวก็เฝ้ารอที่จะได้กลับมาแข่งที่ประเทศไทย รวมทั้งเชื่อว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดี

          โปรกอล์ฟวัย 41 ปี ซึ่งเคยร่วมแข่งขันในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ สองครั้งแรกในปี 2011 และ 2012

          กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกยินดีมากที่จะได้กลับมาแข่งขันในเวทีเอเชียนทัวร์ อีกครั้ง หลังห่างหายไปนาน ผมรู้สึกมั่นใจกับเกมการเล่นของตัวเองในขณะนี้ และต้องการโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีให้แฟนกีฬากอล์ฟไทยได้เห็น”

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน
สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11 และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.
facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 02, 2014, 01:01:55 PM
“เวสต์วูด” มั่นใจโชว์ฟอร์มดีในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”



          ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชื่อดังจากอังกฤษ เชื่อว่าตนจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ปีนี้ หลังเคยสร้างผลงานสุดประทับใจคว้าแชมป์เมื่อปี 2011 โดยประเดิมตี 60 ซึ่งเป็นสกอร์ที่ดีที่สุดต่อรอบในอาชีพ

          เวสต์วูด คว้าแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกโดยเอาชนะคู่แข่ง 7 สโตรก หลังจากประเดิมหวด 12 อันเดอร์พาร์ ในรอบแรกที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ และทิ้งห่างอันดับสองถึง 14 สโตรกเมื่อผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน มาปีนี้อดีตมือหนึ่งโลกจากอังกฤษคาดหวังจะทำผลงานสุดยอดได้อีกครั้ง

          โปรกอล์ฟวัย 41 ปีย้อนรำลึกถึงการลงแข่งครั้งแรกว่า “สกอร์ 60 เป็นผลงานที่ดีที่สุดต่อรอบในอาชีพของผม แต่ผมก็พอใจกับสกอร์ 64 ในรอบที่สอง เพราะตีได้ดีไม่แพ้วันแรก เพียงแต่พัตต์ไม่ค่อยได้ มันยากที่จะรักษาสกอร์ให้ต่ำได้อย่างต่อเนื่องในรอบต่อๆ ไป และไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก ดังนั้นผมจึงพอใจมากแล้วกับผลงานครั้งนั้น ซึ่งการตี 60 ในรอบแรกถือว่ายอดเยี่ยมมาก ในรอบสุดท้ายผมปิดฉากด้วยการชนะคู่แข่ง 7 สโตรก แต่ยอมรับว่าเกมสูสีเหมือนกัน เพราะ ชาร์ล ชวาร์ทเซล เล่นได้ดีในรอบสุดท้ายและไล่กดดันผมมาเช่นกัน นับเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

          ในปีนี้ เวสต์วูด จะมาร่วมล่าแชมป์ที่มีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ พร้อมกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัยจากสหรัฐ, กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ฤดูกาลก่อน และเดวิด ลิปสกี้ จ่าฝูงคนปัจจุบันชาวอเมริกัน

          นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพของเวสต์วูด อย่างมาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุดชาวเยอรมัน วิคตอร์ ดูบุยส์ซง จากฝรั่งเศสและเจมี่ โดนัลส์สัน โปรชาวเวลส์ ซึ่งทั้งสามคนนี้จะเข้าร่วมชิงชัยครั้งแรกที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ สนามที่ได้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของเอเชียน ทัวร์ 3 ปีติดต่อกัน

          โดยเวสต์วูด เพิ่งมาคว้าถ้วยแชมป์ใบที่ 13 ในเอเชียจากรายการมาเลเซียน โอเพ่น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่โปรกอล์ฟจากเมืองผู้ดีรู้สึกกังวลกับอาการเจ็ทแลคหรือการอ่อนเพลียเนื่องจากการนั่งเครื่องบินเป็นเวลานานในการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยเดือนธันวาคมนี้ เจ้าตัวกล่าวว่า “ที่ประประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ สภาพอากาศมีความชื้นสูง และค่อนข้างร้อนมาก ต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับความแตกต่าง และปัญหาใหญ่คืออาการเจ็ทแลค”

          นอกจากนี้โปรกอล์ฟจากอังกฤษยังเผยอีกว่า ตนได้ปรับจูนการพัตต์ให้เข้าที่เข้าทางระหว่างอยู่บ้านที่ฟลอริดา ก่อนเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

          “ผมตีได้ดีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พัตต์ไม่คม ผมวางลูกในตำแหน่งที่จะเก็บเบอร์ดี้หลายต่อหลายครั้ง ดังนั้นหากฟอร์มการพัตต์กลับมาเข้าที่เข้าทาง ผลการแข่งขันก็น่าจะดีขึ้น สนามอมตะ สปริง เป็นสนามกอล์ฟที่ผมชอบ และเฝ้ารอที่จะได้กลับมาแข่งขันในสนามแห่งอีกครั้ง”

          เวสต์วูด ยังกล่าวยกย่องพัฒนาการที่โดดเด่นของนักกอล์ฟเอเชียในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เมื่อเห็นการลุ้นตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชียนทัวร์ที่เข้มข้นสูสีระหว่าง เดวิด ลิปสกี้, อนีร์บาน ลาฮิรี และพรหม มีสวัสดิ์ และอาจชี้ชะตาในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า “มีนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียมากมาย ในปัจจุบันนี้เราได้เห็นนักกอล์ฟจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆทั่วโลกมากขึ้น ต่างจากเมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็น นักกอล์ฟเอเชียกำลังทำผลงานได้ดี”

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน
          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม2557) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.
facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 04, 2014, 02:45:18 PM
เบทาโกร ร่วมสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014



          เครือเบทาโกร ได้รับเกียรติร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการครั้งแรก ใน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” (Thailand Golf Championship 2014) รายการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชี่ยน ทัวร์ โดยมีสุดยอดนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกเข้าร่วมมากมาย รวมทั้ง ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟอันดับหนึ่งของเมืองไทย และเป็นโกลบอล แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของเครือเบทาโกร โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 ธันวาคม 2557 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี่ คลับ จังหวัดชลบุรี