happy on October 12, 2014, 04:56:12 PM
จากัวร์ เอ็กซ์อี (JAGUAR XE) เผยโฉมครั้งแรกในโลก
ณ งานเปิดตัวสุดอลังการริมแม่น้ำเทมส์กลางกรุงลอนดอน

ซิตี้ ออโต้โมบิล เตรียมเปิดตัวและจัดจำหน่ายในเมืองไทยปี 2558


จากัวร์ จัดงานเปิดตัว จากัวร์ เอ็กซ์อี (Jaguar XE) ยานยนต์แนวสปอร์ตซีดานหรูรุ่นใหม่ล่าสุด ในย่านเอิร์ลคอร์ทกลางกรุงลอนดอน พร้อมการแสดงสุดยิ่งใหญ่อลังการเพื่อร่วมฉลองความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของยนตกรรมชั้นสูงแห่งสหราชอาณาจักร โดยมีไฮไลท์เป็นการเปิดตัวเพลง “Feels Like” โดย เอมิลี ซานเด นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของรางวัลแพลทินัมอะวอร์ดส์ บนเวทีกลางแม่น้ำเทมส์ โดยมีแลนด์มาร์คของกรุงลอนดอน อย่าง London Eye และอาคาร County Hall อันสง่างามเป็นฉากหลัง บทเพลงนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แคมเปญ Feel XE โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คนในโซเชียลมีเดียที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นว่า “สิ่งใดที่กระตุ้นเร้าอารมณ์ของคุณได้มากที่สุด” ผ่านแฮชแท็ก#FEELXE ฝ่าย บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทย กำหนดเปิดตัวและจัดจำหน่าย จากัวร์ เอ็กซ์อี ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการภายในปี พ.ศ. 2558

งานเปิดตัว จากัวร์ เอ็กซ์อี จัดขึ้นในย่านเอิร์ลคอร์ท ซึ่งเป็นสถานที่สุดคลาสสิกที่ถูกใช้จัดงานเปิดตัวรถยนต์จากัวร์มาแล้วกว่า 14 รุ่น โดยมี จอห์น ฮันน่าห์  นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง รับหน้าที่พิธีกร ซึ่งการแสดงที่มีความยาวถึง 45 นาที ประกอบด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง เอมิลี ซานเด, วงเดอะ ไกเซอร์ ชีฟส์, เอลิซ่า ดูลิตเติ้ล, คณะลอยัล บัลเล่ต์, วงดุริยางค์ลอนดอน ฟิลฮาโมนิค ออร์เคสตร้า และ แม็กซ์ มิลเนอร์ จากรายการ เดอะ ว๊อยซ์ โดยโชว์ทุกชุดแสดงถึงช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองของจากัวร์ นับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์รุ่น เอสเอส100 (SS100) เมื่อปี ค.ศ. 1935 (พ.ศ. 2478) จนถึงความสำเร็จทั่วโลกของแบรนด์จากัวร์ในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วยการเปิดตัว จากัวร์ เอ็กซ์อี ซึ่งนำเสนอการเดินทางอันน่าประทับใจจากโรงงานผลิตในเมืองโซลิฮัลล์สู่การเปิดตัวในย่านเอิร์ลคอร์ท ซึ่งงานครั้งนี้มีคนดังและบุคคลสำคัญกว่า 3,000 คนเข้าร่วมงาน อาทิ สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์, เดวิด แกนดี้, โจเซ่ มูริญโญ่, ไบรอัน จอห์นสัน, แซม ไรลีย์,  แกรี ลินิเกอร์, รูเบน คอร์ทาดา, เซียนน่า กิลเลอร์รี่ย์ และอีกมากมาย   







เอมิลี ซานเด กล่าวว่า “การร่วมงานกับแบรนด์จากัวร์ในครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผลงานเพลงครั้งนี้เป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากการสร้างปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของแฟนเพลงจำนวนมาก และที่พิเศษสุดคือ การได้มีโอกาสเปิดการแสดงสดเป็นครั้งแรกบนเวทีกลางน้ำอันน่าตื่นใจเพื่อฉลองการเปิดตัว จากัวร์ เอ็กซ์อี”

จากัวร์ เอ็กซ์อี มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมโครงสร้างน้ำหนักเบา ดีไซน์สุดล้ำ การตกแต่งภายในอันหรูหรา ตลอดจนระบบขับขี่และควบคุมที่เหนือชั้น นอกจากนี้ จากัวร์ เอ็กซ์อี เสนอขายในระดับราคาที่นักขับสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า พร้อมคุณสมบัติในด้านการประหยัดเชื้อเพลิง อัตราการปล่อยมลพิษต่ำ เงื่อนไขการรับประกันและบริการบำรุงรักษาชั้นเยี่ยม และมูลค่าคงเหลือที่ดีกว่า

นอกจากนี้ จากัวร์ เอ็กซ์อี ยังให้คุณสามารถเข้าถึงทุกแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟนได้ด้วยฟังก์ชั่น InControl Apps บนหน้าจอสัมผัสภายในห้องโดยสาร ให้คุณสามารถจัดการประชุมสายผ่านโทรศัพท์ ค้นหาจุดจอดรถบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่จองโรงแรมได้จากภายในรถยนต์ของคุณเอง และด้วยฟังก์ชั่นจุดกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi จากเสาสัญญาณของตัวรถ ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์สื่อสารของคุณได้หลากหลายรูปแบบ

ระบบ InControl infotainment ของ จากัวร์ เอ็กซ์อี ยังได้รับการทำงานด้วยระบบสนับสนุนการขับขี่ที่เหนือชั้นมากมาย อาทิ การแสดงผล Laser Head-up Display (HUD) ครั้งแรกของวงการ ด้วยคุณภาพเลเซอร์ปรับปรุงใหม่ที่ให้ภาพบนจอไวด์สกรีนขนาดเล็กลงแต่สว่างกว่าเดิมถึง 3 เท่า ทั้งยังคมชัดและให้สีสันสดใสยิ่งกว่า ทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นข้อมูลสถานะรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย ทั้งความเร็วและระบบนำทางได้อย่างชัดเจนโดยไม่รบกวนวิสัยทัศน์การขับขี่ 

จากัวร์ เอ็กซ์อี ยังถือเป็นยานยนต์จากัวร์ที่ผลิตโดยใช้อะลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักรุ่นแรกของโรงงานแห่งใหม่ในเมืองโซลิฮัลล์ แถบเวสต์มิดแลนด์ของสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นโรงงานที่สร้างขึ้นเพื่อการผลิตยานยนต์เฉพาะแบบเท่านั้น ด้วยโครงสร้างวัสดุอะลูมิเนียมของ จากัวร์ เอ็กซ์อี ไม่เพียงถูกออกแบบมาอย่างสวยงามหมดจดในทุกมุมมอง หากยังมอบแรงต้านการบิดในระดับสูงสุด ทั้งยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนขั้นสูงเพื่อมอบคุณภาพแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบทั้งการควบคุมได้ดั่งใจและการเลี้ยวโค้งที่แม่นยำในทุกสภาวะ

จากัวร์ เอ็กซ์อี คือรถยนต์รุ่นแรกของโลกที่ใช้อะลูมิเนียมเกรดใหม่ที่ให้ความแข็งแกร่งระดับสูงมาก นั่นคือรุ่น RC 5754 มาเป็นวัสดุหลักในการผลิต และเนื่องจากการใช้รีไซเคิลในอัตราส่วนที่สูงมากนี้เอง ทำให้การคิดค้นวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยชนิดนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของจากัวร์ ในการบรรลุซึ่งเป้าหมายด้านการใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตให้มากถึง 75% ก่อนปี พ.ศ.2563 นอกจากนี้ยังให้การประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ระดับ 75 ไมล์/แกลลอน* (น้อยกว่า 4 ลิตร/100 กม.) ตามอัตราการใช้เชื้อเพลิงรวมหน่วยยูโร


####

เกี่ยวกับ บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด คือผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์เพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยรับผิดชอบการนำเข้า จัดจำหน่าย และบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ทุกรุ่นในประเทศไทย บริษัทฯ ขณะนี้บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ได้เปิดศูนย์บริการ 2 แห่งที่ถนนวิทยุ และถนนเพชรบุรี ทั้งนี้ยังได้ลงทุนจัดหาเครื่องมือ อุปกรณ์และเทคโนโลยีล้ำสมัยตามมาตรฐานของจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ซึ่งจะพร้อมให้บริการในปีหน้า