happy on October 09, 2014, 04:54:00 PM
“MALEE Light” นวัตกรรมน้ำผลไม้แคลอรีต่ำครั้งแรกของเมืองไทย
หลอมรวมน้ำผลไม้ และสารสกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevia) ธรรมชาติ 100%
ตอกย้ำผู้นำด้านสุขภาพ ...เติมคุณค่า เต็มรสชาติกับน้ำผลไม้ ให้คุณดื่มได้แบบไม่รู้สึกผิด


                 บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือน้ำผลไม้ตรา “มาลี” (MALEE) เปิดตัว นวัตกรรมน้ำผลไม้แคลอรีต่ำครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้ชื่อ “มาลี ไลท์” หรือ “Malee light” ด้วยการผสมผสานสารให้ความหวานจากธรรมชาติที่สกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevia) กับน้ำผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของมาลี ตอบโจทย์หนุ่มสาวรักสุขภาพ และใส่ใจดูแลตัวเอง พร้อมรสชาติเบาๆ สดชื่น ไร้สารสังเคราะห์ มาด้วยกันถึง 3 รสชาติใหม่ ให้คุณได้ลิ้มลอง


                 นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่สายการขายและการตลาด บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิต และความต้องการที่แตกต่างกัน บริษัทฯ จึงได้ทำการศึกษาเชิงลึก และเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค โดยพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงการดูแลในเรื่องของการควบคุมอาหาร โดยเฉพาะน้ำตาลในเครื่องดื่ม เพื่อนำมาซึ่งสุขภาพพร้อมรูปร่างที่สมส่วน บริษัทฯ จึงได้นำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ทุกอายุ และทุกเพศ ซึ่งก็คือ “มาลี ไลท์” (Malee light) ประกอบด้วย 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ น้ำส้มแมนดารินผสมเนื้อส้ม, น้ำองุ่นแดง และน้ำทับทิมผสมน้ำผลไม้รวม โดยทั้งสามรสชาติใหม่นี้ให้แคลอรี่ต่ำ เพียง 30 กิโลแคลอรี และถือเป็นนวัตกรรมครั้งแรกของน้ำผลไม้ที่ผสมสารสกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevia) ธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 200-300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงาน เพราะไม่มีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรต ที่ร่างกายสามารถใช้เป็นพลังงานได้ จึงปราศจากแคลอรี่ ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง แต่กลับช่วยลดน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคอ้วน และโรคหัวใจ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะช่วยลดไขมันในร่างกายและในเส้นเลือดได้ โดย มาลี ไลท์ (Malee light) ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและวัตถุสังเคราะห์ใดๆ ด้วยความแตกต่าง และความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้ บริษัทฯ จึงคาดว่า มาลี ไลท์ (Malee light) จะสามารถสร้างยอดขายในกลุ่มน้ำผลไม้ของบริษัทฯ ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5 เปอร์เซนต์ ภายในปี 2557 และไม่น้อยกว่า 10 เปอร์เซนต์ ในปี 2558”

                 นางสาวรุจิรพร ตั้งประพันธ์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทยปีนี้ถึงแม้จะไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองและเศราฐกิจในช่วงต้นปี  แต่เมื่อเจาะมาที่ตลาดน้ำผลไม้ของเมืองไทยก็เริ่มมีผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดน้ำผลไม้เมืองไทยตอนนี้มีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้แบรนด์น้ำผลไม้มาลี (Malee) 100% มีส่วนแบ่งทางการตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 24 เปอร์เซนต์ ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์ จาก 26 เปอร์เซนต์ เมื่อสิ้นปี 2556 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการชะลอตัวของตลาดน้ำผลไม้ทำให้ทางบริษัทเองก็ชะลอการใช้จ่ายในการส่งเสริมการตลาดเช่นกัน และการเลื่อนการเปิดตัวสินค้าใหม่มาปลายปี เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่มั่นคงในช่วงต้นปี จึงต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวสินค้าใหม่”






                 สำหรับผลิตภัณฑ์น้องใหม่อย่าง มาลี ไลท์ (Malee light) บริษัทฯ ได้มีการวางแผนการตลาดเชิงรุก ทั้งการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้ในจุดขายของสินค้า และสร้างการจดจำในแบรนด์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดต่างๆ อย่างครบวงจร อาทิ การแจกชิมทั้งในซุปเปอร์มาร์เก็ต และตามตึกออฟฟิศทั่วกรุงเทพ การจัดโรด์โชว์ตามฟิตเนส สวนสาธาณะ และ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ การจัดโชว์สินค้าใหม่ มาลี ไลท์ (Malee light) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด การใช้สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย (Social Media) ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ดูแลสุขภาพ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในการเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค โดยได้มีการวางงบประมาณทำการตลาดของ มาลี ไลท์ (Malee light) อยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาทในปีนี้

                 มาลี ไลท์ (Malee light) 3 รสชาติใหม่ ทั้งน้ำส้มแมนดารินผสมเนื้อส้ม, น้ำองุ่นแดง และน้ำทับทิมผสมน้ำผลไม้รวม คาดว่าจะสามารถสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาน้ำผลไม้ที่ให้รสชาติเบาๆ ไม่หวานจัด  หรือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่ปกติไม่ดื่มน้ำผลไม้เนื่องจากรสชาติที่หวานจัดของน้ำผลไม้ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องดื่มที่ให้สุขภาพที่ดีต่อผู้บริโภคและมาทดแทนเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ที่มีรสชาติหวานจัดในตลาด มาลี ไลท์ (Malee light) มาในขนาดบรรจุ 330 และ 1,000 มิลลิลิตร ในราคา 20 และ 45 บาทตามลำดับ ให้คุณได้รับคุณค่าจากน้ำผลไม้ พร้อมวัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ให้คุณสดชื่น สุขภาพดี ดื่มน้ำผลไม้ที่ให้แคลอรีต่ำ แบบไม่รู้สึกผิด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และซุเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

                 อนึ่ง บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE เป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิตผลไม้กระป๋อง น้ำผลไม้และเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จัดจำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อาทิ น้ำผลไม้ 100% ตรามาลี, น้ำผลไม้ผสมน้ำแร่ธรรมชาติ ตรามาลี เฮลติพลัส, น้ำมะพร้าว ตรามาลีโคโค่, ผลไม้กระป๋อง ตรามาลี, น้ำนมข้าวโพด 100% ตรามาลี นิวเทรียนท์ และนมโคแท้ 100% ตราฟาร์มโชคชัย เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทฯ เป็นบริษัทมหาชนจำกัด และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา

“ต้นหญ้าหวาน” เทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ
ให้ความหวานจากธรรมชาติ แต่ปราศจากแคลอรี่

                  การมีสุขภาพ พร้อมรูปร่างที่ดีเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนปรารถนา ซึ่งคุณผู้หญิงทั้งหลายมักมีการดูแลรูปร่าง และควบคุมน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไป ทั้งการออกกำลังกาย การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน รวมทั้งการอดอาหาร แต่หารู้ไม่ว่าการ “อดอาหาร” ที่เหล่าคุณผู้หญิงส่วนมากกำลังเผชิญอยู่นั้น นำมาซึ่งผลเสียต่างๆ อาทิ โรคกระเพาะอาหาร ร่างกายอ่อนเพลีย และอารมณ์แปรปรวน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นการทรมานร่างกาย แถมบางรายอาจเกิดโยโย่เอฟเฟคตามมาภายหลังอีกด้วย เพราะฉะนั้นการควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหารจึงไม่ควรปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง หากแต่เราควรลองเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทาน รู้จักควบคุมอาหารให้ถูกต้อง เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดการกินอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาลให้น้อยลง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการทำการวิจัยและค้นพบ สารให้ความหวานที่สกัดจากธรรมชาติอย่าง “ต้นหญ้าหวาน” ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ที่ควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก

                  คุณสมบัติ วิจันทมุข ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงสารให้ความหวานที่สกัดจากธรรมชาติอย่าง “ต้นหญ้าหวาน” ว่า จริงๆ แล้วต้นหญ้าหวานเป็นที่นิยมในประเทศทางฝั่งซีกโลกตะวันตกมานานหลายปี และนิยมบริโภคกันมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ แต่ต้นหญ้าหวานเริ่มเข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จัดเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่ง โดยเมื่อนำต้นหญ้าหวานมาสกัด จะได้สารสกัดจากธรรมชาติที่สำคัญ ที่เรียกว่า สตีวิออลไกลโคไซด์ (Steviol glycosides) หรือ สตีเวีย (Stevia] มีคุณสมบัติสามารถให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 200-300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงาน เพราะไม่มีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรต ที่ร่างกายสามารถใช้เป็นพลังงานได้ จึงปราศจากแคลอรี่ ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง แต่กลับช่วยลดน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคอ้วน และโรคหัวใจ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะช่วยลดไขมันในร่างกายและในเส้นเลือด

                  ด้านผลงานวิจัยของทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังกล่าวเสริมว่า สารสกัดจากต้นหญ้าหวานมีความปลอดภัยในทุกๆ กรณี โดยค่าสูงสุดที่กินได้อย่างปลอดภัยคือ 7,938 มิลลิกรัม/กิโลกรัม ซึ่งสูงมาก เทียบเท่ากับการผสมในเครื่องดื่มหรือกาแฟถึง 73 ถ้วยต่อวัน โดยปรกติคนส่วนใหญ่ดื่มกาแฟกันประมาณ 2-3 ถ้วยเท่านั้น ซึ่งการใช้ต้นหญ้าหวานอย่างปลอดภัย คือ ประมาณ 1-2 ใบต่อเครื่องดื่ม 1 ถ้วย ถือเป็นปริมาณที่เหมาะสม และไม่หวานมากจนเกินไป สารสกัดจากต้นหญ้าหวานนี้ สามารถใช้บริโภคแทนน้ำตาลได้ และสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย

                  ทั้งนี้ ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ขึ้นทะเบียนให้สารสกัดธรรมชาติจากต้นหญ้าหวาน อย่างสารสตีวิออลไกลโคไซด์ (Steviol glycosides) หรือ สตีเวีย (Stevia) สามารถบริโภคแทนน้ำตาลได้ เพราะมีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นอันตราย หรือมีผลข้างเคียงใดๆ โดยได้มีการนำไปใช้ในด้านอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างเครื่องดื่ม ซึ่งช่วยสร้างความแตกต่างจากเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำทั่วไป ดังนั้นคุณผู้หญิงรักสุขภาพทั้งหลายที่กำลังมองหาตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนัก หรือคุณผู้ชายที่ต้องการตัวช่วยในการควบคุมน้ำตาลในเลือด ลองเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากธรรมชาติอย่างสตีเวีย (Stevia) เป็นทางเลือกใหม่ เพราะนอกจากจะให้ความหวานจากธรรมชาติแล้ว ยังปราศจากแคลอรี่อีกด้วย
« Last Edit: October 09, 2014, 04:59:38 PM by happy »