du_sit on October 08, 2014, 02:42:57 AM
ชสอ. ร่วมกับขบวนการสหกรณ์
ส่งเสริมการออมสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศ






ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) จัดแถลงข่าวงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2557 วันที่ 7 ตุลาคม 2557 ณ ห้องประชุม 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์  กรุงเทพฯ  โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จรูญ  ไชยศร  รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว





ดร.เฉลิมพล  ดุลสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ชสอ. กล่าวว่า การจัดงานวันออมแห่งชาติในครั้งนี้ นับว่าเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ เด็กและเยาวชน ประชาชน ทั้งประเทศได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันออมแห่งชาติ เห็นคุณค่าของการออมทรัพย์ ได้เป็นอย่างดีตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2541 กำหนดให้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีเป็น “วันออมแห่งชาติ” เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดและการออม ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการที่จะระดมเงินออมในภาคประชาชน โดย ชสอ.ร่วมกับ ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคตะวันตก ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ทุกภูมิภาค สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณบุรี และสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดจัดการเดินรณรงค์วันออมแห่งชาติ การระดมเงินออมของ ชสอ. และสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ การมีน้ำใจของสหกรณ์ออมทรัพย์ การสัมมนาวิชาการ รวมทั้งมอบประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึก และกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อรณรงค์     ให้ทุกภาคส่วนของประเทศได้มองเห็นและเข้าใจในความสำคัญของการออมและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของขบวนการสหกรณ์ไทย โดยตั้งเป้าการรณรงค์ให้มีเงินออมในระบบสหกรณ์เพิ่มขึ้น 80,000 ล้านบาท  สำหรับ ชสอ. ได้เพิ่มช่องทางการออมให้กับสหกรณ์และประชาชนทั่วไป โดยการเปิดจำหน่ายเงินฝากประจำและตั๋วสัญญาใช้เงิน รุ่น“วันออมแห่งชาติ” ระยะเวลา 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.30% และระยะเวลา 20 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.80% ต่อปี





นายสมชาย รัตนอารี  ประธานกรรมการชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคตะวันตก และนายสัญญา รอดทรัพย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณบุรี จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเตรียมงานในครั้งนี้ คณะผู้จัดได้จัดเตรียมเวทีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมหกรรมบันเทิง ทั้งการแสดง รวมถึงนักร้อง ไว้ต้อนรับสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศ โดยเริ่มจากชุดการแสดงศิลปินลูกทุ่งลูกสุพรรณ การแสดงเปลี่ยนหน้ากาก จากนักเรียนโรงเรียนบางปลาม้า (สูงสุมารผดุงวิทย์) การแสดงประกอบเพลงเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ซึ่งเป็นโครงการประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และรำวงย้อนยุค ซึ่งทุกการแสดงจัดอย่างอลังการสมเกียรติที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นเจ้าภาพ โดยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ฯพณฯ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 เป็นประธานในพิธีเปิดและว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะเจ้าบ้านให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมในภาคกลางคืนคาดว่าจะมีสมาชิกสหกรณ์จากทั่วประเทศ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน









« Last Edit: October 08, 2014, 02:46:02 AM by du_sit »