du_sit on October 06, 2014, 11:17:51 PM
ททท.เชิญร่วมงานทำบุญอายุ ๑๐๓ ปี 
พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) 







การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี เชิญร่วมงานทำบุญอายุ ๑๐๓ ปี  พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ ระหว่างวันที่ ๘-๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ ณ วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

หลวงปู่จันทร์ศรีฯ ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๖๘ ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านศิลา ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เมื่ออายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ จึงได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ณ พัทธสีมาวัดศรีจันทร์ (วัดศรีจันทราวาส) ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๔๗๔ ท่านได้รับนามฉายาว่า จนฺททีโป อันมีความหมายเป็นมงคลว่า ผู้มีแสงสว่างเจิดจ้าดั่งจันทร์เพ็ญ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. ๒๔๘๔ ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตฺตมหาเถระ ได้ไปพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เป็นเวลา ๑๕ วัน ทำให้หลวงปู่จันทร์ศรีได้มีโอกาสใกล้ชิดกับท่านพระอาจารย์มั่นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ถือเป็นกำไรแห่งชีวิตอันล้ำค่า ท่านยังรับภาระหน้าที่สำคัญๆ ในคณะสงฆ์อีกมากมาย อาทิ เป็นกรรมการชำระพระไตรปิฎก (พระสูตร), เป็นพระอนุกรรมการคณะธรรมยุต, เป็นกรรมการตรวจธรรมสนามหลวง, เป็นพระธรรมทูตประจำจังหวัดอุดรธานี, เป็นประธานมูลนิธิวัดโพธิสมภรณ์, เป็นรองประธานกรรมการบริหารศูนย์บาลีศึกษาอีสาน (ธรรมยุต), เป็นผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดโพธิสมภรณ์

กิจกรรมภายในงานทำบุญอายุ ๑๐๓ ปี  พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) ระหว่างวันที่ ๘-๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ ณ วัดโพธิสมภรณ์ จะมีการบวชเนกขัมมะบารมี (ชีพราหมณ์) เจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาและปฏิบัติธรรม พิธีอธิฐานจิตวัตถุมงคล โดยพระเถระ ๑๐ รูป พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ๑๐๔ รูป ขบวนแห่พระพุทธรูปที่สำคัญของวัด และพิธีน้อมถวายมุทิตาสัการะแด่พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) ผู้ที่สนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานอุดรธานี โทร. ๐ ๔๒๓๒ ๕๔๐๖-๗ หรือที่ www.tourismthailand.org