sianbun on October 14, 2009, 10:53:54 AM
“ติ๊ก กลิ่นสี” ฝากผลงานกำกับหนังเรื่องแรกถ่ายทอดประสบการณ์จริงผ่านแผ่นฟิล์ม






         อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของงานละครทางช่อง 7 สีมาก็หลายเรื่อง สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี “ติ๊ก กลิ่นสี” ที่วันนี้พลิกแนวหันมาโชว์ฝีมือกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกใน “โยมผีพ่อ” ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-เบาสมอง แบบฉบับของติ๊ก กลิ่นสีที่คุณต้องผวาจนขากรรไกรค้าง ร่วมกับ “หนุ่ย- นิรันดร์ ธรรมปรีชา” ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้จากหนัง เท่ ส้ม อ๋อง,นะมะปะสุ และอีกหลายเรื่อง

ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคุ้นหน้า ติ๊ก กลิ่นสี ในฐานะนักแสดงสมทบที่เข้าไปร่วมสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับละครและภาพยนตร์หลายเรื่องเสมอ แต่คราวนี้เมื่อติ๊กลงทุนนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์เต็มตัว จึงไม่ต้องสงสัยว่าภาพยนตร์ของเขาจะสนุกสนานแค่ไหน โดยติ๊กได้เล่าถึงที่มาก่อนตัดสินใจทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

        “สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมตั้งใจมากกับทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่การวางพล็อตเรื่อง ซึ่งมีที่มาจากประสบการณ์ตรงของผมเอง โดยเรื่องเกิดขึ้นในวันที่ผมไปอัดรายการที่สตูดิโอ อยู่ดีๆก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาทักเราว่า รู้มั้ยว่าตอนนี้มีคนเดินตามอยู่ตลอดเวลา เหมือนเขาต้องการมาขอความช่วยเหลือให้เราทำอะไรบางอย่างให้ เพื่อที่เขาจะได้ไปเกิด จากเหตุการณ์วันนั้นทำให้ผมนึกถึงความเชื่อที่เคยได้ยินมาในเรื่องวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วซึ่งกลับมาเพื่อต้องการบอกอะไรบางอย่างหรือต้องการให้คนที่มีชีวิตอยู่ทำบางสิ่งบางอย่างที่เขาต้องการแต่ไม่สามารถทำได้ ทำให้ผมยังติดใจอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้น พอได้เล่าให้อาหนุ่ย (นิรันดร์ ธรรมปรีชา) ฟัง อาหนุ่ยค่อนข้างสนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและเกิดไอเดียที่จะนำเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนัง ผมเองก็ตั้งใจอยากจะกำกับหนังสักเรื่องเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยตกลงใจกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก กลายเป็นที่มาของหนังเรื่อง ‘โยมผีพ่อ’ โดยผมและอาหนุ่ยตั้งใจที่จะทำให้เป็นหนังแนวตลกเบาสมองโดยแฝงข้อคิดและคุณธรรมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเรียกว่าดูกันได้ทั้งครอบครัว”

      สำหรับการวางตัวนักแสดงของเรื่อง ติ๊กเผยว่างานนี้ได้ขนกองทัพตลกมาร่วมสมทบอย่างคับคั่ง มีทั้ง ทีมตลกจากก่อนบ่ายคลายเครียดกว่า10 ชีวิต นำทีมโดย นุ้ย เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, ฮาย อาภาพร, เจ๊จิ๊ก เนาวรัตน์ ฯลฯ พ่วงด้วยนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง สุเชาว์ พงษ์วิไล,ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ และดาราสมทบอีกเพียบ นอกจากนี้ติ๊กเองยังร่วมแสดงนำในเรื่องและช่วยคิดมุกปรับจังหวะความฮาต่างๆให้โดนใจคนดูมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงสาว ต้อม รัชนีกร พันธ์มณี รับบทแสดงนำฝ่ายหญิง และยังได้นักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่มากฝีมือมาช่วยสร้างสีสันกันอีกมากมาย เรียกว่าแท๊กทีมกันมาแบบนี้คงการันตีได้ถึงความฮากันแบบขนหัวลุกที่เชื่อเหลือเกินว่าจะไม่ทำให้คนดูผิดหวังอย่างแน่นอน

           

         จงเตรียมความพร้อมของโสตประสาทและขากรรไกรของคุณไว้ให้พร้อม เพื่อรับความฮาแบบขนลุก

ลบทุกความผวาที่คุณเคยเจอ  ลืมทุกความฮาที่คุณเคยสัมผัส  เพราะครั้งนี้ภารกิจของคนและผีดันเป็นเรื่องเดียวกัน

                           ในภาพยนตร์ “โยมผีพ่อ” 26 พฤศจิกายน นี้ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: October 14, 2009, 03:09:55 PM by happy »