happy on October 02, 2014, 05:47:47 PM
นิสสัน เปิดรายการเรียลลิตี้ โชว์ จีที อคาเดมี
ออกอากาศทางช่องทรู วิชั่นส์ พฤศจิกายนนี้


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ เปิดตัวรายการ เรียลลิตี้ โชว์ นิสสัน จีที อคาเดมี รายการที่จะตามติดชีวิตผู้เข้าแข่งขัน 5 ตัวแทนประเทศไทยในการเก็บตัวและเตรียมความพร้อม เพื่อร่วมชิงชัยแชมป์โลก นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 ณ สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะต้องเข้าร่วมทำกิจกรรมในอินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ (International Race Camp) พร้อมฝ่าฝันบททดสอบที่เข้มข้น ทั้งความแกร่งของทักษะและกำลังใจ ท่ามกลางผู้เข้าแข่งกว่า 30 ชีวิต จาก 5 ประเทศ ซึ่งจะมีเพียงสุดยอดผู้เข้าแข่งขันเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่จะได้ครอบรองตำแหน่งแชมป์และก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกกับทีมนิสโม (NISMO) พร้อมลงประชันฝีมือในเวทีแรก ณ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน ดูไบ 24 ชั่วโมง เดือนมกราคม 2558

โดยการถ่ายทำครั้งนี้ ทางนิสสันได้ร่วมกับทรู วิชั่นส์ ในการสนับสนุนส่งทีมงานถ่ายทำที่มีประสบการณ์ไปร่วมเก็บภาพบรรยากาศการแข่งขัน กิจกรรมทดสอบต่างๆ และการลงสนามจริงเพื่อร่วมชิงชัยความเป็นสุดยอดนักแข่งรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ซึ่งทีมงานจะต้องร่วมวางแผนและอาศัยความชำนาญพร้อมประสบการณ์ในการถ่ายทำเพื่อให้ได้งานและรูปแบบรายการที่มีคุณภาพ เต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจทุกนาทีเสมือนอยู่ในบรรยากาศการแข่งขันจริงๆ เพื่อตรึงให้ท่านผู้ชมที่ได้รับชมรายการ จีที อคาเดมี เรียลลิตี้ โชว์ แล้วอยากติดตามและเฝ้าดูจนจบโปรแกรม  นอกจากนี้ยังได้ คุณเจ เจตริน วรรธนะสิน ศิลปินและผู้ที่ชื่นชอบในการแข่งขันกีฬา มาร่วมเป็นพิธีกรดำเนินรายการและเป็นกำลังใจให้ทีมตัวแทน 5 คนจากประเทศไทย ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสของรายการและพาผู้ชมเข้าถึงการแข่งขัน เรียลลิตี้ โชว์ ได้ดีขึ้น

รายการ นิสสัน จีที อคาเดมี เรียลลิตี้ โชว์ กำหนดออกอากาศทางทรู วิชั่นส์ ผ่านช่อง True Sport HD1
True Sport 3 True4U และ True Asian HD ในเดือนพฤศจิกายนนี้ มาร่วมลุ้นและร่วมเป็นกำลังใจให้คนไทยได้คว้าแชมป์ นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 ไปด้วยกัน









ข้อมูลโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี

   โครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” (Nissan GT Academy) ริเริ่มขึ้นครั้งแรกในยุโรปเมื่อปี 2551 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในนานาประเทศตลอดมา อาทิ รัสเซีย สหรัฐอเมริกา และแอฟริกาใต้ 

   บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียน เมื่อเดือนมีนาคม 2557 เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีฝีมือโดดเด่นในการเล่นวิดีโอเกม GT6 มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมแล้วลงแข่งในสนามจริง เพื่อก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกกับทีมนิสโม (NISMO) ซึ่งเป็นแนวทางที่แปลกใหม่ และไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย ตอกย้ำแนวคิดของนิสสันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน

   การแข่งขันจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยคัดเลือกผู้ที่ทำความเร็วที่ทำเวลาได้ดีที่สุดการเล่นเกมบนเครื่อง GT6 Simulator 14 คน และจากการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ของเพลย์สเตชั่น PlayStation® Network (PSNSM) อีก 14 คน รวมทั้งหมด 28 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา

   ในรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันจะได้เข้าร่วมการทดสอบตามแบบฉบับ GT Academy ที่เป็นมาตราฐานเดียวกันทั่วโลก โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก GT Academy ประเทศอังกฤษ เพื่อพิสูจน์ทักษะการขับขี่บนสนามแข่งจริงด้วยรถยนต์สมรรถนะสูง อย่างนิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo พร้อมทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย ไหวพริบและการสื่อสาร

   ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ  5 คน ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม “อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” (International Race Camp) ที่สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในฐานะสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน

   มีนักแข่งจากไทยเพียง 1 คน เท่านั้น ที่จะเข้ารอบสุดท้าย ร่วมชิงชัยกับตัวแทนจากแต่ละประเทศ ชิงตำแหน่ง “แชมป์โลก Nissan GT Academy International 2014” และเข้าร่วมโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมพัฒนานักแข่งระดับโลกของนิสสัน ก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชีพระดับโลก มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558


ประวัติ
ลูคัส ออร์โดเนช (Lucas Ordonez)


ผู้ชนะรางวัล จีที อคาเดมี (GT Academy) พ.ศ. 2551
นักกีฬาในการแข่งขัน นิสโม (Nismo)  ประจำปี พ.ศ. 2556

สถานที่เกิด :    กรุงมาดริด ประเทศสเปน
วันเกิด       :    1 พฤษภาคม พ.ศ. 2528
งานอดิเรก :     เล่นเกม  รถคาร์ท สโนว์บอร์ด และเทนนิส
ภาษาพูด   :    สเปน ฝรั่งเศส อังกฤษ
ที่อยู่          :   กรุงมาดริด ประเทศสเปน


ความสำเร็จที่สำคัญ  :

-   ชนะเลิศในการแข่งขัน จีที อคาเดมี (GT Academy) พ.ศ. 2551
-   รองชนะเลิศในการแข่งขัน FIA GT4 Cup พ.ศ. 2552
-   รางวัลที่ 4 ในการแข่งขัน FIA GT4 Cup  พ.ศ. 2553
-   ชนะเลิศในการแข่งขัน ILMC LMP2 พ.ศ. 2554 (‘มือใหม่แห่งปี’ ของ ILMC)
-   รางวัลที่สองในการแข่งขัน LMP2Class  ในรายการ Le Mans 24 Hours ประจำปี พ.ศ. 2554
-   รางวัลที่ห้าจากการแข่งขันประเภทรวม ในสนาม Petit Le Mans ประจำปี พ.ศ. 2555

ใน พ.ศ. 2551 ลูคัส ออร์โดเนซ นำทักษะในการเล่นเกมเพลย์สเตชั่นมาใช้ในการแข่งขันเกมแกรน ทูริสโม (Gran Turismo) ได้เป็นอย่างดี เมื่อเขาได้กลายเป็นผู้ชนะอย่างเป็นทางการในการแข่งขันเพลย์สเตชั่นของนิสสันในโครงการ จีที อคาเดมี (Nissan PlayStation GT Academy)   หลังจากนั้น ออร์โดเนซ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิตวัย 23 ปี จึงได้เป็นนักเล่นเกมออนไลน์ที่ไวที่สุดคนหนึ่งในสเปน และตามด้วยการได้รับชัยชนะในการแข่งขันระหว่างประเทศระหว่างการฝึกอบรมเพื่อแข่งขันอย่างเข้มข้นโดยใช้รถจริงในสนามแข่งซิลเวอร์สโตนอันลือชื่อ

หลังจากที่ได้แสดงผลงานอันโดดเด่นในดูไบ  ลูคัสจึงได้รับการเชิญชวนให้เข้ามาขับรถให้แก่นิสสัน ในการแข่งขันชิงถ้วย GT4 ในยุโรป เมื่อปี พ.ศ. 2552  พร้อมทั้ง ไบรตัน อเล็กซ์ บันคอมบ์  (Briton Alex Buncombe)  ทั้งคู่เข้าสู่ที่สองมาอย่างฉิวเฉียด แต่ก็สามารถรักษาตำแหน่งของทีมในการแข่งขันรถยนต์ RJN ได้ด้วยสมรรถนะที่เป็นเลิศ

ลูคัสกลับสู่การแข่งขัน GT4 ของยุโรปใน พ.ศ. 2553 โดยช่วยพัฒนารถยนต์นิสสันรุ่น 370Z สำหรับการแข่งขัน GT4 ขึ้นมาใหม่  เขาได้รางวัลที่สี่ในซีรี่นี้ ถึงแม้ว่าจะพลาดไปหนึ่งรอบที่จะได้รับข้อเสนอให้เข้าสู่การแข่งขัน LMP2 ที่สนามแข่งซิลเวอร์สโตนในการแข่งขัน Le Mans Series ในระยะ 1000 กม.

สำหรับฤดูกาลแข่งขันในปี พ.ศ. 2554 ลูคัส ได้เข้าร่วมกับทีมของซิกเนเจอร์นิสสันเพื่อเข้าชิงชัยในการแข่งขัน  อินเตอร์ เนชั่นแนล เลอ มัง แชมเปี้ยนชิพ (Intercontinental Le Mans Championship)  ซึ่งประกอบไปด้วยการแข่งขัน 7 ครั้งในสนามแข่งขันที่ท้าทายที่สุดในโลก รวมทั้งสนาม Sebring 12 Hours  ลูคัสก้าวสู่การท้าทายนี้โดยได้ขึ้นรับรางวัลถึง 4ครั้ง รวมทั้งการที่ได้รางวัลที่สองในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 Hours อันมีชื่อเสียง  ในฤดูกาลที่เป็นเหมือนความฝันนี้ เขาได้เข้ารับชัยชนะในการแข่งขัน LMP2 และปิดท้ายปีนี้ด้วยชัยชนะในการแข่งขัน  Zhuhai 6 Hours ในประเทศจีน

จากการแข่งขันอันน่าประทับใจเหล่านี้ ลูคัส จึงได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมแข่งขันที่ประกอบด้วยนักเล่นเกมทั้งหมดเป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถได้ขึ้นไปรับรางวัลในการแข่งขันที่สนาม Dubai 24 Hours ใน พ.ศ. 2555  นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา ลูคัสยังได้กลับสู่การแข่งขัน Le Mans 24 Hours   โดยขับไปคู่กับ มาร์ติน บรันเดิล อดีตนักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน และลูกชายของเขา คือ อเล็กซ์ บรันเดิล    อีกไม่นาน ลูคัส จะสร้างประวัติศาสตร์กีฬารถยนต์อีกครั้ง เมื่อเขาได้ช่วยนำทีมเดลต้าวิงของนิสสันเข้าสู่การแข่งขันครั้งแรก โดยได้รับรางวัลที่ห้าประเภทรวมในการแข่งขัน Petit Le Mans อันทรหดด้วยระยะทาง 1000 ไมล์ ใน พ.ศ. 2555

ในปี พ.ศ. 2556 ลูคัสจะเข้าร่วมกับ ยานน์ มาร์เด็นโบโรห์ (Jann Mardenborough) ในการแข่งขัน Greaves Motorsport LMP2 ที่สนาม Le Mans 24 Hours นอกจากนี้ ลูคัส ยังจะได้เข้าแข่งขันในการแข่งขัน Blancpain Endurance และ FIA GT Series ซึ่งเขาได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเขาให้แก่ผู้ที่สำเร็จการฝึกรุ่นล่าสุดจากสถาบัน จีที อคาเดมี (GT Academy)
« Last Edit: October 02, 2014, 05:54:07 PM by happy »