happy on September 19, 2014, 04:23:18 PM
แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัวโซลูชั่นเรือธงล่าสุด
Kaspersky Internet Security 2015 และ Kaspersky Anti-Virus 2015
เพิ่มฟีเจอร์ปกป้องชีวิตโซเชียล อุ่นใจในทุกธุรกรรม



โซลูชั่นใหม่อัพเดทล่าสุด พร้อมปกป้องผู้ใช้งานตามบ้าน การันตีด้วยรางวัลจากหลายสถาบัน


แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้พัฒนาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยชั้นนำ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปกป้องความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ตามบ้านรุ่นล่าสุด Kaspersky Internet Security 2015 (KIS 2015) และ Kaspersky Anti-Virus 2015 (KAV 2015) โซลูชั่นที่ได้รับการออกแบบให้ปกป้องผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์จากภัยคุกคามทั้งหมด เพื่อการท่องโลกออนไลน์ที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ภัยคุกคามออนไลน์มีความซับซ้อนและเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จากสถิติ ทุกๆ วันจะมีตัวอย่างซอฟต์แวร์ประสงค์ร้ายเกิดใหม่กว่า 315,000 ตัวอย่าง ผู้ใช้งานออนไลน์จึงไว้วางใจให้ซอฟต์แวร์ความปลอดภัยช่วยปกป้องตัวเองจากภัยไซเบอร์ นางสาวเอลลิส ชุง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระบุว่า เพื่อตอบรับต่อกระแสภัยคุกคาม ผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ แลป ได้รวบรวมนวัตกรรมหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การเสริมการป้องกันภัย และฟีเจอร์ที่เน้นการใช้งานในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นมัลแวร์เอ็นคริปชั่น การสอดส่องผ่านเว็บแคม และความเสี่ยงต่างๆ จากการใช้เครือข่ายWi-Fi ที่มีช่องโหว่

การวิจัยโดยแคสเปอร์สกี้ แลป และบริษัท บีทูบี อินเทอร์เนชั่นแนล ระบุว่า สิ่งที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกังวลมากที่สุดคือเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลตัวตน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน และความปลอดภัยของลูกหลานในครอบครัว


“อาชญากรไซเบอร์พุ่งเป้าที่โซเชียลมีเดีย บัญชีธนาคารออนไลน์ พาสเวิร์ด และข้อมูลส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง” เอลลิส ชุงกล่าว “Kaspersky Internet Security 2015 หรือ KIS 2015 เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการความปลอดภัยของอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้บริโภคที่ดีที่สุดของเรา เป็นโซลูชั่นที่รวบรวมทุกฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการปกป้องชีวิตแบบดิจิตอล ขณะเดียวกันยังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย”

โซลูชั่น Kaspersky Internet Security 2015 นำเสนอสุดยอดการปกป้องผู้ใช้ตามบ้านจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ รวมถึงภัยร้ายที่มีความซับซัอนที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่าจะปลอดภัยขณะทำงาน ทำธุรกรรมออนไลน์ ช็อปปิ้งออนไลน์ ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ของแคสเปอร์สกี้ แลป เช่น Webcam Protection, System Watcher และ Wi-Fi Security Notification จะช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงิน นอกจากนี้ โซลูชั่น Kaspersky Internet Security 2015 ยังสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้าแม้ใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มที่

“การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ทำให้คนไทยมีความเชี่ยวชาญเรื่องอินเทอร์เน็ตมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน เห็นได้ชัดว่า ผู้ใช้งานต่างเชื่อมต่อออนไลน์จากบริการ Wi-Fi ฮอตสปอตสาธารณะ ซึ่งจริงๆ แล้วการเชื่อมต่อดังกล่าวเป็นการเปิดช่องโหว่ให้ภัยคุกคามไซเบอร์” นายจิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการขาย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเตือน

“สำหรับอาชญากรไซเบอร์แล้ว บริการ Wi-Fi ฮอตสปอตสาธารณะสามารถใช้เป็นเครื่องมือดักจับข้อมูลของผู้ใช้อย่างไอดีและพาสเวิร์ด แต่โซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย Kaspersky Internet Security 2015 เวอร์ชั่นใหม่ของเรา สามารถเป็นปราการด่านแรกเพื่อสกัดกั้นการโจมตีคนไทย โมดูล Wi-Fi Security จะแจ้งเตือนภัยคุกคามหรือเหตุการณ์น่าสงสัยจากเครือข่าย Wi-Fi ที่ผู้ใช้กำลังเชื่อมต่ออยู่” จิมมี่ ฟง กล่าวเสริม

Key Innovation

Webcam Protection ปกป้องยามใช้เว็บคาเมร่า

การแฮ็คเว็บแคม หรือฉกภาพจากกล้องบนเว็บนั้น เป็นอีกหนึ่งวิธีการใช้มัลแวร์สำหรับการจารกรรมออนไลน์ ผู้ใช้มักไม่ค่อยได้สนใจนักว่าภาพใดคั่งค้างอยู่บนเว็บแคมบ้าง เพราะภาพต่างๆ อาจรวมถึงเอกสารเกี่ยวกับธนาคาร บัตรเครดิต หรือข้อมูลกิจกรรมส่วนตัวที่ไม่น่าจะต้องเผยแพร่ให้แก่คนแปลกหน้ามาร่วมรับรู้ สำหรับลูกค้าของแคสเปอร์สกี้ แลป นั้น คงไม่ต้องกังวลและมั่นใจได้ทุกคราวที่ใช้เว็บแคมด้วยฟีเจอร์ Webcam Protection ที่คอยช่วยสอดส่องแอพพลิเคชั่นแปลกปลอมที่พยายามต่อเชื่อมเข้ายังเว็บแคม และแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อพบกิจกรรมน่าสงสัย หากจำเป็นก็สามารถที่จะสกัดกั้นกิจกรรมนั้นๆ ได้เลย

System Watcher การเฝ้าระวังระบบ

ภัยคุกคามหนึ่งที่อันตรายต่อเอกสาร รูปภาพ และไฟล์เพลงนั้นมาจากมัลแวร์ที่เรียกว่า cryptomalware หรือมัลแวร์ที่เข้ารหัสไฟล์และมาเรียกค่าไถ่ในการเปิดไฟล์เหล่านั้นจากผู้เป็นเจ้าของ เพราะแม้จะลบมัลแวร์นี้ทิ้งไปแล้วก็ไม่สามารถแกะรหัสได้อยู่ดี ดังนั้น แคสเปอร์สกี้ แลป จึงได้คิดค้นวิธีการทวงคืนแอคเซสที่ถูกยึดไปโดยไม่ต้องเสียค่าไถ่ ด้วยโมดูล System Watcher ซึ่งวิเคราะห์กระบวนการทั้งหมดที่วิ่งบนระบบปฏิบัติการ รวมทั้งทำการสำรองข้อมูล เมื่อตรวจพบโปรแกรมน่าสงสัยพยายามกระทำการเปลี่ยนแปลงไฟล์ จะสร้างไฟล์สำรองก้อปปี้ข้อมูลของไฟล์นั้นเก็บไว้ที่ไดรว์โลคอลทันที จึงพ้นจากการแอบเข้ามาแตะต้องไฟล์จากภายนอกได้อีก หากเป็นที่แน่นอนว่าเป็นการกระทำของมัลแวร์จริง การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดก็จะได้รับการแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้

Wi-Fi Security Notification การแจ้งเตือนเรื่องความปลอดภัยเมื่อใช้ Wi-Fi

อีกช่องทางหากินของอาชญากรไซเบอร์ คือ เครือข่ายไร้สายสาธารณะ ที่สามารถฉกเอาข้อมูลดีๆ มาใช้ได้มากมาย ดังนั้นแคสเปอร์สกี้ แลป จึงมีโมดูล Wi-Fi Security Notification ในเวอร์ชั่นล่าสุดของ Kaspersky Internet Security ทำหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยของไว-ไฟฮอตสปอต และแจ้งเตือนกรณีมีความเสี่ยง อาทิ การเชื่อมต่อเครือข่ายไม่เสถียร หรือมีการสื่อสารข้อมูลพาสเวิร์ดอย่างไม่ปลอดภัยผ่านอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้รับคำนำเกี่ยวกับวิธีตั้งค่าเครือข่าย Wi-Fi ที่ปลอดภัยที่บ้านของตนเองอีกด้วย
 
นอกจากฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว เวอร์ชั่นปี 2015 นี้ยังมีฟีเจอร์เด่นอีกมากมายที่น่าสนใจดังนี้:

   •   Kaspersky Internet Security และ Kaspersky Anti-Virus สามารถที่จะอัพเดทและอัพเกรดอัตโนมัติเมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาได้แล้ว ผู้ใช้จึงได้ใช้เวอร์ชั่นที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการดาวน์โหลดและติดตั้งด้วยตนเองอีกต่อไป
   •   โมดูล Safe Money ได้รับการปรับปรุงเพื่อปกป้องธุรกรรมการเงินทางออนไลน์ สามารถที่จะสกัดกั้นเธิร์ดปาร์ตี้แอพพลิเคชั่นมิให้แอคเซสเข้ามายังเว็บเบราเซอร์คลิปบอร์ด ซึ่งอาจจะมีข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ตกค้างอยู่ก็ได้ (เช่น สำเนาข้อมูลล็อกอิน) โมดูล Safe Money นี้ยังให้การป้องกันจากเทคโนโลยีที่แอบถ่ายภาพสกรีน, เบราเซอร์เอ็กซเทนชั่นอันตราย และกลโกงอีกมากมายที่ผู้ร้ายไซเบอร์จะใช้เพื่อขโมยเงิน
   •   หากใช้เครือข่าย Wi-Fi แบบจ่ายเงิน, 3G หรือ LTE จะมีทางออกที่ช่วยระวังตัวได้แก่ ฟีเจอร์ Cost-Aware Networking ที่ลดปริมาณข้อมูลที่โปรดักส์ต้องสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต
   •   โมดูล Anti-Phishing ที่ช่วยผู้ใช้เลี่ยงการหลงเป็นเหยื่อเว็บเพจอันตรายนั้นมีการปรับปรุงเพิ่มเติมฟีเจอร์เข้าไปในเทคโนโลยีวิเคราะห์เว็บไซต์ลิ้งค์ ข้อความ (text) และภาพ ช่วยให้ตรวจจับเว็บไซต์ปลอมได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น 
   •   เมนูและอินเตอร์เฟซหลักได้ปรับให้คุ้นเคยง่ายแม้ต่างเวอร์ชั่นหรือระบบปฏิบัติการ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถทำงานได้สะดวกขึ้น และลดการใช้ทรัพยากรระบบที่ไม่จำเป็นลงไปได้มาก เพิ่มประสิทธิภาพของซีเคียวริตี้ทูล โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการ


Renewed solutions

Kaspersky Anti-Virus

Kaspersky Anti-Virus เป็นรากฐานการต่อกรกับมัลแวร์ตัวที่มาล่าสุด ให้การปกป้องจากซอฟท์แวร์ไม่พึงประสงค์ ประเมินระดับความปลอดภัยของเวฌบไซต์ที่ยูสเซอร์เยี่ยมชม และระบุพฤติกรรมขิงโปรแกรมที่เข้าข่ายต้องสงสัย

Kaspersky Anti-Virus มาพร้อมกับระบบป้องกันตัวอัตโนมัติให้พ้นจากการที่มัลแวร์พยายามหาช่องทางทำ exploit ผ่านช่องโหว่ของระบบซีเคียวริตี้ของแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องและเป็นที่นิยมใช้งานกันแพร่หลาย

Kaspersky Anti-Virus สำหรับ 3PC มาในราคาเพียง 1,380 บาท และ 1PC เพียง 690 บาท เท่านั้น


Kaspersky Internet Security

Kaspersky Internet Security ให้การปกป้องระดับพรีเมี่ยมแก่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจากภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตทุกรูปแบบ นอกจากจะมีการปกป้องผ่านแอนตี้ไวรัสและแอนตี้ฟิชชิ่งแล้ว ยังมาพร้อมทูลและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัว ข้อมูลส่วนตัว และธุรกรรมการเงินออนไลน์อีกด้วย

Kaspersky Internet Security ยังมีโมดูลให้การสนับสนุนผู้ที่เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองในการสอดส่องกิจกรรมบนเว็บของเด็กๆ นั่นคือโมดูล Parental Control

Kaspersky Internet Security สำหรับ 3PC มาในราคาเพียง 1,780 บาท และ 1PC เพียง 890 บาทเท่านั้น


เกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ แลป

แคสเปอร์สกี้ แลป บริษัทเอกชนผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการปกป้องคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับหนึ่งในสี่ผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการปกป้องผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แคสเปอร์สกี้ แลป ยังคงอยู่ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านความปลอดภัยทางไอทีมายาวนานกว่า 17 ปี และนำเสนอโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพแก่องค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อม รวมถึงผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป จดทะเบียนบริษัทในสหราชอาณาจักร ปกป้องผู้ใช้กว่า 300 ล้านคน กว่า 200 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ แลป โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kaspersky.com



* The company was rated fourth in the IDC rating Worldwide Endpoint Security Revenue by Vendor, 2012. The rating was published in the IDC report "Worldwide Endpoint Security 2013–2017 Forecast and 2012 Vendor Shares (IDC #242618, August 2013). The report ranked software vendors according to earnings from sales of endpoint security solutions in 2012