MSN on September 09, 2014, 02:32:09 PM
ดาว คอฟฟี่ ทุ่ม 20 ล้าน เปิดตัวสาขาต้นแบบ  “Dao Coffee Shop”  ที่ สยามสแควร์ วัน ชั้น 4  ด้วยมุมมอง  “สกาย วิว”  กับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น  สร้างความต่างให้เป็นมากกว่าร้านกาแฟ

ตอกย้ำเอกลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมแบบ “ดาว คอฟฟี่” ให้ได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟอาราบิก้าแบบต้นตำรับ พร้อมเบเกอรี่ที่พัฒนาสูตรพิเศษโดยเชฟชาวฝรั่งเศส พิเศษสุดในช่วงเปิดตัวกับเมนูพิเศษ “Dripping Coffee” สายพันธุ์ Typica หายาก ส่งเฉพาะญี่ปุ่น คั่วพิเศษเพียง 200 แก้วเท่านั้น หาได้เฉพาะที่ “ดาว คอฟฟี่ ช็อป” เพียงแห่งเดียว 

ณ  “ดาว คอฟฟี่ ช็อป”  สยามสแควร์ วัน  ชั้น  4,   วันที่  9 กันยายน  2557  :   กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง   สปป. ลาว  นำโดย  นางสาวบุญเฮือน ลิดดัง  รองประธานกรรมการ  และ นางยุวดี  วรวัฒน์   ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท  ซำ บาย ดี จำกัด  ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ดาวคอฟฟี่”  และผลไม้อบแห้ง และเป็นผู้บริหารร้านดาว  คอฟฟี่ ช็อป รายเดียวในประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว  “ดาว คอฟฟี่ ช็อป” เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย   โดยพร้อมบริการลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ  ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มกาแฟอาราบิก้าแท้ๆ สูตรพิเศษของดาว คอฟฟี่  ประทับใจยิ่งขึ้นด้วยบรรยากาศ และเบเกอรี่ ที่คัดสรรเพื่อคอกาแฟดาวคอฟฟี่ โดยเฉพาะ

นางสาวบุญเฮือน ลิดดัง รองประธานกรรมการ  เปิดเผยว่า  “หลังจากที่  กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง สปป.ลาว     ได้เปิดตัว ดาว คอฟฟี่  อย่างเป็นทางการในประเทศไทย  พร้อมประกาศแคมเปญโฆษณา- ประชาสัมพันธ์ และ แผนการรุกตลาด ไปเมื่อวันที่  21 เมษายน 2557   ปรากฏผลตอบรับสูงเกินความคาดหมาย    ทั้งด้านการสร้างแบรนด์  การรับรู้ในสินค้า-บริการ  ตลอดจนการขยายตลาด    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  คอกาแฟจำนวนมากที่เป็นลูกค้าดาว คอฟฟี่ อย่างเหนียวแน่น  ต่างขานรับที่จะบริโภคได้สะดวกในประเทศไทย   ที่สำคัญการตอบรับในส่วนของร้านค้าและผู้บริโภค  มีมากเกิน  100%

สำหรับ  “ดาว คอฟฟี่ ช็อป”  ที่ สยามสแควร์ วัน  นี้  นางสาว บุญเฮือน   เปิดเผยเพิ่มเติมว่า   “กลุ่มบริษัทดาวเฮือง มีความตั้งใจในการผลิตกาแฟดาวให้เป็นที่รู้จักในเรื่องคุณภาพและรสชาติความอร่อย จึงใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรกาแฟพันธุ์พรีเมี่ยมอาราบิก้า การเลือกแหล่งปลูกบนที่ราบสูงโบโลเวณ ซึ่งเป็นดินภูเขาไฟเก่า จึงมีรสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร มาบรรจงปรุงรสในสูตรที่ให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมเป็น “กาเฟนมเย็น” หรือ Cafe Lao เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้าน  โดยเลือกโลเคชั่น ที่ สยามสแควร์ วัน  ชั้น 4   ซึ่งถือเป็นจุดที่สะดวกสบายต่อการเดินทาง  และเป็นศูนย์กลางของเหล่านักช็อป    ทำให้เป็นสาขาต้นแบบ  ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคอกาแฟได้อย่างสมบูรณ์ครบทุกเจนเนอเรชั่น โดยมีการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น   สร้างความต่างให้เป็นมากกว่าร้านกาแฟ 


กาแฟรสเลิศ บรรยากาศเยี่ยม บริการเบเกอรี่สูตรพิเศษโดยเชฟต้นตำรับชาวฝรั่งเศส  บัตเตอร์ ครัวซองต์     และ ขนมคู่หูคู่กาแฟ หลากหลายเพื่อคอกาแฟ มีเฉพาะที่ ดาว คอฟฟี่  สยามสแควร์ วัน

นอกจาก  “กาเฟนมเย็น” หรือ Cafe Lao  และความพิถีพิถันในการออกแบบและตกแต่งภายในแล้ว  “ดาว คอฟฟี่ ช็อป”   ยังมีเบเกอรี่คัดสรรพิเศษ  “บัตเตอร์ ครัวซองต์”   ที่ด้านนอกกรอบร่วน และ ด้านในหอมนุ่มชุ่มเนย  โดยไม่ต้องใส่เนยเพิ่ม สูตรฝรั่งเศสแท้ ๆ โดยเชฟต้นตำรับชาวฝรั่งเศส  มีให้เลือกหลายรสชาติ  ทั้งรสชาเขียว ราสเบอร์รี่และอัลมอนด์    และยังมีขนมให้เลือกหลากหลายที่ทานคู่กับกาแฟ อาทิ ขนมปังเชียบัตต้า,  ชูส์ครีม,  เค้กกล้วยหอมที่ทำจากกล้วยลาวโดยเฉพาะ,  ทีรามิสุ,  โรลชาเขียว เป็นต้น    ยิ่งกว่านี้  ร้านดาว คอฟฟี่ ช็อป  ยังมีบริเวณดิสเพลย์ ทุกไลน์สินค้าของดาว ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย   เช่น   กาแฟสำเร็จรูป ชนิดต่าง ๆ   ตลอดจน  “ผลไม้อบแห้ง”  คุณภาพคัดสรร  คงรสชาติธรรมชาติของผลไม้   พร้อมจำหน่ายอีกด้วย

ในส่วนของการตกแต่งนั้น   บริษัท ให้ความพิถีพิถันการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์  โดยนำเข้าจากอิตาลี    โดดเด่นด้วยบรรยากาศแบบ  Sky  View   พร้อมทั้งไม่เน้นจำนวนที่นั่งที่แออัด    โดยให้รองรับลูกค้าจำนวน 50 ที่นั่ง     ยิ่งกว่านี้  ยังทำการจัดวางที่นั่งหลายรูปแบบ    ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองอารมณ์ที่หลากหลายในการดื่มกาแฟ   อาทิ  เพิ่มความโรแมนติค   เพื่อสังสรรค์   นั่งปรึกษาธุรกิจ   ตลอดจน  ผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  หรือ  ชิล ๆ กับการจิบกาแฟ    อาทิ  Honey moon seat   Coffee Bar,  Studio meeting Seat,  Business Seat  และ  Private  zone  พร้อมบริการ   Wifi     ทำให้การนั่งจิบกาแฟในร้านดาว คอฟฟี่  ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ใน  Lobby Lounge  โรงแรมหรู   เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในช่วงเปิดตัว “ดาว คอฟฟี่ ช็อป”   ยังได้จัดให้มีเมนูพิเศษ “Dripping Coffee” สายพันธุ์ Typica หายาก ส่งเฉพาะญี่ปุ่น คั่วพิเศษ มีเพียง 200 แก้วเท่านั้น  เสิร์ฟพร้อม บัตเตอร์ ครัวซองต์ แสนอร่อย เฉพาะเดือนกันยายน  หรือ  จนกว่าสินค้าจะหมด  ในราคาชุดละ 290.- บาทเท่านั้น

คอนเซ็ปต์ ของ  Dao Coffee Shop  จึงโดดเด่นและแตกต่าง   ด้วยความพิเศษด้านสถานที่และการตกแต่ง  ความพิเศษด้านคุณภาพและรสชาติกาแฟ ความพิเศษและแตกต่างของเบเกอรี่   ตลอดจนความพิเศษด้านอารมณ์และบรรยากาศ  โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 20 ล้านบาท 

กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง ตอกย้ำจุดยืน  ผู้ทำธุรกิจกาแฟ เกรดพรีเมี่ยมครบวงจร    ด้วยจุดเด่น ด้านภูมิประเทศ   กระบวนการเพาะปลูก  และ กระบวนการผลิต ตลอด เทคโนโลยีการผลิต

กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง ถือเป็น  ผู้ทำธุรกิจกาแฟ เกรดพรีเมี่ยมครบวงจร   ทั้งด้านเพาะปลูก – พัฒนาสายพันธุ์ – กระบวนการผลิต  จนกระทั่งออกมาเป็นสินค้าพร้อมจำหน่าย  ทั้งรูปแบบ  เมล็ดกาแฟคั่ว,  แบบ  Instant   ตลอดจนแบบ 3 in 1 และกาแฟกระป๋อง    โดยเริ่มเพาะปลูกกาแฟ  ชา และ สินค้าเกษตร ในปี  2541  และได้เริ่มโรงงานแห่งที่ 2  ในปี  2553  รวมพื้นที่การผลิต  1,500  ไร่  พร้อม โครงการ “เกษตรพันธสัญญา”  หรือ  Contract Farming   โดยสนับสนุนเกษตรกรกว่า  1,000  ครอบครัวล่วงหน้าก่อนมีการทำโรงงาน  5  ปี  และทำการก่อสร้างและเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ที่ใช้เครื่องจักรทันสมัยที่สุด ในระบบ  Freeze Dried ซึ่งกลุ่มบริษัทดาวเฮือง มีความปลื้มปิติอย่างยิ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ได้เสด็จเยี่ยมชมทั้งสวนกาแฟ และโรงงานกาแฟดาวถึง   2  ครั้ง                   
                       
จุดเด่นของ “ดาวคอฟฟี่”  ที่มีความสมบูรณ์ด้านภูมิประเทศในการปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า  100%  ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์  และเทคนิคการปลูกกาแฟโดยชาวฝรั่งเศส  ซึ่งพัฒนามาตั้งแต่ต้นปี ค.ศ. 1990  บนที่ราบสูงโบโลเวณ เขตอำเภอปากซอง แขวงจำปาสัก ซึ่งเป็นแหล่งดินภูเขาไฟเก่า อันสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุที่กาแฟต้องการ  รวมถึงแหล่งน้ำจากธรรมชาติที่มีปริมาณมากตลอดทั้งปี  ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร  อุณหภูมิเฉลี่ย 25 องศาเซลเซียสตลอดปี  จึงทำให้กาแฟมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร   ปลูกบนพื้นที่  250 เฮกต้าร์ (1,500 ไร่)   ซึ่งใส่ใจทุกรายละเอียดทุกกระบวนการตั้งแต่ปลูก เพาะ เก็บ คัด และ คั่ว  โดยมีโรงงาน Wet Process (ระบบเปียก) ในการแยกล้างผลเชอรี่ (ผลสุกกาแฟ) มีกำลังผลิต 2,000 ตันต่อวัน เพื่อสามารถรองรับผลกาแฟ (เชอร์รี่) จากเกษตรกร  ในส่วนของโรงงานการผลิตโรงงานอยู่ ณ อำเภอปากเซ  ด้วยเงินลงทุนกว่า 128 ล้านดอลล่าร์  บนพื้นที่ 50 เฮกต้าร์ (300 ไร่)  ด้วยกระบวนการผลิตมาตรฐาน ISO 22000.2005  ใช้เทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ทุกขั้นตอนในการคัดแยกสารกาแฟ (Green Beans) จากประเทศญี่ปุ่น สำหรับเครื่องจักร และ Know how ในการผลิตกาแฟสำเร็จรูปมาจาก GEA Niro ประเทศเดนมาร์ก และเยอรมัน ผลิตทั้งระบบ Freeze Dried และ Spray Dried มีกำลังผลิต 450 กิโลกรัม ต่อชั่วโมง หรือไม่น้อยกว่าปีละ 2,000 ตัน รวมถึงเครื่องคั่วกาแฟ Probat จากประเทศเยอรมัน โดยปัจจุบัน โรงงานมีเครื่องคั่วกาแฟที่มีกำลังผลิต 1,000 กิโลกรัมต่อชั่วโมง

ดาวคอฟฟี่  กระแสตอบรับแรงจัด  จากภาพยนตร์โฆษณา   ชุด   “เอิ้นดาว”   

ด้าน นางยุวดี  วรวัฒน์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซำ บาย ดี จำกัด  ผู้แทนจำหน่าย  “ดาวคอฟฟี่”  รายเดียวในประเทศไทย    เปิดเผยหลังจากที่เปิดตัว ดาวคอฟฟี่ พร้อมภาพยนตร์โฆษณาอย่างเป็นทางการว่า   ดาวคอฟฟี่  ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด  ซึ่งมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  หลังจากที่เราได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  พร้อม แคมเปญโฆษณา – ประชาสัมพันธ์ ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “เอิ้นดาว”  ความยาว 30 วินาที กับแนวคิด   “ความลับของดาว”   ไปเมื่อวันที่  21  เมษายน 2557  ผลปรากฎว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด ไม่เพียงในแง่ brand image ว่าเป็นกาแฟพรีเมี่ยมพันธุ์อาราบิก้าจากแหล่งภูเขาไฟเก่าบนที่ราบสูงโบโลเวณ ที่มีความพิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิตแล้ว แต่ยังได้ brand awareness เพิ่มการรับรู้ในแง่ของแบรนด์มากขึ้น รวมทั้งการจดจำชื่อ “ดาวคอฟฟี่” และคำฮิตติดปาก “เอิ้นดาว” ที่สำคัญการตอบรับในส่วนของร้านค้าและผู้บริโภคมีมากเกิน  100%

ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย  ชา  กาแฟ  ผลไม้อบแห้ง

สำหรับผลิตภัณฑ์ดาวคอฟฟี่ ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงแรก  มีกาแฟให้เลือก 3  ชนิด  คือ กาแฟสำเร็จรูป 3 in 1,  กาแฟผงสำเร็จรูป  และกาแฟเมล็ดคั่ว   และ  ผลไม้อบแห้ง ที่แตกต่างจากผลไม้อบแห้งรายอื่น ๆ ในตลาดอย่างสิ้นเชิง มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ  ทั้ง  สับปะรด กล้วย  เผือก   ขนุน  ฟักทอง  และ  ผลไม้รวม   
1.   กาแฟสำเร็จรูป 3 in 1  ผลิตจากกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ไม่แต่งกลิ่น ปราศจาก
   คอเลสเตอรอล มีให้เลือก 3 รสชาติ เพื่อเอาใจคอกาแฟที่มีรสนิยมแตกต่างกัน คือ
-Dao Coffee 3in1 Original รสดั้งเดิม อ่อนนุ่ม
-Dao Coffee 3in1 Espresso  หอมมัน กลมกล่อม
-Dao Coffee 3in1 Turbo  รสเข้ม หอมมัน
   บรรจุ  3 ขนาด ได้แก่   ขนาด 1000 กรัม (บรรจุซอง 20 กรัม 50 ซอง) ,  ขนาด 600 กรัม    (บรรจุซอง 20 กรัม 30 ซอง) และ  ขนาด 100 กรัม (บรรจุซอง 20 กรัม 5 ซอง) 

2. Instant Coffee กาแฟผงสำเร็จรูป Freeze Dry จากกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า มีให้เลือกคือ
      -  Dao Instant Coffee Platinum กาแฟระดับพรีเมี่ยม คัดเกรดวัตถุดิบเฉพาะ
         ขนาด 60 กรัม  และ 95 กรัม
      -  Dao Instant Coffee Gold สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟที่มีความเข้มข้น ขนาด 30 กรัม และ          100 กรัม


   3. Roasted Beans Coffee     กาแฟเมล็ดคั่ว  3  รสชาติ  ขนาด 200 กรัม และ 500 กรัม
-  Dao Roasted Beans Tipica    อาราบิก้า ทิปิก้า สายพันธุ์พิเศษที่มีแหล่งปลูกไม่กี่แหล่ง       ในโลก คั่วระดับกลาง
-  Dao Roasted Beans Arabica Premium อาราบิก้า คั่วระดับกลาง คงความหอมของ    
    กาแฟดีระดับโลก ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของ “กาแฟลาว”
- Dao Roasted Beans Strong Blend  อาราบิก้า คั่วเข้ม สำหรับคอกาแฟที่ชอบความเข้ม       และเมนูเย็นที่คนไทยชื่นขอบ

และในปี 2557  นี้    นอกจากเป้าหมายที่จะสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ “ดาวคอฟฟี่”  ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว  เราวางเป้าหมายด้านช่องทางจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะให้สะดวกสบายในการหาซื้อได้โดยง่าย นอกเหนือจากช่องทางเป้าหมาย ด้านคอนวีเนี่ยนสโตร์ ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด  คอมมูนิตี้มอล ต่าง ๆ  อาทิ  Gourmet Market, Home Fresh Mart, ฟู้ดแลนด์, แม็กซ์แวลู, โกลเด้นเพลส,  เลมอนฟาร์ม, เซเว่น อีเลฟเว่น, จิฟฟี่, แม็คโคร, ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ในเชียงใหม่ รวมถึงร้านเจ้เล้งแล้ว เรายังได้วางแผนกระจายผลิตภัณฑ์เพิ่มไปยังตลาดภูมิภาค ซึ่งขณะนี้มีห้างท้องถิ่นติดต่อเข้ามาขอเป็นตัวแทนกระจายสินค้าในภูมิภาคนั้นๆจำนวนมาก บริษัทฯ อยู่ในระหว่างพิจารณาคัดเลือก และที่พิจารณาไปแล้วได้แก่ บริษัท ซี เจ เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของตลาดซุปเปอร์มาเก็ตรายใหญ่ในเขตตะวันตก และตะวันออกของกรุงเทพฯ สำหรับซุปเปอร์สโตร์ บริษัทฯ ได้วางจำหน่ายไปแล้วแห่งแรก ได้แก่ ห้างบิ๊กซี (Big C) ทั่วประเทศ เพื่อตอบรับกระแสของความต้องการที่เพิ่มขึ้น  จาก แคมเปญการตลาดและโปรโมชั่น  ที่ได้ทำไปในระยะ  3 เดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมา อีกด้วย     

สำหรับ  กลยุทธ์ และ  แผนการตลาด  - โปรโมชั่น  ไตรมาส  4  นี้  เรายังคงเน้นการกระจายสินค้าในไปสู่ภูมิภาค แต่เรามีนโยบายเน้นการดูแลตลาดเป็นสำคัญ คือจะดูแลอายุสินค้าไม่ให้ค้างนานในตลาด เพื่อความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ ให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการดูแลอย่างดีตั้งแต่วัตถุดิบ การผลิต จนถึงการกระจายสินค้าไปถึงมือ  ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องทำความเข้าใจกับผู้ที่ขอเข้ามาเป็นตัวแทนกระจายสินค้าให้เข้าใจถึงนโยบายด้านคุณภาพของเรา นางยุวดี  กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: September 09, 2014, 02:48:17 PM by MSN »

MSN on September 09, 2014, 02:48:29 PM
กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ทิปิก้า (Arabica Typica Coffee)

กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ทิปิก้า มีต้นกำเนิดจากทวีปแอฟริกาใต้ หลักฐานไม่แน่ชัดว่า อยู่ในประเทศโอธิโอเปีย หรือประเทศเยเมน ต่อมาได้มีการนำกาแฟสายพันธุ์นี้ซึ่งได้รับความนิยม ไปปลูกในแหล่งต่างๆ อาทิเช่น แถบประเทศอเมริกาใต้, ประเทศจาไมกา (กาแฟบลูเมาเทน), ประเทศอินโดนีเชีย (กาแฟจาวา) และในประเทศลาว

กาแฟสายพันธุ์นี้ มีความต้องการสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นธรรมชาติใกล้เคียงกับแหล่งกำเนิด กล่าวคือ เป็นพื้นที่ที่อยู่ในระดับความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 1200-1300เมตร มีอุณหภูมิ และความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศที่เหมาะสมตลอดทั้งปี  สภาพดินมีอาหารตามธรรมชาติ โดยเฉพาะ แร่ธาตุโปตัสเซียม ซึ่งปกติจะพบในพื้นที่ ที่เป็นภูเขาไฟเก่า ดังนั้น เราจึงพบว่า มีการปลูกกาแฟทิปิก้า ไม่กี่แหล่งในโลกนี้

อาราบิก้า ทิปิก้า เป็นสายพันธุ์กาแฟที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก  และเป็นกาแฟที่มีราคาซื้อขายสูงที่สุดเช่นกัน ด้วยคุณสมบัติของกาแฟสายพันธุ์ นี้ที่มีความโดดเด่นจนเรียกได้ว่า เป็นกาแฟที่ถูกชมว่า “Coupling Excellent” ด้วยคุณสมบัติ Sweetness, Full Body, Good Aroma and Very Clean  เสน่ห์ที่พบกับกาแฟดีๆ ในโลกนี้ จะมีความแตกต่างกันไปตามแหล่งปลูก

อาราบิก้า ทิปิก้า จากแผ่นดินลาวใต้ มีเสน่ห์ที่ชัดเจนมากทั้งรสชาติ และกลิ่น  ซึ่งกลิ่น หรือ Aroma ที่พบ เป็น Jasmine เป็นคุณสมบัติ (Character) ที่ชนชาวญี่ปุ่นค้นพบ และนิยมมากที่สุดในขณะนี้ จนถือได้ว่า ลูกค้าหลักของ อาราบิก้า ทิปิก้าลาว คือชาวญี่ปุ่นนั่นเอง  ในวงการกาแฟเรารู้กันดีว่า คอกาแฟญี่ปุ่น เลือกกาแฟดีระดับโลกมาดื่มเท่านั้น เช่นเดียวกับ กาแฟบลูเมาเทน ซึ่งเป็นกาแฟที่ต้องจองล่วงหน้า ชาวญี่ปุ่นก็เป็นผู้ที่ได้โควต้ามากที่สุด