MSN on September 09, 2014, 02:30:58 PM

ทีโอเอ ฉลอง 50 ปี เดินหน้าสานต่อผู้นำธุรกิจสีไทยและเออีซี ด้วยแชร์กว่า 50% พร้อมยกระดับแบรนด์สู่ผู้นำนวัตกรรมสีเพื่อโลกสีเขียว






   
           ทีโอเอ เบอร์ 1 ธุรกิจสีของไทยและอาเซียนโชว์ศักยภาพตัวจริง ตอกย้ำ 50 ปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเผยโฉม แคมเปญ “50 ปี ทีโอเอ สีสันความสุข คู่ชีวิตคนไทย” ปูทางความพร้อมสู่เจ้าตลาดอาเซียน ด้วยกลยุทธ์หลักที่เน้น พัฒนาการรับรู้แบรนด์ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ ต่อยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการ สู่มาตรฐานสีเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งการสร้าง “TOA DNA” บูรณาการประสิทธิภาพบุคลากร เพื่อการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งควบคู่ ไปกับการ จัดกิจกรรม ส่งมอบความสุขให้แก่สังคมทั่วไทย พร้อมเปิดตัวบทเพลง Theme Song “เธอคือสีสันความสุข” ถ่ายทอดโดยศิลปินหนุ่มมาดเท่ห์ เสียงนุ่ม “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา”

          นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัททีโอเอ เปิดเผยในโอกาสจัดแถลงข่าวครบรอบ 50 ปี ทีโอเอ ว่า ความสำเร็จที่ผ่านมาตลอด 50 ปี คือ รูปธรรมของความพยายามและความตั้งใจจริงที่ ทีโอเอ ต้องการมอบสินค้า และบริการ ที่ดีที่สุดอยู่เสมอแก่ผู้บริโภค นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2507 เป็นต้นมา ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นปัจจัยหลักที่นำเราก้าวสู่ การเป็นแบรนด์สี อันดับหนึ่งในเมืองไทยและอาเซียน จนต้องขยายกำลังการผลิตและการทำตลาดสู่กลุ่มประเทศ เอเอซี เพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีหน้าที่จะถึงนี้ด้วย

           “ด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์นั้น ทีโอเอ วางแผนที่จะพัฒนาแบรนด์แบบครบวงจรเพื่อก้าวสู่การเป็น Regional Brand ที่สะท้อน ด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ผสานความท้าทายด้านการพัฒนานวัตกรรมสินค้า ภายใต้นโยบาย “นวัตกรรมสี เพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม (Greenovation)” บนพื้นฐานเรื่องปลอดภัยจากสารโลหะหนัก ปรอท ตะกั่วเป็นหลัก ซึ่ง ทีโอเอ สามารถทำได้สำเร็จเป็นรายแรกในไทย ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2520 เป็นต้นมา ทั้งยังอ่อนโยน ดีต่อสุขภาพและทนทาน คุ้มค่า ช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

           โดยในปีที่ 50 ของเรานี้ ทีโอเอยังได้สานต่อพัฒนากลุ่มสินค้าสีทาอาคาร (Decorative) ทุกชนิด ให้ปลอดสารปรอท ตะกั่ว โลหะหนักได้สำเร็จ และจะเดินหน้าขยายคุณค่าแห่งนวัตกรรมสินค้าไปสู่กลุ่มสินค้าอื่นๆ อาทิ กลุ่มสีอุตสาหกรรม กลุ่มงานไม้ โดยตั้งเป้าปรับจากสูตรน้ำมันเป็นสูตรน้ำ (Water Base) ให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2559 โดยปัจจุบันสินค้าสีเคลือบเงา สำหรับทาปูน ไม้ เหล็ก ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นสูตรน้ำ (Water Base Enamel) สำเร็จแล้วนั้น คือ สีซุปเปอร์ชิลด์ อะควา กลอส ที่มีคุณสมบัติพิเศษไร้กลิ่นฉุนและปลอดสารระเหยที่เป็นพิษ (VOCs) ต่ำกว่าสีเคลือบเงาทั่วไปถึง 10 เท่า” นายจตุภัทร์ กล่าวอย่างภาคภูมิ

           ด้านการเตรียมความพร้อมรับการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในยุค AEC รวมถึงสานต่อบทบาทผู้นำในระดับ Regional brand นั้น นายจตุภัทร์นำเสนอแนวทางดังกล่าวว่า “ทีโอเอ จะนำโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในไทย ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย การรับรู้และยอมรับในแบรนด์, คุณภาพสินค้าและบริการ, พลังความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจ และศักยภาพ บุคลากร เป็นเสาหลักในการสร้างความแข็งแกร่งให้ ทีโอเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียนที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างตลาด สู่การเป็นผู้นำ Regional Brand เบอร์ 1 ด้านธุรกิจสีตัวจริงของภูมิภาคนี้”

           ทั้งนี้ ภาพรวม ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 13% ต่อปี นอกจากนี้ ทีโอเอยังเป็นแบรนด์สี คู่บ้านอันดับ 1 ที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจและเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย จากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค (Thailand’s Most Admired Brand) โดยนิตยสาร BrandAge ซึ่งทีโอเอ มีผลโหวตเป็นอันดับ 1 มากกว่า 50% ใน 10 แบรนด์สี ติดต่อมา 2 ปี (พ.ศ. 2556 – 2557)

          ด้านนายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมธุรกิจสี ในประเทศไทยว่า “ปัจจุบันธุรกิจสีในไทยมีมูลค่ารวมกว่า 46,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่ม สีทาอาคาร (Decorative) มีสัดส่วนกว่า 50% และเป็นตลาดสีอื่นๆ (Non-Decorative) อาทิ กลุ่มงานไม้ กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง กลุ่มอุตสาหกรรมหนักและอื่นๆ โดยสีทีโอเอก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ของตลาดสีทาอาคาร (Market Share Decorative) ที่มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% มาต่อเนื่อง ทุกปี และในส่วนธุรกิจต่างประเทศนั้น ทีโอเอยังเป็นแบรนด์สีที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในระดับอาเซียน จนได้รับ การยอมรับให้เป็นแบรนด์ระดับภูมิภาคอันดับ 1 ในอาเซียน (No.1 Regional Brand International Standard) ที่เราทำตลาด ครอบคลุมทั้งหมด 7 ประเทศ (รวมประเทศไทย) และวางแผนที่จะเข้าไป บุกตลาดอย่างจริงจังในอีก 3 ประเทศ ที่เหลือ ประกอบด้วย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสิงค์โปร์ โดยเราได้วางกลยุทธ์การบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ พร้อมทั้ง การพัฒนาบุคลากรพนักงานในประเทศต่างๆ เหล่านั้น ให้มีวัฒนธรรมองค์กร TOA DNA หรือเบ้าหลอมที่เป็นไปในทิศทาง เดียวกันด้วย”

          สำหรับกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งมอบความสุขทั่วไทย ทีโอเอยังได้เตรียมจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ อาทิ การสร้างสรรค์ บทเพลง เพื่อสะท้อนทุกย่างก้าวแห่งความสำเร็จ และสะท้อนความปรารถนาในการแต่งแต้มสีสันแห่งความสุข ตลอดจนขอบคุณ การสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าของ ทีโอเอ ตลอด 50 ปี ผ่านบทเพลง “เธอคือสีสันความสุข” ที่ได้ “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” มาถ่ายทอดเรื่องราวดังกล่าว นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมส่งความสุขเพื่อสังคม คือ โครงการออกแบบสีทาอาคารทั้งภายนอก-ภายใน ให้แก่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ มหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็ก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสีสัน รศ.ปิยานันต์ ประสารราชกิจ และได้ร่วมกับ บมจ. อ.ส.ม.ท. จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลรณรงค์ปลอดภูมิแพ้ เพื่อหางบประมาณช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ และวัสดุภัณฑ์ทางการแพทย์ด้วย

          “การจัดกิจกรรม “50 ปี ทีโอเอส่งความสุขทั่วไทย” จะส่งความสุขผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ กระจายสู่ 4 หัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น จ.สุราษฏร์ธานี จ.เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ โดยมีกิจกรรมแปรอักษรเป็นโลโก้ 50 ปี ทีโอเอ กิจกรรมทาสีอาคารเรียนโรงเรียนทุรกันดาร กิจกรรมสัมมนาร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร้านค้า เตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงต่างๆ กิจกรรมสัมมนาและงานกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มสถาปนิก และงานฉลอง ครบรอบ 50 ปี อย่างเป็นทางการ รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ที่ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นด้านการสนองโครงการตามพระราชดำริฯ ด้านทำนุบำรุงศาสนา ด้านกีฬา ด้านงานสาธารณกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยยากไร้ตามโรงพยาบาลต่างๆ และที่สำคัญด้านการศึกษาที่มูลนิธิ ได้ให้ความสำคัญอย่างมาก ในการสนับสนุนช่วยเหลือเยาวชน ที่เรียนดี มีความกตัญญูแต่ยากไร้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับ โอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน” ด้านนายพงษ์เชิด จามีกรกุล กล่าวสรุป
« Last Edit: September 09, 2014, 09:26:43 PM by MSN »

MSN on September 09, 2014, 09:29:37 PM
TOA Celebrates 50 years – goes towards Thailand/AEC as No.1 leader of paint industry with over 50% market share Ready as paint innovation leader for the green world

- Aims to strengthen brand and develop products and services for health and the environment, and fulfill team’s potential to get ready for AEC - 







TOA, the number one Thai and ASEAN paint business, is showing its true potential and emphasizing 50 years of great success by launching the campaign, “50 Years of TOA, We Paint Happiness”. The company is preparing to be the ASEAN market leader by using strategies of brand recognition through business alliances, developing products and services innovations, and reaching the highest standards of paint for life and the environment. Integration between the “TOA DNA”, the development of the potential of personnel towards unstoppable growth, and the activity of delivering happiness TO the whole of Thai society includes the release of a theme song “You Are the Colors of Happiness” by the awesome “Kong-Saharat Sangkapricha” and his dreamy voice.

Mr. Jatuphat Tangkaravakoon, the Deputy Chairman of TOA Group, mentions in the 50 Years of TOA press conference that the success in the past 50 years shows the true efforts and intentions of TOA in delivering the best products and services for consumers since 1964. The results have allowed us to grow to become the number one paint industry in Thailand and ASEAN, and the serve the needs of manufacturing and market expansion throughout AEC countries, and we will serve the upcoming ASEAN Economic Community in the coming year.

‘For branding strategies, TOA plans to fully develop its brand towards being a regional brand that reflects safety for health and the environment, while taking on the challenge of product innovation developments under the policy of “Paint Innovation for Life and the Environment (Greenovation)”.  The basic of the plan was to stop using heavy metals such as mercury and lead, and we were the first company in Thailand to achieve this goal (which we did in 1977). Our products are delicate, healthy, durable, and worthwhile and they also help preserve energy.

Going into the 50th year, TOA will continue to successfully develop decorative paints without mercury, lead and heavy metals. We will also proceed and expand the innovation value to other kinds of merchandise such as industrial paints and wood products by setting the deadline to 2016 for product formula adjustments from solvent-based to water-based. Presently, water-based enamels for cement, wood and metal that have been developed successfully are products under the name SuperShield Aqua Gloss. They have a low-odor property and use ten times less volatile organic compounds (VOCs) than other coating paints,’ Mr. Jatuphat said proudly.

Regarding getting ready for development for the AEC era and continuing to play the leading role as a regional brand, Mr. Jatuphat said: ‘TOA will apply successful business models under four main strategies: brand acknowledgement and acceptance, quality of products and services, strength of cooperation of business alliances, and potential of personnel. These backbone strategies will help strengthen TOA in the ASEAN countries that we operate in to build markets towards being the true number one regional brand.

Furthermore, TOA Paint (Thailand) has had an average growth rate of 13% per year while maintaining its number one rank as Thailand’s Most Admired Brand for two years in a row (2013-2014) from a consumer survey of BrandAge magazine, with over 50% of the votes among ten other paint brands.

On the overall paint business in Thailand, Mr. Pongchird Jameekornkul, the President of TOA Paint (Thailand) Co., Ltd. revealed: “Currently, the overall value of the Thai paints business is over 46 billion baht. The decorative paint industry counts as over 50% of the share, and the rest include markets for non-decorative paints such as products for wood, construction chemicals, heavy duty coating, etc. TOA has maintained the highest market share for decorative paint for many years now. For overseas business, TOA remains the top selling brand in ASEAN and has been crowned the Number 1 Regional Brand of International Standard in countries where we are presently marketing – including Thailand. We now plan to fully market in the other three countries of Brunei, the Philippines and Singapore. We are also setting strategies for overseas business management together with the development of local personnel in the countries we are marketing in by implementing the organizational culture of TOA DNA to mold our staff in the same direction.’

For special events to deliver happiness throughout Thailand, TOA is preparing activities such as a song to reflect the company’s steps towards success and desire to paint the colors of happiness; and to thank TOA customers for their great support over the past 50 years with the song “You Are the Colors of Happiness” through the voice of “Kong-Saharat Sangkapricha”. Apart from that, there are activities of bringing happiness to society, which include designing interior and exterior paint for the building of the Queen Sirikit National Institute of Child Health (or the Children’s Hospital) by color specialist Asst. Prof. Piyanan Prasarnrajkit. The Walk-Run Charity for Allergy Prevention Promotion is also jointly being organized with MCOT Plc. to raise funds for medical equipment and supplies.

“The events of “50 Years of Delivering Happiness to Thailand by TOA” will deliver happiness in the form of activities in four main cities: Khon Kaen, Surat Thani, Chiang Mai and Bangkok, and include transforming the 50 Years of TOA logo, building repainting for remote rural schools, strengthening and adapting management seminars for stores and representatives, seminars and activities with architects to strengthen relationships and the official 50th anniversary celebration. This also includes sustainable activities for society under operations of the Mother Li Gim Giew Tangkaravakoon Foundation who has been, for over seven years now, responsible for the royal projects to promote religious activities, sports and health in order to support people with difficulties and patients with financial complications. On the education front, the foundation also supports young people who have outstanding academic performance and profound gratitude to their family throughout the country to promote educational equality,’ Mr. Pongchird Jameekornkul concluded.

MSN on September 09, 2014, 09:44:06 PM
ก้าวสำคัญ 50 ปี ทีโอเอ เดินหน้าสานต่อความเป็นผู้นำธุรกิจสีในไทยและอาเซียน ด้วยผู้นำด้านนวัตกรรมสีเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (Greenovation)

•   ปี 2507 ทีโอเอเริ่มนำเข้าสี TOA (โต-อะ) จากประเทศญี่ปุ่นมาจำหน่ายในประเทศไทย และชวนโตอะ (ญี่ปุ่น) มาร่วมทุน แต่ญี่ปุ่นไม่มีนโยบายการร่วมทุน จึงทำให้ TOA บริหารจัดการธุรกิจได้อย่างเต็มที่แบบ 100%

•   ปี 2515 ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการถือกำเนิดแบรนด์สีสัญชาติไทย ที่สามารถผลิตได้เองในประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ทีโอเอ” โดยก่อตั้งโรงงานแห่งแรกที่ อ.สำโรง จ.สมุทรปราการ

•   ปี 2520 ทีโอเอปฏิวัติวงการสี โดยสามารถคิดค้นและผลิตสีที่ปลอดสารปรอทและสารตะกั่วออกสู่ตลาดเป็นรายแรกในประเทศไทย

•   ปี 2522 ทีโอเอนำนวัตกรรมสีน้ำอะคริลิค (Pure Acrylic Technology) จากอเมริกามาใช้ในสี “SuperShield™” เป็นรายแรกในไทยและเอเชียตะวันออก ซึ่งกล้ารับประกันการใช้งานยาวนานถึง 15 ปี จนทำให้ “Shield” กลายเป็นคำที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน

•   ปี 2556 ทีโอเอ ได้คิดค้นเทคโนโลยี Ultra Low VOCs ในแม่สีของเครื่องผสมสี TOA Color World ที่ปลอดภัยจากสารระเหยที่เป็นพิษ (1 ในสารก่อมะเร็ง) ที่ต่ำที่สุดในธุรกิจสีถึง 10 เท่า
   
•   ปี 2556 ทีโอเอพัฒนาสีทาภายนอก “SuperShield™”” สู่มาตรฐานระดับโลก ที่ชนะที่ 1 ด้วยมาตรฐาน ASTM E424 ประเทศสหรัฐอเมริกาจากสถาบันดูปองท์ ที่ดีที่สุดด้วยคุณสมบัติทน สะท้อนความร้อนสูงสุด 96.7% ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านถึง 12 องศาเซลเซียลและประหยัดพลังงานกว่า 38%

•   ปี 2557 สีทีโอเอก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ของตลาดสีทาอาคาร (Decorative Market Share)  ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด มาต่อเนื่องทุกปี และในส่วนธุรกิจต่างประเทศนั้น ทีโอเอ เป็นแบรนด์สีที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในระดับอาเซียน ด้วยมูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งหมด 7 ประเทศ (รวมประเทศไทย) และวางแผนที่จะเข้าไปทำตลาดอย่างจริงจังในอีก 3 ประเทศที่เหลือ ประกอบด้วย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสิงค์โปร์

•   ปัจจุบันทีโอเอยังคงเป็นแบรนด์สีผู้นำด้านนวัตกรรมสีเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม (Greenovation) ที่ไม่หยุดคิดเพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น และยังได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคโหวตให้เป็นแบรนด์สีอันดับ 1 ที่น่าเชื่อถือและครองใจผู้บริโภคมากที่สุด จากผลสำรวจของนิตยสารชั้นนำทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องทุกปี