happy on September 07, 2014, 07:08:32 PM

ลีเจนดารี พิคเจอร์ส และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ
ผลงานสร้างโดยลีเจนดารี พิคเจอร์ส/บราเธอร์ส ดาวเดิล


As Above
So Below


เพอร์ดิตา วีคส์
เบน เฟลด์แมน
เอ็ดวิน ฮ็อดจ์

ผู้ควบคุมงานสร้าง
อเล็กซ์ เฮดลันด์

อำนวยการสร้างโดย
โธมัส ธัลล์
จอน จาชนี
ดรูว์ ดาวเดิล
แพทริค ไอเอลโล

เขียนบทโดย
จอห์น อีริค ดาวเดิล และ ดรูว์ ดาวเดิล

กำกับโดย
จอห์น อีริค ดาวเดิล

ชื่อไทย             แดนหลอนสยองใต้โลก
วันที่เข้าฉาย          18 กันยายน 2557
จัดจำหน่าย           บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์)


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=1MNgy36_68Q" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=1MNgy36_68Q</a>

ข้อมูลงานสร้าง

               เส้นทางสุสานใต้ดินที่ลดเลี้ยวเคี้ยวคดใต้ท้องถนนของกรุงปารีส เป็นสถานที่หลับใหลชั่วนิรันดร์ของดวงวิญญาณนับไม่ถ้วน เมื่อทีมนักสำรวจได้หาญกล้าบุกเข้าไปในเขาวงกตกระดูกที่ไม่เคยมีใครย่างเท้าเข้าไปมาก่อน พวกเขาก็ได้ค้นพบความลับมืดดำที่ซ่อนอยู่ภายในนครแห่งความตายนี้ As Above/So Below โดยลีเจนดารี พิคเจอร์ส การเดินทางเข้าสู่ความบ้าคลั่งและความสยดสยอง ได้ล้วงลึกเข้าไปในจิตเบื้องลึกของมนุษย์ เพื่อเผยถึงอดีตมืดดำภายในจิตใจที่ตามหลอกหลอนพวกเราทุกคน

               สการ์เล็ตต์ มาร์โลว์ (เพอร์ดิตา วีคส์จาก  The Invisible Woman) นักผจญภัยหัวรั้นและนักโบราณคดีที่ชาญฉลาด ได้อุทิศทั้งชีวิตของเธอให้กับการตามล่าสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งก็คือศิลาอาถรรพ์ของฟลาเมล ตำนานกล่าวขานไว้ว่าวัตถุลึกลับชิ้นนี้สามารถเปลี่ยนโลหะให้เป็นทองคำได้และสามารถเนรมิตชีวิตอมตะได้ มันมีพลังเกินกว่าใครจะสามารถจินตนาการได้

               ความทุกข์ทรมานจากการฆ่าตัวตายของพ่อเธอและข่าวลือเรื่องการเสียสติของเขาเป็นแรงผลักดันให้สการ์เล็ตต์กลายเป็นคนหมกมุ่น โดยที่เธอจะรู้สึกเหมือนชีวิตตัวเองไม่สมบูรณ์จนกว่าเธอจะสานต่องานของเขาจนเสร็จสิ้น

               ปริศนาลึกลับชิ้นแล้วชิ้นเล่านำเธอไปสู่การค้นพบว่าหินล้ำค่านั้นหลับใหลอยู่ใต้ท้องถนนของกรุงปารีส ซ่อนอยู่ภายใต้สุสานใต้ดิน ซึ่งเป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดของโลก

               ในการบันทึกภารกิจสำคัญนี้ของเธอ สการ์เล็ตต์ได้เรียกใช้งานจอร์จ (เบน เฟลด์แมนจากซีรีส์ Mad Men) แฟนเก่าและคู่หูตัวแสบของเธอ ที่เป็นนักโบราณคดีชื่อดังเหมือนกัน โดยเขาเป็นผู้ที่มุ่งมั่นกับการบูรณะโบราณสถานให้กลับมางดงามเช่นเดิม รวมถึงช่างภาพสมัครเล่น เบนจี้ (เอ็ดวิน ฮ็อดจ์จากแฟรนไชส์ The Purge) ช่างภาพผู้กลัวที่แคบ ที่ไม่รู้ตัวเลยว่าการเดินทางนี้จะพาเขาลึกลงไปใต้ดินขนาดไหน

               ทั้งสามที่ตระหนักดีถึงอันตรายที่ซ่อนอยู่เบื้องล่าง ได้เสาะหาไปทั่วนครแห่งแสง เพื่อเลือกทีมผู้เชี่ยวชาญใต้พิภพ ที่เป็นที่รู้จักในนามของ กาตาฟิล มานำทางพวกเขา

               เมื่อทีมงานที่เหลือของสการ์เล็ตต์ ที่ประกอบไปด้วยปาปิยอง (ฟรังซัวส์ ซีวิลจาก Frank) ผู้นำกลุ่ม, ซูซี (นักแสดงหน้าใหม่ มาเรียน แลมเบิร์ต) สาวพังค์ร็อคผู้คุ้มครองกลุ่ม และเซ็ด (อาลี มาร์ยาร์ จาก Zero Dark Thirty) ชายหนุ่มผู้เงียบขรึมและเข้มแข็ง ได้มารวมตัวกัน พวกเขาก็เริ่มลงใต้ดิน แม้ว่าพวกเขาแต่ละคนจะเก็บงำความลับเอาไว้ แต่ในสุสานใต้ดิน ไม่มีใครสามารถหนีจากอดีตของตัวเองได้

               ทีมงานที่กระหายความตื่นเต้นไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ในตอนที่พวกเขาดำดิ่งลึกลงไปเรื่อยๆ พวกเขาจะถูกตามหลอนด้วยอดีตของตัวเอง และในตอนที่พวกเขาเดินวนเวียนผ่านเขาวงกตที่น่าสยดสยอง พวกเขาก็ดำดิ่งลึกลงไปในนรกในใจของตัวเองด้วยเช่นกัน

               โอกาสรอดเพียงหนึ่งเดียวขึ้นอยู่กับพลังลึกลับของศิลาอาถรรพ์ และการค้นหาความหมายที่แท้จริงของหลักความจริงที่ว่า “เบื้องบนก็เป็นเช่นเบื้องล่าง”

               As Above/So Below การผจญภัยสุดระทึกที่ถ่ายทำด้วยสไตล์เคลื่อนที่ด้วยกล้องแฮนด์เฮลด์และกล้องพานาโซนิคที่ตั้งอยู่บนศีรษะ ได้ผสมผสานปริศนาจริงๆ ของอดีตกาลเข้ากับเรื่องราวร่วมสมัยในการสำรวจเมืองของหนุ่มสาว เพื่อนำเสนอเรื่องราวความสยดสยองทางจิตวิทยา ที่ถูกขับดันจากตัวละคร

               As Above/So Below ถูกเนรมิตสู่หน้าจอโดยสองพี่น้องเบื้องหลังทริลเลอร์สยองขวัญร่วมสมัย Devil และ Quarantine และ The Poughkeepsie Tapes หนึ่งในภาพยนตร์สไตล์ฟุตเตจที่ถูกพบที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ มือเขียนบท/ผู้กำกับ จอห์น อีริค ดาวเดิลและมือเขียนบท/ผู้อำนวยการสร้าง ดรูว์ ดาวเดิล พวกเขาได้ถ่ายทำในพื้นที่หวงห้ามของสุสานใต้ดิน ซึ่งนับว่าเป็นกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตเช่นนั้น เป็นการเสริมสร้างความรู้สึกน่าอึดอัดและความเก่าแก่ตามประวัติศาสตร์ให้กับเรื่องราวที่นำเสนอปริศนาด้านโบราณคดีที่มีอยู่จริง

               ทีมงานเบื้องหลังของทริลเลอร์ฝีมือพี่น้องดาวเดิลได้แก่ผู้อำนวยการสร้าง โธมัส ทัลล์ (Pacific Rim, Godzilla), จอน จาชนี (Godzilla, Blackhat) และแพทริค ไอเอลโล (Dark Country, The Double)

               พวกเขาได้ร่วมงานกับทีมงานคนสำคัญ ซึ่งรวมถึงผู้กำกับภาพลีโอ ฮินสติน (Opium, L’amour fou), ผู้ออกแบบงานสร้าง หลุยส์ มาร์ซาโรลี (Hideous Kinky, Chocolat), มือลำดับภาพ เอลเลียต กรีนเบิร์ก (Devil, Quarantine), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แอนนี บลูม (The Poughkeepsie Tapes, How to Make Love to a Woman) และผู้ประพันธ์ดนตรี คีฟัส เซียนเซีย (The Poughkeepsie Tapes, Diana)

               อเล็กซ์ เฮดลันด์ (Brilliance) รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง




เกี่ยวกับงานสร้าง

อาณาจักรแห่งความตาย:
ประวัติศาสตร์สั้นๆ ของสุสานใต้ดิน

               น่าทึ่งที่ว่าศพถูกฝังอยู่ใต้ท้องถนนของกรุงปารีสมีจำนวนมากกว่าคนที่ใช้ชีวิตอยู่เบื้องบนเสียอีก มันเป็นเขาวงกตซากกระดูก อุโมงค์ที่น่าอึดอัด และเต็มไปด้วยความมืดมิดอนธกาลที่ดูราวกับจะไร้ที่สิ้นสุด

               สุสานใต้ดินแห่งกรุงปารีสท้าทายสิ่งที่มนุษย์กลัวตามธรรมชาติ ทั้งความกลัวความมืด ความกลัวการอยู่ตามลำพัง ความกลัวที่แคบๆ และความกลัวการถูกกักขัง ระบบอุโมงค์ที่แทบไม่ได้รับการสำรวจเป็นที่สนใจของนักประวัติศาสตร์ นักสำรวจและนักเล่าเรื่องมานานหลายศตวรรษ ด้วยคำถามอมตะที่ว่า  สมบัติและความน่าสะพรึงกลัวใดที่ซ่อนอยู่ภายในนั้น?

               ลึกลงไปใต้ดินเกือบห้าชั้นเป็นที่ฝังศพกว่าหกล้านร่าง ซึ่งมากเป็นสองเท่าของประชากรในกรุงปารีส ศพทั้งหกล้านร่างถูกฝังในสุสานใต้ดินแห่งกรุงปารีสมาเนิ่นนาน ในตอนที่ผู้มาเยือนก้าวเข้าไปในสุสานใต้ดิน พวกเขาก็จะได้พบกับถ้อยคำที่สลักไว้ว่า “Arrête!  C’est ici l’empire de la mort” ซึ่งหมายถึง “หยุด! นี่คืออาณาจักรแห่งความตาย”

               นักประวัติศาสตร์เชื่อว่าสุสานใต้ดินแห่งนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างประวัติศาสตร์ของปารีส และวิวัฒนาการทางธรณีวิทยาของโลกของเรา มีการรายงานว่า 45 ล้านปีที่ผ่านมา ปารีสถูกปกคลุมไปด้วยท้องทะเล ซึ่งทำให้ตะกอนรวมตัวและก่อกำเนิดเป็นหินปูนที่เห็นอยู่ในสุสานใต้ดินในปัจจุบันนี้

               ตั้งแต่ในศตวรรษที่ 17 ในตอนที่กรุงปารีสขยายตัวอย่างรวดเร็ว สุสานเริ่มขาดแคลนที่ว่างในการฝังศพ ในความเป็นจริงแล้ว สุสานเหล่านั้นแน่นขนัดจนดินกลบศพไม่มิด และดูราวกับลุกขึ้นมาจากหลุมศพ เป็นเวลาหลายปีที่ชาวเล อาลเล ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้กับสุสาน เลอ แซงโนซ็อง สุสานที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของปารีส ได้รายงานถึงกลิ่นเหม็นจากซากศพที่เน่าเปื่อย

               อย่างไรก็ดี พวกเขาต้องรอจนกระทั่งปี 1780 ถึงจะมีการจัดการอะไรจริงๆ จังๆ เกี่ยวกับปัญหาสุขอนามัยนี้ หลังจากฝนตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ผนังของสุสานเลอ แซงโนซ็อองก็พังถล่มลงมา ทำให้ศพที่กำลังเน่าเปื่อยร่วงลงไปในย่านชุมชน เหตุการณ์ที่ทำให้พระเจ้าหลุยส์ที่สิบหกสนับสนุนการเคลื่อนย้ายศพเหล่านี้เข้าไปยังเหมืองเก่าของปารีส พวกเขาใช้เวลา 12 ปีในการเคลื่อนย้ายศพหกล้านร่าง ซึ่งบางร่างเก่าแก่กว่า 1,200 ปี เข้าไปยังสุสานใต้ดิน  จริงๆ แล้วการปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นสัญญาณการเริ่มต้นฝังร่างในสุสานใต้ดินโดยตรง แม้ว่าวิถีปฏิบัตินี้จะยุติลงในปี 1860 ก็ตาม

               แม้ว่าเส้นทางเขาวงกตและอุโมงค์ของสุสานใต้ดินแห่งนี้จะครอบคลุมพื้นที่ถึง 180 ไมล์ใต้ท้องถนนของกรุงปารีส มีเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น (ประมาณหนึ่งไมล์) ที่เปิดให้สาธารณชมเข้าเยี่ยมชม ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปิดเนื่องด้วยอันตรายเกินไป...แต่สำหรับนักสำรวจบางคน นั่นคือเสน่ห์เย้ายวนใจอย่างหนึ่ง

               คงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่ามีที่ไหนที่ใกล้ชิดกับนรกมากไปกว่านครแห่งความตายนี้อีกแล้ว สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่หวงห้ามจนทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่มีการถูกสำรวจ จนกระทั่งบัดนี้...
« Last Edit: September 07, 2014, 07:32:27 PM by happy »

happy on September 07, 2014, 07:30:17 PM

ความลับสุดลึกล้ำ:
As Above/So Below เริ่มต้นขึ้น

               ผู้อำนวยการสร้างโธมัส ทัลล์และจอน จาชนี ผู้สร้างลีเจนดารี พิคเจอร์ส ขึ้นมาจากรากฐานของการสร้างโลกที่ลึกลับและสมจริงขึ้นมา ได้สร้างผลงานภาพยนตร์ที่ชาญฉลาดและซับซ้อน ที่สามารถยกระดับแนวภาพยนตร์ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง As Above/So Below ภาพยนตร์ทุนต่ำ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่พวกเขาได้ทำข้อตกลงจัดจำหน่ายกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นการหวนคืนสู่กระแสหลักที่น่ายินดี

               ทีมผู้สร้าง ได้ร่วมมือกับผู้อำนวยการแพทริค ไอเอลโล ผู้ซึ่งล่าสุดได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์โดยริชาร์ด เกียร์ในปี 2011 เรื่อง The Double ในการเนรมิตชีวิตให้กับทริลเลอร์ที่น่าสะพรึงกลัวเรื่องนี้ ร่วมกับสองพี่น้อง จอห์น อีริค ดาวเดิลและดรูว์ ดาวเดิล ผู้เริ่มมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์สไตล์ฟุตเตจที่ถูกค้นพบในปี 2007 เรื่อง The Poughkeepsie Tapes

               ทัลล์ ซีอีโอของลีเจนดารี ได้สาธยายถึงกระบวนการตัดสินใจของทีมงานเขาในการเลือกทีมผู้สร้างที่เหมาะสมว่า “กับดรูว์และจอห์น เราพบเพื่อนร่วมงานชั้นเยี่ยมที่สนใจในพัฒนาการตัวละครเป็นอันดับแรก ผลงานของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่สนใจจะสร้างหนังที่ทำให้คนดูตกใจเพียงเท่านั้น แต่พวกเขาหลงใหลในสิ่งที่ทำให้ตัวละครมีปฏิกิริยาและเหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้พวกเขาประพฤติปฏิบัติอย่างนั้นระหว่างการผจญภัย..และสิ่งที่เราในฐานะผู้ชมสามารถเรียนรู้ได้เกี่ยวกับตัวเราเองขณะที่เราได้ร่วมเดินทางไปกับพวกเขาน่ะครับ”

               สองพี่น้องดาวเดิล นักเล่าเรื่องมากประสบการณ์ในแนวสยองขวัญ เคยสร้างความหวาดผวาให้กับผู้ชมมาแล้วด้วย Quarantine ที่สั่นประสาทในปี 2008 และ Devil ในปี 2010 ซึ่งผู้กำกับบล็อกบัสเตอร์ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้เลือกพวกเขาให้ทำหน้าที่กำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว พวกเขายอมรับว่าพวกเขาสนใจในการปลุกเร้าความน่าสะพรึงกลัวผ่านทางการถ่ายทำในสถานที่คับแคบ และพบว่าผู้ชมตอบรับอย่างดีกับความหวาดกลัวแบบนี้ที่ผสมผสานความจริงกับความจริงคู่ขนานเข้าด้วยกัน

               ผู้กำกับจอห์น อีริค ดาวเดิล พูดถึงความสนใจและกระบวนการของเขาและน้องชายของเขาในการสร้างภาพยนตร์ที่มีรากฐานจากตัวละครอย่างลึกซึ้ง “วิกฤติการณ์คือสิ่งที่เชื่อมโยงหนังทุกเรื่องของเราเข้าด้วยกัน มีบางสิ่งเกี่ยวกับความเข้มข้นของวิกฤติการณ์ที่ทำให้หนังเรื่องนั้นๆ เป็นเรื่องสนุกสำหรับเรา เราพยายามทำให้หนังทุกเรื่องของเรามีตัวละครเป็นแรงขับเคลื่อน เป็นคนที่คุณรักอย่างแท้จริง ดังนั้น เมื่อเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา คุณก็จะเห็นอกเห็นใจพวกเขาครับ”

               พี่น้องดาวเดิลพบว่าสิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือการนำเสนอเรื่องน่าสะพรึงกลัวที่เข้าถึงความรู้สึกว่าจะสู้หรือจะหนี เมื่อการหนีไม่ใช่ทางเลือก และประตูถูกปิดลงไม่ว่าจะจริงๆ หรือเชิงเปรียบเทียบ ตัวละครในภาพยนตร์ของพวกเขาก็ถูกบีบบังคับให้ต้องเผชิญหน้ากับความกลัว เช่นเดียวกัน ในการนำพาเราดำดิ่งลงไปสู่จิตใต้สำนึกและสร้างโลกของฝันร้ายขึ้นมา พวกเขาก็สามารถล้วงลึกเข้าไปในความกลัวที่ฝังลึกที่สุดในใจของเราได้

               ในการจับมือกับเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขาได้อาศัยข้อมูลจากโลกแห่งความเป็นจริง ตามที่ได้แรงบันดาลใจจากตำนานและเรื่องเล่าที่มีมานานหลายร้อยปี ผู้กำกับเล่าว่าเขาและน้องชายของเขาหล่อเลี้ยงไอเดียในการนำเสนอตัวละครชื่อสการ์เล็ตต์ มาร์โลว์ ที่เป็นเหมือนอินเดียนา โจนส์ยุคใหม่ และสร้างเรื่องราวที่ห้อมล้อมตัวเธอเองขึ้นมา ในตอนที่เขาได้รับโทรศัพท์จากทัลล์เกี่ยวกับการสร้างหนังที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในสุสานใต้ดินของปารีส ทุกอย่างก็คลิกสำหรับสองพี่น้องและพวกเขาก็เริ่มลงมือเขียนบท

               ดรูว์ ดาวเดิลพูดถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า “เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ร่วมงานกับลีเจนดารี ที่ซึ่งพวกเขาเปิดกว้างต่อการทำในสิ่งที่แปลกต่างออกไปมากๆ รวมถึงการแหกกฎบางอย่าง และการไม่อธิบายทุกอย่าง และปล่อยให้ผู้คนสรุปเรื่องตามความคิดตัวเองด้วยครับ”




               ผู้อำนวยการสร้างจาชนีชื่นชมที่ทั้งสองพี่น้องยังคอยตอบสนองต่อกระบวนการของสตูดิโอ “โธมัสกับผมต่างก็มุ่งมั่นต่อการสนับสนุนทีมงานของเราในการสร้างหนังในแบบที่พวกเขาอยากให้เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเขาเอง อีกครั้งหนึ่งที่จอห์นและดรูว์ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขารู้ว่าจะนำทีมยังไง เพื่อให้ไปถึงประตูนรกและรอดกลับมาได้ เราประทับใจอย่างมากกับสิ่งที่พวกเขาทำสำเร็จและตั้งใจว่าจะร่วมงานกับพวกเขาอีกครับ”

               ในตอนที่พวกเขาค้นคว้าประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของสุสานใต้ดินเพื่อสร้างการผจญภัยใต้ดินของสการ์เล็ตต์ พวกเขาก็ค้นพบว่า มีตำนานเล่าขานว่า นิโคลัส ฟลาเมล นักแปรธาตุชาวฝรั่งเศสที่มีชีวิตอยู่ในศตวรรษที่ 14 ได้ค้นพบศิลาอาถรรพ์ ซึ่งเป็นกุญแจนำไปสู่ชีวิตอมตะ เงื่อนงำลึกลับนำหลุมศพของฟลาเมลไปเป็นใจกลางของสุสานใต้ดิน ที่ซึ่งมีเพียงผู้ที่หาญกล้าที่สุดเท่านั้นที่จะพบสมบัติล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

               โบราณวัตถุในตำนานนี้เป็นที่เล่าขานมาตั้งแต่เริ่มต้นประวัติศาสตร์ โดยว่ากันว่าหินก้อนนี้สามารถเปลี่ยนโลหะให้กลายเป็นทองคำและทำให้ผู้ครอบครองเป็นอมตะได้ สมบัติเปลี่ยนชีวิตชิ้นนี้เป็นสมบัติล้ำค่าที่บางคนยอมเสี่ยงตายเพื่อให้ได้มันมา นั่นเป็นฉากสำหรับการสำรวจเรื่องราวของสการ์เล็ตต์ นางเอกของพวกเขา และเรื่องเล่าที่เหลือเชื่อของเธอเกี่ยวกับการเสียสละและการไถ่บาปของครอบครัวเธอ

               ในตอนที่พวกเขาสร้างแรงจูงใจให้กับการผจญภัยของสการ์เล็ตต์ สองพี่น้องก็หลงใหลการล้วงลึกเข้าไปในวัฒนธรรมของนักสำรวจใต้พิภพ...และนักสำรวจผู้กล้าแห่งสุสานใต้ดินของปารีส พวกเขาได้เรียนรู้ว่าในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การสำรวจซากปรักหักพังและสิ่งปลูกสร้างที่ถูกทิ้งร้าง กลายเป็นสิ่งที่วัยรุ่นนิยมไปทั่วโลก และมันก็ยิ่งมาแรงขึ้นไปอีกด้วยโซเชียล มีเดีย

               สำหรับผู้กระหายความตื่นเต้นเหล่านี้ สุสานใต้ดินในกรุงปารีสถูกมองว่าเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ ที่ผลักดันเหล่าผู้กล้าให้ก้าวพ้นขีดจำกัดของตัวเอง นักสำรวจโลกใต้พิภพ ผู้เรียกตัวเองว่า กาตาฟิล ได้สำรวจอุโมงค์ที่ไร้ที่สิ้นสุดเหล่านี้อย่างผิดกฎหมาย พวกเขามีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ถูกถ่ายทอดออกมาทางดนตรี ศิลปะตามท้องถนน เสื้อผ้าและไนท์คลับผิดกฎหมาย

               ในการผสมผสานการผจญภัยของสการ์เล็ตต์เพื่อตามหาสมบัติของฟลาเมลกับความช่วยเหลือจากทีมกาตาฟิล ผู้ซึ่งสมาชิกแต่ละคนมีแรงจูงใจของตัวเองในการร่วมเดินทางครั้งนี้ สองพี่น้องดาวเดิลรู้ดีว่าพวกเขาสามารถนำผู้ชมเข้าสู่โลกสุดเซอร์เรียล ที่เหมือนหลุดออกมาจาก “นรก” ตามบทประพันธ์ของดันเต้ได้ บทกวีอมตะของนักกวีผู้นี้ บวกกับภาพวาดที่สั่นคลอนจิตใจของกุสตาฟ โดเร เป็นอิทธิพลสำหรับภาพน่าสยดสยองของสุสานใต้ดิน บาปแต่ละชนิดนำมาซึ่งผลตอบแทนสาสม ราวกับนรกส่วนตัวของคนๆ นั้น

               สองพี่น้องดาวเดิลตัดสินใจว่าเป็นการดีที่ที่สุดที่พวกเขาจะตั้งชื่อภาพยนตร์ของพวกเขาว่า As Above/So Below หลักคำสอนที่มืดหม่น ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ มีที่มาจากความเชื่อโบราณที่ว่า ทางเดียวที่จะสู้กับความน่าสะพรึงกลัวรอบด้านคุณคือการเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงกลัวภายในใจเราเสียก่อน