happy on September 07, 2014, 04:15:06 PM
คอลเกต ชวนคนไทยสร้างรอยยิ้ม ให้เด็กผู้มีภาวะ “ปากแหว่งเพดานโหว่”

Mr. Jim Yarbrough, Vice Chairman (คนแรกจากขวา) มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ร่วมกับ Mr. Andrew Shepard , Managing Director (คนแรกจากซ้าย) บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ ประเทศไทย จำกัด และ คุณ ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย (ที่ 2 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส (ประเทศไทย) จัดแถลงข่าว โครงการ “จากน้ำใจคุณ...เปลี่ยนชีวิตเขาให้มีวันนี้” เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนให้กับผู้ป่วย “ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่” ภายในงานมีเซเลปชื่อดังซึ่งเป็นทูตของโครงการ คุณอภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา (ที่ 3 จากขวา) และตัวแทนวัยรุ่น น้องปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ (ที่ 3 จากซ้าย) มาร่วมงาน  ณ เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 4 วันก่อน

                มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Foundation) ร่วมกับ บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ ประเทศไทย จำกัด และ เทสโก้ โลตัส เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนให้กับผู้ป่วย “ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่” ในโครงการ “จากน้ำใจคุณ...เปลี่ยนชีวิตเขาให้มีวันนี้” โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อยาสีฟันคอลเกต รสชาติหรือขนาดใดก็ตาม ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา คอลเกตร่วมบริจาคทันที 5 บาทต่อหลอด หรือร่วมบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนรายได้ มอบให้แก่ “มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” ซึ่งจะนำไปรักษาผู้ป่วยภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ที่ยากไร้ อาศัยในพื้นที่ห่างไกลทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน 


Mr. Andrew Shepard , Managing Director บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ ประเทศไทย จำกัด


นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส (ประเทศไทย)


Mr. Jim Yarbrough, Vice Chairman, มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย

                คุณแอนดรูว์ เชพเพิร์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีพันธกิจสำคัญที่จะช่วยเหลือชุมชนที่เราเรียนรู้และทำงานด้วย โดยให้ความร่วมมือในโครงการที่รับผิดชอบต่อสังคมต่างๆ และเรามีจุดยืนที่จะวางแผนช่วยเหลือสังคม เช่น โครงการ “มือสะอาด ... สุขภาพดี” ของ (ผลิตภัณฑ์สบู่) โพรเทคส์ และโครงการ “ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส” ของ (ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน) คอลเกต โดยโครงการโพรเทคส์มือสะอาด ... สุขภาพดี ได้กระตุ้นให้ผู้บริโภคในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการล้างมือ และตั้งแต่ปี 2549 ก็ส่งเสริมการให้ความสำคัญในการล้างมือในโรงเรียนมากกว่า 30,000 แห่ง ทั่วประเทศ  โครงการคอลเกต ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ได้จัดแคมเปญสอนวิธีการแปรงฟันแก่กลุ่มเด็กอายุ 6-8 ปี ซึ่งแคมเปญนี้สามารถเข้าถึงเด็กๆมากกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศไทย   แต่ก็ยังมีเด็กอีกจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีรอยยิ้มที่สดใส เพราะตกอยู่ในภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ลักษณะฟันผิดปกติ สิ่งที่เด็กๆ กลุ่มนี้เสียไปคือโอกาสในการมีชีวิตเหมือนคนทั่วไป โอกาสที่จะมีสุขภาพปากและฟันที่ดี อย่างไรก็ตาม ทางคอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) ได้ร่วมมือกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile)เพื่อช่วยเหลือด้านผ่าตัดสำหรับเด็กด้อยโอกาส เพื่อช่วยรักษาโรคเฉพาะทาง ปากแหว่งเพดานโหว่  จึงเกิดโครงการ “จากน้ำใจคุณ...เปลี่ยนชีวิตเขาให้มีวันนี้” ขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อยาสีฟันคอลเกต รสชาติหรือขนาดใดก็ตาม ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา คอลเกตร่วมบริจาคทันที 5 บาทต่อหลอด หรือร่วมบริจาคเงิน  เราสามารถทำให้ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม และหวังว่าทุกคนจะร่วมมือกันสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการฯ และให้ทุกคนในประเทศร่วมสร้างโอกาสให้กับเด็กผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่” คุณแอนดรูว์ กล่าว


น้องปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

                ด้านนักแสดงสาวจาก ซีรีห์เรื่องดัง ฮอร์โมน 2 น้องปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ กล่าวว่า “ดีใจมากๆ ที่วันนี้ได้มาร่วม พูดคุย และฟังเรื่องราว ประสบการณ์จริง ปันปัน คิดว่า ผู้ที่พบกับภาวะปากแหว่งเพดานโหว่นี้ น่าเห็นใจมากๆ เค้าไม่ได้โชคดีเหมือนเด็กอีกหลายๆคน ที่เกิดมาสมบูรณ์ อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือ เพื่อที่พวกเขาจะได้รับการรักษา จะได้มีมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง พร้อมเผชิญและอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขเช่นเดียวกับเด็กคนอื่นๆ น้องปันปันกล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.colgate.co.th/app/Colgate/TH/TH/HomePage.cvsp ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


5.นางอภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา


น้องที่ได้รับการรักษาภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่





« Last Edit: September 07, 2014, 04:27:53 PM by happy »