pooklook on October 10, 2009, 09:39:12 AM
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ฮารุยาม่า เทรดดิ้ง (Haruyama Trading Co.,) ในประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนาชุดสูท
ที่ทางบริษัทอ้างว่ามันสามารถป้องกันผู้สวมใส่จากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 (H1N1) ที่ส่งผลอันตรายต่อผู้ได้รับเชื้อถึงขั้น
เสียชีวิตได้ตามที่เป็นข่าวออกมา ก่อนหน้านี้

ตัวแทนจากฮารุยาม่ากล่าวว่า ทางบริษัทได้ผลิตชุดสูทดังกล่าวออกมาแล้ว 50,000 ชุด และจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ (พฤหัสที่ 8 ตุลาคม 2009)
โดยชุดสูทดังกล่าวจะได้รับการฉาบด้วยสารทีมีชื่อว่า "ไทเทเนียม ไดออกไซด์" ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับแสงสว่าง เพื่อทำลาย และฆ่าเชื้อไวรัสที่เข้ามา
สัมผัสกับชุดสูท ทั้งนี้ส่วนผสมของสารเคมีดังกล่าวจะสามารถพบได้ในยาสีฟัน และเครื่องสำอางค์ทั่วไป



สำหรับ ชุดสูทป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จะได้รับการออกแบบให้เหมือนกับชุดที่มนุษย์เงินเดือนในญี่ปุ่นใส่กันอยู่ แล้ว ทำให้สามารถซื้อมาสวมใส่ได้
เหมือนสูททั่วไป โดยมีให้เลือก 4 สี 4 สไตล์ ตั้งแต่สีเทา ดำถ่าน น้ำเงินเข้ม และลายเส้นสีเทา ซึ่งสนนราคาของสูทจะอยู่ที่ 52,000 เยน (ประมาณ
19,500 บาท) ตัวแทนบริษัทกล่าวว่า พวกเขาใช้เวลาร่วมหนึ่งปีจึงในการพัฒนาสูทให้สามารถยังคงรักษาคุณสมบัติใน การป้องกันไข้หวัดได้ แม้จะ
ผ่านการซักล้างหลายครั้งแล้วก็ตาม

ประเทศ ญี่ปุ่นจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ค่อนข้างมาก โดย WHO ได้ให้ข้อมูลยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อ
ทั่วโลกแล้วกว่า 340,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 4,100 ราย อย่างไรก็ตาม การติดไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 เกิดจากการได้
รับเชื้อจากสารคัดหลั่ง เสมหะ และน้ำมูกของผู้ป่วยที่ไอจาม และช่องทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายทางจมูก และปาก (ไม่ใช่ลำตัว คอ หรือแขน)
ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้ว ชุดสูทดังกล่าว น่าจะช่วยลดโอกาสติดเชื้อ หรือความกังวลได้บ้างเท่านั้น แต่ไม่น่าจะป้องกันได้เท่ากับการดูแลตัวเอง ตาม
คำแนะนำที่ได้มีการประกาศกันออกมาก่อนหน้านี้