บาร์บีคิวพลาซ่าแถลงผลครึ่งปีแรกโตสวนกระแส 15% เดินหน้าเต็มที่ ชูคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ ซื้อใจลูกค้า “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ตั้งเป้าปิดปี 57 ยึดเก้าอี้เบอร์หนึ่งปิ้งย่างต่อ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55%
บาร์บีคิวพลาซ่า "ทำมื้อนี้ของเราให้ดีที่สุด" Bar B Q Plaza Thailand "Moment Of Now" (Official HD)
กรุงเทพ- บาร์บีคิวพลาซ่าแถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2557 โตตามเป้า 15% สวนกระแสตลาดเชนร้านอาหารคาดโตสูงสุด 3% พร้อมเดินหน้าเต็มที่รุกครึ่งปีท้ายด้วยบทต่อของตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง สู่การเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าภายใต้แนวคิดใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” โดยอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านปิ้งย่าง นำเสนอมื้อทีดีที่สุดผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆ โปรโมชั่นแรงโดนใจ “เที่ยวเลือกได้ 1,000,000 บาท” สิทธิพิเศษในวันเกิดสำหรับลูกค้าสมาชิกกับเซตเมนูชุด “เบิร์ธเดย์เฮฮา” และการปรับภาพลักษณ์ของร้านรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม ตั้งเป้าปิดยอดขายปี 57 ที่ 2,600 ล้านบาท ครองตำแหน่งเก้าอี้ผู้นำปิ้งย่างต่อ ด้วยสัดส่วนตลาด 55%
บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด นำโดยนางชาตยา สุพรรณพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด จัดงานแถลงข่าวรายงานผลประกอบการยอดขายครึ่งปีแรกของปี 2557 ที่โตขึ้นตามเป้าที่วางไว้ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นยอดขาย 1,352 ล้านบาท ในขณะที่การคาดการณ์จากศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่าในครึ่งปีแรกของปี 2557 ตลาดเชนร้านอาหารจะเติบโตอยู่ในกรอบร้อยละ 2.6 - 3.0 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า* นางชาตยา กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าในระยะเวลาครึ่งปีแรก ธุรกิจเชนร้านอาหารหลายๆ แห่ง ต้องประสบภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ หรือภาวะที่คนไม่ต้องการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ร้านอาหารหลายๆ แห่งต้องมีการปรับลดเป้ายอดขายลง แต่บาร์บีคิวพลาซ่ายังคงเดินหน้าเปิดตัวโปรโมชั่นแรงต่อเนื่องถึงสองโปรโมชั่นใหญ่ ได้แก่ โปรโมชั่นอาหารชุดไลน์สติ๊กก้อนและโปรโมชั่นอาหารชุดรีฟิล และด้วยความแรงของสองโปรโมชั่นนี้เองที่ผลักดันให้บาร์บีคิวพลาซ่าสามารถปิดเป้ายอดขายครึ่งปีแรกได้ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้า ซึ่งนับเป็นความสำเร็จก้าวแรกของเราที่จะช่วยส่งต่อให้ก้าวที่เหลือในอีกครึ่งปีมีความเป็นไปได้ที่จะปิดยอดขายรวมทั้งปีได้โตตามเป้าที่วางไว้ 15% หรือ 2,600 ล้านบาท ในขณะที่เราคาดการณ์ว่าตลาดปิ้งย่างปีนี้น่าจะโตขึ้น 9.8% จากปีก่อน หรือคิดเป็นมูลค่า 4,700 ล้านบาท ซึ่งถ้ามูลค่าตลาดเป็นไปตามที่เราคาดการณ์และเราสามารถปิดยอดขายปีนี้ได้ตามเป้า บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะยังคงรักษาแชมป์ผู้นำปิ้งย่างต่อเนื่องในปีนี้ด้วยสัดส่วนการตลาดที่ 55%”
และเพื่อเป็นการสานต่อก้าวแรกให้ไปถึงยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ บาร์บีคิวพลาซ่าได้เดินหน้ารุกตลาดอาหารปิ้งย่างด้วยการเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “เราจะทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ซึ่งแนวคิดดังกล่าวมีที่มาจากความต้องการที่จะนำเสนอ Emotional Benefit ให้แก่ลูกค้า ภายหลังจากที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้สามารถสร้างการรับรู้ในด้าน Functional Benefit ในฐานะของการเป็นตัวจริงอร่อยจริงเรื่องปิ้งย่างมาแล้ว
นางชาตยากล่าวว่า “การเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญครั้งนี้ เป็นเสมือนการสร้างความมั่นใจและการรับรู้ถึงความตั้งใจที่ดีของบาร์บีคิวพลาซ่าที่จะช่วยสร้างมื้อนี้ของลูกค้าที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าให้ดีที่สุด ด้วยการให้แนวคิดของการการใส่ใจกับมื้ออาหารที่อยู่ตรงหน้า ใส่ใจกับผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหารในขณะนั้น โดยโยงให้เข้ากับการรับประทานอาหารที่บาร์บีคิวพลาซ่าที่จะต้องตั้งใจปิ้งอาหารเพื่อให้อาหารสุกพอดี และมีการแบ่งปันความอร่อย ความสนุก และเสียงหัวเราะให้ผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหาร เพื่อทำให้อาหารมื้อที่กำลังรับประทานอยู่ในขณะนั้นเป็นมื้อที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะร่วมทำมื้อนี้ให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยการนำเสนออาหารที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย การบริการที่เป็นเลิศ พร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์และบรรยากาศภายในร้านให้มีความทันสมัยแต่เป็นกันเอง รวมถึงเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานในร้านใหม่ทั้งหมดเพื่อให้การทำงานและการให้บริการของพนักงานคล่องตัวขึ้น ทะมัดทะแมงขึ้น และที่สำคัญที่สุด เราได้วางแผนเปิดตัวโปรโมชั่นแรงโดนใจตลอดปีเพื่อร่วมสร้างทุกมื้อนี้ที่บาร์บีคิวพลาซ่าให้เป็นมื้อที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา”
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขานรับแนวคิดใหม่ นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “ฝ่ายการตลาดวางแผนเปิดตัวโปรโมชั่นแรงโดนใจเพื่อร่วมสร้างมื้อนี้ให้ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยในวันที่ 15 กันยายน 2557 นี้ จะมีการเปิดตัวโปรโมชั่น “เที่ยวเลือกได้ 1,000,000 บาท” ซึ่งให้ผู้ที่รับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดได้มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลก โดยให้ผู้โชคดีได้เลือกทริปเอง (เป็นประเทศที่มีความปลอดภัย) ไปกับใครก็ได้ ภายใต้วงเงินรางวัลที่สูงถึง 1,000,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีการสร้างสีสันของโปรโมชั่นดังกล่าว ด้วยชุดอาหารพิเศษเพิ่มเติมชุด “บาร์บีกอนท่องโลก” ที่เข้ากับธีมของแคมเปญ พร้อมตกแต่งบรรยากาศร้านและจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มเติมอีกมากมายเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายของโปรโมชั่นนี้”
นอกจากนี้ บาร์บีคิวพลาซ่ายังวางแผนเปิดตัวแคมเปญพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรบาร์บีกอนคลับด้วย เบิร์ธเดย์ แคมเปญ (Birthday Campaign) ที่มีการจัดเซตเมนูวันเกิดชุด “เบิร์ธเดย์เฮฮา” มอบให้ลูกค้าสมาชิกฯ ในราคาพิเศษสุด ๆ แถมด้วยของขวัญพิเศษเป็นแว่นตาบาร์บีกอนลิมิเต็ด เอดิชั่น และคูปองสำหรับจับของขวัญวันเกิดสุดเซอร์ไพรส์ให้กับลูกค้าสมาชิกฯ ได้ฉลองมื้อที่ดีทีสุดในวันเกิดที่พิเศษที่สุด เริ่ม 1 กันยายน 2557 - 31 สิงหาคม 2558
พบกับกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษโดนใจอีกมากมายภายใต้แนวคิดคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.facebook.com/barbqplazathailand xxx