MSN on August 28, 2014, 02:58:05 PM
บาร์บีคิวพลาซ่าแถลงผลครึ่งปีแรกโตสวนกระแส 15% เดินหน้าเต็มที่ ชูคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ ซื้อใจลูกค้า “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ตั้งเป้าปิดปี 57 ยึดเก้าอี้เบอร์หนึ่งปิ้งย่างต่อ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55%





บาร์บีคิวพลาซ่า "ทำมื้อนี้ของเราให้ดีที่สุด" Bar B Q Plaza Thailand "Moment Of Now" (Official HD)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ES9gPmvkBR4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ES9gPmvkBR4</a>

กรุงเทพ- บาร์บีคิวพลาซ่าแถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2557 โตตามเป้า 15% สวนกระแสตลาดเชนร้านอาหารคาดโตสูงสุด 3% พร้อมเดินหน้าเต็มที่รุกครึ่งปีท้ายด้วยบทต่อของตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง สู่การเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าภายใต้แนวคิดใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” โดยอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านปิ้งย่าง นำเสนอมื้อทีดีที่สุดผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆ โปรโมชั่นแรงโดนใจ “เที่ยวเลือกได้ 1,000,000 บาท”  สิทธิพิเศษในวันเกิดสำหรับลูกค้าสมาชิกกับเซตเมนูชุด “เบิร์ธเดย์เฮฮา” และการปรับภาพลักษณ์ของร้านรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม ตั้งเป้าปิดยอดขายปี 57 ที่ 2,600 ล้านบาท ครองตำแหน่งเก้าอี้ผู้นำปิ้งย่างต่อ ด้วยสัดส่วนตลาด 55%

บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด นำโดยนางชาตยา สุพรรณพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด จัดงานแถลงข่าวรายงานผลประกอบการยอดขายครึ่งปีแรกของปี 2557 ที่โตขึ้นตามเป้าที่วางไว้ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นยอดขาย 1,352 ล้านบาท ในขณะที่การคาดการณ์จากศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่าในครึ่งปีแรกของปี 2557 ตลาดเชนร้านอาหารจะเติบโตอยู่ในกรอบร้อยละ 2.6 - 3.0 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า*  นางชาตยา กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าในระยะเวลาครึ่งปีแรก ธุรกิจเชนร้านอาหารหลายๆ แห่ง ต้องประสบภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ หรือภาวะที่คนไม่ต้องการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ร้านอาหารหลายๆ แห่งต้องมีการปรับลดเป้ายอดขายลง แต่บาร์บีคิวพลาซ่ายังคงเดินหน้าเปิดตัวโปรโมชั่นแรงต่อเนื่องถึงสองโปรโมชั่นใหญ่ ได้แก่ โปรโมชั่นอาหารชุดไลน์สติ๊กก้อนและโปรโมชั่นอาหารชุดรีฟิล และด้วยความแรงของสองโปรโมชั่นนี้เองที่ผลักดันให้บาร์บีคิวพลาซ่าสามารถปิดเป้ายอดขายครึ่งปีแรกได้ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้า   ซึ่งนับเป็นความสำเร็จก้าวแรกของเราที่จะช่วยส่งต่อให้ก้าวที่เหลือในอีกครึ่งปีมีความเป็นไปได้ที่จะปิดยอดขายรวมทั้งปีได้โตตามเป้าที่วางไว้ 15% หรือ 2,600 ล้านบาท ในขณะที่เราคาดการณ์ว่าตลาดปิ้งย่างปีนี้น่าจะโตขึ้น 9.8% จากปีก่อน หรือคิดเป็นมูลค่า 4,700 ล้านบาท ซึ่งถ้ามูลค่าตลาดเป็นไปตามที่เราคาดการณ์และเราสามารถปิดยอดขายปีนี้ได้ตามเป้า บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะยังคงรักษาแชมป์ผู้นำปิ้งย่างต่อเนื่องในปีนี้ด้วยสัดส่วนการตลาดที่ 55%”                     

และเพื่อเป็นการสานต่อก้าวแรกให้ไปถึงยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ บาร์บีคิวพลาซ่าได้เดินหน้ารุกตลาดอาหารปิ้งย่างด้วยการเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “เราจะทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ซึ่งแนวคิดดังกล่าวมีที่มาจากความต้องการที่จะนำเสนอ Emotional Benefit ให้แก่ลูกค้า ภายหลังจากที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้สามารถสร้างการรับรู้ในด้าน Functional Benefit ในฐานะของการเป็นตัวจริงอร่อยจริงเรื่องปิ้งย่างมาแล้ว
                     
นางชาตยากล่าวว่า “การเปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญครั้งนี้ เป็นเสมือนการสร้างความมั่นใจและการรับรู้ถึงความตั้งใจที่ดีของบาร์บีคิวพลาซ่าที่จะช่วยสร้างมื้อนี้ของลูกค้าที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าให้ดีที่สุด ด้วยการให้แนวคิดของการการใส่ใจกับมื้ออาหารที่อยู่ตรงหน้า ใส่ใจกับผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหารในขณะนั้น โดยโยงให้เข้ากับการรับประทานอาหารที่บาร์บีคิวพลาซ่าที่จะต้องตั้งใจปิ้งอาหารเพื่อให้อาหารสุกพอดี และมีการแบ่งปันความอร่อย ความสนุก และเสียงหัวเราะให้ผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหาร เพื่อทำให้อาหารมื้อที่กำลังรับประทานอยู่ในขณะนั้นเป็นมื้อที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะร่วมทำมื้อนี้ให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยการนำเสนออาหารที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย การบริการที่เป็นเลิศ พร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์และบรรยากาศภายในร้านให้มีความทันสมัยแต่เป็นกันเอง รวมถึงเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานในร้านใหม่ทั้งหมดเพื่อให้การทำงานและการให้บริการของพนักงานคล่องตัวขึ้น ทะมัดทะแมงขึ้น และที่สำคัญที่สุด เราได้วางแผนเปิดตัวโปรโมชั่นแรงโดนใจตลอดปีเพื่อร่วมสร้างทุกมื้อนี้ที่บาร์บีคิวพลาซ่าให้เป็นมื้อที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขานรับแนวคิดใหม่ นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “ฝ่ายการตลาดวางแผนเปิดตัวโปรโมชั่นแรงโดนใจเพื่อร่วมสร้างมื้อนี้ให้ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยในวันที่ 15 กันยายน 2557 นี้ จะมีการเปิดตัวโปรโมชั่น “เที่ยวเลือกได้ 1,000,000 บาท” ซึ่งให้ผู้ที่รับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดได้มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลก โดยให้ผู้โชคดีได้เลือกทริปเอง (เป็นประเทศที่มีความปลอดภัย) ไปกับใครก็ได้ ภายใต้วงเงินรางวัลที่สูงถึง 1,000,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีการสร้างสีสันของโปรโมชั่นดังกล่าว ด้วยชุดอาหารพิเศษเพิ่มเติมชุด “บาร์บีกอนท่องโลก” ที่เข้ากับธีมของแคมเปญ พร้อมตกแต่งบรรยากาศร้านและจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มเติมอีกมากมายเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายของโปรโมชั่นนี้”

นอกจากนี้ บาร์บีคิวพลาซ่ายังวางแผนเปิดตัวแคมเปญพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรบาร์บีกอนคลับด้วย       เบิร์ธเดย์ แคมเปญ (Birthday Campaign) ที่มีการจัดเซตเมนูวันเกิดชุด “เบิร์ธเดย์เฮฮา” มอบให้ลูกค้าสมาชิกฯ ในราคาพิเศษสุด ๆ แถมด้วยของขวัญพิเศษเป็นแว่นตาบาร์บีกอนลิมิเต็ด เอดิชั่น และคูปองสำหรับจับของขวัญวันเกิดสุดเซอร์ไพรส์ให้กับลูกค้าสมาชิกฯ ได้ฉลองมื้อที่ดีทีสุดในวันเกิดที่พิเศษที่สุด เริ่ม 1 กันยายน 2557 -              31 สิงหาคม 2558

พบกับกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษโดนใจอีกมากมายภายใต้แนวคิดคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/barbqplazathailand xxx
« Last Edit: August 29, 2014, 03:03:54 PM by MSN »

MSN on August 28, 2014, 11:11:59 PM
บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ดึงครีเอทีฟชื่อดังและผู้กำกับระดับโลกปั้นหนังโฆษณา ทำปัจจุบันให้ดีด้วยการทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด

กรุงเทพฯ- บาร์บีคิวพลาซ่า ชู Emotional Benefit สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” พร้อมดึง จูดี้-จุรีพร ไทยดำรงค์ ครีเอทีฟชื่อดังระดับโลก เชื่อมโยงแนวคิดการให้ความสำคัญกับปัจจุบันสู่การสร้างมื้อที่ดีที่สุดบนโต๊ะอาหารที่บาร์บีคิวพลาซ่า นำเสนอสังคมผ่านภาพยนตร์โฆษณากำกับโดยผู้กำกับชื่อดังรางวัลคานส์ (Cannes) ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย

บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด เปิดตัวคอร์เปอเรท แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด”  ซึ่งเป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นจากความต้องการนำเสนอ Emotional Benefit เพื่อสร้างความมั่นใจและการรับรู้ถึงความตั้งใจที่ดีของบาร์บีคิวพลาซ่าที่จะช่วยสร้างมื้อนี้ของลูกค้าที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าให้ดีที่สุด นางชาตยา สุพรรณพงศ์    ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “เราต้องการสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้ถึงแนวคิดของการการใส่ใจกับมื้ออาหารที่อยู่ตรงหน้า ใส่ใจกับผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหารในขณะนั้น โดยโยงให้เข้ากับการรับประทานอาหารที่บาร์บีคิวพลาซ่าที่จะต้องตั้งใจปิ้งอาหารเพื่อให้อาหารสุกพอดี และมีการแบ่งปันความอร่อย ความสนุก และเสียงหัวเราะให้ผู้ที่ร่วมโต๊ะอาหาร เพื่อทำให้อาหารมื้อที่กำลังรับประทานอยู่ในขณะนั้นเป็นมื้อที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะร่วมทำมื้อนี้ให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยการนำเสนออาหารที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย การบริการที่เป็นเลิศ พร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์และบรรยากาศภายในร้านให้มีความทันสมัยแต่เป็นกันเอง รวมถึงเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานในร้านใหม่ทั้งหมดเพื่อให้การทำงานและการให้บริการของพนักงานคล่องตัวขึ้น ทะมัดทะแมงขึ้นซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ดีของเรา ที่จะร่วมทำมื้อนี้ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าให้ดีที่สุด”

ด้านนางสาวบุณย์ญานุช  บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า ”ฝ่ายการตลาดได้นำเอาแนวคิดภายใต้ Corporate Campaign ใหม่นี้มาเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างแบรนด์ผ่านการทำโปรโมชั่น การให้สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าสมาชิก รวมถึงการสื่อสารทางการตลาด เพื่อส่งต่อแนวคิดนี้ไปยังลูกค้าและก่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ในระยะยาว ด้วยเหตุนี้เราจึงดึงครีเอทีฟชื่อดังอย่าง จูดี้-จุรีพร ไทยดำรงค์ Executive Creative Director แห่ง Nude JEH   มาช่วยในการตีประเด็นของการทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด
ที่บาร์บีคิวพลาซ่ามาเชื่อมโยงกับปรัชญาทางความคิดเรื่องการให้ความสำคัญกับปัจจุบัน และพัฒนาออกมาเป็น 
กิจกรรมสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ”

จุรีพร กล่าวว่า “เราได้เริ่มต้นที่ตัวแบรนด์ของบาร์บีคิวพลาซ่าซึ่งเป็นธุรกิจร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนกับการกินอาหารแบบอื่น ทุกคนใส่ใจกับการกินอาหาร จดจ่อกับกระทะตรงหน้า และได้ใช้เวลาที่ดีร่วมกันในมื้ออาหารกับคนรัก ครอบครัว และกลุ่มเพื่อน เราจึงตีประเด็นออกมาเป็นแนวคิดที่ว่า “Eat For Now, Live For Now” ซึ่ง Key Word ที่สำคัญก็คือคำว่า “ปัจจุบัน” เราก็มาคิดต่อว่า คำว่า ปัจจุบัน   กับบาร์บีคิวพลาซ่า ควรจะสื่อสารออกมาอย่างไรให้คนเข้าใจ และเมื่อพิจารณาถึงคำว่า “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” คำว่า “มื้อนี้” หมายถึง เวลานี้ ซึ่งก็คือปัจจุบัน ปัจจุบันกำหนดอนาคต และถ้าปัจจุบันดี อนาคตก็จะดีเอง ดังนั้นการทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด ก็เหมือนกับการทำปัจจุบันให้ดีที่สุดนั่นเอง นับเป็นแนวความคิดที่เหมาะกับบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างลงตัว ดังนั้นเราจึงนำเอาแนวความคิดนี้มาสื่อสารผ่านการทำภาพยนตร์โฆษณา ที่ได้ผู้กำกับอย่างพี่ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย แห่ง Phenomena มาช่วยตีความประเด็นนี้ออกเป็นหนังโฆษณาที่มีความเข้าใจได้ง่ายขึ้น”

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาเรื่องทำมื้อนี้ให้ดีที่สุดของบาร์บีคิวพลาซ่าที่กำกับโดยผู้กำกับฝีมือดีการันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลกอย่างต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย กรรมการบริษัทฟีโนมีนา ได้ถูกนำเสนอโดยเล่าผ่านสถานการณ์ของหนังที่เป็นเหตุการณ์ใกล้ตัว พร้อมแฝงนัยยะของแนวคิดเรื่องการทำปัจจุบันให้ดีที่สุด โดยให้เหตุการณ์เกิดขึ้นในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าเป็นเรื่องของชายหญิงคู่รักที่ฝ่ายหญิงมัวคิดถึงแต่อนาคตทำให้ลืมคิดถึงปัจจุบันและอาหารที่อยู่ตรงหน้า กับคนที่อยู่ตรงหน้า ทำให้ไม่มีความสุข จนกระทั่งฝ่ายชายให้สติและบอกให้ใส่ใจกับปัจจุบัน จึงทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกโล่งใจที่ฝ่ายชายก็เห็นอนาคตเหมือนกัน ภาพยนตร์สื่อให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้ชายต้องการจะบอกคู่รักว่าเมื่อทำปัจจุบันให้ดี สิ่งที่ตามมาในอนาคตก็จะดีตามมาเอง เช่นเดียวกับการกินอาหาร และการใส่ใจกับคนตรงหน้า หากทำนาทีนี้ให้ดีที่สุด ก็จะเกิดผลดีตามมา นับเป็นแนวคิดของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าที่ต้องการบอกให้คนใส่ใจกับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด นั่นเอง

นอกเหนือจากการนำแนวคิดของ Corporate Campaign ที่ว่า “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” มาสื่อสารด้านการตลาดผ่านภาพยนตร์โฆษณาแล้ว บาร์บีคิวพลาซ่ายังคงยึดถือแนวคิดนี้เป็นกลยุทธ์หลักที่จะส่งต่อไปยังผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารทางการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายด้านอื่นๆ อีกด้วยเพื่อให้แนวคิดดังกล่าวได้รับรู้ถึงกลุ่มคนทุกกลุ่มให้มากที่สุดนั่นเอง XXXX