du_sit on August 13, 2014, 04:46:45 PM
ซิ นเน็คฯ รุกตลาดอินโดจีนต่อเนื่อง รองรับการเปิด AEC
ชู แผนนำบ.ลูก พริซึ่ม โซลูชั่น หนุนผลงานครึ่ง ปีหลังโตต่อ







“ซิ นเน็คฯ”  เผย กลยุทธ์ครึ่งปี หลังเดินหน้า ขยายตลาดอินโด จีนอย่างต่อ เนื่องรองรับ การเปิด AEC ปี 2558   พร้อม เดินหน้าแผนงาน ธุรกิจบริษัท ลูก “พริซึ่ม โซลูชั่นส์” โดยการเข้าลงทุนในกิจการที่มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกัน ผลักดันหนุนยอด ขายทั้งปีของ พริซึ่ม  เติบโต 2-3 เท่า จากยอดของขายปี ก่อน 100 ล้าน บาท “สุธิดา มงคลสุธี” CEO หญิง คนล่าสุดแห่ง ค่ายซินเน็คฯ เปิดเผยถึงผลดำเนินงาน Q2/57 ได้ รับผลกระทบจาก เศรษฐกิจและ กำลังซื้อผู้ บริโภค   ที่ชะลอ ตัวต่อเนื่องมา เชื่อว่าเป็น เพียงผลกระทบ ระยะสั้น หลังปัญหาต่างๆ เริ่มคลี่คลาย และมีปัจจัย อื่นสนับสนุน คาดว่าผลการ ดำเนินงานทั้ง ปีเติบโตได้ต่อ เนื่อง

                นาง สาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าจัดจำหน่าย สินค้ากลุ่ม เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ สื่อสารรายใหญ่ ของประเทศไทย เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปี หลังมีแนวโน้ม เติบโตขึ้นจาก ครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาส 3 เป็น ช่วง High season ของ ธุรกิจ บริษัทฯ ให้ความสำคัญ กับ กลุ่มสินค้า ที่ทำกำไรดีและต่อยอดธุรกิจของซินเน็ค ทั้งแนวกว้างและ แนวลึก ไม่ว่าจะเป็นส่วน ของร้านค้าปลีก ที่จะเป็น   ปลายน้ำ ให้กับธุรกิจจัด จำหน่าย และในส่วนของสินค้ากลุ่ม SI ที่ เน้นเป็นกลุ่ม สินค้า เทคโนโลยี ที่มีผลตอบแทนสูง ให้กับบริษัทฯ และให้ ความสำคัญกับ สินค้า ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและ คู่แข่งไม่เข้ามา แข่งขันได้ง่าย นัก เช่น สินค้ากลุ่ม ชิ้นส่วน Components  สิ่ง สำคัญที่ดีต่อ บริษัทฯ คือ มีคู่ ค้าที่เป็น พันธมิตร ที่ดีมาโดยตลอดและ ให้การสนับสนุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูง สุดแก่ทั้งสอง ฝ่าย

ทั้ง นี้การขยายตลาด อิน โดจีนอย่างต่อ เนื่องเป็นไปตามแผน งานที่วางไว้การ วาง กลยุทธ์ของฝ่ายการ ตลาดอินโดไชน่า เพื่อรุกตลาด AEC วางไว้อย่างชัดเจนในการผลักดันให้ได้ตามแผนในระยะยาว แม้ว่าขณะนี้ ยอด ขายของตลาดเมีย นมาร์และลาว ยังไม่หวือหวามาก เนื่องจากทั้ง สอง ตลาดยังอยู่ใน ช่วงกำลังพัฒนา แต่แนวโน้มมี การ เติบโต  เป็นโอกาส ที่ดีของบริษัทฯ ที่ได้เข้าไปทำ การตลาดไว้ อีกทั้งบริษัทฯ รุกเข้าไปใน ส่วน ของประเทศกัมพูชา แล้ว พร้อมเจรจากับพันธมิตรธุรกิจ วางเป้าหมายยอด ขายตลาดต่าง ประเทศ 3-5 ปี ข้างหน้า จะมีรายได้หลัก พันล้านบาท

บริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ซินเน็คฯ ถือหุ้นอยู่ 99.99% ธุรกิจ ให้บริการ Solution Provider ติด ตั้งอุปกรณ์ที่ เกี่ยวข้องกับ ระบบเครือข่าย การให้บริการ ดูแล ระบบเครือข่ายการ ทำงานที่มีความ ซับซ้อนของ ลูกค้า องค์กรครบวงจร โดยเข้าไปลงทุน ใน ธุรกิจที่มีความ เกี่ยวเนื่อง กัน เพื่อเพิ่ม Value add ตาม แผน กลยุทธ์ที่วางไว้ ในปีนี้เพื่อ ผลัก ดันให้ “พริซึ่ม” สามารถเข้าเป็น บริษัทจด ทะเบียน ในตลาดหลัก ทรัพย์ฯ ได้เร็วขึ้นจาก แผนเดิมที่วาง ไว้

                “ซิ นเน็คฯ มีศักยภาพทางการ เงินที่แข็ง แกร่ง การบริหารจัดการ ที่ดี รวมทั้งให้ความ สำคัญกับการ บริหารจัดการภาย ในองค์กรเป็น อย่างมาก การวางแผนงบประมาณ การควบคุมค่า ใช้ จ่ายในการขายและ บริหารให้อยู่ ใน ระดับที่เหมาะสม ควบคุมต้นทุน ให้ ลดลงอย่างต่อ เนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถปรับ กลยุทธ์เพื่อรับ มือกับ      ปัจจัย ภาย นอกที่กระทบได้ดี เชื่อเป็นก้าว สำคัญที่ซิ นเน็คฯ เติบโตอย่างแข็ง แกร่งในอนาคต” นางสาวสุธิดา กล่าว

                สำหรับ ผลประกอบการ ไตรมาส 2/2557 บริษัทฯ มียอดขายอยู่ ที่ 4,615.77 ล้าน บาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 4,788.56 ล้าน บาท ลดลง 172.79 ล้าน บาท หรือ 3.61%  ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.14 ล้าน บาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่  36.14 ล้านบาท ลดลง 15 ล้าน บาท หรือ 41.50%   ด้านผล ประกอบการงวด ครึ่งปีแรกของ ปี 2557 บริษัทฯ มียอดขายอยู่ ที่ 9,052.29 ล้าน บาท ส่วนกำไรสุทธิ อยู่ที่ 59.65 ล้าน บาท

 

ข้อมูล บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน)

            บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน)  ดำเนินธุรกิจจัด จำหน่าย คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โทรศัพท์สื่อสาร ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้น เปลืองที่ใช้กับ คอมพิวเตอร์ มากกว่า 25 ปี บริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าไอทีจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกมากกว่า 50 ตราสิน ค้า ซึ่งล้วนแต่เป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ คอมพิวเตอร์ใน ประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีความโดด เด่น ด้านสินค้าที่มี ครบวงจรให้ เลือก สรร และมีฐานลูกค้า ที่เป็นผู้ ประกอบ การคอมพิวเตอร์ ทั้งที่เป็น ร้าน ค้าปลีก ค้าส่งทั่วประเทศ รวมถึงห้างสรรพ สินค้า ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านอุปกรณ์ เครื่องเขียน ฯลฯ กว่า 5,000 ราย ทั่วประเทศ สำหรับข้อมูล เพิ่มเติมสามารถ เรียกดูได้จาก http://www.synnex.co.th/