sianbun on October 08, 2009, 04:04:59 PM
แชมป์ Digicon 6 Thailand 2009 สุดปลื้ม SIPA สนับสนุน เอาจริง TBS Digicon 6 ที่ญี่ปุ่น

     

         ประกาศแล้วผู้ชนะเลิศการประกวด Digicon 6 Thailand 2009 นายปริญญา สาลีผลินเจ้าของผลงาน Payback มหาวิทยาลัยศิลปากร ตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดกับประเทศอื่น ๆอีก 11 ประเทศ ที่โตเกียว เดือนพฤศจิกายนปีนี้

          Digicon6 Thailand 2009 เป็นการประกวดที่เฟ้นหาผู้เป็นหนึ่งของเมืองไทย เพื่อไปแข่งขันในเวที TBS DIGICON 6 ณ กรุงโตเกียวที่ถือเป็นหนึ่งในการจัดแข่งขันการประกวดงานด้านการออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ดีที่สุดในเอเชีย ซึ่งปัจจุบันได้จัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 11 แล้ว   



        การจัดการประกวดครั้งนี้ได้การตอบรับจากนักศึกษา – ประชาชนเป็นอย่างดี มีผลงานส่งเข้าร่วมประกวด 133 ผลงาน ซึ่งเป็นของนักศึกษาถึง 90 % ทั้งนี้นอกจากผู้ที่ผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน TBS DIGICON6 ในเดือนพฤศจิกายน 2552 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1 ถึง 5 ก็จะได้รับโอกาสนำผลงานไปแสดงในงานประกวด TBS DIGICON 6 ด้วยเช่นกัน

          สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ SIPA เป็นตัวแทนจากภาครัฐในการรับรองการส่งผลงาน เข้าร่วมประกวด TBS DIGICON6 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เชื่อมั่นฝีมือคนไทย น่าจะได้รางวัลติดมือกลับมา

          ปริญญา สาลีผลิน จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของผลงาน Payback ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “ Payback เป็นการแก้แค้นหรือเอาคืน เป็นเรื่องสนุกๆ งานนี้ทำคนเดียวครับ แต่ใช้เวลาค่อนข้างนานประมาณเกือบ 6 เดือน ก็ได้อาจารย์ที่มหาลัยช่วยปรับเนื้อเรื่องให้สนุกขึ้น.... เท่าที่ดูแล้วคิดว่างานของเราน่าจะสู้เค้าได้ แต่งานของคนไทยค่อนข้างด้อยเรื่องคอนเทนท์ ส่วนเรื่องเทคนิคไม่น่ากลัวเราสู้ได้สบาย ...ต้องขอบคุณ SIPA ที่ช่วยหาเวทีให้ได้แสดงออก ให้โอกาสได้ออกไปหาประสบการณ์ระดับนานาชาติ อยากให้ SIPA ช่วยสนับสนุนจัดงานแบบนี้บ่อยๆน่าจะช่วยให้วงการแอนิเมชั่นก้าวหน้าขึ้น”
« Last Edit: October 08, 2009, 08:38:36 PM by sianbun »