happy on August 07, 2014, 07:17:44 PM

ทีวีดาวเทียมยักษ์ใหญ่อินเดียเลือกใช้สวิตช์โบรเคด
รับกระแสคลาวด์โตต่อเนื่อง

บริษัท วิดีโอคอน ดีทูเอช ผู้ให้บริการเครือข่ายผ่านดาวเทียม DTH
ใช้สวิตช์ Brocade VDX 6720 และเทคโนโลยี VCS Fabric เพิ่มประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์


บริษัท โบรเคด (Brocade) ผู้นำด้านโซลูชั่นแฟบริกเน็ตเวิร์กกิ้งดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัท วิดีโอคอน ดีทูเอช (Videocon D2H) ผู้ให้บริการเครือข่ายผ่านดาวเทียม DTH (Direct-To-Home) รายใหญ่ของอินเดีย ได้เลือกโซลูชั่น Brocade® Ethernet Fabric เพื่อปรับปรุงการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์เน็ตเวิร์ก

โดยดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัท วิดีโอคอน ดีทูเอช จะนำเทคโนโลยี Brocade VCS® Fabric ใช้คู่กับสวิตช์ Brocade VDX® สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีอยู่และดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจที่รวดเร็วอย่างต่อเนื่อง





อินเดียเป็นประเทศที่มีตลาดการแข่งขันดาวเทียม DTH สูงที่สุดในโลก โดยมีผู้ให้บริการเอกชนและองค์กรกระจายเสียงทางโทรทัศน์ของรัฐจำนวน 6 ราย บริษัท วิดีโอคอน ดีทูเอช เริ่มให้บริการครั้งแรกในปี 2009 นับเป็นผู้ให้บริการรายล่าสุดของตลาด แต่มีสมาชิกรับชมมากถึง 10 ล้านรายในเวลาแค่ 4 ปี

ดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ของวิดีโอคอน ดีทูเอช ใช้สวิตช์ VDX 6720 ของโบรเคด ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับรองรับการทำงานเวอร์ชวลไลเซชั่นโดยเฉพาะ พร้อมฟีเจอร์เทคโนโลยี Brocade VCS Fabric เพื่อให้เน็ตเวิร์กทำงานได้กระชับฉับไวยิ่งขึ้น โมบิลิตี้ของเวอร์ชวลแมชชีนสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องตั้งค่าระบบใหม่ และสามารถบริหารจัดการแฟบริกทั้งระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แฟบริกแต่ละผืนจะทำงานเหมือนดีไวซ์เวอร์ชวลอีเธอร์เน็ตหนึ่งชิ้น ทำให้บริหารจัดการได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังกำจัดการใช้งานโปรโตคอล STP ซึ่งเป็นอุปสรรคในการทำงานของเวอร์ชวลไลซ์ดาต้าเซ็นเตอร์ เลเยอร์เดี่ยวของอีเธอร์เน็ตแฟบริกมีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยการทำมัลติพาธโหลดบาลานซ์ ที่เลเยอร์ 1, 2 และ 3 และรองรับเกตเวย์แบบมัลติเพิลที่เลเยอร์ 3 อีกด้วย


ซาเมียร์ ดฮากา รองประธานฝ่ายไอที บริษัท วิดีโอคอน ดีทูเอช กล่าวว่า “ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของธุรกิจ ทำให้ทราฟฟิกภายในดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มมากขึ้น การตัดสินใจเรื่องเน็ตเวิร์กกิ้งที่ชาญฉลาดเป็นสิ่งจำเป็นในการแก้ไขปัญหาคอขวดของเน็ตเวิร์กที่เพิ่มขึ้นจากการใช้งานเวอร์ชวลไลเซชั่นของดาต้าเซ็นเตอร์ เราได้ศึกษาและทดสอบตัวเลือกต่างๆ ในตลาดกว่า 6 เดือน และตัดสินใจเลือกใช้สวิตช์ VDX ของโบรเคด”

เอ็ดการ์ ดิแอซ ผู้อำนายการระดับภูมิภาค บริษัทโบรเคด ประเทศอินเดีย กล่าวว่า “วิดีโอคอน ดีทูเอช เติบโตและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเน็ตเวิร์กกิ้งที่ทันสมัยและเหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ โซลูชั่นอีเธอร์เน็ตแฟบริกของโบรเคดสามารถแก้ปัญหาของดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งหมดของวิดีโอคอน ดีทูเอช ได้ครบถ้วน ทั้งเรื่องความเร็ว การปรับขนาด ความยืดหยุ่น การเชื่อมต่อของเวอร์ชวลแมชชีน และการจัดการระบบแบบออโตเมชั่น”

เกี่ยวกับโบรเคด

โซลูชั่นเน็ตเวิร์กกิ้งในด้านต่างๆ จากบริษัทโบรเคด (Nasdaq: BRCD) ช่วยให้บริษัทและองค์กรธุรกิจชั้นนำทั่วโลกสามารถก้าวข้ามช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นไปสู่ยุคใหม่ที่ทั้งแอพพลิเคชั่นและข้อมูลที่ใช้งานสามารถอยู่ได้ในทุกสถานที่อย่างแท้จริง (www.brocade.com)

###

© 2014 Brocade Communications Systems, Inc. All Rights Reserved.

ADX, Brocade, Brocade Assurance, the B-wing symbol, DCX, Fabric OS, HyperEdge, ICX, MLX, MyBrocade, OpenScript, VCS, VDX, and Vyatta are registered trademarks, and The Effortless Network and The On-Demand Data Center are trademarks of Brocade Communications Systems, Inc., in the United States and/or in other countries. Other brands, products, or service names mentioned may be trademarks of others.