MSN on August 27, 2014, 11:24:41 PM
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ปลื้มลูกค้าให้การตอบรับดีแห่จองสร้างบ้าน โกยยอดขายงาน Home Builder Expo 2014 ทะลุ 200 ล้านบาท




 
          กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ แจงภาพรวมหลังปิดฉากงาน “Home Builder expo 2014” ลูกค้าให้ความสนใจและตอบรับดีเกินคาดหลังความเชื่อมั่นฟื้นตัวดีขึ้น ร่วมจองสร้างบ้านภายในงานโกยยอดขายรวม 175 ล้านบาท คาดจะสามารถดันยอดขายหลังจบงานได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือน ส.ค. นี้

          นายวรพจน์ เอี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสายงานการตลาด กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ เปิดเผยว่า ภาพรวมจากการที่ได้ร่วมออกบูธกับทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านในงาน “Home Builder Expo 2014” ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้รับความสนใจจากลูกค้าให้การเข้าเยี่ยมชมบูธเป็นจำนวนมาก ทำให้ประสบความสำเร็จสามารถทำยอดขายเฉพาะในงานตลอด 4 วัน รวมทั้งกลุ่มอยู่ที่ 175 ล้านบาท จำนวน 50 หลัง จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท

          โดยในส่วนของบ้านกลุ่มระดับราคา 3-5 ล้านบาท ยังคงได้รับความนิยมและมีความต้องการในการปลูกสร้างมากกี่สุด เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่สร้างบ้านหลังแรก จึงทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างบ้าน รองลงมาคือบ้านระดับราคาตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท และบ้านในระดับราคา 6 ล้านบาทขึ้นไป ตามลำดับ อีกทั้งคาดการณ์ว่าหากรวมยอดของการติดตามลูกค้าหลังจากจบงานดังกล่าวแล้วนั้นจะสามารถดันยอดขายรวมได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือนนี้

          ทั้งนี้จากยอดขายและการตอบรับที่ดีนั้น สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของตลาดรับสร้างบ้านในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและคลายความกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองที่ค่อนข้างชัดเจน ประกอบกับในส่วนของกำลังซื้อซึ่งเชื่อว่ายังมีอยู่อีกมาก โดยเฉพาะขณะนี้เป็นช่วงเวลาและจังหวะที่เหมาะสมเป็นอย่างมากสำหรับการตัดสินใจสร้างบ้านของลูกค้าก่อนมีการปรับขึ้นราคาตามวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้น อีกทั้งทางด้านผู้ประกอบกาบส่วนใหญ่ยังคงจัดแคมเปญส่วนลด และโปรโมชั่นกันอย่างดุเดือดในช่วงนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้บ้านคุณภาพในราคาที่เหมาะสมที่สุด

          สำหรับการดำเนินงานของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ในช่วงปลายปีนั้น บริษัทฯยังคงเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีและเชื่อว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้บริษัทฯประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในส่วนของการพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันในทุกเซกเมนต์ การทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ทางเว็บไซต์ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ การจัดกิจกรรม Site seeing ที่พาลูกค้าเยี่ยมชมระบบการก่อสร้างบ้านคุณภาพ ตลอดจนการออกบูธแสดงสินค้า เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคพร้อมด้วยโปรโมชั่นที่นำมาดึงดูดกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าด้วยส่วนลด หรือโปรโมชั่นต่างๆนั้น บริษัทฯเชื่อว่ายังไม่สำคัญเท่ากับการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตราฐาน ซึ่งจะส่งผลต่อแบรนด์ที่แข็งแกร่ง น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

MSN on August 28, 2014, 03:36:38 PM
ผู้บริโภค-นักลงทุนแห่ช็อปคอนโดฯ,บ้าน,ที่ดินฯลฯ ยอดจองงาน “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ” 4 วันทะลุ 3,376 ล้านบาท

           ปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ยอดจองบ้านใหม่และบ้านมือสอง 4 วันทะลุ 3,376 ล้านบาท เฉพาะบ้านใหม่สูงกว่าปีก่อนถึง 24% คอนโดฯเกาะแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาแรง ส่วนยอดขอสินเชื่อบ้านใหม่สูงเฉียด 2 หมื่นล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้น ชี้พฤติกรรมคนซื้อบ้านเปลี่ยน ศึกษาเส้นทางรถไฟฟ้า ผังเมือง สอบถามกูรูเพื่อใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจซื้อ แถมพบ ปรากฏการณ์ใหม่ นักลงทุนรายย่อยเข้ามาช็อปคอนโดฯ-ที่ดินเปล่าเพื่อลงทุนมากขึ้น

          นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัทโฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี “NPA & Resale Home 2014” มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง “Home Loan & Consumer Credit 2014” มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล และ Home Buyers’ Expo 2014” ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ผลการจัดงานครั้งนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งในด้านของจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานและจำนวนยอดขาย โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานมากถึง 80,000 คน ส่วนยอดขายทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองในช่วง 4 วันและยอดคาดหวังหลังงานประมาณ 3,376 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปี 2556 ที่ทำยอดขายได้รวม 3,293 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นยอดขายของบ้านใหม่กว่า 2,223 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนที่ทำยอดขายได้ 1,789 ล้านบาท

          ส่วนตัวเลขการยื่นขอสินเชื่อบ้านใหม่จาก 6 สถาบันการเงินในปีนี้ถือว่าสูงเกินกว่าเป้าที่วางไว้ โดยมีการยื่นขอสินเชื่อบ้านใหม่ทั้งหมด 18,023 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% จากปีที่ก่อนที่มียอดขอสินเชื่อรวม 11,783 ล้านบาท
 
          สะท้อนให้เห็นว่าความมั่นใจของผู้บริโภคในการซื้อที่อยู่อาศัยเริ่มฟื้นตัวแล้ว หลังจากบรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย และคาดว่าต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้จนถึงปีหน้าหลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ได้รับการแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว

          "งานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ถือเป็นงานขายอสังหาฯงานแรกของปีนี้หลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยุติ และเปิดงานวันแรกพร้อมกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทย จึงทำให้บรรยากาศของการซื้อขายบ้านและคอนโดฯคึกคักอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่กำลังซื้อส่วนใหญ่ถูกอั้นมานาน เพราะไม่มั่นใจกับการเมืองที่เกรงว่าจะยืดเยื้อและบานปลาย รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่เมื่อปัญหาต่างๆเริ่มคลี่คลายคนซื้อบ้านที่มีความพร้อมและต้องการอยู่อาศัยจริงก็ออกมาจับจองซื้อทั้งบ้านแนวราบและคอนโดฯมากขึ้น”

          สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจมากได้แก่ คอนโดมิเนียมระดับราคา 1-2 ล้านบาท ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ทาวน์เฮ้าส์ราคา 2 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านเดี่ยวประมาณ 3-5 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมที่เกาะแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ อาทิ โครงการแมนฮัทตัน พาร์ค เรสซิเด้นซ์ ย่านแบริ่ง ซึ่งเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ราคาเริ่มต้น 1 ล้านกว่าบาทของกลุ่มยูโร-ไทย พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง สามารถทำยอดขายได้ถึง 196 ยูนิต โครงการไนท์ บริด ของ กล่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มียอดจองกว่า 20 ยูนิต รวมถึงโครงการของกลุ่มเจ้าพระยามหานคร ที่ได้นำห้องชุดหลายทำเลมาเปิดขายราคาพิเศษก็ได้รับความสนใจมากจนมียอดจองกว่า 50 ยูนิต
 
          นอกเหนือจากบรรยากาศของการซื้อขายที่คึกคักแล้ว ในด้านของโซน Smart Buyers ซึ่งได้มีการจัดนิทรรศการแสดงโครงข่ายรถไฟฟ้า ผังเมือง เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 10 สายได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชมงานเข้ามาสอบถามถึงรายละเอียดและความคืบหน้าของโครงการเป็นจำนวนมาก รวมถึงการรับฟังข้อมูลจากกูรูที่มาให้ความรู้ทั้งด้านการกู้เงิน การประเมินราคา การเลือกซื้อบ้านอย่างชาญฉลาด การเลือกซื้อบ้านมือสอง และฮวงจุ้ย เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อโครงการภายในงานและหลังจากงาน ซึ่งจากการเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มผู้ชมงานในปีนี้ พบว่า มีกลุ่มนักลงทุนอสังหาฯรายย่อยเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่อายุเฉลี่ยประมาณ 30 ปีต้นๆ ซึ่งถือว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่พบเห็นกันไม่บ่อยนัก เพราะที่ผ่านมานักลงทุนกลุ่มนี้มักจะไปเลือกซื้ออสังหาฯที่โครงการมากกว่าจะมาเดินเลือกซื้อในงานมหกรรม โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นคอนโดมิเนียมและที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ของธนาคาร

MSN on August 28, 2014, 03:39:48 PM
Home Builder Expo 2014









          บริษัทโฮม ดีเวลอป จำกัด ภายใต้แนวคิด รับสร้างบ้านหรูสมบูรณ์แบบทั่วประเทศ ได้ร่วมงานกับสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING” บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำระดับประเทศกว่า 30 บริษัท ซึ่งภายในงาน บริษัทฯ ได้นำแบบบ้านหรู New design 2014และบ้านหรูระดับราคา 200 ล้าน มาจัดแสดง ทั้งนี้บริษัทยังได้ปรับวัสดุก่อสร้างให้หรูหรายิ่งขึ้นพร้อมมอบ Promotion ส่วนลดพิเศษ 5 % และขยายการรับประกันโครงสร้างยาวนานถึง 50 ปี สำหรับลูกค้าที่จองภายในงานและขยายเวลาให้กับลูกค้าที่รอการตัดสินใจ จนถึง 30 ตุลาคม 2014 นี้เท่านั้น
 

MSN on August 30, 2014, 10:49:58 PM
CMC Grand Sale Plus ฉลองยอดขายทะลุเป้าในงาน Home Buyer’s Expo 2014 เมื่อวันที่ 21-24 ส.ค. ที่ผ่านมา



          นางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) เผยถึงความสำเร็จสำหรับแคมเปญ CMC Grand Sale Plus โดยบริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด อีกหนึ่งบริษัทในเครือบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC Group ในงาน Home Buyer’s Expo 2014 เมื่อวันที่ 21-24 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยมียอดขายทะลุเป้ากว่า 100 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 4 วันของการจัดงาน ความสำเร็จนี้เกิดจากความร่วมมือ และปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมของพนักงานทุกท่านทั้งฝ่ายขาย และฝ่ายสนับสนุน เพื่อนำเสนอข้อเสนอสุดพิเศษ ที่มาพร้อมกับบริการที่เหนือระดับแก่ลูกค้าทุกท่าน โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาจากการมุ่งมั่นเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยในทุกๆ โครงการคุณภาพ บนทำเลศักยภาพเพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าสูงสุด อีกทั้งบริการก่อน และหลังการขายของเรา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนถึงความเชื่อมั่นในคุณภาพที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ CMC Group เสมอมา...