MSN on July 28, 2014, 09:04:25 PM
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มั่นใจตลาดครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ชวนฉลองครบรอบ10ปีกับกิจกรรมเพื่อสังคมในงาน EXpo 2014







สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เชื่อตลาดครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ชี้ปัญหาขาดแคลนแรงงานเริ่มคลี่คลายหลังรุกหารือคสช.  เตรียมฉลองครบรอบหนึ่งทศวรรษ เดินหน้าภารกิจคืนกำไรสู่สังคม ผุดโครงการจักรยานเพื่อน้อง พร้อมจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 วันที่ 21-24 สิงหาคมนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิดการบูรณะการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน จับมือ COTTO แจกชุดครัวสุดหรู มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท คาดกระตุ้นยอดจองปลูกบ้านภายในงานพุ่ง 3,170 ล้านบาท

28 กรกฎาคม 2557 ( รร.เรเนสซองส์ ) : นายวิสิฐษ์  โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ในเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นวาระที่สมาคมฯ ได้ก่อตั้งมาครบ 10 ปี โดยตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้ดำเนินพันธกิจมากมายด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าและยกระดับมาตรฐานธุรกิจตามแนวคิด “รับสร้างบ้าน ไม่เพียงแค่ รับสร้างบ้าน” 

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการสมาคมฯ ในแต่ละยุค ได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์มากมายต่ออุตสาหกรรมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่ได้ผ่านสถานการณ์บ้านเมืองที่หลายหลายทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจ แต่ก็ได้ร่วมมือกันจนฝ่าฟันวิกฤติจวบจนปีที่ 10 โดยได้พยายามใช้นโยบายประสานความร่วมมือทั้งในส่วนภาครัฐ และพันธมิตรธุรกิจที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทำให้สมาคมฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินโครงการต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น  ล่าสุดคณะกรรมการของสมาคมฯได้เข้าหารือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวผลกระทบปัญหาแรงงานในภาคธุรกิจการก่อสร้างบ้าน ร่วมหาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะในกรณีแรงงานต่างด้าว ที่ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ   โครงการยกระดับมาตรฐานการให้บริการของธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยร่วมกับสถาบันก่อสร้างจัดหางบประมาณเพื่อสนับสนุนให้สมาชิกสมาคมฯจัดทำระบบบริหารคุณภาพที่สากลยอมรับ  ISO.9001(2008)   โครงการร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ที่ได้มอบหมายให้สมาคมฯ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในการจัดทำมาตรฐานอาชีพผู้ควบคุมงานก่อสร้าง สำหรับวุฒิทางอาชีพ ในระดับ 4-5 เทียบเท่าปวส.และปริญญาตรีซึ่งเป็นการยกระดับฝีมือแรงงานไทยในอนาคต ถือว่าเป็นโครงการที่สมาคมฯ ได้พยายามร่วมมือกับสถาบันการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนแนวทางด้านการขยายฐานธุรกิจ โดยการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องผ่านกลยุทธ์ Supply Chain โดยการดึงกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับกับการสร้างบ้าน เช่น วัสดุ อุปกรณ์ ธนาคาร เพื่อให้การเชื่อมโยงครบวงจรที่สุด

นายวิสิฐษ์ กล่าวว่า แม้จะมีผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจอย่างที่ทราบกัน แต่ขณะนี้ ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 นี้  เริ่มมีบรรยากาศที่ดีขึ้นมาก หลังปัจจัยความเสี่ยงในหลายๆ ด้านเริ่มคลี่คลาย ทั้งนี้สมาคมฯ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านของปี 2557 คงอยู่ที่ 11,500 ล้านบาท

นายพิชิต อรุณพัลลภ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า ในโอกาสครบรอบ 10 ปีซึ่งเป็นวาระพิเศษ คณะกรรมการสมาคมฯ จึงพิจารณาจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองด้วยการคืนกำไรให้สังคม ด้วยมุ่งหวังให้สมาคมฯ เติบโตไปพร้อมกับสังคมอย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นจาก "โครงการจักรยานเพื่อน้อง" ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้รับข้อมูลว่า ยังมีเด็กในท้องถิ่นทุรกันดารอีกเป็นจำนวนมาก ประสบปัญหาการเดินทางมาโรงเรียน หรือต้องเดินเป็นระยะทางไกลกว่าจะถึงโรงเรียน  กิจกรรมดังกล่าวจึงถูกดำริขึ้นเพื่อขอรับบริจาคเงินสมทบจากสมาชิกสมาคมฯ และบุคคลทั่วไปเพื่อซื้อจักรยาน จำนวน 200 คัน พร้อมทุนการศึกษา เพื่อมอบให้โรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดชัยนาท จำนวน 10 โรงเรียน โดยกำหนดมอบในวันที่ 11 ตุลาคม ศกนี้ ทั้งนี้ในงาน Home Builder Expo 2014 ทางสมาคมฯ ได้จัดบูธพิเศษ สำหรับทุกท่านที่สนใจร่วมบริจาคกับสมาคมฯ ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนางศิริพร  สิงหรัญ อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า  งานนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สมาคมฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงขอเชิญชวนให้ลูกค้าที่ต้องการปลูกบ้านพบกับโปรโมชั่นจากบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศ บริษัทผู้ผลิต-จำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ธนาคาร ฯลฯ กว่า 40 บริษัทที่พร้อมใจกันมาลด-แลก-แจก-แถมคืนกำไรให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ความพิเศษในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING” หรือ บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ตลอด 4 วันสมาคมฯ จัดกิจกรรมสาระ-บันเทิงที่หลากหลายพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษที่สมาคมฯร่วมมือกับ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด มอบให้ผู้ที่จองปลูกบ้านภายในงานร่วมรับสิทธิ์ลุ้นรับชุดครัว Scirocco Collection สุดหรูจาก COTTO จำนวน 12 รางวัล มูลค่ารวม 2 ล้านบาท และสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์เข้าร่วมงานผ่านเว็ปไซต์ของสมาคมฯที่ www.hba-th.org และจองปลูกสร้างบ้านภายในงานยังได้รับส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท และรับส่วนลดในการซื้อหนังสือ New Home Design ในราคาเล่มละ 150 บาทด้วย โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากผู้ที่ต้องการปลูกบ้านและคาดจะมียอดจองปลูกบ้านภายในงานไม่ต่ำกว่า 3,170 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 % จากยอดขาย 3,025 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา
« Last Edit: July 30, 2014, 03:43:58 PM by MSN »

MSN on July 28, 2014, 09:06:34 PM
งานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 “Integrated LIVING” บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน วันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ความเป็นมา
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ก่อกำเนิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในนามของ “บริษัทรับสร้างบ้าน” เมื่อปี 2547 โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเดียวกันคือ “เพื่อสร้างมาตรฐานวิชาชีพ ยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการ พัฒนามาตรฐานของสินค้าและบริการรวมทั้งส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งในภาคธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคและประชาชน

การรวมตัวกันขึ้นดังกล่าวมาข้างต้น ทำให้ปัจจุบันสมาคมฯ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค มาแล้วกว่า 10 ปี ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้มีบทบาทในการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกในด้านของคุณภาพงานก่อสร้าง การพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาด รวมถึงการพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการธุรกิจรับสร้างบ้าน               

อีกหนึ่งนโยบายที่สำคัญของการก่อตั้งสมาคมฯ คือการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาด  ในการรวมตัวของสมาชิกในการจัดงานแสดงสินค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้านให้มีความเคลื่อนไหวและยังส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาดให้กับสมาชิก   ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปีจะมีการจัดงานใหญ่ภายใต้ชื่อ Home Builder Expo ซึ่งได้รับความสนใจทั้งจากผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้าน และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
รูปแบบและกิจกรรม

เป็นงานแสดงสินค้าจากสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและพันธมิตรในธุรกิจ เช่น สถาบันการเงิน (ธนาคาร)  สื่อมวลชนในสายบ้านและการตกแต่ง ฯลฯ   ภายในงานจะมีกิจกรรมทั้งในภาคสาระและบันเทิงเพื่อกระตุ้น และส่งเสริมยอดขายภายในงาน ทั้งนี้สมาคมฯ ได้ทุ่มงบประมาณในการออกแบบตกแต่งพื้นที่ตามธีมและคอนเซ็ปต์ที่กำลังเป็นที่สนใจของกระแสสังคมในขณะนั้น ตลอดจนวางแผนใช้สื่อในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และร่วมงาน ดั่งปรากฎว่าในปีที่แล้วยอดขายรวมของงาน Home Builder Expo 2013 สามารถทำยอดขายได้ถึง  3,025  ล้านบาท

กลุ่มเป้าหมาย
1. บุคคลที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน
2. สถาปนิก วิศวกร บุคลาการในสายอาชีพธุรกิจรับสร้างบ้าน
3. นิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าภายในงาน
ในปีนี้งาน Home Builder Expo 2014 สมาคมฯร่วมมือกับ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด มอบโปรโมชั่นพิเศษให้ผู้ที่จองปลูกบ้านภายในงานร่วมรับสิทธิ์ลุ้นรับชุดครัว Scirocco Collection สุดหรู 3 แบบจาก COTTO จำนวน 12 รางวัล มูลค่ารวม 2 ล้านบาทโดยจะมีการจับรางวัลทุกวัน  โดยมีเงื่อนไขในการรับรางวัลดังนี้
ข้อกำหนดสำหรับลูกค้าที่มีสิทธิ์ในการจับรางวัลของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน
1.   งานอพาร์ทเม้นท์ หรือ คอนโดมิเนียม ไม่สามารถร่วมจับรางวัลได้
2.   งานที่เป็นการก่อสร้างให้โครงการบ้านจัดสรร  ในรูปแบบที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านรับงานโดยตรงกับนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของบ้านจัดสรร  ไม่สามารถร่วมจับรางวัลได้ (ยกเว้นกรณีที่เป็นบ้านในโครงการบ้านจัดสรรที่มีเจ้าของบ้านเป็นผู้ว่าจ้างโดยตรง  ให้ถือว่าสามารถร่วมจับรางวัลได้)
3.   อาคารที่เป็นลักษณะที่ใช้งานหลายประเภท  แต่ยังมีลักษณะของการพักอาศัยร่วมอยู่ด้วย เช่น โฮมออฟฟิศและมีเจ้าของเป็นบุคคลคนเดียวหรือนิติบุคคลเดียว  ให้สามารถร่วมจับรางวัลได้
4.   งานที่เป็นลักษณะธุรกิจต่อเนื่องกับการสร้างบ้าน และเป็นสัญญาเดียวกับการสร้างบ้าน ให้นับยอดได้ แต่สัญญาหลักต้องเป็นการปลูกสร้างบ้าน
5.   อาคารอื่น ที่เป็นประเด็นนอกเหนือจากนี้  ให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการจัดงาน

       ซึ่งมีกติกาและเงื่อนไขในการจับรางวัล  ดังนี้
1.   ในเอกสารการจองจะต้องมีจำนวนเงินจองปลูกสร้างบ้านไม่ต่ำกว่า  30,000.- บาท  (สามหมื่นบาทถ้วน) ต่อหลัง  เงินจองนี้จะไม่คืนให้กับลูกค้าไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
2.   ยอดขาย 1 ล้านบาทได้รับคูปองการจับรางวัล 1 ใบ  เศษเกินกว่า 5 แสนบาท  ได้รับคูปองการจับรางวัลเพิ่ม 1 ใบ
3.   ลูกค้าของบริษัทรับสร้างบ้านที่มาร่วมงานแสดงสินค้า Home Builder Expo 2014  มีสิทธิ์ให้จับรางวัลทุกบริษัท
4.   สัญญา 1 ฉบับ สามารถเลือกรับรางวัลได้ 1 รางวัลเท่านั้น (กรณีที่จับรางวัลได้มากกว่า 1 รางวัล) 
5.   บริษัทรับสร้างบ้านที่มีลูกค้าได้รับรางวัลไปแล้ว  ลูกค้าในนามบริษัทเดิมมีสิทธิ์จับรางวัลได้อีก  โดยทีไม่ใช้ลูกค้าชื่อเดิม 
6.   กรณีที่ลูกค้า 1 ท่าน สร้างบ้านมากกว่า 1 หลัง  โดยที่เซ็นสัญญาคนละฉบับและใบอนุญาตก่อสร้างคนละใบ  ลูกค้าคนดังกล่าวสามารถจับรางวัลได้ตามจำนวนที่เซ็นสัญญาหรือจำนวนของใบอนุญาตก่อสร้าง   
7.   ลูกค้าที่จับรางวัลได้จะต้องเซ็นสัญญากับบริษัทที่รับปลูกสร้างบ้านนั้น ๆ  ภายใน 90 วัน  นับจากวันที่ลูกค้าจับรางวัลได้   (ภายในวันจันทร์ที่  24  พฤศจิกายน  2557) 
8.   สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจะทำการตรวจสอบเงื่อนไขของผู้ที่ได้รับรางวัลทุกรางวัล  ภายใน 30 วัน  นับจากวันที่ลูกค้าเซ็นสัญญากับบริษัทรับสร้างบ้าน  โดยมีคณะกรรมการผู้ตรวจสอบ  ดังนี้
          8.1  อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ   (นางศิริพร  สิงหรัญ)
          8.2  คณะทำงาน   (นายอนันต์กร  อมรวาที)
8.3  คณะทำงาน   (นายคุณัชญ์  ไพบูลสิริรัตน์)
9.   รายละเอียดการตรวจสอบ
          9.1  เมื่อยืนยันสิทธิ์หลังเซ็นสัญญาปลูกสร้าง
   9.1.1  สัญญาปลูกสร้างบ้าน รวมถึงแบบแปลนและรูปด้านที่ประกอบการเซ็นสัญญา โดยมีลายเซ็นทั้ง       ผู้ประกอบการและลูกค้า
   9.1.2  โฉนดที่ดิน
   9.1.3  แผนที่ตำแหน่งปลูกสร้าง
          9.2  เมื่อยื่นขอรับรางวัลตามเงื่อนไข
                           9.2.1  ตรวจสถานที่ปลูกสร้างบ้าน
                           9.2.2  ภาพถ่ายอาคารทั้ง 4 ด้าน
          9.3  ชื่อ – นามสกุล  ของผู้ที่ได้รับรางวัลจะไม่มีการโอนสิทธิ์ให้บุคคลอื่น
10.   ผู้ที่ได้รับรางวัลต้องเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5%  ของมูลค่ารางวัลทุกประเภท
11.   รางวัลทุกรางวัลไม่สามารถเปลี่ยนรุ่นและไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้
12.   ทุกบริษัทที่มีการจองหรือเซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้านเกิดขึ้นให้นำสัญญาจองหรือสัญญาปลูกสร้างบ้านพร้อมลูกค้ามารับคูปองการจับสลาก   เพื่อหย่อนคูปองจับรางวัล  (ให้นำตราประทับของบริษัทท่านมาด้วย)  เพื่อประทับบนคูปองระหว่างต้นขั้วกับคูปองและนำมาเปรียบเทียบกัน  (เมื่อลูกค้าของท่านเป็นผู้โชคดี)
13.   พนักงานและกรรมการที่เซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้านกับบริษัทของตนเองจะไม่มีสิทธิ์จับรางวัลทุกรางวัล    แต่ในกรณีที่พนักงานและกรรมการที่เซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่ไม่ใช่บริษัทตนเองสามารถจับรางวัลได้ทุกรางวัล
14.   ผู้ที่เคยใช้สิทธิ์ในการจับรางวัลของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  ในงานแสดงสินค้ารับสร้างบ้านและงานรับสร้างบ้าน Focus (งาน Home Builder Focus เดิม) จะไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้อีกในนามของบริษัทเดิมในสัญญาที่ดินแปลงเดิม
15.   การจับรางวัลจะเริ่มมีขึ้นในเวลา 19.00 น.  ของทุกวันจัดงาน  ณ สถานที่จัดงานแสดงสินค้างานHome Builder Expo 2014  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
16.   การมอบรางวัล           
•   รางวัล  “ชุดครัวแบบ  A”  จำนวน 2 รางวัล  จะมอบให้ลูกค้าเมื่องานโครงหลังคาบ้านรอบบนแล้วเสร็จ  แต่ไม่เกิน 180 วัน  นับจากวันที่เซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้าน
•   รางวัล  “ชุดครัวแบบ  B”  จำนวน 2 รางวัล  จะมอบให้ลูกค้าเมื่องานโครงหลังคาบ้านรอบบนแล้วเสร็จ  แต่ไม่เกิน 180 วัน  นับจากวันที่เซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้าน
•   รางวัล “ชุดครัวแบบ C ” จำนวน 8 รางวัล  จะมอบให้ลูกค้าเมื่อเซ็นสัญญาปลูกสร้างเรียบร้อยแล้ว
17.   เงื่อนไขการมอบรางวัลเป็นไปตามเงื่อนไขของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  หรือ อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

“เป้าหมายการจัดงาน Home Builder Expo 2014 ของสมาคมฯ มุ่งตอบสนองผู้บริโภคตลอดจนพันธมิตรในธุรกิจเป็นหลัก หากธุรกิจรับสร้างบ้านที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทรับสร้างบ้านก็สามารถขยายงาน และขยายธุรกิจได้เพิ่มขึ้น ในส่วนของผู้บริโภคเองก็จะได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานและครบถ้วนทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้านมากยิ่งขึ้นเช่นกัน ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “รับสร้างบ้าน  ไม่เพียงแค่รับสร้างบ้าน”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของกิจกรรม Home Builder Expo 2014 ขอเชิญเยี่ยมชมและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ของสมาคม www.hba-th.org หรือติดต่อเจ้าหน้าที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โทร +66 2 5700154

MSN on July 28, 2014, 09:07:28 PM
โครงการ “จักรยานเพื่อน้อง” โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

ที่มาของโครงการ
ในโอกาสการก่อตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านครบ 10 ปีในปีพ.ศ. 2557 นี้ ทางคณะกรรมการสมาคมชุดปัจจุบันได้มีมติให้จัดกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม เพื่อเฉลิมฉลองในวาระพิเศษดังกล่าว ทั้งนี้ทางสมาคมฯได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเยาวชนและการศึกษาเป็นพิเศษ จากผลงานที่ผ่านมาของสมาคมฯ ในรูปแบบโครงการทวิภาคีที่ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

โครงการ “จักรยานเพื่อน้อง” ถูกดำริขึ้น จากข้อมูลที่พบว่ายังมีเยาวชนที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ระบบคมนาคมไม่สะดวก หรือด้วยเหตุครอบครัวยากจนไม่สามารถจัดหาพาหนะมาโรงเรียนได้ ต้องใช้วิธีเดินมาโรงเรียนเป็นระยะทางไกลส่งผลต่อการเรียน ซึ่งเป็นวิถีที่สร้างความลำบากแก่เยาวชนที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเหล่านั้น  คณะกรรมการสมาคมฯ จึงเห็นพ้องว่าหากโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยให้เยาวชนของชาติได้มีพาหนะที่ช่วยให้เขาได้เดินทางมาโรงเรียนได้สะดวกและช่วยประหยัดเวลาในด้านการเดินทางของเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ถือได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบที่สร้างสรรค์   

วัตถุประสงค์
   สมาคมฯ ระดมทุนบริจาคจากสมาชิกและบุคคลภายนอกที่สนใจสนับสนุนเพื่อซื้อจักรยานมอบให้โรงเรียนระดับประถมศึกษา (ป.1-ป.6)  จำนวน 200 คัน มอบให้ 10 โรงเรียน ๆ 20 คัน โดยประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทหรือหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาหาโรงเรียนที่มีเหมาะสม (อยู่ในถิ่นทุรกันดาร หรือการคมนาคมไม่สะดวก) เพื่อให้กรรมการได้ส่งมอบให้ในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้สมาคมฯ ประสงค์จะมอบจักรยานทั้งหมดให้เป็นสมบัติของโรงเรียน เพื่อพิจารณาให้นักเรียนได้ยืมใช้งานตามช่วงเวลาที่เหมาะสมและส่งมอบให้รุ่นต่อๆ ไปได้ใช้งาน  ทั้งนี้การดูแลรักษาและจัดสรรให้นักเรียนยืมเป็นพาหนะเป็นอำนาจและสิทธิของโรงเรียนในการจัดการภายหลังการส่งมอบ

ระยะเวลาดำเนินโครงการ
28 กรกฎาคม 2557    จัดแถลงข่าวโครงการและประกาศรับบริจาคจากสมาชิกสมาคมฯ ตลอดผู้ที่สนใจ
21-24 สิงหาคม 2557   เปิดรับบริจาคในงาน Home Builder Expo 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์
11 ตุลาคม 2557   ทำพิธีส่งมอบ ณ โรงเรียนในจังหวัดชัยนาท

เป้าหมายการบริจาค
1.   จักรยานจำนวน 200 คัน มูลค่าบริจาคคันละ 1,500 บาท ภายใต้ชื่อสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน
2.   ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน (ตามแต่ประสงค์ของผู้บริจาค)

หมายเหตุ
หากผู้บริจาคท่านใดต้องการใบเสร็จ/ใบรับของบริจาคจากทางโรงเรียน ต้องส่งรายละเอียดชื่อ-ที่อยู่ให้กับเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ก่อนวันที่ 30 กันยายน 2557

MSN on August 03, 2014, 11:09:27 PM
ภาพข่าว: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านแถลงข่าวฉลอง 10 ปี เชิญชวนร่วมงาน Home Builder Expo 2014
 


           สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยนายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ (คนกลาง) นายกสมาคมร่วมด้วยด้วยนายพิชิต อรุณพิพัฒน์ (ซ้ายสุด) เลขาธิการและนางศิริพร สิงหรัญ (ที่ 2จากซ้าย) อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ จัดงานแถลงข่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี โดยเตรียมเดินหน้าภารกิจคืนกำไรสู่สังคม และการจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคมนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING" จับมือ COTTO แจกชุดครัวสุดหรู มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นยอดจองปลูกบ้านภายในงานพุ่ง 3,170 ล้านบาท ทั้งนี้ในงานแถลงข่าวดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายอนุชา ชำนิ ผู้จัดการการตลาด Kitchen Solution บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด (ตัวแทน COTTO) และนายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด แถลงข่าวร่วมกัน ณ ห้องสตูดิโอ อาร์ 6 (Studio R6) ชั้น 4 โรงแรมเรเนสซองส์ แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

MSN on August 16, 2014, 09:19:06 PM
ข่าวซุบซิบ: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เตรียมเซอร์ไพรส์ในพิธีเปิดงาน Home Builder Expo 2014



           นับถอยหลังกับงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ "คุณอ๋อ-ธีระศักดิ์ บุญวาสนา" อุปนายกฝ่ายวิชาการ ปิ๊งไอเดียแต่งเพลง ฉลองครบรอบ 10 ปีสมาคมฯ แว่วว่าวันบันทึกเสียงบรรดานักร้องหน้าคุ้นๆ สนุกสนานใส่กันเต็มที่ กะเซอร์ไพร์สแขกและสื่อมวลชนในวันเปิดงาน Wowww...บอกได้คำเดียวว่าความสามารถของคณะกรรมการสมาคมชุดนี้มากล้นเกินกว่า...รับสร้างบ้าน จริงๆ นะจ๊ะ!!!!

MSN on August 16, 2014, 09:20:42 PM
ภาพข่าว: สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ เตรียมจัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 นี้



           สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ แถลงข่าวเตรียมจัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ภายใต้หัวข้อ “ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่อยู่อาศัยฟื้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เร่งขายสต๊อคเก่า ลุยเปิดโครงการใหม่ แบงค์พร้อมปล่อยสินเชื่อ หลังการเมืองนิ่งเดินหน้าเข้าสู่โรดแม็ป” ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดพร้อมงาน Home Builder Expo 2014 โดยมี นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (ที่9 จากซ้าย) พร้อมด้วยตัวแทนสถาบันการเงินและผู้ประกอบการร่วมงานแถลงข่าว ณ โรงแรมโฟว์ซีซั่นส์ เมื่อเร็วๆนี้

          “ช่วงเวลาดีๆ ของคนอยากมีบ้าน โปรโมชั่นแรง ดอกเบี้ยต่ำ”

MSN on August 20, 2014, 03:04:58 PM
ภาพข่าว: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านอัดโปรโมชั่นคืนกำไรลูกค้างาน Home Builder Expo 2014


 
          นางศิริพร สิงหรัญ (คนกลาง) อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เชิญชวนผู้สนใจปลูกสร้างบ้าน ร่วมงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING" ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของสมาคมฯ สำหรับผู้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน www.hba-th.org รับคูปองส่วนลดจองปลูกบ้านสูงสุด 10,000 บาท พร้อมลุ้นรับชุดครัวสุดหรูจาก COTTO จำนวน 12 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พบกับงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคมนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 

MSN on August 22, 2014, 11:15:09 PM
สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ เปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี NPA & Resale Home 2014, Home Loan & Consumer Credit 2014, Home Buyers’ Expo 2014

           สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ เปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี  NPA & Resale Home 2014, Home Loan & Consumer Credit 2014, Home Buyers’ Expo 2014  ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี “NPA & Resale Home 2014” มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง “Home Loan & Consumer Credit 2014” มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล และ Home Buyers’ Expo 2014” มหกรรมเลือกซื้อบ้าน-คอนโดฯ พบโปรโมชั่นพิเศษสุดจากสถาบันการเงินและผู้ประกอบการ พร้อมโซนพิเศษเลือกซื้อบ้านอย่างชาญฉลาด ชมอัพเดททำเลทอง โครงการรถไฟฟ้า แผนที่ผังเมืองกรุงเทพฯและปริมณฑล และโครงข่ายรถไฟทางคู่ ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่า งานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี “NPA & Resale Home 2014” มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง “Home Loan& Consumer Credit 2014” มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล และ Home Buyers’ Expo 2014” มหกรรมเลือกซื้อบ้าน-คอนโดฯ ซึ่งในปีนี้ชูแคมเปญ “ช่วงเวลาดีๆ ของคนอยากมีบ้าน โปรโมชั่นแรง ดอกเบี้ยต่ำ”

          เดือนสิงหาคมปีนี้ ต้องถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย วิกฤตการทางเมืองผ่านไปแล้ว ประชาชนมีความสุขมากขึ้น รัฐบาลเดินหน้าแนวทางแก้ไขทั้งในด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม มีโรดแมพแน่นอน มีการเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับการพัฒนาประเทศในอนาคต สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและธุรกิจ ภาคอสังหาริมทรัพย์จะได้รับอานิสงจากความเปลี่ยนแปลงนี้อย่างมหาศาล ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสูงขึ้น ดัชนีตลาดหลักทรัพย์เคลื่อนไหวดีขึ้น สถาบันการเงินมีความมั่นคง สภาพคล่องดี ภาวะดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ต่างเร่งขายสต๊อคเก่า และเปิดโครงการใหม่ เป็นช่วงเวลาและโอกาสที่ดีที่ในการจัดซื้อจัดหาที่อยู่อาศัย

          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย เลขาธิการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่า สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้ดำเนินการจัดงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง NPA & Resale Home 2014 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมของสถาบันการเงินและสถาบันที่เกี่ยวข้องในการขายและระบายทรัพย์สินรอการขาย ขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยให้ประชาชนผู้บริโภค สามารถเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่เป็นทรัพย์สินรอการขายได้ในราคาถูก และงานมหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล Home Loan & Consumer Credit 2014 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งในงานเป็นการให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำ สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาเงื่อนไขและดอกเบี้ยอัตราพิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถให้คำปรึกษาและแนะนำด้านการยื่นขอสินเชื่อโดยเจ้าหน้าที่จากสถาบันการเงิน

          สำหรับในปีนี้งาน NPA & Resale Home 2014 และงาน Home Loan & Consumer Credit 2014 มีสถาบันการเงินชั้นนำเข้าร่วมกว่า 7 สถาบันการเงิน 1 บริษัทบริหารสิทรัพย์ ที่คอยให้บริการผู้บริโภคภายในงาน

          นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด กล่าวว่า ทุกวันนี้ข้อมูลข่าวสารต่างๆจะหาได้ง่ายดาย แต่ในกระบวนการเลือกซื้อและตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคนั้น ผู้บริโภคมีความต้องการความคิดเห็น ข้อแนะนำของ กูรู ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้ามูลค่าสูงๆ เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม ทางผู้จัดงานจึงได้จัดโซน Smart Buyers ขึ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เช่น เครดิตการกู้เงิน การประเมินราคา การเลือกซื้อบ้านอย่างชาญฉลาด การเลือกซื้อบ้านมือสอง ฮวงจุ้ย การลงทุนอสังหาริมทรัพย์รายย่อย รวมทั้งนิทรรศการแสดงโครงข่ายรถไฟฟ้า ผังเมือง

          ผู้จัดงานเชื่อมั่นว่ากิจกรรมในโซน Smart Buyers จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างมั่นใจและตัดสินใจได้เร็วขึ้น พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้จอง-ซื้อบ้านคอนโดฯ ภายในงาน ลุ้นรับแพคเกจทัวร์กรุงเทพฯ-ฮอกไกโด, Gift Voucher เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน, iPad Mini 16 GB (Wi-Fi)

          พลาดไม่ได้กับงาน อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี NPA & Resale Home 2014, Home Loan & Consumer Credit 2014, Home Buyers’ Expo 2014 ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้ “ช่วงเวลาดีๆ ของคนอยากมีบ้าน โปรโมชั่นแรง ดอกเบี้ยต่ำ”

MSN on August 22, 2014, 11:16:50 PM
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ตั้งเป้า Home Builder Expo 2014 ยอดจองพุ่ง 3,170 ล้าน ชวนร่วมทำบุญฉลองครบรอบ 10 ปีคืนกำไรให้สังคมกับ “โครงการจักรยานเพื่อน้อง”


 
           สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดพิธีเปิดยิ่งใหญ่มหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 เริ่มวันนี้-24 สิงหาคมศกนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด Integrated Living มั่นใจยอดจองสะพัดกว่า 3,170 ล้านบาท หนุนมูลค่าตลาดรวมทั้งปีโต 11,500 ล้านบาท ชวนผู้สนใจร่วมทำบุญฉลองครบรอบ 10 ปีกับโครงการจักรยานเพื่อน้อง ชูผลงานเด่นในรอบหนึ่งทศวรรษพร้อมเปิดตัวหนังสือ New Home Design เล่มล่าสุดเผยแบบบ้านเทรนด์ใหม่รับปี 2558 พร้อมกิจกรรมคืนความสุขเพื่อคนรักบ้านจากซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง พร้อมลุ้นรับชุดครัว COTTO สุดหรูทุกวัน มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

           นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งสมาคม ธีมงานในปีนี้จึงจัดขึ้นเพื่อฉลองวาระพิเศษดังกล่าวภายใต้แนวคิด Integrated Living บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถือเป็นงานใหญ่ที่รวมเอาบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศ บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน (สินเชื่อ) และนิตยสารสายอสังหาริมทรัพย์ บ้านและการตกแต่ง ซึ่งต่างก็ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจจองปลูกบ้านของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้สมาคมเชื่อมั่นว่ายอดจองปลูกบ้านภายในงานปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 3,170 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากยอดขาย 3,025 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งปี 2557 จะเติบโตในระดับ 11,500 ล้านบาท

          ในส่วนของพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคคาดการณ์ว่าจะยังคงอยู่ในทิศทางเดียวกันกับงานมหกรรมรับสร้างบ้านปีที่ผ่านมาที่มีสถิติราคาปลูกบ้านเฉลี่ยอยู่ที่ 7.40 ล้านบาท มีระดับราคาปลูกบ้านต่ำสุดอยู่ที่ 1.59 ล้านบาท และระดับราคาปลูกบ้านสูงสุด 77.00 ล้านบาท จากยอดจองปลูกบ้านในงานทั้งหมด 367 หลัง ทั้งนี้แบ่งมูลค่าปลูกบ้านตามจำนวนหลัง 3 อันดับแรก ได้แก่ ระดับราคาไม่เกิน 2.51-5.00 ล้านบาท คิดเป็น 41.14% ของยอดปลูกบ้านรวม, ระดับราคาบ้าน 5.01-10.00 ล้านบาท คิดเป็น 23.98% ของยอดปลูกบ้านรวม และระดับราคาบ้านไม่เกิน 2.50 ล้านบาท คิดเป็น 14.99%

          “สำหรับโปรโมชั่นและรางวัลพิเศษที่ทางสมาคมเตรียมไว้สมนาคุณผู้จองปลูกสร้างบ้านได้ร่วมลุ้น ในปีนี้ได้ร่วมมือกับผลิตภัณฑ์ COTTO ออกแบบชุดครัวสุดหรู Scirocco Collection รวม 12 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท โดยแบ่งจับรางวัลตลอด 4 วัน โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าผ่าน www.hba-th.org และจองปลูกสร้างบ้านภายในงานยังจะได้รับส่วนลดสูงสุดอีก 10,000 บาท พร้อมส่วนลดในการซื้อหนังสือ New Home Design จากราคา 300 บาทเหลือเพียง 150 บาท” นายวิสิฐษ์กล่าว

          นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีนั้นทางสมาคมฯได้รวบรวมผลงานจัดแสดงในลักษณะนิทรรศการ ที่บูธของสมาคมฯ พร้อมกับเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม“โครงการจักรยานเพื่อน้อง" ด้วยการบริจาคเงินซื้อจักรยานสมทบในโครงการ ซึ่งตั้งเป้าหมายในการมอบให้โรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดชัยนาทจำนวน 10 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 200 คัน พร้อมทุนและอุปกรณ์การศึกษา โดยวางแผนส่งมอบต้นเดือนตุลาคมปีนี้

          ในส่วนของกิจกรรมไฮไลน์อื่นๆ ประกอบไปด้วย มุมที่ปรึกษาสถาปนิกและวิศวกร เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ปลูกสร้างบ้าน, มุม Home Builder Research Center เพื่อศึกษาและวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคภายในงานเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น, มุมหนังสือ New Home Design ที่รวบรวมแบบบ้านใหม่ล่าสุดของสมาชิกสมาคมมาจำหน่ายในราคาพิเศษ และกิจกรรม HBA Showcase เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการประเภทวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและการตกแต่ง ได้มีเวทีสำหรับนำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการของบริษัทผลัดเปลี่ยนมานำเสนอตลอด 4 วัน, กิจกรรมความบันเทิงบนเวทีกลางต่างๆ อาทิ สัมนาเรื่องศาสตร์ของฮวงจุ้ยโดยซินแสชื่อดัง อาจารย์พงศ์สดายุ นาคทอง ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม ระหว่างเวลา 16.00 – 17.00 น. โดยผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดและตารางกิจกรรมประจำวันได้ง่ายเพียงสแกน QR Code หน้าเว็บไซต์สมาคม www.hba-th.org

MSN on August 24, 2014, 02:31:47 PM
ภาพข่าว: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดพิธีเปิดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder EXpo 2014


 
           เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ (ที่ 6 จากขวา) นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน นำทีมคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์และคณะกรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมด้วยศาสตราภิชานกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล (ที่ 1 จากซ้าย) ประธานกรรมการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ดร. ไพโรจน์ สุขจั่น (ที่ 3 จากขวา) นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ นายอธิป พีชานนท์ (ที่ 4 จากซ้าย) นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร นายแพทย์สมศักดิ์ มุนีพีระกุล (ที่ 3 จากซ้าย) นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย นายสามภพ บุนนาค (ที่ 2 จากขวา) ที่ปรึกษาสมาคมบริหารสินทรัพย์แห่งประเทศไทย นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ (ที่ 1 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย (ที่ 5 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING” บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

MSN on August 25, 2014, 10:17:53 PM
ภาพข่าว: “ลลิลจัดเต็ม ให้หมดแม็กซ์” ในงาน Home Buyers’ Expo 2014



           นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” ยกขบวนโครงการคุณภาพ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม รวมกว่า 30 โครงการ ในหลากหลายทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้าร่วมออกบูธภายในงาน Home buyers’ Expo 2014 พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ “ลลิลจัดเต็ม ให้หมดแม็กซ์” กับข้อเสนอสุดพิเศษ จองบ้านหรือทาวน์โฮมเพียง 5,000 บาท พิเศษรับ Smart Life Set ได้แก่ 3D Smart TV 46 นิ้ว และเครื่องปรับอากาศระบบสั่งงานด้วยเสียง หรือสนใจคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ พิเศษสุด จองเพียง 999 บาท ฟรีทุกรายการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ท เครื่องปรับอากาศ และฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์ เป็นต้น รวมมูลค่าของแถมและส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท พร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมาย เฉพาะในงาน บูธ G 30 โซน CG ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 21 – 24 สิงหาคม 2557 นี้เท่านั้น

MSN on August 25, 2014, 10:21:23 PM
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านปลื้มมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 ยอดทะลุ3,200 ล้านบาท-เร่งหาแนวทางรับมือราคาบ้านปีหน้าพุ่ง 5-10%




   
           สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เฮลั่นจบงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder EXpo 2014 ปิดยอดจองและทำสัญญา 4 วัน รวม 3,200 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,170 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้นจากบรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น มั่นใจมูลค่าตลาดสร้างบ้านรวมทั้งปีนี้แตะ 11,500 ล้านบาท เร่งหามาตรการรองรับปัญหาราคาสร้างบ้านปรับตัว 5-10% ตามราคาวัสดุก่อสร้างจ่อขยับตัวในปลายปีนี้

          นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder EXpo 2014 ภายใต้แนวคิด Integrated Living ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า การจัดงานในครั้งนี้ นับว่าประสบผลสำเร็จดีเกินคาด โดยสรุปตัวเลขยอดจองสร้างบ้านเฉพาะที่เซ็นสัญญาในงานรวม 4 วันของการจัดงาน มีมูลค่ารวมสูงถึง 3,200 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3,170 ล้านบาท ทั้งนี้จากตัวเลขที่ทะลุเป้าสะท้อนให้เห็นความมั่นใจของผู้บริโภคในการใช้บริการของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านมีมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา จากบรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้จนถึงปีหน้าหลังได้รัฐบาลชุดใหม่แล้ว

          "จากตัวเลขยอดจองและทำสัญญาสร้างบ้านในงานที่ทะลุเป้าหมายถือว่าน่ายินดียิ่ง เพราะด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับมาตราฐานให้เป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภค ซึ่งผลสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้สามารถสะท้อนถึงความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกสมาคมฯ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างดี เป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้ง 10 ปี ของสมาคมฯ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ"

          นายวิสิฐษ์ กล่าวว่า ในภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านทั้งปี 2557 นี้ มั่นใจว่าจะแตะระดับ 11,500 ล้านบาท ตามที่ประมาณการณ์ไว้ ขณะที่ปี 2558 คาดว่าทิศทางการเติบโตน่าจะมีแนวโน้นที่ดีอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยที่น่ากังวลจากปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะแรงงานฝีมือดี และทิศทางราคาวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 5-10% โดยเฉพาะทราย และคอนกรีต หลังจากรัฐบาลชุดใหม่สั่งเดินหน้าโครงการลงทุนระบบสาธารณูปโภค ทำให้เกิดความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างปริมาณมากและอาจเกิดปัญหาขาดแคลนได้ กระทบกับผู้ประกอบการโดยตรงจำเป็นต้องปรับราคาสร้างบ้านขึ้นอย่างแน่นอนในทิศทางเดียวกัน โดยจะเริ่มเห็นการปรับราคาในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า

          อย่างไรก็ดี ทางสมาคมฯ อยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางเพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาดังกล่าว เพื่อบรรเทาภาระของผู้บริโภค โดยการจัดทำแพ็คเกจสร้างบ้านแบบครบวงจรสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน นับตั้งแต่กระบวน การจัดหาที่ดิน ปรับถมดิน ปลูกสร้างบ้าน ตกแต่งภายใน และภายนอก รวมทั้งมาตรการหาสินเชื่อในวงเงินและดอกเบี้ยที่เหมาะสม โดยทางสมาคมฯ จะเป็นตัวกลางในการประสานงานสมาชิกของธุรกิจแต่ละประเภทที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายฐานตลาดรับสร้างบ้านไม่จำกัดให้ครอบคลุมทุกการบริการ ความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าและยกระดับมาตรฐานธุรกิจตามแนวคิด “รับสร้างบ้าน ไม่เพียงแค่ รับสร้างบ้าน”

MSN on August 26, 2014, 10:50:38 PM
ภาพข่าว: เปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี NPA & Resale Home 2014, Home Loan & Consumer Credit 2014, Home Buyers’ Expo 2014



           สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี “NPA & Resale Home 2014” มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง “Home Loan & Consumer Credit 2014” มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล และ Home Buyers’ Expo 2014” โดยมี

          นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (แถวแรกที่ 6 จากขวา)พร้อมผู้บริหารสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการ ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงาน

          พลาดไม่ได้กับงาน อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี NPA & Resale Home 2014, Home Loan & Consumer Credit 2014, Home Buyers’ Expo 2014 ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้ “ช่วงเวลาดีๆ ของคนอยากมีบ้าน โปรโมชั่นแรง ดอกเบี้ยต่ำ”

MSN on August 26, 2014, 10:51:40 PM
ภาพข่าว: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 10 ปี



เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และคณะกรรมการสมาคมฯ จัดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 10 ของการก่อตั้งสมาคมฯ ในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder Expo 2014 ภายใต้แนวคิด “Integrated LIVING” บูรณาการเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมแสดงความยินดีมากมาย

MSN on August 27, 2014, 04:00:13 PM
Gossip News: “แลนดี้ โฮม” ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 กวาดยอดจองสร้างบ้าน 200 ล้าน งาน “Home Builder Expo 2014″








 
          “จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน Home Builder Expo 2014 ยิ้มรับความสำเร็จต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง กับศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 “แลนดี้ โฮม” ที่ได้ร่วมออกบูธอวดโฉมแบบบ้าน New Design ใหม่ล่าสุด พร้อมโปรโมชั่น ลด แจก แถม มากมาย ส่งผลให้สามารถปิดยอดการจองสร้างบ้านได้ถึง 200 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขที่ดีในการเร่งสร้างยอดขายในครึ่งปีหลัง ย้ำให้เห็นภาพตลาดรับสร้างบ้านฟื้นตัว เดินหน้ากลยุทธ์การตลาด จัดอีเว้นท์ต่อเนื่องกับงาน Open House พร้อมกัน 5 สาขา ในวันที่ 6-7 ก.ย.นี้ ด้วยโปรฯ เดียวกับงาน Home Builder Expo 2014 หวังปิดยอดลูกค้าในงานฯ ที่ผ่านมา” คุณภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัทแลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

          ดูรายละเอียดหรือสอบถาม โปรโมชั่นงาน Open House วันที่ 6-7 ก.ย.นี้ และชมโมเดล 10 แบบบ้านใหม่ล่าสุด ของ “แลนดี้ โฮม” ผ่านทางเว็บไซต์ www.landyhome.co.th หรือที่สาขาลาดพร้าว 19 โทร.02-938-3456-7, สาขานนทบุรี (พงษ์เพชร) โทร.02-952-7300, สาขาสุขุมวิท 101/1 (ปิยรมย์เพลส) โทร. 02-741-8897-8, สาขาราชบุรี (บ้านโป่ง) โทร.032-201-000-1 และสาขาสระบุรี โทร.036-211-112