FANCLUBENJOYJAM on July 28, 2014, 03:24:39 PM
เรื่องย่อ : รถไฟเรือเมล์ลิเกกองถ่าย









          หนุ่มสี่นาย สหายสี่อาชีพ เคยเชื่อฝังใจว่า
          ชีวิตจะคุ้มค่าถ้าหล่อเลิศ รวยล้น และมีคนสวยๆหลงใหล
          จนในที่สุดพบว่าโชคลาภเหล่านั้นจะมีค่าอะไร
          ถ้าในชีวิตนี้ไร้ความรักแท้จากคนสักคน

          ในมหานครมีแต่ความเคลื่อนไหวที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โดยเฉพาะชาวกรุงที่ต่างเดิน
          มุ่งไปข้างหน้า เหมือนจะเร่งรุดไปหาชีวิตที่รุ่งเรืองกว่าเดิม ใครที่มีการศึกษาดีกว่าก็มักจะ
          ถึงปลายทางที่ตั้งใจไว้เร็วกว่า แต่สำหรับหนุ่มอารมณ์ศิลปินอย่างนาย วายุ มิได้เป็นเช่นนั้น         
          แม้ว่าเขาจะเรียนมาน้อยด้อยวิชา หากแต่ความที่เกิดมามีเสน่ห์ที่หน้าตาและคารมคมหวาน
          จึงทำให้เขามักจะได้เปรียบใครๆไปเสียทุกอย่าง โดยเฉาะเรื่องมัดใจสาวๆสวยๆ

          เรื่องราวของแก๊งหล่อเลือกได้ อันประกอบไปด้วย 4 หนุ่มหล่อ แต่พ่อไม่รวย ที่มีชื่อว่า เมฆา วายุ รัชตะ พิรุณ เมฆา ชายหนุ่มช่างซ่อมรถผู้ต้อยต่ำ มีอาชีพเสริมรำลิเกแก้บน วายุ หนุ่มหล่อเร้าใจ นิสัยมุทะลุ ลูกเจ้าของท่าเรือเมล์ รัชตะ โปรแกรมเมอร์มือฉมัง และพิรุณผู้ช่วยในกองถ่ายไร้อันดับแต่มีฝันอันยิ่งใหญ่ ทั้ง4 เกิดปิ๊งไอเดีย สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองด้วยการอัพเกรดตัวเองจากเสเพลโลโซ สู่สังคมชั้นสูง พร้อมต่อยอดเพิ่มมูลค่า ด้วยการเลือกเป้าหมายเป็นผู้หญิง สวย รวยเก่ง มาเป็นแฟน

          คุณพิม ลูกสาวคนสวยเจ้าของบริษัทสิ่งทอและอุปกรณ์เครื่องกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นเป้าหมายของเมฆา เมฆาปลอมตัวเป็นคุณชายไฮโซ แต่ติดดินเข้าไปทำงานในบริษัทของคุณพิม ต้องเจอฤทธิ์สารพัดจัดเต็มของสาวเจ้า จนเมฆาเกือบยอมแพ้ แต่ทว่า เหตุการณ์กลับพลิกผันทำให้เมฆาเปลี่ยนใจกลายเป็นคนดี และช่วยเหลือสาวพิม กอบกู้บริษัทของตนจากน้ำมือคนชั่ว คุณพิมเริ่มรู้สึกดีกับเมฆาและเริ่มชอบเมฆา ขณะที่ทั้งสองจะไปได้ดี เซกิคู่หมั้นของพิมก็กลับมาและหาทางขัดขางความรักของทั้งคู่และหาข้อมูลจนเปิดเผยตัวตนของเมฆาให้คุณพิมได้รู้ว่าเมฆาเป็นเศรษฐีกำมะลอ ที่ชีวิตจริงเป็นแค่คนธรรมดาเป็นพระเอกลิเกแก้บน เมื่อความจริงเปิดเผยทำให้คุณพิมโกรธและเกลียดเมฆามากถึงที่สุดที่มาหลอกลวงตน

          วายุ หนุ่มเจ้าสำราญ เลือกเป้าหมายเป็น อลิสา ดาราสาวสวยอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดยหารู้ไม่ว่า เจ้าหล่อนเป็นดอกไม้ที่มีเจ้าของ วายุจับพลัดจับผลู ได้เข้าวงการเป็นดาราหน้าใหม่ยอดนิยม แต่ชีวิตและความสัมพันธ์กับพ่ออับปาง ขณะที่ความสัมพันธ์ของวายุกับอลิสาเดินหน้าไปมากกว่าใคร ถึงขั้นจะแต่งงานกัน ทรงพลผู้ดูแลอลิสานำวันพ่อของวายุมาเปิดเผยให้ทุกคนได้รู้ว่าวายุเป็นแค่ลูกชายของเจ้าของเรือรับจ้างไม่ใช่เจ้าของเรือยอชท์ที่วายุบอกกับทุกคน วายุยอมรับสภาพยอมเดินจากอลิสามาเพื่อดูแลพ่อของตนกับสิ่งที่ตนทำผิดต่อพ่อไว้ อลิสาทนรับความจริงไม่ได้เดินทางหนีจากการเป็นซุปเปอร์สตาร์เก็บตัวเงียบ

          รัชตะ โปรแกรมเมอร์หนุ่มเจ้าความคิด ติดอกติดใจ คุณแฮม ลูกสาวเจ้าของสวนสนุก ทั้งคู่พัฒนาความรักและเติมเต็มกำลังใจให้กัน โดยไม่ระแคะระคายแต่น้อยว่า ต่างคนต่างเป็นรักกันในโลกออนไลน์ ที่เปิดเผยความรู้สึกกันโดยไม่เห็นหน้าค่าตา
พิรุณ หนุ่มกะล่อนสุดขั้ว พยายามตามหาฝันของตัวเอง เลือกสาวนางแบบสวยเพื่อเป็นบันไดไปสู่ความสำเร็จ เกือบจะได้ลงเอยอย่างมีความสุข แต่พิรุณกลับเปลี่ยนใจไปหลงรัก สาว18 มงกุฎ ลัดดา เจ้าของห้องเสื้อกำมะลอ แท้จริงเป็นเพียงลูกจ้างที่คิดใช้พิรุณเป็นบันไดไขว่คว้าฝันเช่นกัน

          ทั้ง 4 หนุ่ม ต้องเผชิญปัญหาวุ่นวายหัวใจ และเรื่องราวชีวิตที่พลิกผัน เล่ห์เหลี่ยมทางธุรกิจ อุปสรรคขวากหนามต่างๆนาๆ จากผู้คนรอบข้าง อะไรจะนำพาให้ 4 หนุ่มฝ่าฟันปัญหาเหล่านี้ไปได้

          มาร่วมส่งกำลังใจให้พวกเค้า และร่วมลุ้นกันว่า “รักแท้จะงอกงามบนความหลอกลวงได้หรือไม่” ในละครโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก แต่ไม่ไร้สาระ “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย”

FANCLUBENJOYJAM on August 05, 2014, 10:54:13 PM
“ตุ้ย – เกียรติกมล” พลิกบทบาท สวมวิญญาณพระเอกลิเก ในละคร “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย”



           ห่างหายจากจอละครไปนาน จนทำเอาแฟนละครบ่นคิดถึงกันตลอด ล่าสุดพระเอกหนุ่มสุดหล่อมาดเข้ม “ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา” ก็ตกลงปลงใจรับเล่นละครเรื่องใหม่แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ในบทของ “เมฆา” หนุ่มรูปหล่อที่มีปัญหาทางการด้านเงิน ประกบคู่กับสาวร่างเล็กสุดสวยอย่าง “แพท - ณปภา ตันตระกูล” โดยเรื่องนี้ยังรวมพระนางถึง 4 คู่ 4 สไตล์ และการกลับมาครั้งนี้หนุ่มตุ้ยยังต้องมาเปลี่ยนลุคเป็นพระเอกลิเก ที่เจ้าตัวโอดครวญว่าการร้องลิเกนั้นยากกว่าการแสดงละครทั้งเรื่องซะอีก ซึ่งงานนี้หนุ่มตุ้ยก็ขอเปิดใจถึงคาแรกเตอร์ของบทนี้ว่า

          “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น เมฆา ครับ เป็นคนจิตใจดี สุภาพ อ่อนโยน มีอาชีพเป็นพระเอกลิเกแก้บนและช่างซ่อมรถยนต์ในอู่ของน้า แต่มีอุปสรรคทางด้านการเงิน ทำให้ผมต้องหยุดเรียนแล้วก็ได้จับผลัดจับผลูมาทำงานในบริษัทนางเอก แล้วในเรื่องนี้ก็จะมีพระเอกทั้งหมด 4 คน แบ่งอาชีพไปตามชื่อละครเรื่องนี้เลยครับ ผมจะอยู่พาร์ตลิเก แต่จะเป็นแค่อาชีพช่วงต้นๆเท่านั้นเอง พอเข้าถึงเรื่องราวก็จะกลายเป็นคนเจ้าชู้ หลอกลวง ซึ่งพระนางทุกคู่จะเริ่มเรื่องเหมือนๆกันประมาณนี้ ที่สำคัญผมจะได้แต่งชุดลิเกด้วย ในส่วนของการแต่งชุดผมก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากนะ น่าจะเป็นเครียดในเรื่องของการร้องมากกว่า ซึ่งทางทีมงานก็ส่งซีดีการร้องลิเกมาให้เราศึกษาดูตลอด แต่เราอาจจะร้องได้ไม่ดีเท่ากับลิเกจริงๆเท่านั้นเอง ก็ถือว่าทำได้เท่าที่เราพยายามละกัน เพราะการร้องลิเกเป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ ตอนนี้ปกติคนอื่นว่างๆซ้อมบทละคร ผมก็จะเปลี่ยนมาเป็นซ้อมลูกคอแทน (หัวเราะ) ยังไงผมก็อยากฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ”

          พลาดไม่ได้ซะแล้ว สำหรับการกลับมาคืนจอของพระเอกหนุ่มสุดหล่อมาดเข้ม “ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา” ที่ทำการบ้านฝึกซ้อมร้องเล่นลิเกมาเต็มที่เพื่อแฟนละครช่อง 3 โดยเรื่องนี้ก็ขอ

          การันตีความจัดเต็มทั้งชุด ฉาก แสง สี เสียงแน่นอน ในละคร “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on August 08, 2014, 03:13:40 PM
“แพท – ณปภา” นางเอกสาว มากคาแรกเตอร์ ควบสองเรื่อง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” เตรียมลงจอละครเย็น







          กลายเป็นนางเอกคิวทองไปซะแล้วสำหรับ สาว“แพท – ณปภา” ที่ฮอตจนผู้จัดละครต่างต้องการตัว ก็ด้วยฝีมือด้านการแสดงที่การันตีคุณภาพจนต้องรับละครซ้อนกันถึงสองเรื่อง “รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” รับบทเป็นนางร้าย “ไอโกะ” ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ นางเอกสาวร่างเล็กเตรียมลงจอละครเย็น “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” รับบทเป็น “พิม” คุณหนูไฮโซที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในตัวสูง แต่ต้องมาทำงานในบริษัทพ่อเพื่อพิสูจน์ตัวเองในการก้าวเป็นผู้บริหารเต็มตัว สาวแพท เล่าว่า...

          “ สาวมากคาแรกเตอร์ เลยหรอค่ะ (หัวเราะ) ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ คือ แพท เป็นนักแสดงถ้าบทไหนที่เราอ่านแล้วเราเล่นได้เราก็รับเล่น ไม่อยากปฏิเสธ มันเป็นโอกาสมากกว่าค่ะ อย่าง “รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” แพทก็เล่นเป็นนางร้าย แค่อยากลองเล่นดูเพราะไม่เคยเล่นร้ายขนาดนี้ ส่วนละครที่กำลังจะออนแอร์เรื่อง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” แพทได้ประกบคู่กับพี่ตุ้ย รับบทเป็น “เมฆา” ก็เป็นอีกคาแรกเตอร์นึง เรื่องราวก็แตกต่างกันเราเองก็ต้องทำการบ้านหนักขึ้นเพราะไม่อยากให้ผู้จัดฯและแฟนๆละครผิดหวัง ในเรื่องนี้ “พิม” จะมีบุคลิกที่เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น เป็นไฮโซคุณหนูเรียนจบเมืองนอก โดยส่วนตัวแพททำการบ้านของตัวละครบ้างแล้วเลยไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนัก ซึ่งไม่ได้ตรงกับตัวแพทเลย แต่ก็ทุ่มสุดตัวมีเท่าไหร่ใส่เต็มเลยค่ะ (หัวเราะ) ก็ฝากติดตามละคร“รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ละครออกแนวโรแมนติก กุ๊กกิ๊กๆ น่ารัก สนุกแน่นอนค่ะ ”

          นางเอกสาวร่างเล็ก “แพท – ณปภา” ถึงขั้นทำการบ้านมาหนักขนาดนี้ แฟนๆ คงไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เรื่องราวความรักของ “พิม” กับ “เมฆา” จะลงเอยอย่างไร “พิม” จะผ่านบทพิสูจน์ของพ่อในการก้าวเป็นผู้บริหารได้หรือไม่ ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา18.30 – 19.45 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on August 22, 2014, 09:41:02 AM
“โบว์ – เบญจวรรณ” รับปลื้ม บทซุปตาร์สุดมั่น! แอบหวั่นซีนดราม่า ในละคร “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย”



           เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวคิวทองแห่งวิก 3 อีกคน สำหรับสาวสวยสุดเซ็กซี่ “โบว์ - เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์” ที่ไม่ว่าสาวโบว์จะได้รับบทไหนก็ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังเลยสักครั้ง ถึงแม้กระแสจะไม่ได้ดังเปรี้ยงมาก แต่ก็ยังคงมีผลงานการแสดงออกมาให้แฟนๆได้ติดตามชมตลอดไม่เคยขาดสาย รวมถึงละครเรื่องล่าสุดที่กำลังจะลงจอฉายอย่าง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ที่ได้สาวโบว์มาร่วมสร้างความสนุกสนานด้วย โดยในเรื่องนี้ต้องมารับบทเป็นซุปเปอร์สตาร์สาวที่มีปมในอดีต ซึ่งสาวโบว์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

          “เรื่องนี้โบว์รับบทเป็น อลิสา ค่ะ เป็นซุปเปอร์สตาร์สาวสวย เซ็กซี่ ที่ภายนอกจะดูเด็ดเดี่ยวและมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง แต่ข้างในลึกๆก็จะแอบมีปัญหาชีวิตเล็กน้อย กับบทตรงที่เป็นสาวมั่นโบว์ถูกใจมาก เพราะคาแรกเตอร์ค่อนข้างตรงกับตัวโบว์พอดีเลย แล้วก็สะท้อนให้เห็นถึงวงการบันเทิงจริงๆด้วย เรียกได้ว่าคนดูจะได้เห็นโบว์ในหลากหลายบทบาททั้งในเรื่องของความรัก การใช้ชีวิตแบบดาราดัง แล้วก็เรื่องปมชีวิตในอดีตด้วย กับส่วนที่ยากสำหรับโบว์ คือฉากดราม่า เพราะในเรื่องนี้เราจะถูกจำกัดว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์นะ ก็เลยจะเหมือนคนที่โดนกดดันตลอดเวลา ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ อย่างตอนที่เรารักกับพระเอก (หน่อง-ธนา) จนถึงขั้นจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ก็ดันมามีปัญหาจนทำให้เราต้องหนีไปเก็บตัวเงียบ ยอมรับเลยว่าซีนดราม่าเป็นอะไรที่ยากมาก ต้องใช้อารมณ์แสดงออกมาเยอะพอสมควร แต่พอถ่ายไปแล้วโบว์ก็คิดว่ามันเป็นบทที่ท้าทายดีค่ะ ยังไงก็อยากฝากละครเรื่อง“รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ไว้ด้วยนะค่ะ เรื่องนี้มีถึง 4 คู่ 4 สไตล์ รับรองว่าคนดูไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

          ถ้าใครอยากรู้ว่าสาวสวยสุดเซ็กซี่ “โบว์ - เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์” จะโชว์ฝีไม้ลายมือการแสดงบทซุปตาร์ที่ต้องแอบมีปมและจะทำให้คนดูอินกับความรักที่ดูจะมีอุปสรรคครั้งนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตามชมละคร “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on September 03, 2014, 02:54:08 PM
“บอย-โชคชัย” พลิกบทเล่นเป็นตัวเอง หนุ่มเจ้าเล่ห์ ยึดอาชีพเบื้องกองถ่าย ใน “รถไฟเรือเมลล์ ลิเก กองถ่าย”



           กำลังเข้มข้นสนุกสานกันเลยทีเดียวกับละคร เบาสมอง อย่าง “รถไฟ เรือเมลล์ ลิเก กองถ่าย” ของผู้จัดหนุ่มไฟแรง “โอ- อัครพล อัครเศรณี” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของ อาเปี๊ยก พิศาล ที่ส่งไม้ต่อให้ลูกชาย มาประเดิมผลงานละคร โดยการจับเอาพระเอกหนุ่มหุ่นดี “บอย –โชคชัย บุญวรเมธี” ที่รับบทเป็น พิรุณ มารับหน้าเป็นผู้ช่วยผู้กำกับเบื้องหลังกองถ่าย พร้อมยังเอยปากออกมาว่า ในเรื่องต้องเจ้าเล่ห์ กวนๆ ที่ดูแล้วเป็นตัวเองที่สุด จะป็นอย่างไรนั้น หนุ่ม บอย เล่าว่า

          “ก่อนหน้านี้ ผมก็เล่นมาหลายบทบาทครับ แล้วพอมาเจอเรื่องนี้ ก็เลยรีบรับเลยครับ เพราะ อยากรู้ว่าการที่เราทำงานเป็นเบื้องมันต้องทำอย่างไร เพราะส่วนใหญ่ เราก็อยู่เบื้องหน้ามาตลอด ซึ่งเรื่องนี้เป็นอะไรที่คล้ายๆกับตัวเองมากๆครับ คือเราจะเล่นเป็นธรรมชาติกันมาก เพราะเพื่อนร่วมงานส่วนมากจะเป็นวัยใกล้เคียงกันครับอย่าง หน่อง โบว์ ตุ้ย ก็อต ครับ ก็เลยสบายๆคือเวลาอยู่กับเพื่อนด้วยกันมันไหลเลื่นนอกบทตลอดครับ ก็เป็นตัวเองดี ทำงานง่ายครับไม่ยากเลย จะยากก็ตรงที่เรามารับบทเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ คือเราต้องดูทุกอย่างในกองถ่ายเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเป็นนักแสดง ก็ไม่ต้องดูอะไรมากมาย พอมาเจอบทที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับนะ ผมบอกได้คำเดียว เหนื่อยกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับทั้ง ดูไฟ ดูแสง ดูนักแสดงพร้อมไหม หน้าเซ็ทเป็นอย่างไร เวลาเข้าฉากนักแสดง รับส่งกันดีไหม อารมณ์ในการเล่นต้องมีด้วย ประมาณนี้ครับก็ยากดี แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีนะครับสำหรับผม เรียกว่าได้บทบาทที่หลากหลายดีครับ อย่างไรก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ”

          เห็นแบบนนี้ แฟนๆของหนุ่ม บอย โชคชัย บุญวรเมธี ก็อย่าลืม ให้กำลังใจกันเยอะนะค่ะ และที่สำคัญ ห้ามพลาด ต้องติดตามชม “รถไฟ เรือเมลล์ ลิเก กองถ่าย” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 – 19.45 น. ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3