FC on July 28, 2014, 03:17:53 PM
เรื่องย่อ : ยีนเด่น



           “ยีน” ในที่นี้ไม่ใช้ชนิดผ้าของกางเกงที่ใครหลายคนคุ้นเคย แต่ “ยีน” ในที่นี้หมายถึง สิ่งที่ปรากฎอยู่บนโครโมโซม ทำหน้าที่กำหนดลักษณะทางพันธุกรรมต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในของสิ่งมีชีวิต เช่น รูปร่างหน้าตา สีผม สีผิว ความฉลาด ความโง่ เป็นต้น!! เคยสงสัยมั้ยว่า....สิ่งที่คุณได้รับจากครอบครัว และเป็นตัวคุณอยู่ทุกวันนี้ มันคือยีนด้อย หรือ “ยีนเด่น” กันแน่?

          “ยีนเด่น” เรื่องราวของครอบครัวๆหนึ่ง โดยมี โค้ชหนึ่ง (กลศ อัทธเสรี) อดีต นักฟุตบอลทีมชาติหน้าตาดี เป็นหัวหน้าครอบครัว มี แหวน (ดารัณ ฐิตะกวิน) สาวสวยอดีตผู้ได้รับตำแหน่งนางงามมิตรภาพจากเวทีนางสาวไทยเป็นภรรยา ในตอนที่แหวนท้อง ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า การท้องครั้งนี้เธอจะได้ลูกชายฝาแฝดถึงสองคน แหวนกับโค้ชหนึ่งดีใจมาก และคาดหวังเอาไว้ว่าลูกทั้งสองจะต้องเป็นเด็กหน้าตาดีเหมือนพ่อแม่ แต่ดังที่ใครๆ กล่าวกันไว้ว่า “ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง” เพราะเมื่อ ตะวัน (พ้อยท์-ชลวิทย์ มีทองคำ) ฝาแฝดผู้พี่คลอดออกมา ตะวันก็เป็นดังแสงสว่างของครอบครัว ตะวันได้รับลักษณะเด่นของพ่อและแม่ มาทั้งจมูกที่โด่งเป็นสัน ตาสองชั้น และใบหน้าที่หล่อเหลา เป็นที่น่ารักน่าเอ็นดูของผู้พบเห็น

          แต่เหมือนฟ้าส่งให้นรกสาป เมื่อฝาแฝดผู้น้องของครอบครัว คือ ตุ่น (โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม) กลับไม่ได้รับยีนเด่นเหล่านี้มาจากพ่อแม่เลย เพราะนับวัน ตุ่น ยิ่งโตก็ยิ่งเตี้ย ยิ่งอ้วน และเติบโตขึ้นมาท่ามกลางเสียงค่อนขอดของคนที่พบเห็นเสมอ มีเพียงอย่างเดียวที่พอจะปลอบประโลมใจ

          ตุ่นได้ คือ สมองที่ชาญฉลาด ซึ่งตุ่นกลับได้ยีนเด่นข้อนี้มาจาก “คุณปู่” ที่เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้เกษียณตัวเองไปทำเกษตรพอเพียงอยู่ต่างจังหวัด แต่ตุ่นก็ไม่เคยคิดน้อยใจ เพราะคิดว่าจริงๆ แล้วตนเองต่างหาก คือ “ยีนเด่น” ของบ้าน พ่อแม่และพี่ชายต่างหาก คือ ยีนด้อย เพราะนอกจากจะมีเพียงความหน้าตาดีไปวันๆ มันสมองของสามคนในบ้านที่รวมกัน ยังเทียบกับเค้าไม่ได้เลยแม้แต่หางอึ่ง!!

          นอกจากนี้ ตุ่น ยังมี ก๊อง (จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์) เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของตุ่น แต่กำลังใจสำคัญที่ทำให้ตุ่นคิดว่าตัวเองมีค่า คือเบล (หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ) สาวข้างบ้านที่สวยใส และแอบเซ็กซี่เล็กๆ ที่มองเห็นความดี ความน่ารัก ความฉลาดที่ซ่อนอยู่ในร่างอ้วนเตี้ย หน้าตาขี้เหร่ๆ ของตุ่น จนตุ่นอดไม่ได้ที่จะเผลอมีใจให้ แม้จะรู้ดีว่าเบลคงมองตุ่นเป็นแค่เพื่อนที่น่ารักคนนึงเท่านั้น

          ติดตามชมเรื่องวุ่นๆ สุดอลเวงของ “ตุ่น” และครอบครัวได้ใน“ยีนเด่น”ซิทคอมอารมณ์ดีที่จะทำให้คุณหัวเราะไปพร้อมกับการเรียนรู้ว่าสิ่งที่มีอยู่ในตัวคุณ คือ “ยีนด้อย” หรือ “ยีนเด่น” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทางช่องone เริ่มตอนแรกพุธที่ 6 สิงหาคมนี้

          รายชื่อนักแสดง“ยีนเด่น”

          โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม รับบท ตุ่น

          หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ รับบท เบล

          พ้อยท์-ชลวิทย์ มีทองคำ รับบท ตะวัน

          กลศ อัทธเสรี รับบท โค้ชหนึ่ง

          ดารัณ ฐิตะกวิน รับบท แหวน

          จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ รับบท ก๊อง

FC on July 28, 2014, 03:31:19 PM
“โดม-จารุวัฒน์” เปิดซิงบท “พระเอก” ประกบคู่ “หนูนา” ลงซิทคอม “ยีนเด่น”



           ทำเอาผู้ชมถึงกับเซอร์ไพรส์แทบหงายหลัง เมื่อซีเนริโอประกาศเปิดตัวศิลปินนักร้องหนุ่มโดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ในบทพระเอกประกบคู่นางเอกสาวหนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ลง “ยีนเด่น” ซิทคอมเรื่องใหม่ทางช่องone เพราะขนาดเจ้าตัวยังไม่เชื่อหูตัวเอง “ดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสมาเล่นซิทคอมเรื่อง “ยีนเด่น” ซึ่งถือเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกในชีวิตของผมอย่างจริงจัง แต่ที่ทำให้ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่สุดคือการที่พี่บอย-ถกลเกียรติวีรวรรณ มอบบทพระเอกให้กับผมประกบคู่กับหนูนา-หนึ่งธิดา ตอนแรกผมงงมากเลย แต่พอได้ฟังพล๊อตเรื่องทั้งหมดของ “ยีนเด่น” ก็เลยเข้าใจว่าทำไมเราถึงได้เป็นพระเอกเรื่องนี้ (หัวเราะ) ซึ่งในเรื่องนี้ผมรับบทเป็นฝาแฝดที่มีความแตกต่างแฝดพี่อย่างสิ้นเชิง ทั้งในเรื่องหน้าตาความหล่อ หุ่น ซึ่งผมจะแตกต่างจากทุกคนในบ้าน จนถูกมองว่าเราเป็นจุดด้อยของบ้าน แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นความโดดเด่นในตัวเรา และไม่มีใครเทียบกับเราได้ คือความอัจฉริยะรอบรู้ในทุกๆ ด้าน ตัวละครตัวนี้จึงเป็นเหมือนภาพสะท้อนให้เรารู้จัก “คุณค่าของตัวเอง” และแก่นแท้ของซิทคอมเรื่องนี้ จะสอนให้เรารู้จักมองคนจากภายใน มากกว่าที่จะหลงแต่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก และสิ่งที่ตัวเราเป็นเรามีอยู่ทุกวันนี้ ความจริงแล้วมันคือ “ยีนเด่น” หรือ “ยีนด้อย” กันแน่ แต่ถึงแม้จะเป็นซิทคอมเรื่องแรก ผมก็สนุกกับการทำงานครั้งนี้มากครับ เพราะได้ทำอะไรแปลกๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน แรกๆ ยอมรับว่าก็รู้สึกเขินนะครับ แต่หลังจากที่เข้าฉาก แล้วได้ดูมอนิเตอร์ ผมก็รู้สึกว่าความฮามันยังออกมาไม่เต็มที่ ก็เลยจัดเต็ม ถอดเสื้อโชว์พุง ยอมทำอะไรน่าเกลียดๆ เพราะอยากให้คนดูหัวเราะไปกับเราจริงๆ ซึ่งล่าสุดหลังจากปล่อยทีเซอร์ตัวแรกออกไป ฟีดแบ็คที่ได้รับจากแฟนๆ ก็เป็นไปในทางที่ดีครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่าอยากดูแล้ว อยากเห็นผมในลุคตลกๆ แบบนี้บ้าง ก็อยากฝากให้ติดตามชมผลงานการแสดงเรื่องแรกของผมในซิทคอม “ยีนเด่น” ทางช่อง one กันด้วยนะครับ เริ่มตอนแรกพุธที่ 6 ส.ค.นี้”

          ละครซิทคอม “ยีนเด่น” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทางช่อง one เริ่มตอนแรกพุธที่ 6 สิงหาคมนี้

FC on July 29, 2014, 10:36:01 PM
“โดม-หนูนา” ชวนฟัง “รักเธอแค่ไหน” ซิงเกิ้ลใหม่ประกอบซิทคอม “ยีนเด่น”


 
          ก่อนจะได้ชมฝีมือการแสดงครั้งแรกของศิลปินหนุ่มเสียงดีโดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ที่ต้องมาประกบคู่นางเอกหน้าหวานหนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ในละครซิทคอม “ยีนเด่น” ทางช่อง one ล่าสุด โดม-หนูนายังได้รับหน้าที่ให้ถ่ายทอดบทเพลงประกอบละครซิทคอมเรื่องดังกล่าวด้วย โดยแบ่งกันร้องคนละเวอร์ชั่น

          โดมเปิดฉากเล่าว่า..“ภูมิใจและดีใจมากๆ ครับ สำหรับโอกาสที่ได้รับให้แสดงละครซิทคอม “ยีนเด่น” และผมยังได้รับหน้าที่ร้องพลงประกอบละครเองด้วย ชื่อเพลงว่า “รักเธอแค่ไหน” ครับ เพลงนี้ จะมี 2 เวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่นของผมและของหนูนา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่สไตล์ดนตรีครับ สำหรับเวอร์ชั่นของผมจะแทนความรู้สึกของพระเอกที่ไปแอบหลงรักนางเอก แต่เค้ามีเจ้าของอยู่แล้ว เราเลยได้แต่เศร้าและตัดพ้อกับตัวเองว่า จะต้องทำดีแค่ไหนเค้าถึงจะหันมาสนใจเราบ้าง สำหรับซาวน์ดนตรีเวอร์ชั่นของผมจะเป็นแบบ Acoustic Pop Rock ผมได้ฟังเดโมเพลงนี้ครั้งแรกช่วงที่กำลังเวิร์คชอปก่อนถ่ายซิทคอม “ยีนเด่น” พอดี รู้สึกเลยว่าทั้งเนื้อหาเพลงตรงกับตัวละครมากๆ พอเข้าห้องอัดเลยไม่ยากครับ เพราะผมเข้าใจว่าต้องถ่ายทอดอารมณ์ออกมาแบบไหนครับ มีปรับแก้ไม่กี่รอบก็ผ่าน ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมชอบและประทับใจมากๆ ครับ”

          ฟากหนูนาเสริมว่า.. “สำหรับเพลง “รักเธอแค่ไหน” ในเวอร์ชั่นของหนูนา จะฟังแล้วเศร้าขึ้นกว่าของโดม เพราะเป็นสไตล์ดนตรีแบบ Pop Ballad ที่เน้นเสียงเครื่องสาย เพื่อสื่อความรู้สึกของนางเอก ที่อยากให้แฟนกลับมาดูแลเอาใจใส่เหมือนเดิม ตอนหนูนาได้เดโมมาฟังก่อนเข้าห้องอัด ก็ชอบเลยค่ะ โดยเฉพาะท่อนฮุค รู้สึกว่าเป็นท่อนที่บอกความรู้สึกของนางเอกได้ชัดเจนมากๆ โชคดีที่หนูนาได้มีโอกาสเข้าเวิร์คชอปเป็นตัวละครมาก่อน พอถึงวันอัดจริงก็เลยไม่ยาก เพราะเราอินเลยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครค่ะ ตอนนี้เพลง “รักเธอแค่ไหน” ทั้ง 2 เวอร์ชั่นก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว และส่งให้กับทุกคลื่นวิทยุแล้ว หนูนาก็อยากฝากให้ลองฟังกันดูนะคะ”

          ตามฟังเพลง “รักเธอแค่ไหน” บทเพลงประกอบซิทคอม “ยีนเด่น” ของโดม&หนูนา ได้ทุกคลื่นวิทยุแล้ววันนี้ หรือโหลดได้ที่ *1230055