happy on July 25, 2014, 05:07:02 PM
“ทีเอสแอล” เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกไม่หวือหวา
เน้นหนักด้านบริการหลังการขายต่อเนื่องช่วงครึ่งปีหลัง

               ทีเอสแอล เผยผลประกอบการช่วงครึ่งแรก ประจำปี 2557 มียอดจำหน่ายรถยนต์จำนวน 258 คัน ย้ำชัดครึ่งปีหลังชูกลยุทธ์การจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม และเน้นหนักที่ศูนย์บริการหลังการขาย เผยความคืบหน้าศูนย์บริการฯ ใหม่แล้วเสร็จไปประมาณ 30% พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้


               คุณสุรีย์ภรณ์ อุดลผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากต่างประเทศแบบครบวงจร เผยว่า “ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศที่เกิดขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเกิดการถดถอยมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา โดยในส่วนของยอดจำหน่ายรถยนต์ของทีเอสแอลในช่วงครึ่งปีแรก (ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน) นั้นยอมรับว่าค่อนข้างทรงตัว ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกของประเทศที่ยังไม่มีความแน่นอน มีผลกระทบกับยอดจำหน่ายโดยตรง ทั้งนี้เชื่อว่าคงไม่ได้มีเพียงธุรกิจรถยนต์นำเข้าเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้”

                “โดยส่วนตัวมองว่าธุรกิจที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของการนำเข้านั้น อัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราคือตัวแปรสำคัญ ลูกค้าบางส่วนจึงตัดสินใจชะลอการซื้อ แต่ทีเอสแอลยังมีฐานลูกค้าเก่าที่เหนียวแน่นอยู่มากพอควร ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ยังเชื่อมั่นในคุณภาพของแบรนด์ทีเอสแอล แม้ว่าตัวเลขยอดจำหน่ายอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่หากมองที่ตัวเลขรายได้ถือว่าบริษัทฯ ยังอยู่ในภาวะทรงตัว เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของทีเอสแอลเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้ออยู่ในระดับสูง ซึ่งเชื่อได้เลยว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะไม่หนีไปจากตลาดรถยนต์นำเข้าอย่างแน่นอน”

                “นอกจากนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาทีเอสแอลได้นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนางานด้านบริการและการสร้างความพึงพอใจหลังการขาย จนปัจจุบันศูนย์บริการซ่อมบำรุงภายใต้แบรนด์ SMRT ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ปัจจุบันยอดการใช้บริการของศูนย์ซ่อมบำรุง SMRT มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแผนนโยบายด้านบริการหลังการขายที่ทีเอสแอลได้ประกาศไปตั้งแต่เมื่อต้นปีว่า จะขยายศูนย์บริการซ่อมบำรุงเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มต้นที่ศูนย์บริการซ่อมบำรุง สาขาแจ้งวัฒนะเป็นลำดับแรก ศูนย์บริการ SMRT ใหม่จะเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงที่มีความทันสมัยและครบวงจรที่สุด โดยทีเอสแอลยังคงเน้นเรื่องการให้บริการด้านการซ่อมบำรุงที่ยึดหลักการให้บริการซ่อมบำรุงแบบ Excellent Service หรือการบริการที่ดีที่สุดเช่นเดิม ซึ่งเป็นความพยายามของทีเอสแอลในการที่จะตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ได้มากที่สุด” คุณสุรีย์ภรณ์ กล่าวเพิ่มเติม


                “ทั้งนี้ จุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของทีเอสแอลคือ การบริการด้านลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งทีเอสแอลจะยังคงเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า โดยเน้นที่การจัดกิจกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เช่น การจัดกิจกรรมบันเทิงและสันทนาการ ที่ช่วยให้ทีเอสแอลสามารถเข้าถึงและใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีเอสแอล เพราะกลุ่มลูกค้าของทีเอสแอลมีความชอบในเรื่องรถยนต์ที่ไม่เหมือนใคร และทีเอสแอลก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการและตอบสนองลูกค้าได้ในทุกไลฟ์สไตล์ด้วยสิทธิประโยชน์จาก “บัตรมิราเคิล การ์ด” ทั้งประเภท Platinum และประเภท Gold ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประโยชน์ด้านส่วนลดในการซื้อสินค้า ส่วนลดสำหรับร้านอาหารและบริการต่างๆ รวมถึงการบริการสำรองพื้นที่จอดรถตามศูนย์การค้าชั้นนำทั่วไป ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยประหยัดเวลาให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทีเอสแอลให้ความสำคัญกับเรื่องของการบริการหลังการขาย ถ้าหากเราบริการลูกค้าได้ดีและมีประสิทธิภาพ ลูกค้าก็จะไม่หนีไปไหน และอาจจะไปชักชวนคนรู้จักให้เข้ามาใช้บริการหรือเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับทีเอสแอลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

                 สำหรับกระแสความนิยมของรถยนต์นำเข้าในปีนี้ต้องบอกว่า รถยนต์ทุกคันที่ทีเอสแอลนำเข้ามาจำหน่ายทั้งจากฝั่งยุโรปหรือฝั่งญี่ปุ่นก็ตาม รถยนต์ทุกคันจะถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ต้องเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่สำคัญต้องสามารถรองรับรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ในทุกรูปแบบ ซึ่งในครั้งนี้ทีเอสแอลก็ได้นำเข้ายนตรกรรมพลังงานทางเลือกสุดหรูอย่าง [The New S300 BlueTec Hybrid AMG /size]เข้ามาจำหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าของทีเอสแอลที่ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ โดย The New S300 BlueTec Hybrid AMG คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสภาพแวดล้อม ขณะที่การดีไซน์ภายนอกของตัวรถ สะท้อนให้เห็นถึงความหรูหราและสง่างามด้วยเส้นสายของการดีไซน์จากชุดแต่ง AMG Sport Package รอบคัน และสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ประเภทพลังงานทางเลือกอยู่นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า  ยนตรกรรมคุณภาพระดับพรีเมียมคันนี้เหมาะสมที่จะครอบครองมากที่สุดในขณะนี้” คุณสุรีย์ภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

                ดังนั้น ลูกค้าของทีเอสแอลทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของยนตรกรรมนำเข้าจาก  ทีเอสแอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย และความหรูหราที่ไม่ซ้ำใคร ลูกค้าทุกท่านสามารถไปสัมผัสและเลือกชมยนตรกรรมต่างๆ ของทีเอสแอล พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษหากจองรถยนต์ภายในงานได้ที่บูธทีเอสแอล โซน D ชั้น 1 (หน้าร้าน Uniqlo) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2557