MSN on July 21, 2014, 08:41:40 AM
“2 ตัวแทนเยาวชนไทยแชมป์เอเชียแปซิฟิก PANASONIC KID WITNESS NEWS” เข้าเยี่ยมโปรโมท “ลุ้นชิงชัย KWN โลกที่อเมริกา ตุลานี้”

“ทีมเม็ดเล็กพลิกโลก” เยาวชนไทยเจ๋ง เรียกว่าเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุดยังแรงไม่เลิก หลังส่งสารคดีข่าวยอดเยี่ยม “มูล” ค่ามหาศาล คว้าแชมป์เอเชียแปซิฟิกและรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมจากสิงคโปร์ และข่าวดีที่สุด ยังผ่านฉลุย เป็น 1 ใน 7 ประเทศ ลุ้นชิงแชมป์โลก KWN ที่อเมริกา ตุลาคมนี้

กว่า 10 ปีที่ พานาโซนิค มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาให้มีโอกาสได้เรียนรู้การผลิตรายการโทรทัศน์ผ่านโครงการประกวดผลิตสารคดีข่าว “KWN KID WITNESS NEWS : สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับ Panasonic” และในที่สุดความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม เมื่อทีมเม็ดเล็กพลิกโลก จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ทีมชนะเลิศการประกวด “KWN ปี 10” คว้ารางวัลชนะเลิศระดับเอเชียแปซิฟิกมาครองอย่างสมศักดิ์ศรี ทั้งยังมีโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลกและฟันฝ่าจนเข้ารอบ 7 ทีมสุดท้าย รอลุ้นชิงแชมป์โลก ซึ่งจะประกาศผลการตัดสินในเดือนตุลาคมนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ Panasonic ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาในการผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้

โดยล่าสุดได้เปิดรับสมัคร โครงการ “KWN KID WITNESS NEWS 2014 : สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับ Panasonic” เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาได้สัมผัสการเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิตัลตัวจริง ผ่านการประกวดผลงานการผลิตรายการโทรทัศน์ไม่จำกัดรูปแบบและความคิดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท อีกทั้งน้องๆ เยาวชนยังมีโอกาสได้ลุ้นเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดในระดับเอเชีย โอเชียเนีย และระดับโลกอีกด้วยสําหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการในปีที่ 11 สามารถสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้ - 1 สิงหาคม 2557 ทาง www.facebook.com/kwnthailand
ในการนี้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ขอความอนุเคราะห์ฝากสัมภาษณ์ 2 หนุ่มตัวแทนเยาวชนคนเก่ง แชมป์ KWN น้องตี้-นที อารยวุฒิกุล และน้องโค้ช - วรวัจน์ วาทกิจ ทีมเม็ดเล็กพลิกโลก  ในวันอังคารที่ 22 กรกฎาคมนี้