FC on July 02, 2014, 10:11:43 PM
เปิดตัวหนุ่มผู้เข้ารอบสุดท้ายกับ โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2014



นิตยสารเมนส์เฮลธ์ (Men’s Health Magazine) เป็นนิตยสารที่เป็นเพื่อนสำหรับผู้ชายที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองสู่ความเป็นสุภาพบุรุษ และ ยังเป็นเพื่อนสำหรับผู้หญิงที่พร้อมจะทำความเข้าใจผู้ชาย และด้วยเนื้อหาที่อัดแน่นไปในเรื่องราวที่เป็นประโยชน์สมกับสโลแกน 100% USEFUL STUFF ทำให้ นิตยสารMen’s Health มีจำหน่ายในทั่วโลก เป็นนิตยสารไลฟ์สไตล์ของผู้ชาย ที่ดีที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดของโลก ได้เปิดตัวผู้เข้ารอบสุดท้ายกับผู้ชายธรรมดาที่พร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปสู่คำว่า “สุภาพบุรุษ” กับการประกวด เมนส์เฮลธ์ กายส์ แชลเลนจ์ 2014 (Men’s Health Guys’ Challenge 2014) สำหรับชายหนุ่มทุกคนเมื่อมีโอกาสขึ้นมาอยู่บนเวทีนี้ เตรียมนับถอยหลังได้ทันทีเพื่อรอพบการเปลี่ยนแปลงเรื่องความฟิตแอนด์เฟิร์มทั้งด้านสุขภาพ กายภาพ และจิตใจ ภายในระยะเวลา 3 เดือน
 
ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารเมนส์เฮลธ์ Men’s Health ประเทศไทย ผู้ที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้เวทีนี้มีสีสันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี เผยว่า “ ในปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนมีมุมที่น่าสนใจแตกต่างกันไป มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาศักยภาพตนเอง เป็นที่หนักใจกับตนและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายก็ต้องเลือกเพียง 10 หนุ่มเท่านั้นที่ได้เข้ารอบ ส่วนในปีนี้ผมได้นำแนวคิด Spirit of Gentlemen มาเป็นธีมในการทำกิจกรรมต่างๆ ของผู้เข้าประกวด เพราะผมคิดว่า การสร้างคนธรรมดา ให้เป็นสุภาพบุรุษที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องเริ่มจากพื้นฐานทางด้านจิตใจ และการปลูกฝังที่ดี ทุกปีที่ผ่านมานอกจากการพัฒนาทางด้านรูปร่างและสุขภาพแล้ว ผมยังสอดแทรก และสอนให้หนุ่มๆ ได้มีมุมมองการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป มีการวางตัวในการเข้าสังคมที่ดีขึ้น มีความเป็นผู้นำ รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ความมีมิตรภาพ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ดังนั้นผมจึงมองว่าการมีสปิริต  มันเป็นพื้นฐานจิตใจในด้านดี อีกด้านหนึ่งของความเป็นสุภาพบุรุษ ทีจะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตในสังคมต่อไปได้”

บก.บห.เมนส์เฮลธ์ กล่าวต่อว่า “การสร้างให้หนุ่มรู้จักคำว่า สปิริต การฝึกฝนให้มีคุณธรรม มีจิตใจเข้มแข็งดีงาม การต่อสู้เอาชนะอุปสรรคโดยไม่ยอมพ่ายแพ้ แม้จะแพ้ก็ยอมรับมันได้โดยดี เป็นพื้นฐานสำคัญด้านจิตใจที่จะช่วยส่งเสริมให้สามารถดำเนินชีวิตภายใต้สังคมอันวุ่นวายได้ หากสังคมของเต็มเปี่ยมไปด้วยคนที่เปี่ยมไปด้วยสปิริต เราคงไม่เห็นความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ความขัดแย้ง การเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันในสังคม ไม่รู้จักแพ้ ไม่รู้จักชนะ รู้จักการให้อภัย สังคมเราคงจะน่าอยู่ขึ้นมาก และนี่จึงเป็นที่มาของแนวคิดในปีนี้” บรรณาธิการ บริหารนิตยสารเมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย กล่าว

นับจากวันนี้ต่อไปอีก 3 เดือน ชายหนุ่มผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่โครงการวางโปรแกรมไว้ เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและการสร้างเสริมบุคลิกภาพ เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเองด้านสุขภาพร่างกายที่ดีจากภายในสู่บุคลิกภาพที่ดีภายนอก รวมถึงเป็นการสร้างเสริมทัศนคติและมุมมองที่ดีเกี่ยวกับการดูแลใส่ใจตัวเอง โดยกิจกรรมที่หนุ่มๆ จะเข้าร่วม ได้แก่ การตรวจและทดสอบสุขภาพร่างกาย, กิจกรรมความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ, กิจกรรมจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการควบคุมคอเลสเตอรอล, กิจกรรมการฝึกพูดต่อที่สาธารณะ, กิจกรรมชิมไวน์และมารยาทบนโต๊ะอาหาร, กิจกรรมการเรียนรู้ศิลปโขนไทย,กิจกรรมการทำอาหาร, ภารกิจเรียนรู้การเป็นเด็กวัด, กิจกรรม Boot Camp มวยไทย, การออกกำลังกายโดยมี Personal Trainer คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้หนุ่มๆ ยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมเพื่อสร้างสาธารณประโยชน์คืนแก่สังคม โดยผ่านการแข่งขันกีฬาต่างๆ ร่วมกับนักกีฬาทีมชาติ และศิลปินดารารับเชิญ อาทิ โบล์ลิ่ง, ว่ายน้ำ, บาสเก็ตบอล, รักบี้, กรีฑา, ฟุตบอล และมวยไทย โดยรายได้ไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำมามอบให้กับมูลนิธิต่างๆ ได้แก่ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน (บ้านเมตตา) มูลนิธิธรรมรักษ์ (วัดพระบาทน้ำพุ) และ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ และในจำนวนผู้เข้ารอบสุดท้ายจะมีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะครองตำแหน่งสำคัญ คือ Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด), Cool Guy Award (คูล กาย อะวอร์ด), Spirit Guy Award (สปิริตกาย อะวอร์ด), Sexy Guy Award (เซ็กส์ซี่ กาย อะวอร์ด) และ Model Look Guy Award (โมเดล ลุค กาย อะวอร์ด) โดยพิจารณาจากการให้คะแนนช่องทางต่างๆ ดังนี้

Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด)  พิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย  การดูแลตัวเอง, พัฒนาทางด้านสังคม ปฏิภาณไหวพริบ มีความสนใจต่อเรื่องรอบตัวและความเป็นไปในสังคม, สำหรับหนุ่มที่มีความสมบูรณ์เพียบพร้อมเหมาะสมกับความเป็นสุภาพบุรุษที่สุด

Cool Guy Award (คูล กาย อะวอร์ด) พิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง, สำหรับหนุ่มที่มีความหล่อ เท่ มีบุคลิกภาพที่โดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง
   
Sexy Guy Award (เซ็กซี่ กาย อะวอร์ด) พิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง, สำหรับชายหนุ่มที่มีเสน่ห์เร้าใจดึงดูดใจ และมีความเซ็กซี่ในตัวเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องปรุงแต่ง สาวๆ เห็นแล้วแทบละลายจนอยากเข้ามาใกล้ชิด

Model Look Guy Award (โมเดล ลุค กาย อะวอร์ด) พิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง, สำหรับหนุ่มที่มีรูปร่างเป๊ะ หุ่นดีสมส่วนฟิตแอนด์เฟิร์ม บุคลิกดี สวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ดูสมาร์ท และเท่ ราวกับนายแบบบนรันเวย์

Spirit Guy Award (สปิริตกาย อะวอร์ด) พิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง, สำหรับหนุ่มที่มีสปิริต กล้าในสิ่งที่ควรทำ มีความกรุณา ปราณี กระตือรือร้น พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา และที่สำคัญรู้จักมีน้ำใจเป็นนักกีฬา 

โดยปีนี้จะมีรางวัลพิเศษเพิ่มอีกหนึ่งรางวัล คือรางวัล Popular Guy Award สำหรับหนุ่มผู้ที่มีคะแนนผลโหวตรวมสูงสุด จากการโหวตทั้งหมด 3 ช่องทาง คือ

1.   SMS โดยการพิมพ์ MH ตามด้วยหมายเลข MH ที่คุณชื่นชอบ โดยไม่ต้องเว้นวรรค (เช่น MH1, MH2 หรือ MH3) แล้วส่ง SMS
มาที่ 4806027 ครั้งละ 5 บาทต่อโหวต (ระบบโทรศัพท์มือถือที่รองรับ AIS, DTAC, TRUEMOVE H)
2.   ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health และ
3.   เว็บไซต์ http://www.mhthailand.com/MHGC2014
สำหรับคณะกรรมการคัดเลือก และร่วมให้คะแนนผู้เข้าประกวดตั้งแต่เริ่มต้น ตลอดจนจบโครงการ ซึ่งปีนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ทั้งนักแสดงชั้นนำ พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้จัดค่ายต่างๆ และผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากสาขาอาชีพ มาเป็นผู้คัดเลือกสุภาพบุรุษอีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหว และร่วมเชียร์หนุ่มที่โดนใจที่สุดเพื่อคว้ารางวัลสำคัญต่างๆ ในปีนี้ กับการประกวด MHGC2014 โปรแกรมการพัฒนามุมมองการใช้ชีวิตและทัศนคติที่ดี การวางตัวในการเข้าสังคม และกิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆ ร่วมถึงกิจกรรมสร้างสาธารณประโยชน์คืนแก่สังคมได้ทาง Facebook: http://www.facebook.com/MensHealthThai
“สุภาพบุรุษ” คนต่อไปจะเป็นใคร ??
รอลุ้นกันได้บนเวที Men’s Health Guys’ Challenge 2014
ในวันที่ 30 กันยายน นี้

About Men’s Health Guys’ Challenge
โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge  เป็นโครงการที่ค้นหาตัวแทนของผู้ชายที่มีความเป็นลูกผู้ชายและสามารถพัฒนา ความเป็นลูกผู้ชายให้เพิ่มเป็นสุภาพบุรุษได้เมื่อจบโครงการ พร้อมช่วยเสริมให้พวกเขาเป็นสุภาพบุรุษที่ดี ที่จะช่วยถ่ายทอดความดีนั้นให้แก่ทุกคนในสังคมได้ โดยโครงการนี้นอกจากผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องมีการพัฒนาทางด้านรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นภายใน 4 เดือนแล้ว ยังต้องมีมุมมองการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีความคิด ทัศนคติในการมองโลกเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป  มีนิสัยที่เปลี่ยนแปลง มีการวางตัวในการเข้าสังคมที่เปลี่ยนไป มารยาทในการพูดจา สัมมาคารวะ การแต่งตัว การรู้จักกาลเทศะ การเป็นผู้นำ การทำงานร่วมกันเป็นทีม การรู้จักน้ำใจนักกีฬา พร้อมการสร้างสาธารณประโยชน์แก่สังคม เพื่อกรรมการจะทำการติดตามการพัฒนาอย่างใกล้ชิด ค้นหาว่าใคร คือหนุ่มที่เพอร์เฟคท์ของ Men’s Health Guys’ Challenge แห่งปี 2014
« Last Edit: July 21, 2014, 09:35:52 AM by FC »