du_sit on July 01, 2014, 02:44:37 AM
PCA ไม่ ทำให้ผิดหวังปิดเทรดวันแรกที่ 5 บาท/หุ้น
ราคาพุ่ง 78.57 %จากราคาจอง 2.80 บาท/หุ้น






  PCA หุ้นน้องใหม่ตลาด หลัก ทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เข้าซื้อขายวันแรกไม่ทำผิดหวัง ปิดการซื้อขายที่ 5บาท/หุ้น  พุ่งกว่า 78.57% จากราคาไอพี โอ ที่ 2.80 บาท/หุ้น “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” บิ๊กบอส แพลนเน็ตคอมฯ ยิ้มแก้มปริ     หลัง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้จองซื้อหุ้น พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจด้านวางระบบโครงข่ายโทร คมนาคมต่อเนื่อง ทั้งงาน ภาค รัฐและเอกชน ในประเทศ-ต่างประเทศ คาดหากธุรกิจใหม่ด้านการผลิตและจำหน่าย Set Top Box เป็นไปตามเป้าหมายจะ ผลักดันรายได้ปี 57 เติบโต 40-50% ด้าน “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ  บล.ฟินัน เซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงินและ Lead Underwriter ชี้ราคายืน เหนือ จองและให้ผลตอบแทนสูงเหตุนักลงทุน เชื่อมั่น ในธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผู้บริหารมืออาชีพ และมีราคาที่เหมาะสม

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้ อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หุ้น PCA ได้ รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตั้งแต่การเปิด จอง ซื้อ กระทั่งวันแรกของการเปิดการซื้อขายในตลาดหลัก ทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

ทั้งนี้เม็ดเงินที่ได้จากการ ระดมทุน ครั้งนี้จำนวน 210 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและต่อยอดในการ ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านระบบโทรคมนาคมและ การสื่อสาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนเพิ่มด้าน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ใช้ในครัวเรือนซึ่งมี ความไปได้ในการลงทุนเนื่องจากในอนาคตครัวเรือนมี ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากขึ้น ด้านธุรกิจโทรคมนาคมวางระบบโครงข่าย ประชุมทางไกล และผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยี ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% และ ธุรกิจผลิตและจำหน่าย Set Top Box ปีนี้ยังคงเป้าหมายส่วนแบ่งตลาด 5-10% จากมูลค่าตลาด รวมหรือคิดเป็นยอด จำหน่าย 11 ล้านเครื่อง คาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโต   40-50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 744.42 ล้านบาท

“รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ ราคาหุ้น ปรับเพิ่มถึง 78.57 %จากราคา จอง 2.8 บาท/หุ้น ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใจที่นักลง ทุน ให้การตอบรับเราอย่างอบอุ่น เรามั่นใจว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังโดยการ เน้นการบริหารอย่างมืออาชีพและสร้างการเติบโต ของ ผลประกอบการโดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% และหากรวม ธุรกิจ ใหม่การผลิตและจำหน่าย Set Top Box คาดว่ารายได้จะโตถึง 40-50%”

             ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ใน ฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการ จำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ PCA เปิดเผยว่า การที่หุ้น PCA ได้รับ การตอบรับที่ดี และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ รวมถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องและ มั่น คงในอนาคตที่เป็นธุรกิจด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม

 สำหรับ การปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 78.57 จากราคาจอง 2.80 บาท  โดย ปิดการซื้อขายที่ 5.00 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีมูลค่าซื้อขายถึง 373.77 ล้านบาท ถือว่าเป็นการปรับเพิ่มอย่างโดดเด่น และต้องถือ ว่า สภาวะของตลาดหุ้นไทยช่วงนี้แม้มีความกังวลด้าน ปัจจัยต่างประเทศแต่การลงทุนในประเทศยังอยู่ใน สภาวะที่ดีช่วยให้การซื้อขายหุ้นในวันนี้ประสบความ สำเร็จ

                “ผมต้องขอบคุณ นักลงทุน ที่สนใจจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2557 ตลอดจนเข้ามาซื้อ ขายหุ้น PCA ในวันแรกของการซื้อขาย แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเข้าใจในตัวธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับระบบโทรคมนาคมสื่อสาร เทคโนโลยี ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้น และสามารถนำไปขยายธุรกิจเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี ขึ้น ดังนั้น PCA จึงถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าสนใจ และน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อ เนื่องหลังจากนี้” นายสมภพกล่าว

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557 เปิด การซื้อขายที่ระดับราคา 6.55 บาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 133.93 จากราคาจอง 2.80 บาท/หุ้น ก่อนจะปรับขึ้นมาทำราคาสูงสุดของวันที่ 7.00 บาท/หุ้น หรือร้อยละ 150 และปิดการซื้อขายที่ระดับราคา 5 บาท/หุ้น ปรับเพิ่มขึ้นจากราคาจอง IPO ร้อยละ 78.57 โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 373.77 ล้านบาท


                                                                 *****************************************************

ข้อมูล เกี่ยว กับบริษัท


                บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2537 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา พัฒนา และวางระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม (Satellite Communication) สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน จากการที่ผู้บริหารของบริษัทฯมีประสบการณ์ความ สามารถ และมีความชำนาญในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมส่งผลทำให้ บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโทรคมนาคมชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น CISCO, CODAN, Panasonic, THALES และ ClearOne รวมทั้งขยายสายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมโทรคมนาคมแบบครบวงจร ทั้งระบบการสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless Network) ระบบการสื่อสารแบบโครงข่ายสัญญาณ(Wired Network) ระบบมัลติมีเดีย (Multimedia) รวมทั้งระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิทัลทีวี (Broadcast Digital TV) บริษัท ยังได้มีการออกแบบ พัฒนาและต่อเชื่อมอุปกรณ์ต่างๆ ให้ทำงานร่วมกันเป็นโซลูชั่น เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ “PlanetComm” นอกจากนี้ด้วย ความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจการสื่อสาร โทรคมนาคม ทำให้บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ซ่อม บำรุงอุปกรณ์ของ CODAN สำหรับภาคพื้นเอเชีย รวมทั้งบริษัทยังมีอุปกรณ์ทดสอบและทีมงานที่มีความ สามารถในการซ่อมบำรุง