sianbun on March 17, 2009, 12:03:28 PM
เซ็นเตอร์พ้อทย์@เซ็นทรัลเวิลด์” เปิดตัวเป็นทางการยิ่งใหญ่ ชูแม่เหล็กเรียกกลุ่มเป้าหมาย 20,000 คนต่อวัน



   “เซ็นเตอร์พ้อทย์@เซ็นทรัลเวิลด์” เปิดตัวเป็นทางการยิ่งใหญ่   หลังเปิดพื้นที่มา 5 เดือน มีร้านเช่าพื้นที่เกือบเต็มแล้ว 80 %  เดินหน้า มุ่งเป็นศูนย์รวมวัยรุ่นคนรุ่นใหม่  ไม่หวั่นพิษเศรษฐกิจทุ่ม 150 ล. พัฒนาพื้นที่กว่า10,000ต.ร.ม. ที่ถูกเนรมิตให้เป็น Teensett  Venue แห่งใหม่ในไทยและเอเชีย  ชูแม่เหล็กล้ำสมัยเรียกกลุ่มเป้าหมายเข้าห้าง20,000 คนต่อวัน  แผนระยะยาวเช่าพ.ท. 10ปีคาดใช้เงินลงทุนอีกกว่า 1,200 ล้านบาท  ส่วนปี52 มุ่งสร้างให้คนรู้จัก ขยายงานอีเว้นท์ที่โตถึง100%

          พรนริศ   ชวนไชยสิทธิ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  อินฟินิตี้  มอลล์  จำกัด  เปิดเผยถึงแผนการบริหารพื้นที่ “ เซ็นเตอร์พ้อยท์@เซ็นทรัลเวิลด์” บนชั้น 7-8  ของเซ็ลทรัลเวิลด์   ที่ได้เช่าพื้นที่ระยะยาว 10  ว่า  หลังจากที่เปิดพื้นที่กว่า 5 เดือนแล้ว ได้รับการตอบรับอย่างดี   มีร้านเข้าเช่าพื้นที่แล้ว 80% หรือประมาณ 50 ร้านค้า ส่วนเป้าหมายปีนี้จะมุ่งสร้างความรู้จักในกลุ่มเป้าหมาย  มากกว่าผลักดันยอดรายได้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี

“อย่างไรก็ตามถึงเศรษฐกิจจะย้ำแย่ และน่าหนักใจแต่ก็ไม่ ถือว่าเลวร้ายมากนัก เมื่อเทียบกับช่วงที่ปี2540  ที่ได้ก่อตั้งเซ็นเตอร์พ้อยท์เดิมที่สยามสแควร์ ที่ภาวะเศรษฐแย่เหมือนสิ้นลมหายใจ  และเราก็เริ่มต้นจากศูนย์ด้วยโอกาสของช่องว่างการตลาด  และด้วยศักยภาพของทีมงานและผมกับน้องชายเป็นนักกิจกรรมตั้งแต่สมัยเรียน   จึงริเริ่มการเข้ามาทำกิจกรรมการตลาดในกลุ่มวัยรุ่น  จัดอีเว้นท์กิจกรรมตลาดกับบริษัทสินค้าต่างๆ   โดยรายได้หลักมาจากการให้เช่าพื้นที่และจัดกิจกรรม   ในขณะนั้นลงทุนเริ่มแรกแค่ 13- 15 ล้านบาท  สร้างฐานตลาดใหม่ๆในกลุ่มวัยรุ่น  แบ่งเซ็กเม้นต์กลุ่มย่อยๆมากมาย  ทั้ง กลุ่ม อินดี้    เด็กแนว  ฯ”

          การกลับมาครั้งใหม่ในนาม “ เซ็นเตอร์พ้อยท์@ เซ็นทรัลเวิล์ด” นับว่ามีความแตกต่างจากเดิมอย่างมาก  อันดับแรกคือทางกายภาพ  โลเกชั่นสถานที่   จากเดิมที่อยู่กลางแจ้ง มาอยู่ในห้องแอร์ พื้นที่ใหญ่ขึ้นมากว่า 10 เท่า  จากเดิม 1,300 ต.ร.ม  มาเป็น 10,000 ต.ร.ม. บนชั้น7-8 เซ็นทรัลเวิล์ด การลงทุนก็เพิ่มมากขึ้นถึง 150 ล้านบาท ในระยะเริ่มต้น 

          การทำตลาดและและการจัดกิจกรรมต่างๆจะต้องมีความแตกต่างชัดเจน    มีการลงทุนเพิ่มเป็นเท่าตัวทั้งค่าเช่าพื้นที่  และทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์สถานที่  ดังนั้นกิจกรรมทางการตลาดจะต้องวางแผนเป็นระบบมากขึ้น     และมีการจัดกิจกรรมที่เป็นแม่เหล็กดึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด  แต่ก็มีกลิ่นอายของเซ็นเตอร์พ้อยท์ที่ครองใจวัยรุ่นอยู่   อาทิ  ได้จัดเปิดตลาดอินดี้   ขายสินค้าทำมือของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา   ทุกวันศุกร์ด้านล่างในพื้นที่ว่างของเซ็นทรัลเวิลด์   โดยนักเรียน  นักศึกษาไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่    ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างดี   มีผู้มาซื้อสินค้ามากกว่า  20,000 คน  ถือเป็นพื้นที่หน้าต่างที่จะดึงคนสู่เซ็นเตอร์พ้อยท์@เซ็นทรัลเวิล์ด อีกทางหนึ่ง

          “ต้องบอกว่ายิ่งใหญ่ตระการตา สำหรับคอนเซ็ปต์ใหม่ที่เปิดในครั้งนี้   โดยโครงการนี้ใช้งบลงทุนเบื้อต้น 150ล้าน  ถูกเนรมิตให้เป็น Teensetter Venue  แห่งใหม่ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย  และทุ่มงบอีก 1,200 ล้าน ในการบริหารจัดการพื้นที่ ตลอดเวลา  10 ปี  เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว สำหรับวัยรุ่นในเอเชีย  ภายในปี 2553  จะขยายฐานลูกค้าเดิมจากกลุ่มวัยรุ่น 12-21ปี  เป็นกลุ่มเริ่มทำงาน 21-35 ปี”

          ภายในเซ็นเตอร์พ้อยท์@ เซ็นทรัลเวิล์ด  มีพื้นที่หลัก 2 ส่วน คือส่วนTechnotainment นำเสนอเทคโนโลยีรูปแบบบันเทิง และUrban Life Entertainment  ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองโดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะให้เช่า  ซึ่งขณะนี้มีร้านเข้าเช่าพื้นที่แล้ว 80% ประมาณ 50 ร้านค้า 

          นอกจากนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่สดใสกว่าเดิม  โดยสื่อถึงเซ็นเตอร์พ้อยท์แห่งใหม่ ด้วยมิติใหม่ที่เพิ่มความสนุกสนานมากขึ้น  สีส้มที่บ่งบอกความเป็นตัวตน  วัฒนธรรมสุดฮิปของกลุ่มวัยรุ่น  และสัญลักษณ์วงกลมที่สื่อถือความเป็น Unity และ Unique ของเหล่าวัยรุ่น

          ทั้งนี้เรามีแม่เหล็กใหม่ๆที่ดึงกลุ่มเป้าหมาย อาทิ  เซ็นเตอร์พ้อยท์เพลเฮ้า   โรงละครที่ทันสมัยที่สุดรองรับคน 576 ที่นั่ง พร้อมด้วยระบบแสงสีเสีง ที่รองรับมินิคอนเสิร์ต  ละครเวที การประชุมสัมมนา  รวมถึงการแสดงมายากลทั้งไทยและเทศ ถือเป็นพื้นที่พระเอกหลัก

          และพื้นที่โดดเด่นอีกที่หนึ่งคือ ไซบีเรีย  หรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ ดิจิตอล เพลกราวน์ บาย  เว็บ  เป็นพื้นที่เล่นเกมและการแข่งขันออนไลน์ 3 ชั้น ที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของไทย รองรับผู้เล่นพร้อมกันกว่า 100 คน หรือชมการแข่งขันเวิล์ดแชมเปี้ยนชิป   กับจอขนาดใหญ่สุด และยังสามารถจัดอีเว้นท์ต่างๆได้อีกด้วย 

            มินิแลนด์  เป็นโซนมิติใหม่ของเกมส์ Arcade  ถ่ายรูปได้พร้อมจอ  ทัชสกรีนแอลซีดี และไวด์สกรีนแอลซีดีขนาดใหญ่   หลากหลายรูปแบบเกมส์อิตที่รองรับระบบอินเตอร์เน็ตแห่งแรกในประเทศไทย    นอกจากนี้ยังมีโซน   มิวสิค พาเลซ  สไตล์โมเดิร์นถูกใจคนรักเสียงเพลง และร่วมสนุกกับการประกวด  คาราโอเกะ  คอนเทสต์ที่นี้    และยังมีความน่าสนใจอีกหลากหลายจากร้านผู้เช่าพื้นที่กว่า 50 ร้าน   และลานกิจกรรมที่จัดไว้ให้กับวัยรุ่นโดยเฉพาะ

          ส่วนเป้าหมายในปีนี้เราต้องการเพียงต้องการให้คนรู้จัก โฉมใหม่ของเซ็นเตอร์พ้อยท์@เซ็นทรัลเวิล์ด  เป็นเรื่องหลัก   ส่วนเป้ารายได้ในปีแรกๆจะมาจากค่าเช่าพื้นที่  75%และจัดอีเว้นท์ 25%เกือบ 300 อีเว้นท์ต่อปี      คาดว่าจะมีลูกค้าเข้าใช้บริการต่อวัน 5,000 คน  และจะขยายเพิ่มในปีถัดไป ตั้งเป้าคนเข้าถึง 20,000 คนต่อวัน
 
          ด้านนายชยะบูรณ์   ชวนไชยสิทธิ์   กรรมการผู้จัดการ   บริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จำกัด  เปิดเผยว่า ในปีนี้จะมุ่งสร้าง เซ็นเตอร์พ้อยท์@ เซ็นทรัลเวิลด์ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมาย  ทั้งนี้ใช้งบประมาณในการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมการตลาด20-50 ล้านบาท  และมุ่งงานอีเว้นท์เป็นหลัก เนื่องจากเป็นช่องทางเดียวที่เห็นรายได้เด่นชัด   โดยในปีนี้มีอัตราการเติบโตถึง 100 %   ซึ่งทางบริษัทได้รองรับการตลาดส่วนนี้โดยการแตกบริษัทเพื่อรับงานด้าน อีเว้นท์โดยเฉพาะ  รองรับการขยายงานด้านกิจกรรมต่างๆของเซ็นเตอร์พ้อยท์@ เซ็นทรัลเวิลด์ 

          ในขณะเดียวกัน ยังมีการจัดระเบียบฐานข้อมูลสมาชิกกลุ่มเป้าหมาย ของเซ็นเตอร์พ้อยท์@ เซ็นทรัลเวิลด์  ที่ในขณะนี้มีมากกว่า 1,000 คน  และขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต   เพื่อนำฐานข้อมูลเหล่านี้   มาจัดระบบเพื่อเป็นประโยชน์ในการคิดงานกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่างๆและยังเป็นฐานตลาดให้กับกลุ่มลูกค้า บริษัทสินค้าวัยรุ่นอีกด้วย