happy on June 25, 2014, 05:33:19 PM
บางจากไฮดีเซล เพิ่มแรง ไม่เพิ่มราคา ฮอตฮิต
ดันยอดขายบางจากชึ้นอันดับสองตลาดน้ำมัน


              “บางจากไฮดีเซล” ดีเซลคุณภาพสูง สะอาด แรงกว่าเดิมด้วย 2 สารเพิ่มคุณภาพใหม่ล่าสุด แต่จำหน่ายราคาเดิม ไม่เพิ่มภาระคนไทย ดันส่วนแบ่งตลาดค้าปลีกขึ้นอันดับ 2 หลังผู้ใช้ดีเซลตอบรับดีเกินคาด

              บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  ได้จัดกิจกรรมนำสื่อมวลชนสายยานยนต์ กว่า 15 หน่วยงาน ร่วมทดสอบคุณภาพน้ำมันบางจากไฮดีเซล ผลิตภัณฑ์น้ำมันดีเซลใหม่ล่าสุดของบางจากฯ เส้นทางกรุงเทพฯ – เขาใหญ่ โดยใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลยอดนิยม อาทิเช่น  BMW X1 2.0 D, ISUZU MU-7,  CHEVROLET CAPTIVA,  MITSUBISHI PAJERO, NISSAN NAVARA, TOYOTA FORTUNER เป็นต้น วิ่งทดสอบทุกลักษณะเส้นทางทั้งทางราบ ทางชัน


นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์

              นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า น้ำมันดีเซลเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงหลักของภาคคมนาคมขนส่งเมืองไทย ดังนั้นจึงต้องพัฒนาให้มีคุณภาพสูง  คุ้มค่าต่อการใช้งาน บริษัทฯ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ บางจากไฮดีเซล ใหม่ ที่เพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพใหม่ล่าสุด ซึ่งทดสอบแล้วว่าให้ประสิทธิภาพสูงกับเครื่องยนต์ ทั้งในด้านความแรง ความประหยัด แต่บริษัทฯ จะยังคงจำหน่ายในราคาเดิม เพื่อไม่เพิ่มภาระให้ผู้บริโภค  และให้คนไทยได้ใช้ของดี โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ด้วยจุดเด่นของไฮดีเซล คือ เพิ่มแรง แต่ไม่เพิ่มราคา นอกจากบริษัท ยังท้าพิสูจน์คุณภาพน้ำมัน “บางจากไฮดีเซล” ผลิตภัณฑ์น้ำมันดีเซลใหม่ล่าสุดของบางจากฯ โดยให้สื่อมวลชนได้ทดสอบเส้นทางกรุงเทพฯ –เขาใหญ่ ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลยอดนิยม อาทิเช่น  BMW X1 2.0 D, ISUZU MU-7,  CHEVROLET CAPTIVA,  MITSUBISHI PAJERO, NISSAN NAVARA, TOYOTA FORTUNER เป็นต้น วิ่งทดสอบทุกลักษณะเส้นทางทั้งทางราบ ทางชัน

              บางจากไฮดีเซล ผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพ (Additive) คือ สารไฮคลีน (Hi Clean) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทำให้เครื่องยนต์สะอาด ทำงานได้เต็มสมรรถนะ จึงช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และสารไฮเพาเวอร์ (Hi Power) ที่ช่วยให้เครื่องยนต์แรงขึ้น  ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทดสอบคุณสมบัติน้ำมันไฮดีเซลใหม่จนมั่นใจในคุณภาพ และยังได้ให้ ดร.นภดล กลิ่นทอง อาจารย์สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  ทดสอบในห้องทดลองและด้วยการใช้งานจริง  พบว่าสมรรถนะดีขึ้นในทุกด้าน ทั้งความประหยัด  อัตราเร่ง และเสียงของเครื่องยนต์ที่วิ่งได้เงียบขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ เริ่มจำหน่ายบางจากไฮดีเซลใหม่ เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2557  ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ




              นอกจากนั้น เพื่อกระตุ้นการทดลองใช้ในระยะแรก บริษัทฯ ได้จัดลุ้นรางวัลใหญ่ บางจากไฮดีเซล ให้รถ ให้โชค มอบรถ BMW X1 มูลค่า 2,799,000 บาท โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์  มูลค่า 1,209,000 บาท บัตรเติมน้ำมัน  เสื้อแจ็กเก็ต  รวมรางวัลตลอดรายการกว่า 800 รางวัล มูลค่ากว่า 5,300,000 บาท โดยเติมน้ำมันบางจากไฮดีเซลทุก 900 บาท รับคูปองลุ้นโชค 1 ใบ สมาชิกบางจากดีเซลคลับรับคูปองเพิ่มเป็น 2 ใบ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2557  จับรางวัล 2 ครั้งๆ ที่ 1 วันที่ 16 กรกฎาคม 2557  ครั้งที่ 2 วันที่ 25 กันยายน 2557  ประกาศผลทาง www.bangchak.co.th

              นายพงษ์ชัยได้กล่าวถึงผลการตอบรับบางจากไฮดีเซลว่า หลังจากเริ่มจำหน่ายไประยะหนึ่ง ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ดีเซลเป็นอย่างดี   ส่งผลให้ขณะนี้บางจากฯ  มีส่วนแบ่งตลาดค้าปลีกน้ำมันขึ้นมาเป็นอันดับ 2  สำหรับภาพรวมการใช้น้ำมันดีเซลของไทยนั้น ปัจจุบันมีการใช้เดือนละประมาณ 1,806 ล้านลิตร  เป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางสถานีบริการน้ำมันเดือนละประมาณ 1,063 ล้านลิตร  ขณะที่บางจากฯ มีส่วนแบ่งการตลาดค้าปลีกน้ำมันดีเซลประมาณ 13% หรือคิดเป็นยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 138.1 ล้านลิตร