FC on June 24, 2014, 09:45:47 PM
พีพีทีวีขยับผังรายการเฟส 2 ชูคอนเซ็ปต์ Home of The Best Series & Variety Shows จับมือกล่องรับสัญญาณทุกประเภทขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศ







พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) เดินหน้ายุทธศาสตร์ไตรมาส 3-4 ของปี ปรับผังรายการเฟส 2 มุ่งพัฒนาคอนเทนต์รายการให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมมากขึ้น  ประกาศจุดเด่น เป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลเอชดีแห่งเดียวที่เฟ้นสุดยอดซีรีส์และวาไรตี้ชั้นนำไทย-เทศ สดใหม่ไม่รีรัน สานต่อแนวคิด “เรื่องราวดีดีที่คุณต้องดู” ล่าสุดจับมือผู้ประกอบการแพลตฟอร์มกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ทุกประเภท ทั้งดาวเทียม เคเบิลและดิจิตอล  เพิ่มช่องรายการพีพีทีวีในทุกกล่องรับสัญญาณ พร้อมขยายฐานผู้ชมวัยรุ่น ดึงซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ยุน อา นักร้องนำวง Girls' Generation (เกิร์ล เจนเนอเรชั่น)  ร่วมเปิดตัวซีรีส์ใหม่ Prime Minister & I “รักวุ่นวายกับคุณชายนายก” ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ศูนย์การค้าสยามพารากอน  26  กรกฎาคมนี้

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล PPTV HD กล่าวว่า “การดำเนินงานของสถานี ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาค่อนข้างประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีการเตรียมงานที่ดีและวางตำแหน่งสถานีโทรทัศน์โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการเป็นโทรทัศน์พรีเมียม แมส (Premium Mass Television) ที่ชัดเจน ชูรายการคุณภาพและมาตรฐานการบริหารระดับสากล ซึ่งในฐานะที่เป็นสถานีโทรทัศน์น้องใหม่ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน กลุ่มผู้ชมรู้จักสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี และติดตามรายการอย่างต่อเนื่อง ในครึ่งปีหลังพีพีทีวียังคงเดินหน้าในการพัฒนาคุณภาพรายการและขยายฐานผู้ชม อย่างต่อเนื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Home of The Best Series & Variety Shows โดยคัดสรรซีรีส์เรื่องดังเรตติ้งสูงจากเกาหลี ญี่ปุ่นและอเมริกา มาออกอากาศ โดยทั้งหมดเป็นซีรีส์สดใหม่ที่เพิ่งจบการออกอากาศในต่างประเทศ  อีกทั้งเสริมโปรแกรมด้วยรายการวาไรตี้ไทยและต่างประเทศอีกหลายรายการ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี จึงเป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลแห่งเดียวในขณะนี้ที่ออกอากาศรายการในลักษณะเป็นเฟิร์สต์ รัน (First Run) มากที่สุดและมีซีรีส์ดราม่าเกรดพรีเมียมมากที่สุด สนองตอบผู้ชมชาวไทยได้หลากหลาย ครบรส เป็นเรื่องราวดีดีที่คุณต้องดู อันเป็นแนวคิดหลักของช่อง”

นอกจากนี้ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป สถานีเตรียมขยายฐานผู้ชมให้สามารถรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณทุกประเภท ทั้งดาวเทียม เคเบิลและกล่องดิจิตอลทีวีที่คมชัดมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากที่ผู้ชมสามารถรับชมช่องพีพีทีวี เอชดี ได้อย่างคมชัดสมจริงทางช่องหมายเลข 36 บนกล่องรับสัญญาณดิจิตอลแล้ว ยังสามารถรับชมได้ที่ช่องหมายเลข 6 จากกล่องรับสัญญาณ CTH ในระบบ HD, Sunbox, GMMz และผ่านกล่องรับสัญญาณ PSI ทั้งระบบ S1 และ S2 นอกจากช่องทางการรับชมสถานีฯ ดังกล่าวแล้ว ยังมีการติดตั้งจอรับสัญญาณโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ และที่พักผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สอีกด้วย 

นอกจากการพัฒนา Contents และการขยายช่องทางการรับชมแล้วสถานีฯจะจัดกิจกรรมควบคู่ไปกับการพัฒนาคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและการสร้างตลาดสัมพันธ์ (Marketing Relationship ) กับผู้ชมทางบ้านอย่างต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับการปรับผังรายการเฟส 2 ในช่วงเดือนกรกฎาคมนั้น พีพีทีวีเสริมทัพด้วยซีรีส์เกาหลีสดใหม่ ที่มีดารานำแสดงเป็นซุปเปอร์สตาร์  ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด ในเกาหลีและญี่ปุ่น อาทิ รักวุ่นวายกับคุณชายนายก หรือ Prime Minister & I, ภารกิจรักฉบับกระเป๋า หรือ Love in Her Bag และ บ้านป่วนก๊วนไฮโซ หรือ I summon you, Gold ด้านซีรีส์ญี่ปุ่นที่จะนำมาลงจอก็คือ หน่วยแพทย์ติดปีก หรือ Code Blue รวมทั้งซีรีส์สุดฮิตจากอเมริกาที่ได้รับรางวัล Emmy Award มาแล้ว อาทิ เจาะเรื่องฉาว ทำเนีบขาว หรือ Scandal, สวยสังหาร หรือ Nikita, สายลับสมองกล หรือ Intelligence ฯลฯ

พร้อมกันนี้ทางสถานีฯ จะจัดกิจกรรมพิเศษ “PPTV Prime Minister & I Exclusive Fan Meet Yoona & I” ในวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ศูนย์การค้าสยามพารากอนโดยเปิดโอกาสให้แฟนคลับคนไทยได้ใกล้ชิดซุปเปอร์สตาร์ “ยุนอา” หนึ่งในสมาชิกวง Girls' Generation ที่จะมาปรากฎตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในฐานะนักแสดง กับบทบาทนักข่าวสาวในซีรีส์เรื่อง “รักวุ่นวายกับคุณชายนายก” หรือ Prime Minister & I ออกอากาศทางพีพีทีวี ทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ปัจจุบันผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิตอลแก่พีพทีวี คือ สถานีโทรทัศน์กองอัพบกช่อง 5 นั้นได้ติดตั้งสถานีโครงข่ายฯแล้ว 7 สถานีหลัก ครอบคลุมพื้นที่ 39 จังหวัด โดยมีประชากรครัวเรือนประมาณ 9 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ และภายในเดือนมิถุนายนกำลังดำเนินการขยายสถานีโครงข่ายเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ สุโขทัย ขอนแก่น อุดรธานี และสิงห์บุรี

“การเปลี่ยนผ่านสู่ทีวีดิจิตอลในช่วงแรกนี้ พบว่าประชาชนมีการรับชมที่ยังไม่แพร่หลาย เนื่องมาจากการขยายโครงข่ายทีวีดิจิตอล  ที่เริ่มทยอยติดตั้งโครงข่ายได้ประมาณ 20 จังหวัด  แม้จะมีการ ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป (Must carry)  ผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียมและเคเบิล แต่สัญญาณภาพที่ออกไปยังเป็นระบบ SD ซึ่งภาพไม่คมชัดเท่า HD ที่ส่งสัญญาณไป นอกจากนี้หมายเลขช่อง ที่ปรากฎในแต่ละกล่องรับสัญญาณไม่ตรงกัน ทำให้ผู้ชมสับสน จึงอยากให้กสทช. และผู้ประกอบการโทรทัศน์ร่วมมือกันกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจหันมารับชมโทรทัศน์ดิจิตอลใหม่กันมากขึ้น  เช่น  คูปองแลกกล่อง หรือส่วนลด” นายเขมทัตต์กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: June 26, 2014, 02:11:31 PM by FC »

FC on June 30, 2014, 03:19:13 PM
3 รุ่นเก๋าแห่งเฉลียง หวนคืนจอ สู่รายการวาไรตี้ครบรส “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” ทางช่องพีพีทีวี เอชดี




 
          เมื่อพูดถึงวงดนตรีรุ่นเก๋าที่ครองใจคอเพลงมาจนถึงทุกวันนี้ “วงเฉลียง” จะต้องเป็นวงดนตรีที่หลายๆ คนคิดถึงอย่างแน่นอน จากวงเฉลียงจนมาถึงปัจจุบันนี้ประมาณ 30 ปี ได้แล้ว หลังจากที่ได้แยกย้ายกันไปประมาณปี 2535 แต่ก็มีการรวมตัวจัดคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้พอหายคิดถึงกันบ้าง โดยล่าสุด 3 รุ่นเก๋าแห่งวงเฉลียง แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง, เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม และ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ได้มาร่วมงานแถลงข่าวแนะนำผังรายการใหม่เดือนกรกฎาคม “PPTV HD Home of The Best Series & Variety Shows” นำโดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งรายการ “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” เป็นหนึ่งในรายการผังใหม่ ที่เตรียมถ่ายทอดสาระและความบันเทิงสู่คุณผู้ชม โดยการกลับมารวมตัวกันใหม่ในสไตล์ Fusion Talk Show หยิบประเด็นโต้คารมกันอย่างมันส์ ฮา ผสานกับการแสดงดนตรีในรายการอย่างลงตัว โดยภายในงานแถลงข่าว ทั้ง 3 คน ยังมาในเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมาล่าสุด “ยังไงก็บ้านเรา” ก่อนจะร่วมถ่ายทอดที่มาที่ไปของการกลับมารวมตัวกันอย่างสนุกสนาน ปล่อยมุกกระจายเสมือนดูทอล์คโชว์ เรียกน้ำย่อยให้ติดตามรายการนี้ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครจริงๆ

          ทั้ง 3 คน ได้กล่าวถึงการมารวมก๊วนจัดรายการกันในครั้งนี้แบบยิงมุกไม่อั้น เริ่มที่ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ได้กล่าวว่า“เราก็ไม่ได้หายไปไหน ก็อยู่ตามหลืบตามมุมนะครับ (ล้อเล่น)” เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม กล่าวเสริม “ก็แยกย้ายกันไปทำมาหากินนะครับ เพราะเฉลียงไม่ทำเงินแล้ว (หัวเราะกันใหญ่) คือครั้งนี้เราไม่ได้เป็นเฉลียง แต่เราเป็น แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ (แต๋งเสริมว่า...ก็คิดว่าน่าจะดีกว่าแบบเดิมนะครับ ฮ่าๆ) อ่ะ...ให้พี่ดี้พูดบ้าง ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค รับไมค์กล่าวว่า “กำลังรออยู่พอดี อยากรู้ว่าจะให้พูดเมื่อไหร่ ปกติก็แย่งพูดไม่ทัน อยู่แล้วครับ ฮ่าๆ แต่ถ้าไม่แย่งพูดก็ไม่ได้เสียหายอะไร ก็ได้เงินเท่ากัน (หัวเราะใหญ่)

          เมื่อเข้าสู่โหมดจริงจัง แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ซึ่งเป็นผู้ชักชวนเจี๊ยบและดี้มาร่วมก๊วนทำรายการ ได้กล่าวถึงที่มาของรายการนี้ว่า “เราเคยทำเหมือนกับสเตจโชว์ เป็นทอล์คโชว์ ชื่อว่า เฉลียง 3 ฝ่าย เมื่อสัก 4-5 ปีก่อน หลังจากนั้น คุณใหญ่-เขมทัตต์ พลเดช ได้ให้โจทย์ว่า ลองช่วยคิดรายการที่แปลกใหม่ ไม่เคยมี ก็เลยได้มาทำรายการนี้ คือในรายการทีวีในปัจจุบันยังไม่มีเรื่องของ มหรสพ พูดและเพลง ปกติจะมีพิธีกร 1 ท่าน กับ แขกรับเชิญมาคุยกัน แต่เราจะมี แขกรับเชิญ 3 ท่าน พิธีกร 3 ท่าน และมีนักร้อง 3 ท่าน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราคิดก็คือว่า เมื่อพวกเราดำเนินชีวิตมาถึงวัยคะนองขนาดนี้แล้ว (เจี๊ยบแซว .... 50 กว่า มันคะนองตรงไหน ฮ่าๆ) ก็มองเห็นอะไรที่เปลี่ยนไป การดำเนินชีวิตของผู้คนเยอะแยะมากมาย และวิธีคิดของพวกเราเอง ก็ค่อนข้างมีอะไรที่แตกต่าง ทั้ง 3 คน แตกต่างกัน ความเห็นไม่ตรงกันเลย”

          เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม กล่าวเสริม “เหมือนเราจะมาทะเลาะกันให้คนดูผ่านทางทีวีครับ เวลาที่คิดไม่ตรงกัน จับประเด็นขึ้นมาสักเรื่องหนึ่ง จับคนขึ้นมาสักคน แล้ว 3 คน คิดอย่างไร ก็มาเล่า มาแชร์กัน อย่างเฟซบุ๊ค ผมว่าคุณดี้นี่เป็น เน็ตไอดอล นะครับ (แหย่ตลอดดดด) คือในอินเตอร์เน็ตก็จะมีเรื่องน่ารักๆ มีแปลกๆ มีน่าเกลียดๆ ก็เต็มไปหมดเลย เพราะฉะนั้น เป็นประเด็นที่เรานำมาคุยกันได้ ผมว่าเป็นทางเลือกอีกทาง การที่ดู พีพีทีวี เฮชดี มันเหมือนได้อัพเดทตัวเองจากคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา โดยคุณดี้อาจจะเล่าด้วยวิธีแต่งเพลง ผมก็เล่าด้วยเนื้อเพลง คุณแต๋งก็เล่าด้วยแซ็กโซโฟน อะไรประมาณนี้เป็นต้น”

          อย่างด้านดนตรีพิเศษๆ ที่นำมาแสดงในรายการ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ได้กล่าวว่า “ผมมีความรู้ทางดนตรีพอสมควร (เจี๊ยบ ... “ผมก็มี ทำไมอ่ะ!” แหย่กันตลอด) ก็พอจะรู้ว่า เรา 3 คน นี้คงไม่รอดครับ ฮ่าๆ ก็เลยไปเอาวงดนตรีมา ผมว่าวงการดนตรีในประเทศไทยดีๆ ในปัจจุบันยังมีน้อย และดนตรีมันก็มีหลายรูปแบบที่เราไม่ค่อยได้เห็นกัน ก็ได้เชิญมาเล่น ได้มาโชว์กัน ไม่ได้มีเราแค่ 3 คน เรามีตั้งแต่เด็กเล็กๆ ที่ไปชนะประกวดต่างประเทศด้วยเพลงนกขมิ้น ก็ได้เชิญมา แล้วก็จะมีแขกรับเชิญที่เป็นนักร้อง นักดนตรีที่มีความสามารถ ซึ่งอาจจะห่างหายไป และมีเด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาที่เก่งและมีความสามารถเข้ามาโชว์กันครับ”

          ปิดท้ายด้วยการฝากฝังผลงานชิ้นนี้กันอย่างไม่ทิ้งความฮา โดย เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม ประเดิมว่า “ดูกันนะ 3 คน รวมกัน อายุก็ 150 กว่าแล้ว อายุก็ทำได้อีกไม่กี่ปี รีบๆ ดูกันซะนะครับ ฮ่าๆ...(หัวเราะกันใหญ่) แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง กล่าวถึงความพิเศษที่ผู้ชมจะได้รับว่า “คนดูจะได้สนุกกับเรื่องราวที่พวกเรานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เรามาพูดคุยกัน มีเรื่องราวดีๆ ที่มานำเสนอ ผมคิดว่ามันคงจะสะท้อนเมื่อเรามองเห็นเหตุการณ์อะไรที่สะท้อนกับสังคม ก็ต้องนำไปคิดว่า สิ่งเหล่านั้นมันเกิดขึ้นอย่างไร วิธีที่จะดำเนินไป แก้ไขมันให้ดีขึ้นควรจะทำด้วยวิธีใด เป็นเรื่องของการฝึกให้ผู้คนรู้จักตั้งคำถามในสังคมว่ามันมีเรื่องนี้เกิดขึ้น มันดีหรือไม่ดี อย่างไร ครับ” ส่วน ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค พูดน้อยแต่แย่งซีนจบอย่างฮาๆ ว่า “ผมขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัยให้คุ้มครองรายการเราและพีพีทีวีตลอดรอดฝั่งด้วยนะครับ ..... สาธุ”

          แหม...ถึงแม้ว่าพี่ดี้ของเราจะพูดน้อย แต่ก็แย่งซีนจบจนทุกคนต้องพนมมือรับพรตามๆ กันเลยทีเดียว นี่ยังเป็นแค่น้ำจิ้ม ถ้าอยากได้ความสนุกครบรสต้องติดตามทางรายการ “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.30-23.30 น. ทางช่องพีพีทีวี เอชดี ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิลและทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46 เริ่มเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป.....
« Last Edit: June 30, 2014, 03:20:59 PM by FC »

FC on June 30, 2014, 09:38:02 PM
โก้-ชาญชัย กายสิทธิ์ นำทีมเสริมทัพข่าวบันเทิงมิติใหม่ ทางช่องพีพีทีวี เอชดี



           ผู้ประกาศข่าวไฟแรงจากวิกน้อยสี โก้-ชาญชัย กายสิทธิ์ ที่ได้บินย้ายรังใหม่สู่ประสบการณ์อีกขั้นกับ สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี ในฐานะผู้บริหารในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวบันเทิงและสังคมธุรกิจ ควบคู่กับการเป็นผู้ประกาศข่าวมืออาชีพอยู่ โดยล่าสุดได้ร่วมงานแถลงข่าวแนะนำผังรายการใหม่เดือนกรกฎาคม “PPTV HD Home of The Best Series & Variety Shows” นำโดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งผู้ประกาศไฟแรงคนนี้ มาเสริมทัพให้กับรายการข่าวอย่างเข้มข้นร่วมกับผู้ประกาศข่าวที่คุ้นหน้ากันดี กับรายการ “เข้ม ข่าว ค่ำ” โดยมี มนัส ตั้งสุข, กรสุมา เจียมสระน้อย, ปราย ธนาอัมพุช และปรินดา คุ้มธรรมพินิจ เป็นผู้ประกาศข่าวร่วมช่อง และ รายการ “PP E-News” รายการบันเทิงมิติใหม่ครบรสทั้งวงการบันเทิง แฟชั่น ท่องเที่ยว ที่เจ้าตัวเรียกว่าทุ่มเทสุดๆ กับบทบาทหน้าที่ใหม่กับบ้านใหม่หลังนี้
         
          โก้-ชาญชัย กายสิทธิ์ กล่าวถึงบ้านใหม่หลังนี้ว่า “มีความสุขดีมากครับ เพราะที่นี่ให้โอกาสในการทำงานเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นไอเดีย โปรเจคใหม่ๆ ผมมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายข่าวบันเทิง พีพีทีวี ให้โอกาสคิด ทำรูปแบบคอนเซปต์ต่างๆทั้งหมด เป็นครั้งแรกที่ได้มาทำข่าวบันเทิง ถึงแม้จะไม่ได้อ่านเอง แต่ว่าก็คุมน้องๆต้องคอยเทรนทุกอย่าง ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น จากที่เมื่อก่อนเป็นผู้ประกาศข่าวอย่างเดียว ผมก็เต็มที่ครับ ส่วนผมเองจะเป็นผู้ประกาศข่าวรายการ เข้ม ข่าว ค่ำ ด้วยครับ และในด้านการมาเป็นผู้บริหาร จริงๆ เป็นเรื่องแปลกเหมือนกัน ผมไม่เคยทำบันเทิงและบริหารมาก่อน พอมาทำ ประสบการณ์ 17 ปีมันช่วยตอบคำถามทุกอย่างได้หมดเลย เพียงแต่เปลี่ยนเนื้อหาจากการเมืองเรื่องซีเรียสมาเป็นบันเทิง ก็เลยทำให้มันง่ายขึ้นกับการทำงาน รู้สึกมีความสุขมากในการทำงานครับ”

          กับบ้านหลังเดิมที่ย้ายมาผู้ใหญ่ว่าอย่างไรบ้าง “ไม่ได้เป็นประเด็นนั้นเลย ช่อง 3 ผู้ใหญ่ทุกท่านน่ารักมาก เมตตาผมในช่วงที่มีปัญหา แต่ว่าทุกอย่างมันต้องมีการเปลี่ยนแปลง หน้าจอทีวีต้องมีความเปลี่ยนแปลง พอดีผมมีโอกาสตรงนี้ ผมก็มาเปลี่ยนแปลงในหน้าที่ของการทำงาน จากเบื้องหน้ามาเป็นเบื้องหลัง แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งเบื้องหน้าได้มีโอกาสได้ทำอะไรได้มากขึ้นกว่าเดิม มันคือเรื่องของโอกาสในการทำงานมากกว่า ไม่ได้มีประเด็นน้อยใจเลย แต่ผมก็คิดนานเป็นเดือนเหมือนกัน จากที่เดิมช่องเดิม ก็มีความสุขคนดูก็จำนวนมาก แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ทำงานดึกๆ มาเป็นสิบๆ ปี อายุก็มากแล้ว ร่างกายก็ควรจะได้รับการซ่อมแซม และพักผ่อนร่างกาย ก็เลยไตร่ตรอง แล้วที่นี่ก็ให้โอกาสเราได้ทำอะไรใหม่ๆ ไม่ได้อ่านอย่างเดียว มีตำแหน่งบริหารด้วย และก็ได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความคิด จึงตัดสินใจละทิ้งอะไรที่ยังเป็นสิ่งที่ดีอยู่ และกลับมาเริ่มสร้างสิ่งใหม่นี้”
         
          การตีโจทย์รายการบันเทิงรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครของรายการ PP E-News โก้-ชาญชัย ได้กล่าวทิ้งท้ายอย่างน่าติดตามว่า “ผมตีโจทย์เรื่องความบันเทิงใหม่หมด ซึ่งไม่ได้มีแต่เฉพาะเรื่องบันเทิง ดารา กอสซิบ แต่รวมไปถึงเรื่องดูหนัง ฟังเพลง กิน เที่ยว ช้อป และแฟชั่นด้วย มีครบ และอยากเป็นสื่อมีความแตกต่างตรงที่ว่า ข่าวบันเทิงอาจจะมีเรื่องข่าวดีบ้างไม่ดีบ้าง เราอยากจะเป็นสื่อที่คนในข่าวไว้ใจ วางใจเรา มีอะไรมาคุยกับเรา ยินดีและพร้อมที่จะเป็นสื่อกลางนำเสนอครับ ซึ่งภายใน 3 เดือน หวังว่าทุกๆ คนจะจดจำได้ว่า นี่คือ PP E-News และก็อยากจะดูช่องเราเป็นอันดับต้นๆ กดรีโมทมาปุ๊บอยากดูข่าวบันเทิงกด PPTV เวลามี 2 ช่วง ประมาณ 13.00 น.-13.30 น. อีกช่วงเวลา 20.20 น. -20.30 น. ทุกวันครับ”
« Last Edit: July 01, 2014, 03:31:52 PM by FC »

FC on July 01, 2014, 03:37:37 PM
ดร.อ้อ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และกำลังใจให้สังคม ผ่านรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา”




 
          แรงบันดาลใจ กำลังใจ เป็นสิ่งที่สังคมไทยในยุคนี้ต้องการ และต้องร่วมกันสร้าง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคม บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) โดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ที่ยึดหลักรายการคุณภาพ ภายใต้ สโลแกน “เรื่องราวดีดีที่คุณต้องดู” จึงได้สร้างสรรค์รายการที่ตอบโจทย์การยกระดับสังคม ผ่านรายการคุณภาพ 2 รายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” รายการน้ำดีที่ให้แง่คิด เปิดมุมมองการใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤต ผ่านแขกรับเชิญหลากหลายอาชีพ ที่สามารถพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสได้ และรายการ “ฅนกู้ภัย” ที่จะตีแผ่เบื้องหลังการปฏิบัติภารกิจของหน่วยกู้ภัยกันอย่างใกล้ชิด

          ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ ที่ห่างหายจากการเป็นพิธีกรทางหน้าจอโทรทัศน์ไปนานกว่า 10 ปี แต่วันนี้หวนกลับสู่หน้าจออีกครั้ง กับรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” เผยว่า “ปัจจุบันสังคมไทยมีผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาและต้องการกำลังใจในการฝ่าฟันวิกฤตอยู่เยอะมาก รายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” จึงเป็นรายการหนึ่งที่จะเติมพลังชีวิตให้แก่ผู้ชมรายการ โดยจะเชิญแขกรับเชิญซึ่งเป็นบุคคลจากหลากหลายอาชีพ มาแบ่งปันประสบการณ์การพบเจอกับวิกฤตในชีวิต ซึ่งแต่ละคนจะมีมุมมอง วิธีคิด และการดำเนินชีวิตท่ามกลางวิกฤตที่แตกต่างกันไป จนนำพาไปสู่ความสำเร็จนั้นได้อย่างไร ผู้ชมจะได้เรียนรู้และนำมาประยุกต์ใช้กับตัวเอง โดยรายการจะมีด้วยกัน 3 ช่วง ช่วงแรกคือช่วงจากศูนย์เป็นเสี่ย หรือจากศูนย์เป็นซ้อ จะคุยถึงแรงบันดาลใจในการฝ่าวิกฤตจนสู่ความสำเร็จในปัจจุบัน ช่วงที่ 2 ช่วงรันทดของชีวิต จะเป็นการพูดคุยถึงการเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส และช่วงที่ 3 เป็นช่วงถามมาตอบไป ที่จะให้แขกรับเชิญมาช่วยตอบปัญหาจากคำถามที่บุคคลทั่วไปได้ตั้งคำถามมาค่ะ ซึ่งตอนนี้ได้มีการบันทึกเทปแรกไปแล้ว โดยแขกรับเชิญคนแรกคือนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ผู้ที่โดนพิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้งเล่นงาน จนเป็นเจ้าของวลีเด็ด ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แต่รอดพ้นวิกฤตนั้นมาได้ จนกลายเป็นมหาเศรษฐี โดยรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” จะออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 22.00 น. ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปค่ะ”

          เช็ค – สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผู้ผลิตรายการ ฅนกู้ภัย กล่าวว่า “รูปแบบรายการ ฅนกู้ภัย จะตามติดภารกิจทีมงานของคนกู้ภัย ซึ่งความแตกต่างของรายการนี้ กับรายการอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ที่เน้นโฟกัสเรื่องเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่รายการ ฅนกู้ภัย จะนำเสนอการปฏิบัติการของคนกู้ภัยตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นไปจนถึงขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ เราจะได้เห็นทั้งเรื่องความกล้าหาญ ความเสียสละ ความอดทน ความเหนื่อยยาก ความเป็นจิตอาสา การอุทิศตนเพื่อสังคม โดยผู้ชมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการรับมือกับภัยต่างๆ ทำให้เราไม่หวาดกลัวภัย และรู้เท่าทันภัยที่จะเกิดขึ้น ทำให้เรามีสติ และสามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นยามเกิดภัยในเบื้องต้นได้ โดยภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีหลากหลาย มีดีกรีความรุนแรงที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพของคนกู้ภัย ทั้งเรื่องวิชาความรู้ เรื่องหลักการ เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ รวมไปถึงเรื่องวินัยการทำงานของคนกู้ภัย สิ่งเหล่านี้เมื่อมีรายการก็เหมือนมีสื่อกลางของการปฏิบัติการของหน่วยกู้ภัย จะทำให้มิติต่างๆ เหล่านี้ถูกมองเห็น ถูกพัฒนา และถูกยกระดับ นับว่าเป็นผลดีแก่ทั้งสังคม และคนกู้ภัยเอง ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมได้ โดยจะออกอากาศในเดือนกรกฎาคม ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.30-23.30 น.”

          ส่วนจิตอาสาอีกคนที่คุ้นหน้ากันดี ที่ให้เกียรติมาร่วมในงานครั้งนี้ ต้น - อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองหัวหน้าอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ที่สนในมีจิตอาสา สามารถสมัครเป็นอาสาสมัคร โดยในเบื้องต้นจะต้องเข้าฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เช่น บาดแผลฉีก หรือพวกกระดูกผิดรูป เป็นต้น โดยจะมีการอบรมที่มูลนิธิ และต้องสอบ หากใครสอบผ่านก็จะได้รับใบรับรอง จึงสามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ได้ครับ เพราะอาสาสมัครหากไม่มีความรู้ถือว่าเสี่ยงมาก จะล้อเล่นกับชีวิตคนไม่ได้”

          สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) มุ่งเน้นผลิตรายการคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย โดยสามารถรับชมได้ทางพีพีทีวี เอชดี ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิลและทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46