sianbun on October 02, 2009, 09:41:06 AM
The Legend Collection ตำนานหนังกลางใจ

     

          ภาพยนตร์เรื่อง “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป ภาค 1”  1 ใน 6 ภาพยนตร์เรื่องแรกของนักแสดงหญิงเจ้าบทบาท “แอน ทองประสม” “สิทธิรักษ์ ตุลาพิทักษ์” นักวิจารณ์ที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องกล่าวชมหนังเรื่องนี้ในนิตยสารหนังและวีดีโอ เดือนเมษายน 2535 ไว้ว่า "อนึ่งคิดถึงพอสังเขป เป็นการทำงานในทิศทางที่มั่นคงของบัณฑิตฤทธิ์ถกล(ผู้กำกับ) ซึ่งทำหนังเพื่อความบันเทิงแต่ก็มีข้อคิดและสาระซ่อนอยู่ในเรื่องราวสนุกสนาน และสำหรับเรื่องนี้ ทิศทางตลอดจนรายละเอียดทางภาษาหนังก็มีสอดแทรกให้รับรู้ในระดับลึกขึ้นอีกไม่น้อย โดยเฉพาะการสื่อความหมายด้วยภาพ..."

กำกับการแสดงโดย
บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

 นำแสดงโดย
แอน ทองประสม/จักรกฤษณ์ อำมรัตน์/สายธาร นิยมกาญจน์/เอกชัย พงษ์ดี/แคทรี
ยา อิงลิช/ฌานิช ใหญ่เสมอ/โมนา โมนิกา

          ภาพยนต์เรื่อง “อนึ่งคิดถึงพอสังเขปภาค 1” เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นไทยอีก หนึ่งเรื่องที่ได้รับทั้งกล่องและรายได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการบอกเล่า  มิตรภาพและความรักในกลุ่มเพื่อน สร้างจากประสบการณ์ที่หลายคนได้เคยสัมผัส มาในชีวิตจริง จากหลายยุคและหลายโรงเรียน ซึ่งเราจะได้รำลึกถึงคืนวันเก่าๆ สมัยเมื่อครั้งยังอยู่ในโรงเรียนและไม่มีวันย้อนกลับไปในวันนั้นได้อีก ซึ่งทั้งหมด เป็นเรื่องราวของครูและนักเรียน ที่ได้สร้างสัมพันธ์กันไว้ ทั้งความรัก ความเป็น เพื่อน ความสนุกสนานของเด็กวัยเรียน

รางวัลที่ได้รับ
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา ถ่ายภาพยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา ลำดับภาพยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา เพลงนำยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม
รางวัลสุพรรณหงส์ สาขา แต่งหน้ายอดเยี่ยม
รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขา ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 
« Last Edit: October 02, 2009, 04:48:28 PM by sianbun »

sianbun on October 02, 2009, 02:30:06 PM
ข่าวจอง "The Legend Collection"ตำนานหนังกลางใจผ่านเว็บได้แล้ว



“จอง The Legend Collection ตำนานหนังกลางใจ หนังไทยน่าสะสม ผ่านเว็บได้แล้วจ้า” กระแสตอบรับดีมากทีเดียวสำหรับ “เดอะลีเจนคอลเลคชั่น” ซึ่งเป็นการจัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐที่อยากให้คนไทยหันมาหวงแหนหนังไทยกันมากขึ้น ตอนนี้หากใครไปหาซื้อตามร้านต่างๆแล้วหมด สามารถสั่งผ่านเว็บไซด์ได้แล้วนะจ้า เพียงเข้าไปที่ www.bkp1990.com มีบริการจัดส่งถึงบ้านเลยค่า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-6224983-6 
« Last Edit: October 02, 2009, 04:49:12 PM by sianbun »