MSN on June 20, 2014, 02:49:14 PM
ซัมซุงพลิกโฉมวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สร้างเทรนด์ชีวิตสุดอัจฉริยะ นำทัพด้วยตู้เย็นฟู้ดโชว์เคส พร้อมเครื่องซักผ้าสั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน



 

           ซัมซุงสร้างมิติใหม่ให้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน นำเทรนด์ชีวิตสุดอัจฉริยะสไตล์พรีเมียมเพื่อผู้บริโภคยุคใหม่ ส่งตู้เย็นฟู้ดโชว์เคส และเครื่องซักผ้าหน้าจอสัมผัส สั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน พร้อมไลน์อัพผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกกว่า 76 รุ่น ภายใต้แนวคิด Creating Happier Homes เพื่อความสุขที่มากขึ้นของทุกคนในครอบครัว เตรียมอัดโปรโมชัน และแคมเปญการตลาดตลอดครึ่งปีหลัง ย้ำผู้นำตลาด 7 ปีซ้อน

          นายอาณัติ จ่างตระกูล รองประธานองค์กร ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านทุกวันนี้แตกต่างไปจากเมื่อก่อนอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ 1.ผู้บริโภคจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย รวมถึงความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สั่งงานผ่านระบบดิจิตอล และระบบสัมผัสที่มีเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิต ที่เร่งด่วน ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น และ 2.มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่รูปแบบสวยงาม มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านก็เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่ต้องมีดีไซน์เข้ากับบ้าน เพื่อส่งเสริมให้บ้านน่าดูและน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยซัมซุงทั่วโลกได้ทุ่มงบประมาณ 6-7 %ของยอดขายกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดีไซน์ การใช้งานที่ง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่มีความสุขมากกว่าเดิม ตามแนวคิด “Creating Happier Homes” โดยในปีนี้ซัมซุงได้สร้างปรากฎการณ์พลิกโฉมวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตั้งแต่ต้นปี กับการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศในดีไซน์สามเหลี่ยมใหม่ The Triangle ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของซัมซุงในการบุกเบิกเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง “

          นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดกล่าวว่า “ในปีนี้ซัมซุงนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นใหม่ทั้งสิ้น 76 รุ่นแบ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ 32 รุ่น ตู้เย็น 14 รุ่น เครื่องซักผ้า 23 รุ่น เตาอบไมโครเวฟ 4 รุ่น และเครื่องดูดฝุ่น 3 รุ่น โดยในช่วงครึ่งปีหลังซัมซุงได้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ตู้เย็นซัมซุง ฟู้ดโชว์เคส (Food ShowCase) และเครื่องซักผ้าฝาหน้าซัมซุงรุ่น WW9000 โดยผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของซัมซุงได้รับการคิดค้นและออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษแบบพรีเมียมไลฟ์สไตล์ผ่านทางนวัตกรรมที่ก้าวล้ำและดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งซัมซุงเชื่อมั่นว่าจะกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในช่วงครึ่งปีหลังให้คึกคักอย่างแน่นอน”

          ตู้เย็นซัมซุง ฟู้ดโชว์เคส (Food ShowCase) ได้รับการออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ โดดเด่นด้วยการจัดสรรพื้นที่การจัดเก็บและจัดวางอาหารอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยแนวคิด Smart Organization ที่ช่วยให้เก็บอาหารได้มากขึ้นถึง 23% และเข้าถึงอาหารที่ต้องการได้เร็วขึ้นถึง 2 เท่า โดยการแบ่งชั้นวางอาหารออกเป็น 2 ส่วน คือ ช่องแช่เย็นแบบโชว์เคส (ShowCase) ที่ออกแบบมาคล้ายตู้โชว์อาหารช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการหยิบของที่ต้องใช้บ่อยในทันทีที่เปิดตู้ สามารถจัดเก็บอาหาร เครื่องดื่มได้อย่างเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน พร้อมด้วยช่องแช่เย็นแบบอินเนอร์เคส (InnerCase) สำหรับการเก็บรักษาอาหารสดและวัตถุดิบต่างๆ ให้สดใหม่อยู่เสมอ วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 74,990 บาท

          เครื่องซักผ้าฝาหน้าซัมซุงรุ่น WW9000 ขนาด 10 กิโลกรัม ที่ปฎิวัติวงการเครื่องซักผ้าด้วยการออกแบบที่เรียบหรู โค้งมน มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ช่วยให้การควบคุมสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ ออโต้ ออพติมัล วอช (Auto Optimal Wash) โปรแกรมซักอัฉริยะที่ปรับตั้งรูปแบบการซักอัตโนมัติทั้งปริมาณน้ำ ปริมาณผงซักฟอก ระยะเวลาซัก จำนวนรอบล้างน้ำ และระยะเวลาปั่นหมาดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงเทคโนโลยี อีโค่ บับเบิ้ล (EcobubbleTM ) ที่ช่วยให้ซักผ้าได้สะอาด ไม่ทิ้งคราบตกค้าง อีกทั้งยังสามารถควบคุมเครื่องซักผ้าผ่านแอพลิเคชันสมาร์ทคอนโทรลในสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เท่านี้การซักผ้าที่ยุ่งยากก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ วางจำหน่ายในราคา 59,990 บาท

          สำหรับแนวทางการทำตลาดของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านปีนี้ ยังคงเน้นการวิจัยและคิดค้นผลิตภัณฑ์ (R & D) เพื่อให้ได้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เข้าใจผู้ใช้อย่างแท้จริง รวมถึงการปรับปรุงหน้าร้านค้า และเพิ่มช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีการขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด 531 ร้าน และผ่านคู่ค้า 296 ร้าน เพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ให้ครบในแต่ละร้านค้า ทั้งยังเพิ่มศูนย์บริการมาตรฐานอีก 3 ศูนย์ รวมเป็น 41 ศูนย์ และศูนย์บริการที่ร้านตัวแทนจำหน่ายอีก 99 แห่ง รวมทั้งสิ้นเป็น 140 ศูนย์ทั่วประเทศ รวมถึงการวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจร 360 องศา ทั้งสื่อ Above-the-Line และ Below-the-Line ครอบคลุมสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อนอกบ้าน สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ รวมถึงสื่อในร้านค้าต่างๆ เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมแคมเปญโปรโมชันใหญ่ต้อนรับหน้าฝน “ซัมซุง เรนนี่ โปรโมชัน (Samsung Rainy Promotion)” ทัพสินค้าราคาพิเศษพร้อมสิทธิผ่อนชำระโดนใจ ทั้งยังเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ โดยได้จัดงานแสดงทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงปี 2557 เพื่อให้คู่ค้าได้สัมผัสผลิตภัณฑ์และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จริงก่อนใคร

          “ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพครบไลน์อัพ กลยุทธ์การตลาดที่เฉียบคม และการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุม ซัมซุงมั่นใจว่าจะสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องใช้ในบ้านยาวนานกว่า 7 ปี” นางสาวเสาวณีย์กล่าวสรุป