MSN on June 18, 2014, 02:46:15 PM
KTAMขายตราสารหนี้ตปท.1ปีชู2.80%

นางชวินดา  หาญรัตนกูล   กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเตรียมเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 47 ( KTFF47)   เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24   มิถุนายน 2557   อายุ 12  เดือน  มูลค่า 5,000 ล้านบาท   เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศร้อยละ 80%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ซึ่งประกอบด้วย เงินฝากประจำ China Construction  Bank   , เงินฝากประจำ   Bank  of  China   , MTN ออกโดย Agricultural Bank of  China   และ  MTN ออกโดย  ICBC  Asia  Ltd.  ส่วนที่เหลือลงทุนหุ้นกู้  ตั๋วแลกเงิน  สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี 

นอกจากนี้  ยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll Over )  ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 6 เดือน3 ( KTSIV6M3)  เสนอขายถึงวันที่ 20  มิถุนายน  2557   อายุ 6  เดือน    เน้นลงทุนตรารสารหนี้ภาคเอกชน  57% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก  บัตรเงินฝาก   ของธนาคารออมสิน และธนาคารทิสโก้   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.40% ต่อปี

นางชวินดา  กล่าวต่อไปว่า  ภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยในช่วงครึ่งปีหลังนั้น คาดว่าอัตราผลตอบแทนมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นในลักษณะเส้นอัตราผลตอบแทนที่ชันขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจอเมริกาที่เริ่มฟื้นตัวมั่นคงขึ้น โดยทาง บริษัท คาดว่า US Treasuries รุ่นอายุ 10 ปีจะปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 2.60% ในปัจจุบันไปอยู่ที่ 3% ณ สิ้นปี 2557 นอกจากนี้เศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัว   ซึ่งเป็นผลมาจากการเริ่มลงทุนในโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โดยปัจจัยดังกล่าวจะเป็นผลบวกกับตลาดหุ้น และส่งผลให้ปริมาณพันธบัตรออกใหม่มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นไปด้วย สำหรับแนวโน้มเงินทุนต่างชาตินั้น คาดว่านักลงทุนต่างชาติจะปรับลดสัดส่วนการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ และอาจมีการโยกย้ายเงินทุนเข้าตลาดหุ้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากปัจจัยทางการเมืองยืดเยื้อ เช่น เกิดการชุมนุมเพื่อประท้วงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  หรือ ไม่สามารถเลือกรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มได้ตาม Roadmap ที่กำหนด อาจส่งผลให้นักลงทุนโยกย้ายเงินทุนกลับมายังตลาดตราสารหนี้อีกครั้งเพื่อลดความเสี่ยง