MSN on June 15, 2014, 03:42:29 PM




ในปัจจุบันตลาดของชุดเครื่องเล่นในเมืองไทยมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น กลุ่มลูกค้าได้เสาะแสวงหาชุดเครื่องเล่นที่สามารถให้เสียงที่มีคุณภาพมากกว่าในอดีต เพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับความบันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส ด้วยเหตุนี้ เซ็นทรัลมาร์เกตติ้งกรุ๊ป (CMG) จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่าย Esoteric (อิโซเทอริค) ชุดเครื่องเล่นคุณภาพระดับ Hi-End ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้กลุ่มลุกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์ความบันเทิงใหม่จากประสิทธิภาพและคุณภาพเสียงจากเครื่องเล่นรุ่นยอดนิยม ที่ได้กวาดรางวัลการันตีจากสถาบันต่างๆ มามากมาย 

History
สำหรับ Esoteric นั้น เป็นบริษัทในเครือ Tokyo Electro Acoustic Company หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า TEAC (เที๊ยค) ซึ่งก่อตั้งในปี คศ.1953 และเป็นเจ้าแรกที่ได้ทำระบบ Dolby NR ในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในปี 1987 TEAC ได้พัฒนาเครื่องเสียงและเปิดตัวแบรนด์ Esoteric ขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อผลิตและออกแบบเครื่องเสียงระดับ Hi-end โดยเฉพาะ
ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปี Esoteric ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับงานดีไซน์ทั้งภายในและภายนอก จนได้รับการยอมรับให้เป็นเครื่องเล่น Hi-end Series ที่มีคุณภาพเสียงไร้ที่ติ พร้อมรางวัลการันตีคุณภาพจากหลากหลายสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนล่าสุดในปี 2013 Esoteric ได้ทำการเปิดตัว Grandioso ชุดเครื่องเล่นซีรีย์ใหม่ซึ่งได้รับรางวัล Golden-Sound Awards จากนิตยสารเครื่องเสียงชั้นนำ

Esoteric ได้นำความรู้และความชำนาญที่สั่งสมมากว่า 30 ปี รังสรรค์เป็นชุดเครื่องเล่นซีรีย์คุณภาพสูง “Grandioso” (แกรนดิโอโซ่) แปลมาจากภาษาอิตาลี แปลว่า “ดีเลิศ” (Magnificent) คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับเสียงที่งดงามและไม่ธรรมดา ทั้งยังสามารถสัมผัสความอลังการและรายละเอียดของเสียงได้อย่างเต็มอรรถรส ถือว่าเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเครื่องเสียง

Grandioso D1/P1
















P1 เป็น DC พาวเวอร์ซัพพลายแบบ External ที่ได้รับการพัฒนาให้มีหม้อแปลงเทอรอยด์ถึง 4 แกน เพื่อให้ความแข็งแรงและมีความสม่ำเสมอในการแปลงสัญญาณ
D1 เป็นอุปกรณ์แปลงข้อมูลดิจิตอลเป็นอนาล็อก (DAC) แบบโมโนรุ่นแรกของโลก การออกแบบแอมป์ให้เป็นแบบโมโนบล๊อค (Monoblock) มีข้อดีเพราะส่งสัญญาณแบบ Channel to Channel ทำให้ได้รับเสียงและภาพที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ D1 ยังถูกออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อกับ L-R Link (HDMI) ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย
Technical Highlight
-   ES-LINK4” & “Pure D/A ES-LINK4”, High definition digital link capable of 48bit/352.8kHz PCM or native DSD transfer. Purifies the operation of D to A operation.
-   36 bit D/A processing, 32 bit AK4495 x 16 DACs / ch.
-   “HCLD” buffer amplifier, High speed (slew rate: 2000V/μs), dynamic and detailed.
-   New Design Custom Clock, Designed exclusively for Esoteric. Large crystal & low phase noise
-   PLL-less Direct Master Clock Link (22MHz / 10MHz) can be synchronized utilizing 22.5792MHz “master clock” & supports new “10MHz PLL-less Direct Master Clock Link”
-   USB input (2.8/5.6MHz DSD, 384kHz/32bit PCM)
« Last Edit: June 16, 2014, 03:35:45 PM by MSN »

MSN on June 15, 2014, 03:44:39 PM
Grandioso M1












M1 เป็นเครื่องช่วยขยายเสียงคุณภาพสูง (Power Amplifier) สามารถส่งแรงขับได้ถึง 300 Watt @ 8 Ohms Load ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องเสียงให้สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างครบถ้วน ทั้งยังสามารถขับเคลื่อนลำโพงขนาดใหญ่ได้สบายๆ ผู้ฟังได้สัมผัสถึงความรู้สึกของการฟังเพลงในรูปแบบ Sound Stage ที่ขนาดว่าคุณเพียงหลับตาจะให้ความรู้สึกดังเช่นอยู่ในคอนเสิร์ตขนาดใหญ่
Technical Highlight
-   High power: can deliver 300W into 8Ω load, High performance 34 ampere “LAPT” bipolar transistors.
-   Perfectly Linear amplification up to 1200W (2Ω), Backed up with massive power supply section.
-   Super size custom troidal core transformer, Key component for high quality sound and linear high power. 18kg / 3057VA
-   DF1000: deep, but tight, controlled bass, 16 bus bars, low impedance output stage.
-   Fully balanced input stage: S/N:122dB, Powerful, dynamic and extremely sensitive in sound.

   สำหรับผู้ที่สนใจชุดเครื่องเล่นคุณภาพเยี่ยมจาก Esoteric รุ่น Grandioso รวมทั้งรุ่นอื่นๆ ก็สามารถไปเลือกชมและทดสอบคุณภาพเสียงกันได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชุดเครื่องเล่น Esoteric
« Last Edit: June 16, 2014, 03:40:04 PM by MSN »

MSN on June 16, 2014, 03:31:11 PM
PRESTIGE GOLD REFERENCE

   ทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ยากจะปฏิเสธว่าการพัฒนาด้านเทคโนโลยีนำมาซึ่งความสมบูรณ์แบบ แม้แต่นักฟังเพลงเอง ต่างก็แสวงหาลำโพงที่มีคุณภาพในการเติมเต็มความสุนทรีย์จากเสียงที่ตนชื่นชอบ ด้วยเหตุนี้ เซ็นทรัลมาร์เกตติ้งกรุ๊ป (CMG) และ TANNOY ลำโพงคุณภาพระดับ Hi-End จากอังกฤษ มีความภูมิใจที่จะนำเสนอลำโพงรุ่นล่าสุด “Prestige Gold Reference”  ที่ลงตัวทั้งในด้านดีไซน์แบบคลาสสิคและความทันสมัยของเทคโนโลยีการผลิตล่าสุด ซึ่ง TANNOY ได้ใช้ในการอัพเกรดลำโพงในซีรีส์ Prestige SE ทั้งหมดทุกรุ่น เพื่อให้คู่ควรกับห้องฟังของท่าน
   รุ่นใหม่นี้ เป็นเสมือน
The Gold Reference Dual Concentric
   นับตั้งแต่การถือกำเนิดของลำโพงมอนิเตอร์ของ Tannoy Gold Dual Concentric Driver ในปี 1967 นั้น ถือว่าลำโพงในซีรีส์ Prestige ทั้งหมด เป็นลำโพงที่มีมาตรฐานสูงเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแม่นยำของเสียง และมีค่า Impedance ที่ง่ายต่อการขับขาน จึงถือได้ว่าแนวคิดของ Gold Reference Duals ได้เป็นบรรทัดฐานใหม่แห่งคุณภาพเสียงที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง

   โดยการนำเอาหลากหลายเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ามาใช้ โดยเฉพาะรุ่นเรือธง คือ Tannoy Kingdom Royal ในขณะที่รุ่นสูงสุดในกลุ่ม Prestige GR คือรุ่น Canterbury GR และ Westminster Royal GR นั้น เลือกใช้วัสดุชนิดใหม่สำหรับทำกรวยลำโพง เพื่อเพิ่มความแกร่งให้กับพื้นที่ผิวของไดรเวอร์ขนาด15 นิ้ว ทั้งสองรุ่นยังมีช่วงไดนามิกที่กว้าง ทำ ให้ได้เสียงที่เที่ยงตรง ฟังเป็นธรรมชาติ และตอบสนองทุกช่วงความถี่ Prestige GR Models ยังถูกบรรจุด้วย Alnico Powered Motors และ Pepperpot WaveguideTM พร้อมด้วยไดอะแฟรมอะลูมินั่มอัลลอยด์ขอบแข็งแบบ HF Compression Diaphragm ตัวไดอะแฟรม ถูกเชื่อมยึดกับอะลูมินั่ม Voice Coil เคลือบทองแดงและมีขอบรอบที่เป็นวัสดุ Mylar ตัว HF Driver จึงให้เสียงที่หวานไพเราะตามธรรมชาติ ทั้งหมดที่กล่าวมาทำ ให้ลำ โพง GR ซีรีส์ ช่วยตอกยํ้าถึงความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของ Tannoy ในการขับขานเสียงดนตรี และการใช้งานที่แสนง่ายดาย การปรับปรุงหลักๆ ถูกกระทำกับไดรเวอร์ใน Gold Reference Dual Concentric Driver และงานค้นคว้าที่ได้จากโครงการพัฒนารุ่น Kingdom Royal ทำให้สามารถปรับปรุงครอสโอเวอร์ใหม่หมด

สำหรับลำโพงใน Prestige GR Series  ICW ClariyCapTM MR  Capacitor  ยังคงถูกใช้ในรุ่น  Westminster
Royal, Canterbury และ Kensington GR Model และสายสัญญาณภายในเป็น PTFE แบบเงินบริสุทธิ์ 99.99% สายเงินเดี่ยวๆ หุ้มฉนวน ผลของการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปี ทำให้ลำโพงรุ่นใหม่ที่กล่าวมา มีคุณสมบัติดีเยี่ยม มีการปรับปรุงใช้ Laminated Core Inductors และ Thick Film Resistors รุ่นใหม่ ในครอสโอเวอร์ของลำโพง Prestige GR ทำให้สามารถให้รายละเอียดในระดับ Micro Dynamic

Dual Concentric Driver

Expertly Optimized Passive Crossover
   ทีมงานออกแบบได้เพิ่มประสิทธิภาพอย่างโดดเด่นในการขับขานเสียงดนตรีให้กับลำโพง Kensington GR, Canterbury GR และ Westminster Royal GR ด้วยการใช้กระบวนการ Deep Cryogenic Treatment (DCT) เพื่อชุบแข็งวงจรครอสโอเวอร์ และชิ้นส่วนเดินสายในวงจรทั้งหมด กระบวนการอันสลับซับซ้อนนี้ ช่วยเพิ่มคุณสมบัติด้าน Audio ที่ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ และช่วยปรับปรุงถึงระดับโครงสร้างโมเลกุลของโลหะที่อยู่ในสายที่เด่นในวงจร นอกจากนั้นยังเลือกใช้ขั้วต่อลำโพงรุ่น NextGenTM WBT-0703 และเทคโนโลยีเฉพาะของ Tannoy นั่นคือ Fifth Ground Terminal เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าลำโพงใน Gold Reference Series เป็นลำโพง Passive ที่ก้าวหน้าที่สุดทางด้านอิเล็กทรอนิกส์

Traditional Craftsmanship Using the Finest Material
   เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวลำโพง Prestige Gold Reference และการเปลี่ยนแปลงใหม่ล่าสุดของ ไดรเวอร์แบบ Monitor Gold Dual Concentric ที่เรียกได้ว่าปฏิวัติวงการเครื่องเสียงโลก TANNOY จึงได้รังสรรค์รูปลักษณ์ภายนอกของตู้ลำโพง Prestige GR ให้สวยคลาสสิกยิ่งขึ้น เพื่อสะท้อนถึงคุณภาพการผลิตจากฝีมือช่างผู้ชำนาญที่อัดแน่นอยู่ภายใน ตัวตู้และแผงด้านหน้ารุ่น GR ถูกผลิตจากวัตถุดิบที่เป็นไม้จริง โดยคงความงดงามของลวดลายไม้แท้ๆ บนตู้ลำโพงรุ่น GR แต่ละใบ ถูกขัดเกลาด้วยกรรมวีธีแบบพิเศษที่สืบทอดกันมายาวนาน นอกจากนี้ยังได้เคลือบนํ้ามันรักษาเนื้อไม้ในจุดสำคัญๆ ที่สำคัญคือการประทับโลโก้รูปสายฟ้าของเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงสไตล์อันเป็นอมตะของ Series ที่หรูหรานี้ ปิดท้ายด้วยการตกแต่งโดยใช้ชิ้นแผ่นโลหะเคลือบอะโนไดซ์สีทอง เพื่อให้ลำโพง TANNOY เป็นชิ้นงานที่งดงามไร้ที่ติ

Gold Detail Decoration

   สำหรับผู้ที่สนใจชุดลำโพงคุณภาพเยี่ยมจาก TANNOY รุ่นล่าสุด “Prestige Gold Reference” รวมทั้งรุ่นอื่นๆ สามารถเลือกชมและทดสอบคุณภาพเสียงได้ ที่ร้านปิยะนัสและที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชุดชุดลำโพงคุณภาพจาก TANNOY ทุกสาขา
« Last Edit: June 16, 2014, 03:40:18 PM by MSN »