MSN on June 12, 2014, 03:53:08 PM
“Perfect Eyes Made Easy” เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งหน้าและดวงตา เสริมจุดเด่น-ลบจุดด้อย ให้สวยฉ่ำสู้ฝน






 
           อากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเรา คงทำให้สาวๆ หลายคนต้องผจญกับปัญหาหน้ามันเยิ้ม แป้งหลุดง่าย อายไลเนอร์ไหลมากองรวมกันอยู่ใต้ตา ยิ่งเข้าหน้าฝนแบบนี้ ความชื้นยิ่งสูง โอกาสที่เมคอัพในตอนเช้าจะลดเลือนลงในตอนบ่ายยิ่งง่ายขึ้นไปอีก

          เห็นใจคุณสาวๆ ที่ไม่ค่อยแฮปปี้กับหน้าฝนเพราะต้องกังวลกับปัญหาเมคอัพเลอะจนหมดความมั่นใจ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงินในกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ จึงร่วมกับเครื่องสำอางลังโคมจัดเวิร์กช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Perfect Eyes Made Easy with Mercedes-Benz leasing by Lancôme” กิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยในงานมี คุณจิรพงษ์ มิเชล ปอนนาช กรรมการบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง มาให้การต้อนรับลูกค้าที่เข้าร่วมเวิร์กช้อป พร้อมเล่าถึงแนวคิดการเป็นไลฟ์สไตล์คอมปานีที่ใส่ใจดูแลทั้งเรื่องการเงินและจัดกิจกรรมสร้างความสุขให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

          โดยครั้งนี้มีกูรูความงามจากลังโคม คุณปัญญา แหล่งสนาม มาแนะนำเทคนิคการแต่งหน้าโดยเฉพาะการเสกสรรค์ดวงตาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและเสริมจุดเด่นบนใบหน้าให้สวยสมบูรณ์แบบ “ปัญหาเมคอัพช่วงหน้าร้อนกับหน้าฝนจะคล้ายๆ กัน คือผิวหน้าจะมันวาวได้ง่าย เมคอัพไม่ติด แถมยังต้องเผชิญกับฝุ่น ควันและฝนมาทำให้สีสันบนใบหน้าลบเลือน คุณสาวๆ จึงต้องใส่ใจเลือกสกินแคร์ที่เป็นเนื้ออิมัลชั่น เจล หรือโลชั่น เพราะมีความมันน้อยกว่าเนื้อครีม และเครื่องสำอางสีสันชนิดกันน้ำ (Waterproof) ส่วนการแต่งหน้าจะเน้นเป็นธรรมชาติ เบาๆ ไม่หนาเตอะเลอะง่าย อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก คือ ต้องหมั่นดูแลผิวพรรณให้สดใส ผักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ผิวจะได้สวยจากข้างใน เปล่งประกายออกมาสู่ภายนอก”

          แล้วก็มาถึงช่วงเผยเคล็ดไม่ลับฉบับช่างแต่งหน้ามืออาชีพที่คุณปัญญานำมาฝากลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งเป็นครั้งแรก โดยเริ่มจาก เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับเมคอัพ ด้วยการบำรุงผิวหลังล้างหน้าใน 6 ขั้นตอน ได้แก่ โทนเนอร์ พรีเซรั่ม เซรั่ม มอยเจอร์ไรส์เซอร์ อายครีมและครีมกันแดด ซึ่งก่อนทาครีมทุกครั้ง ควรวอร์มเนื้อครีมบนฝ่ามือ แล้วค่อยลูบไปบนแก้ม หน้าผากและปลายคาง ในลักษณะยกขึ้นต้านแรงโน้มถ่วงเพื่อยกกระชับใบหน้า

          จากนั้นใช้ รองพื้น ปกปิดผิวหมองคล้ำ รอยดำ หรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ส่วนใครที่มีปัญหาเฉพาะจุด เช่น ใต้ตา ปีกจมูก ก็สามารถใช้คอนเร็คเตอร์ทาปกปิดเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และยังเป็นการบำรุงด้วยคุณค่าของวิตามินซีจีอีกด้วย ต่อมา คือ การลงแป้ง เน้นเฉพาะบริเวณ “ที-โซน” และใต้ตา ไม่จำเป็นต้องลงทั่วใบหน้า เพื่อให้สกินแคร์สามารถส่งมอบส่วนผสมฟื้นบำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและผิวดูมีชีวิตชีวา เติมสีสันด้วย บลัชออน โดยปัดบริเวณหน้าแก้ม ปีกจมูก ขมับและคาง เพื่อให้หน้าดูเป็นธรรมชาติ มีลักษณะของเลือดฝาดดูมีสุขภาพดี ส่วน ลิปสติก ควรเลือกโทนสีเดียวกับบลัชออนเพื่อให้สีสันโดยรวมดูลงตัว มาถึงขั้นตอนไฮไลท์ คือ การแต่งดวงตา ให้สวยโดดเด่นด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนอื่นต้องสังเกตจุดเด่น จุดด้อยของดวงตาให้ดีว่าเป็นแบบใด เพื่อจะได้ใช้เมคอัพช่วยเสริมและอำพรางได้อย่างถูกจุด

- ตาลึก ให้ใช้อายแชโดว์สีสว่างทาตรงบริเวณรอยพับ เพื่อให้ตาดูตื้นขึ้น จากนั้นเขียนอายไลน์เนอร์เบาๆ แล้วปัดขนตา เพียงเท่านี้ก็สวยเด้ง
- ตาชิด ใช้อายแชโดว์สีอ่อนตรงหัวตา เพื่อเพิ่มความสว่าง ทำให้ตาดูห่างพอดี โดยแบ่งจุดกึ่งกลางตา แล้วใช้อายแชโดว์สีอ่อนตั้งแต่หัวตาไปกลางตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีเข้มทาจากหางตามากึ่งกลางตาในลักษณะสามเหลี่ยม
- ตาห่าง ใช้อายแชโดว์สีเข้มตรงหัวตาและใช้สีอ่อนตรงหางตา เพื่อให้ตาดูชิดกัน
- ตาบวม หรือ ตาชั้นเดียว เน้นเขียนอายไลเนอร์เส้นใหญ่ให้ดวงตากลมโต
- ตาตก ให้ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดริ้วรอย จากนั้นใช้อายไลเนอร์ลากเส้นจากหางตาล่างเพื่อสร้างกรอบตาในลักษณะชี้ขึ้น โดยวัดหางตาจากปลายจมูก แล้ววาดเส้นจากปลายหางตาเข้ามาด้านหัวตาเป็นลักษณะสามเหลี่ยม

          ส่วนเทคนิคของช่างแต่งหน้ามืออาชีพในการทาอายแชโดว์ให้ติดทนนาน อยู่ที่การใช้แปรงจุ่มน้ำ ซับด้วยสำลีหรือทิชชู่พอหมาดๆ แล้วค่อยแตะสีอายแชโดว์ที่ต้องการ จากนั้นกดแปรงลงไปบนเปลือกตา โดยห้ามปัดแปรงไปมา เพียงเท่านี้ สีสันบนดวงตาของคุณก็จะสวยทนตลอดวัน

          คุณสิรินทิพย์ คันธพนิต สาวสวยที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เล่าว่า “ได้เทคนิคการแต่งหน้าใหม่ๆ กลับไปใช้เยอะมาก พอมาเวิร์กช้อปแล้วทำให้รู้ว่าต้องลงแป้งอย่างไร แก้ไขข้อบกพร่องและเสริมจุดเด่นของตาอย่างไร ประทับใจกับกิจกรรมครั้งนี้มากค่ะ เพราะสามารถนำเทคนิคต่างๆ ไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การแต่งหน้าของตัวเองได้เป็นอย่างดีค่ะ”