MSN on June 10, 2014, 03:17:59 PM
KTAMขายตราสารหนี้6เดือนชู2.50%ต่อปี

นางชวินดา  หาญรัตนกูล   กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้  ได้แก่  กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 120 ( KTSUPB120 )  เสนอขายวันที่ 11-17  มิถุนายน 2557  อายุ 6 เดือน  มูลค่า 5,000 ล้านบาท    เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศ   ประกอบด้วย    เงินฝาก   Bank  of  China    ,  เงินฝาก   China Construction  Bank , MTN ออกโดย  Agricultural  Bank of  China    ในสัดส่วน 60 %  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ ในประเทศ  โดยเงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ   จะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน     ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี

นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll  Over ) ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3 เดือน 3 (KTSIV3M3)  เสนอขายถึงวันที่ 13  มิถุนายนนี้    อายุ 3  เดือน  เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน  65%   ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคารพาณิชย์   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.35%  ต่อปี         

อัตราผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตัวลดลงตามทิศทางตลาดอื่นๆในภูมิภาคหลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย     ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)    ในวันที่ 18  มิถุนายนนี้   คาดว่าจะยังคงไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย   ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์   และผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษีอีกด้วย